Mį ekki nefna oršin gamalt eša elli, žau eru feimnismįl.

Žaš var veriš aš ręša um tvö feimnismįl hér į sķšunni fyrir helgi, annars vegar įfengissżki og hins vegar gešveiki.

Žaš hefši mįtt bęta viš žrišja feimnismįlinu, aldri, elli, žvķ aš žaš er furšulega śtbreitt višhorf hér į landi aš elli og aldur séu nišurlęgjandi fyrirbrigši.

Til dęmis mį helst ekki tala um "gamalt fólk" svo sem "gamall mašur" og "gömul kona" heldur frekar aš nota oršskrķpiš "eldri borgarar" eins og gert er ķ tengdri frétt į mbl.is. Og žį vaknar rökrétt spurning: Eldri en hvaš? Oršmyndin "eldri" er mišstig og žarf aš bęta žvķ viš, viš hvaš sé mišaš. Hvaša tepruskapur er žetta?

Einn flóttinn frį žvķ aš minnast į elli eša gamalt fólk er aš nefna žaš "fulloršiš fólk".

"Fulloršinn mašur fótbrotnaši ķ gönguferš į Esju" į aš merkja aš gamall mašur hafi fótbrotnaš. Žaš mį bara ekki segja aš mašurinn hafi veriš gamall, žaš er svo nišurlęgjandi. Og enn spyr ég: Hvaša tepruskapur er žetta?

Fólk veršur fulloršiš 18 įra og žar meš segir oršiš "fulloršinn" ekkert annaš en aš viškomandi sé ekki lengur į skilgreindum barnsaldri.

"Fulloršinn mašur"?  Hve gamall: 18 įra? 48 įra ? 78 įra? 88 įra?  

Af hverju er žaš nišurlęgjandi og af hverju er žaš feimnismįl aš vera gamall, til dęmis žegar viškomandi er oršinn 67 įra og farinn aš fį lķfeyri eša eftirlaun, sem helst mį ekki nefna ellilķfeyri žótt hann sé aušvitaš žaš og ekkert annaš?  Er žaš saknęmt aš eldast? Getur nokkur gert aš žvķ aš vera oršinn gamall? "

Ég aš minnsta kosti tel mig ekki bera įbyrgš į žvķ aš 72 įr séu lišin frį žvķ ég fęddist. Žaš voru foreldrar mķnir sem stóšu fyrir žvķ įn žess aš spyrja mig eins eša neins.

Ķ Bandarķkjunum spyr afgreišslufólk ķ bśšum mann išulega hvort mašur sé "senior", ž. e. hvort viškomandi sé oršinn žaš gamall aš rétt sé aš veita afslįtt.

Oršiš senior žykir viršulegt žar ķ landi og vķšar um lönd.

Ķ okkar landi ęskudżrkunar er žessu žveröfugt fariš. Žegar ég spyr afgreišslufólk af hverju žaš spyrji ekki um aldur višskiptavina svarar žaš žvķ til, aš žaš hafi gefist upp į žvķ, žvķ aš flestir, sem spuršir séu aš žessu, snśi upp į sig og móšgist herfilega vegna žessarar hrošalegu ašdróttunar um elli og hįan aldur.  


mbl.is Eldri karlmenn noti kvenreišhjól
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Er alltaf jafn hissa į žvķ aš konur, en einnig karlmenn, skuli hafa sętt sig viš kennitöluna. Žaš aš kona t.d. skuli ekki geta verslaš eša leitaš eftir žjónustu į žess aš gefa upp aldur sinn. Žegar kona er spurš um kennitölu, er spurningin eiginlega žessi; heyršu vęna mķn, hvaš ertu nś eiginlega gömul. 

Dónaskapur! 

Haukur Kristinsson (IP-tala skrįš) 31.3.2013 kl. 20:48

2 Smįmynd: Siguršur Žorsteinsson

Ég fę reglulega ķ heimsókn eldri mann frį Žżskalandi. Hver heimsókn hans hingaš eša mķn til hans er į viš afburša endurmenntunarnįmskeiš. Reynsla hans og žekking er alveg einstök. Af kynnum hans af ķslendingum ekki sķst ķ atvinnulķfinu, žį kemur honum į óvart hversu viljugir ķslendingar eru ķ aš tjį sig um mįl sem žeir hvorki hafi reynslu eša žekkingu į. Honum fannst stundum aš menn menntušu sig į einu sviši og stöfušu į öšru. 

Ķ Žżskalandi er mun meiri viršing fyrir reynslu og žekkingu. 

Nś tala menn t.d. um veršbólgu og vertryggingu įn žess aš hafa gert hina minnstu tilraun til žess aš skilja hugtökin eša ešli žeirra. Žaš sama į t.d oft viš um ķžróttir, fólk eru stušningsmenn liša įn žess aš vita śt į hvaš ķžróttin gengur. Žaš sama į sjįlfsagt viš um flesta žętti. 

Ef viš bęrum meiri viršingu fyrir reynslu og žekkingu, vęru oršin gamall og elli, ekki neikvęš heldur jįkvęš. 

Siguršur Žorsteinsson, 31.3.2013 kl. 20:54

3 identicon

Mikiš til ķ žvķ sem Siguršur skrifar. En žetta var ekki svona hér įšur fyrr.

Žetta snar versnaši ķ öllu ruglinu fyrir Davķšshruniš. Mér hefur veriš sagt aš eldri konum meš mikla starfsreynslu og hęfileika hafi veriš vikiš śr starfi (t.d. hjį fjįrmįlastofnunum) og ungar išnašar-silicon-stelpur rįšnar ķ stašinn.

Hallęrislegt Séš og Heyrt mentalķtet.

Feguršarsamkeppnir einkenndu einnig žennan tķma. Varla leiš vika įn "beauty contest's" og innbyggjarar voru ógešslega spenntir.

Ungfrś Sandgerši etc.

Haukur Kristinsson (IP-tala skrįš) 31.3.2013 kl. 21:21

4 Smįmynd: Žorsteinn Briem

Sigurgeir Jónsson var Ungfrś Sandgerši 2007.

Žorsteinn Briem, 31.3.2013 kl. 21:41

5 identicon

Mikiš er skrķtiš aš lesa "athugasemdir" viš žessi žörfu orš Ómars. Er eitthvaš athugavert viš aš verša gamall? Ég er hręddur um aš žeir sem fela sig į bak viš mišstigiš "eldri", aš ekki sé nś talaš um žį sem notast viš oršskķpiš "heldri borgarar" gleymi žvķ hvaš žaš er notalegt aš vera oršinn gamall, aš žurfa ekki aš rķfa sig į fętur hvernig sem į stendur og žjóta ķ vinnuna. Aš geta notiš lķfsins viš eitt og annaš eftir aš hafa lagt sitt fram til aš halda žessu žjóšfélagi gangandi. Žvķ mišur er žaš svo aš sumir gamlingjanna bśa viš verri heilsu en ašrir, en svona er lķfiš. Viš eldumst og aušvitaš njótum viš žess, hvert į sinn hįtt - įn minnimįttarkenningar og öfundar. Ęskan og ungdómsįrin voru unašsleg - en žau eru lišin tķš, žvķ breytum viš žessi gömlu ekki meš bulli.

Žrįinn Sigurjónsson (IP-tala skrįš) 31.3.2013 kl. 23:11

6 Smįmynd: Žorsteinn Briem

Margir geta grķnast į öllum aldri og besta "sönnunargagniš" ķ žvķ mįli er Ómar Ragnarsson, Žrįinn Sigurjónsson.

Žorsteinn Briem, 31.3.2013 kl. 23:18

7 identicon

""Fulloršinn mašur"?  Hve gamall: 18 įra? 48 įra ? 78 įra? 88 įra? "

-Mį snśa žessu svona:

Gamall mašur? Hve gamall?

Aš sama skapi og spurt er hve gamall fulloršinn mašur er, žį mętti spyrja sig žess sama um gamla menn - hve gamall er gamall mašur? - Förum žó ekki śti hugleišingar eins og: "mašur er eins gamall og manni lķšur", "ungur ķ anda" og žar fram eftir götum. Einhverjir nota oršiš gamall ansi frjįlslega finnst mér - fyrir mjög breišan aldurshóp. Finnst sjįlfum oršalag prżšilegt žó oft finnist mér greinar illa unnar, žó mętti bęta t.d. viš veikburša - žaš er įkvešni fylgni milli aldurs og heilsu en ašrir hlutir hafa einnig įhrif.

Max (IP-tala skrįš) 1.4.2013 kl. 07:34

8 Smįmynd: Jón Thorberg Frišžjófsson

Mér finnst betra aš vera gamall en daušur. 

Siguršur, verštryggingin er bśin aš vera glępur ķ žrjįtķu įr og ef einhver vķsitala žarf aš vera, į žaš aš vera launavķsitala.

Kvešja śr sveitinni.

Jón Thorberg Frišžjófsson, 1.4.2013 kl. 07:34

9 identicon

Ég hef, eins og ÓR og fleiri, aldrei skiliš žennan tepruskap gagnvart lżsingaroršinu „gamall" Eru ekki allir į einhvern hįtt gamlir? Lķtiš barn, sem er aš byrja aš tala, er spurt hve gamalt žaš sé.Sem betur fer er žvķ ekki kennt aš žaš sé skömm aš žvķ aš vera „gamalt" - ekki ennžį - eša er žaš kannski?
Svo breytist allt ķ einu allt um tvķtugsaldurinn.
Žį veršur allt ķ einu skömm aš žvķ aš eldast, ég heyri fólk į aldrinum į milli 16 įra og 50+ fyllast skelfingu śt af žvķ hvaš žaš sé oršiš gamalt.
Viš žessi gömlu erum sett ķ annan flokk og hann heitir „eldra fólkiš" og žegar „kurteisin" tekur yfir, žį erum viš kölluš „fulloršna" fólkiš. Žaš mį gera aš žvķ skóna, aš ef heyrist talaš um fulloršna konu, eša fulloršinn mann, žį séu viškomandi a.m.k. 80 įra. Ég hef alltaf haldiš žvķ fram aš ég hafi veriš oršin fulloršin um tvķtugt. Žį var ég farin aš annast um mig sjįlf, gekk meš og fęddi mitt fyrsta barn, hóf sambśš meš föšur žess o.s.frv.
Ég hef ekkert oršiš „fulloršnari" sķšan, en ég hef aš sjįlfsögšu elst - eins og ašrir.
Vonandi hafa allir įttaš sig į žvķ aš žeir byrjušu aš eldast strax viš fęšingu - ef ekki fyrr Eins og ÓR bendir réttilega į, žį er oršiš „eldri", mišstigsmynd af oršinu gamall, žannig aš sį sem er „eldri manneskja", er eldri en sį sem er „gömul manneskja"
Ę, elskurnar mķnar. Hęttiš nś aš lķtilsvirša okkur gamla fólkiš meš žvķ aš draga okkur ķ dilka meš hallęrislegri oršanotkun eins og „fulloršna fólkiš",  „eldra fólkiš" aš ég nś ekki tali um oršskrķpiš „HELDRA" fólkiš. Ég vil benda į aš į Ķslandi er ekkert heldra fólk (nema žį sjįlfskipaš) vegna žess aš hér er ekki ašall (nema žį sjįlfskipašur)
Ég er fędd į įrinu 1939 - ég fékk engu um žaš rįšiš hvenęr ég fęddist og ég er stolt af mķnum 73 įrum + og ég er svo gömul sem ég er, en ekki eldri.
Ég hef veriš svo lįnsöm aš hafa getaš tekiš žįtt ķ lķfinu, heilsu minnar vegna, og hef getaš lagt minn skerf til žjóšfélagsins, bęši ķ gegnum skattakerfiš og börnin mķn og ég get ekki annaš en veriš sįtt.
Ég er gömul og ég skammast mķn ekkert fyrir žaš EN ÉG ER EKKI ELDRI.
Ruth Fjeldsted.

Ruth Fjeldsted (IP-tala skrįš) 1.4.2013 kl. 08:46

11 Smįmynd: Žorsteinn Briem

Ómar sést į żmsu tóli,
aldrei žó į kvenreišhjóli,
enn er hann į réttu róli,
reyndist góšur lķfsins skóli.

Žorsteinn Briem, 1.4.2013 kl. 12:17

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband