HVERNIG ER "HEFŠ" LĘKNINGA METIN?

Fyrir 22 įrum žurfti ég aš fara til sjśkražjįlfara vegna meišsla ķ sjöunda hįlsliš. Žaš hjįlpaši eitthvaš en ekkert afgerandi. Fyrir 13 įrum fékk ég slęmt verkjakast ķ baki og upp komst aš ég vęri meš svonefnt "samfall" ķ nešstu hryggjarlišum, ólęknandi fyrirbrigši. Žegar köstin komu missti ég mįtt ķ fótum į svipašan hįtt og žegar mašur er tognašur. Stundum ķ marga daga eša vikur ķ röš. Og verkirnir voru slęmir. 

Fyrir žremur įrum var svo komiš aš ekki varš viš unaš. Žrįtt fyrir "hefšbundnar" ašferšir fékk ég verri og verri köst. Žį rįšlagši Bubbi Morthens aš fara til nįlastungulęknis sem hefši bjargaš sér viš svipašar ašstęšur.

Sķšan žį hef ég fariš ķ žessa mešferš af og til og įvallt hefur hśn boriš įrangur, ekki ašeins hvaš žaš snertir aš minnka verki heldur fyrst og fremst meš žvķ aš fęra mér aftur mįttt ķ fęturnar eša einstaka vöšva žeirra žegar ég var farinn aš staulast um draghaltur vegna mįttleysis og verkja.

Žetta er blanda af handbrögšum sjśkražjįlfara og nįlastungna og vegna žess aš žjįlfarinn hafši langa hįskólamenntun aš baki ķ Bandarķkjunum hélt ég aš hann vęri bara svona góšur sjśkražjįlfari, žaš mikiš betri en ašrir, aš  nįlastungurnar gętu varla gert svona mikiš gagn, - žęr vęru sennilega "skottulękningar og hindurvitni og óhefšbundnar lękningaašferšir" af svipušu tagi og Pétur Tyrfingsson lęknir lżsti nś rétt įšan ķ Kastljósi.

Sigmar Gušmundsson minntist į nįlastungur ķ upptalningu į "skottulękningum" og Pétur gerši ekki athugasemd. 

Pétur sagši aš bein og óyggjandi sannanir meš višurkenndum rannsóknarašferšum žyrti til aš višurkenna lękningaašferšķr.

Hvaš skyldi hann žį segja um žetta og svipašar frįsagnir margra annarra: Ķ fyrra fékk ég versta kastiš sem ég hafši fengiš fram aš žvķ og ekki aš įstęšulausu. Žį hafši ég um margra vikna skeiš ofreynt mig illa ķ sviptingunum fyrir og eftir aš byrjaš var aš hleypa ķ Hįlslón, boriš žunga hluti og lyft, setiš langtķmum saman ķ slęmum stellingum ķ flugvélum og bķlum og gengiš allt aš tķu klukkustundir į dag.

Eftir ótķmabęrt stökk ofan af Örkinni gat ég ekki stašiš upp og uršu menn aš bera mig inn ķ bķl. Žar vantaši bara snęri ķ fótinn til žess aš ég ęki eins og sagt var aš Ólafur Ketilsson hefšķ gert undir žaš sķšasta.

Nęstu daga nįnast skreiš ég inn og śt śr bķlnum og žaš tók óratķma aš koma fótunum į pedalana. 

Ég fór til "hefšbundins" sjśkražjįlfara en lķtiš breyttist. Žį varš ekki komst hjį aš lįta reyna į nįlastungurnar. Ķ žetta sinn žurfti ég aš koma tvisvar meš žriggja daga millibili.

Ķ sķšara skiptiš sagši "skottulęknirinn" eftir aš hann var bśinn aš koma nįlunum fyrir į sķnum stöšum: "Nś fer ég frį žér og kem aftur eftir kortér. Žį ętti eitthvaš aš hafa gerst."

Hann kom aftur og žetta hafši gerst: Nęr óbęrilegur verkur ķ vinstri mjöšm hafši horfiš en um leiš hafši duniš yfir sami verkurinn ķ vinstri ökklanum žar ég hafši ekki haft neinn verk įšur.

"Žetta er į réttri leiš," sagši hann. "Nś fer ég frį žér og kem aftur eftir kortér."

Žį hafši žetta gerst: "Hinn slęmi verkur ķ ökklanum var horfinn. Žetta lżsti sér svipaš og aš verkurinn hefši fęrst śr mjöšminni nišur eftir fętinum og śt śr honum ķ gegnum ökkla og tęr.

Ég gat ekki séš annaš en hiš spaugilega viš žetta og sagši: "Vonandi hefur verkurinn ekki haldiš įfram ferš sinni og hlaupiš yfir ķ sjśklinginn sem liggur hinum megin viš tjaldiš."

"Skottulęknirinn" hló. "Nei, žetta hefur tekist įn žess."

"Skottulęknirinn" hefur eins og įšur sagši aš baki langt hįskólanįm ķ žessum fręšum. Nįlastunguhlutinn er byggšur į reynslu žśsunda įra ķ Kķna. Į Ķslandi heita žaš "óhefšbundnar" lękningar en ašferšir, sem vestręnir lęknar hafa sumir veriš aš finna upp į sķšustu įrum eru kallašar "hefšbundnar lękningar."

Mér skildist į nįlastungumanninum aš erfišlega hefši gengiš og gengi jafnvel enn aš fį višurkenningu hér į landi į žessum "óhefšbundnu" lękningum til jafns viš "hefšbundnar lękningar." 

Landlęknir hefši fariš til Kķna og kķkt į žetta žar og ętlunin vęri aš ķslenskir lęknar gętu fariš žangaš į žriggja mįnaša nįmskeiš til žess aš geta mošaš eitthvaš śr žessu,- ž. e. nįš jafnvel framar en "skottulęknirinn" sem hafši žurft margra įra hįskólanįm ķ nįlastungunum.

Konan mķn hefur um įrarašir haft slęma verki, eymsl og bólgur ķ hnjįm. Loks įkvaš hśn aš leita į nįšir "hindurvitnanna" sem "óhefšbundnu" nįlastungulękningarnar eiga aš byggjast į. Hśn lagašist mikiš. 

Nišurstaša mķn er spurning: Er hęgt aš afgreiša allt žaš sem ekki byggist į skilningi okkar vestręnna manna į žvķ hvaš séu "hefšbundnar" lękningar sem bull og ķmyndun? Er hęgt aš alhęfa um žetta efni?

Ég er efasemdarmašur. Ég vil pottžéttar sannanir, - ekki neina ķmyndun eša sefjun. Ég višurkenni aš varast beri raunverulegar skottulękningar, hjįtrś og hindurvitni. En sagan hér aš ofan segir mér hvaš mig snertir persónulega aš žaš žurfi aš vanda vel til įšur en endanlegir dómar eru felldir um allt žaš sem ekki hefur fengiš vestręna stimpla sem "hefšbundnar lękningar."  

   


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Žś ert eitthvaš aš misskilja, Ómar. Pétur Tyrfingsson er ekki lęknir.

Orri (IP-tala skrįš) 1.10.2007 kl. 22:21

2 identicon

Pétur Tyrfingsson og bróšir hans stunda "óhefšbundnar" lękningar

į Vogi er žaš ekki?

Margrét (IP-tala skrįš) 1.10.2007 kl. 23:05

3 identicon

"bein og óyggjandi sannanir meš višurkenndum rannsóknarašferšum žyrti til aš višurkenna lękningaašferšķr".

Orš Péturs ķ vištalinu gętu alveg įtt viš um Vog ,er žaš sem ég ętlaši aš koma fram meš.Ekki held ég aš Vogur hafi veriš tekinn śt hvaš žessa setningu hans varšar.

Margrét (IP-tala skrįš) 1.10.2007 kl. 23:15

4 Smįmynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Pétur Tyrfingsson er sįlfręšingur en Žórarinn bróšir hans er lęknir.

Lękningamįttur ķ lyfleysum er žekktur. Lękningamįttur nįlastungna er ekki sannašur en eins og Pįll Jónsson bendir į geta nįlastungur veriš verkjastillandi. Mķgrenisjśklingar viršast sumir hverjir fį "bata". Ef žś ert meš skemmda tönn, feršu žį ķ nįlastungur? Varla.

Gunnar Th. Gunnarsson, 1.10.2007 kl. 23:33

5 Smįmynd: Marinó G. Njįlsson

Ég hef aldrei geta skiliš hvernig mörg hundruš eša mörg žśsund įra lękningar geta kallast ,,óhefšbundnar" mešan innan viš 100 įra žekking er ,,hefšbundin".  Fęst eldra en frį sķšustu öld ķ vestręnum lękningu getur kallast til vķsinda.

Ég į mķna upplifun af nįlastungum sem svķnvirkušu žegar ,,hefšbundnir" lęknar voru bśnir aš segja aš engin lękning vęri til.  Žetta gengi kannski til baka į 6 mįnušu til 3 įrum, ef žaš gengi žį til baka.  Ég fékk žaš sem heitir Bells Palsy, sem er lömun ķ andliti.  Hįlft andlitiš lamašist alveg og varš ég aš lķma augaš aftur svo žaš ofžornaši ekki.  Dómurinn į taugadeild Landspķtalans var eins og įšur segir.  Ég vildi ekki una žvķ og fann viš leit į Internetinu aš nįlastungur höfšu virkaš.  Ég heimsótti Kķnverjana į Skólavöršustķgnum og ķ lok fyrstu heimsóknar hafši ég vald į augnlokinu.  Tķu dögum og 6 heimsóknum sķšar var allt komiš ķ samt horf.  Mešferšin var nįlastungur og nudd!!!

Žaš getur vel veriš aš eitthvaš ķ höfušbeina- og spjaldhryggsmešferšinni sé framandi og fullyršingar mešferšarašilans stķlfęršar, en žannig er žaš meš allt sem reynst hefur vel.  Byggja vķsindin ekki į žvķ aš sett er fram kenning sem sķšar er reynt aš sanna.  Hvaš ętli žaš hafi dįiš margir eftir lķffęraflutning og samt köllum viš žaš vķsindi.  Afstęšiskenningin var sett fram į fyrri hluta sķšustu aldar, en sönnun lét bķša eftir sér.  Žaš er fįsinna aš ętla aš heimurinn sé bara žaš sem augaš sér.  Žaš er lķka fįsinna aš žaš eitt sé satt sem vķsindi dagsins ķ dag geta sannaš.  Ég held aš hin fręgu orš ,,hśn snżst nś samt" ęttu aš vera vķsindunum įminning um aš skošun meirihlutans er ekki alltaf rétt.

Marinó G. Njįlsson, 1.10.2007 kl. 23:49

6 Smįmynd: Jón Steinar Ragnarsson

Hef fariš ķ nįlastungur viš verkjum, sem ašeins lyf dugšu į, sem geršu mann aš slefandi gręnmeti. Ég var efasemdarmašur en lét til leišast.  Fékk bót meina minna eftir einn tķma! Hef nżtt mér žetta frį žvķ meš óskeikulum įrangri.

Žaš eina sem ég veit meš fullri vissu aš er hśmbśkk og skottulękningar eru smįskammtalękningar, eša Hómópatķa.  Rįšlegg ykkur aš kķkja į James Randy, tala um žį lęknisfręši ķ ŽESSU fyrirlestrarbroti.  Randy er fręgur fyrir aš fletta ofan af galdramönnum og mišlum m.a.

Jón Steinar Ragnarsson, 1.10.2007 kl. 23:53

7 Smįmynd: Bryndķs Helgadóttir

Góšur pistill Ómar og athugasemdin frį Marinó er lķka frįbęr.   Mér finnst žetta nś koma śr höršustu įtt žegar sįlfręšingur er annars vegar.   Ég man eftir pistli eftir Hafrśnu Kristjįnsdóttir, žar sem fjallaš var um vandamįl gešlęknisfręšinnar, žar sem nišurstašan var aš hśn hefši aldrei lęknaš neinn.  Skottulękningar ķ bśningi vķsinda?

Bryndķs Helgadóttir, 2.10.2007 kl. 00:35

8 Smįmynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Gagnrżni Péturs į höfušbeina- og spjaldhryggsmešferšina var įgętlega rökstudd og sagši hann m.a. aš žessi "fręši" vęru ekki nema um 100 įra gömul. Nįlarstungumešferšir eru hins vegar nokkur žśsund įra gamlar.

Gunnar Th. Gunnarsson, 2.10.2007 kl. 04:29

9 Smįmynd: Gestur Gunnarsson

Marinó heitinn Ólafsson smķšaši nįlastungutęki sem gengu fyrir rafhlöšum. tękin virkšu žannig aš fyrst var leitaš aš ,, punktinum" meš tękinu svo var skotiš einhvers konar rafboši inn ķ punktinn .  Marinó skrifaši bókum žessi fręši og studdist m.a. viš lękningabók Kķnverska landhersins.  Kona nokkur fékk lost į sżningu Borgarleikhśsinu sumariš 1986.   Hefšbundinn lęknir skošaši konuna og sagši aš žaš ętti aš breiša yfir hana teppi. Marinó kom  žarna aš, skaut į hjartagangrįšspunktinn og hjarta konunnar fór ķ fullan gang į 30 sekśndum. Žį spurši Marinó : Ert žś meš höfušverk, konan jįtti žvķ. Viltu lįta lękna hann, jś sagši hśn. Žį var skotiš į stjórnstöš fyrir blóšflęši til heilans og verkurinn hvarf.

Gestur Gunnarsson , 2.10.2007 kl. 06:26

10 identicon

Eitt er ad laekna sjukdom og annad ad sla a einkennin. Laeknar sem adeins leggja ut a ad sla a einkenni eru ekki laeknar heldur lyfjagjafar. Laekning getur farid fram a ymsa vegu eins og Omar bendir a. Throngsyni lyfjagjafanna er unarlega midad vid aetlada greind theirra sem na thvi ad komast i gegnum hina svokolludu Laeknadeild Haskola Islands.

I gaer heyrdi eg laekni (haskolalaerdan fra Varsja) halda fyrirlestur sem helt fyrir mer voku. Ef adeins islenska thjodin laerdi um holt mataraedi og fostur, um getu likamans til thess ad laekna sig sjalfur vid rettar adstaedur tha vaeri heilbrigdiskerfid ekki gjaldthrota. Margir laeknar afgreida sjuklingana a 10 min. Hverskonar laekning er thad.

Omar thad er gridarlega gott ad fara i ristilskolun vid bakverkjum og bolgum. Ristill er eitt mikilvaegasta liffarid i allri laekningu og samt er eins og madur tali um djovulinn sjlafan thegar madur thorir ad minnast a mikilvaegi thess ad hreinsa hann.

Takk fyrir goda umraedu!!

Jónķna Benediktsdóttir (IP-tala skrįš) 2.10.2007 kl. 08:33

11 Smįmynd: Sigrķšur Siguršardóttir

  Vann um 12 įra skeiš į litlu sjśkrahśsi śti į landi. Žar var sś stefna, aš ętķš skyldi vera opiš rśm į deildinni mini fyrir "krabbameinssjśklinga" hvenęr sem žeir höfšu žörf fyrir žaš.  Žar sį ég og heyrši ķ fyrsta sinn į starfsferli mķnum, sérmenntaša lękna, męla meš "óhefšbundnum" lękningum viš krabbameinssjśklinga.  Žegar žeirra śrręši voru į žrotum, bentu žeir į, aš żmsar ašrar leišir vęru til, sem hefšu gefist vel.  Og ég verš aš segja, aš žessir frįbęru lęknar, samstarfsmenn mķnir, uxu ķ įliti hjį mér aš miklum mun.  Auglżstu engar "óhefšbundnar lękningar"  eša mešferšarašila, en męltu meš nįlastungum eša grasalękningum, hefši fólk įhuga og trś į slķku.  Og merkilegt nokk, "margir" krabbameinssjśklinganna, sem lęknarnir höfšu tališ aš yršu lįtnir innan 6 mįnaš eša įrs, nįšu "góšum bata" af óhefšbundnum lękningum, og įttu góš 2-10 įr meš įstvinum og vinum.  Munar um hvert įriš, žegar žś ert ungur fašir eša ung móšir meš fjölskyldu.

Sigrķšur Siguršardóttir, 2.10.2007 kl. 08:41

12 Smįmynd: Ólafur Žóršarson

Góšar pęlingar hér. Hrapaši ķ stiga fyrir mörgum įrum og endaši ķ endurhęfingum ķ fleiri mįnuši sem voru algerlega gagnslausar. Fór svo af ręlni ķ nįlastungu (hafši enga trś "į svona") og sį gaur, Kķnverskur nįlastungusérfręšingur į Manhattan, tók mig ķ einn tķma og žetta lęknašist strax. Allavega žannig aš ég gat fśnkeraš aftur.

Sķšan žį hefur įlit mitt į lęknum hrakaš. Žó er mikiš um skottulękna sem ber aš varast, sem halda fram allsk bulli. Of miklar breytingar į mataręši geta haft żmsar alfarlegar afleišingar. Las vinsęla bók eftir Mikhail Tombak sem hafši żmis góš hśsrįš en fór ansi vel yfir strikiš. Gręnmetisdjśs t.d. er góšur ķ aš hreinsa meltingarfęrin en allt er best ķ hófi.

Meš bakiš, žį er mķn reynsla sś aš naušsynlegt er aš gera magaęfingar (ķ hófi) og reyna aš sofa beinn meš hendur nišur meš hlišum og į sem haršastri dżnu. Skór, stólstellingar ofl kemur innķ.

Ólafur Žóršarson, 2.10.2007 kl. 09:15

13 Smįmynd: Jślķus Valsson

Skemmtileg saga Ómar!

Lęknaskólar eru yfirleitt mjög ķhaldssamir og er žaš ekki aš įstęšulausu. Ég minnist žess ekki, aš mikiš hafi veriš rętt um "óhefšbundnar" lękningar ķ H.Ķ. žegar ég svaf žar ķ tķmum fyrir rśmum tveimur įratugum sķšan. Žį litu menn nįlarstungur hornauga en nś er žaš višurkennd mešferš a.m.k. sem verkjamešferš.  Žaš er enn margt, sem viš ekki skiljum en lķkaminn bżr yfir miklum lękningamętti og geta góšir "lęknar" (ķ vķšum skilningi) ķ mörgum tilvikum virkjaš žennan lękningamįtt. Til žess er hęgt aš nota żmsar ašferšir. Mörg virk efni, sem notast mį viš til lękninga eru t.d. ķ żmsum plöntum og grösum. Gallinn er hins vegar sį, aš oft er erfitt aš meta skammtastęršir virku efnanna og samsetningu og geta menn lent ķ vandręšum t.d. ef einhverjar auka- eša milliverkanir koma upp.

Mér fannst žaš įgętt, sem žś sagšir ķ einhverjum sjónvarpsžęttinum:
"Žaš er gaman aš eldast. Žaš er svo spennandi aš sjį hvaš mašur fęr. Žaš fį nefnilega allir eitthvaš!"         

Jślķus Valsson, 2.10.2007 kl. 09:59

14 Smįmynd: Katrķn Snęhólm Baldursdóttir

Heilsufrelsi er orš sem viš eigum aš taka til skošunnar. Fólk į aš hafa ašgengi aš żmsum ašferšum til lękninga. Engin ein ašferš virkar fyrir alla...hvort sem hśn er hefšbundin eša óhefšbundin. Žaš aš draga ķ efa orš fólks sem veit aš žaš lagašist og lęknašist vegna žess aš einhver trśir ekki ašferšinni er ekkert nema hroki. En sem betur fer eru flestir oršnir nęgilega mešvitašir til aš žora aš leita lausna śt fyrir rammann..og taka žar meš persónulega įbyrgš į sinni heilsu ķ staš žess aš setja hana ķ hendur hinna į stundum misvitru lękna.

Katrķn Snęhólm Baldursdóttir, 2.10.2007 kl. 10:04

15 identicon

Ég fékk slęmt tak ķ bakiš og var bśinn aš skrönglast um ķ 3 mįnuši svo eitt skiptiš sem ég skrönglašist um kringluna žį BANG eins og hendi vęri veifaš mér var batnaš... kringlan hefur lękningarmįtt ;)

DoctorE (IP-tala skrįš) 2.10.2007 kl. 10:20

16 identicon

Góšur pistill Ómar, ég ręddi žetta einmitt fyrir ekki svo alls fyrir löngu v/greinar sem var į mbl.is. http://maggao.blog.is/blog/maggao/entry/322009/

Heilbrigšisstéttin er byrjuš aš nota nįlastungur, kom mér reyndar į óvart fyrir tveimur įrum sķšan į fęšingardeild Landsspķtalans žegar ég var aš eiga seinni dóttur mķna, en žį var bošiš upp į nįlarstungur til aš lina hrķšir sem og ég žįši žar sem ég žekki nįlarstungur af góšu og žęr virka.

Einnig hafa žęr virkaš į allann skrokkinn į mér, ég hef lęsts ķ baki og hįlsi. Alltaf virka žęr. Sjśkražjįlfarar eru lķka farnir aš nota žetta mikiš, žessa dagana er veriš aš nota nįlar į mig varšandi tennisolnboga og er oršin verkjalaus įn įtaks.

Ég hvet alla aš prófa žęr įšur en fariš er śt ķ lyfin.

Margrét Össurardóttir (IP-tala skrįš) 2.10.2007 kl. 10:42

17 Smįmynd: Ómar Ragnarsson

Žess ber aš geta aš ķ mķnu tilfelli virkaši nįlastunguašferšin ekki sem "verkjastillandi" eingöngu. Žótt ég fari ķ meršferš finn ég fyrir samfallinu ķ bakinu eftir sem įšur og sętti mig viš žaš. 

Įrangurinn fólst ķ žvķ aš ég fékk aftur mįttinn ķ žį vöšva ķ fótunum sem voru ónothęfir žegar köstin voru verst. Ķ mķnu tilfelli virkaši žetta žannig aš samfara auknum bakverk "tognaši" ég ķ vöšvum hér og žar ķ fótunum og varš haltur. 

Ég ęfši tvö sumur spretthlaup į sķnum tķma og žurfti aš fįst viš tognanir. Žį gat mašur fundiš eymslin meš žvķ aš žreifa į vöšvum eša siinum. En "tognanirnar" vegna taugažrengslanna ķ bakinu undanfarin įr hafa lżst sér žannig, aš hvernig sem mašur žreifar į hinum mįttlitla vöšva finnur mašur ekki neinn eymslablett. 

Einu sinni "tognaši" ég meira aš segja undir ilinni! 

Ég samžykki žaš aš verkjastillandi ašferš geti veriš huglęg hjį sjśklingi. En žaš aš fį aftur mįtt ķ vöšva eša heilan fót er ekki huglęgt, - annaš hvort getur mašur gengiš, hlaupiš og stokkiš eša mašur getur žaš ekki.  

Ķ žvķ tilfelli sem verkurinn mikli fęršist frį mjöšm nišur i ökkla og sķšan žašan śt śr fętinum fékk ég lķka aftur mįtt ķ fótinn og žurfti ekki lengur aš skrķša į hęgri hlišinni inn ķ bķlinn til aš geta sest undir stżri meš erfišismunum.

Marķnó heitinn Ólafsson er einhver merkilegasti og skemmtilegasti mašur sem ég hef kynnst. Hann var langt į undan samtķš vesturlandamanna og lķklega einnig į undan kķnverjunum hvaš snerti rafeindalega śtfęrslu į nįlastunguašferšinni.

Marķnó fórnaši sér fyrir ašra og gleymdi sjįlfum sér oft, - féll frį langt um aldur fram og veršur mér ęvilangt sakanašarefni.  

Ómar Ragnarsson, 2.10.2007 kl. 11:29

18 identicon

Lęknar eru misvķšsżnir og žaš eru įbyggilega einhverjir til sem tala um óhefšbundnar lękningar sem "skottulękningar". Lķkt og žaš eru til tölvufręšingar sem finnst grjónagrautur vera vondur...
Lęknisfręši dagsins ķ dag byggir į žvķ aš sannreyna mešferšir og nota žęr sem virka en einnig aš finna orsakir sem liggja aš baki virkninni. Nįlastungur hafa veriš rannsakašar og eru t.d. įhrifin sem žęr hafa į sįrsauka višurkenndar og śtskżranlegar. Enda er bošiš upp į žęr inn į spķtölunum eins og hefur komiš fram hérna. Žaš er rangt aš draga žaš ķ efa aš fólk almennt ķ heilbrigšisgeiranum (hvort sem žaš eru lęknar, lķfeindafręšingar eša lyfjafręšingar etc) sé meš augun opin fyrir nżjum lękningum og möguleikum enda fleygir heilbrigšistękninni fram meš ótrślegum hraša. Upplżsandi greinar um nįlastungur og HAM mešferšir (sjį tengil ķ pistil Hafrśnar ķ undarlegu innleggi Bryndķsar) eru af hinu góša. En žaš er ekki alltaf naušsynlegt aš mįla skrattann į vegginn eins og sumir viršast gera.
Ég held aš hlutur parentalismans ķ lękningum sé fyrst nśna aš minnka ķ hugum margra og fylgja žvķ kostir og gallar. Žaš er eins og sumir séu fyrst nśna aš uppgötva aš lęknar eru venjulegt fólk en ekki ofurmenni og ekki heldur skrķmsli. Tónninn ķ sumum lyktar af vissum vonbrigšum. Žetta minnir mig į vissan hįtt į krakkann sem uppgötvar smįm saman aš foreldrar hans eru ekki alvitrir og óbrigšulir. Honum hęttir til aš finnast hann vera svikinn.

Mįr Egilsson (IP-tala skrįš) 2.10.2007 kl. 11:36

19 Smįmynd: Ragnhildur Jónsdóttir

Frįbęrt blogg hjį žér Ómar, eins og alltaf.

Žaš žarf aš opna žessa umręšu og ręša af skynsemi, vķšsżni og meš opnum huga. Nįkvęmlega eins og žś ert aš gera Ómar og Marķnó gerir hérna ķ athugasemdunum og į sķnu bloggi. Ég nįttśrulega gat ekki annaš en tjįš mig um žetta mįl sjįlf, śt frį minni reynslu į blogginu mķnu. 

Žakka žér Ómar

Ragnhildur Jónsdóttir, 2.10.2007 kl. 14:10

20 identicon

Mķn reynsla af žessum "óhefšbundnu" lękningum er góš. Sjįlfur hef ég fariš nokkrum sinnum ķ nįlastungu vegna baksins.  Hefur ķ hvert einasta skipti virkaš.  Magnaš aš finna hvernig skrokkurinn hitnar žegar mašur liggur eins og stungin skata og bķšur.

Mér finnst žaš lżsa įkvešnum hroka aš kalla mörg žśsund įra gamlar lękningaašferšir "óhefšbundnar".  Eru žęr ekki einmitt "hefšbundnar"?

Langar ķ leišinni aš kasta fram spurningu til žeirra sem hér aš ofan hafa lżst efasemdum sķnum į "óhefšbundnum" lękningum; Haldiš žiš aš žaš fyrirfinnist lķf annars stašar en hér į Jöršinni?

Kķnverjarnir rokka!  

Jóhann (IP-tala skrįš) 2.10.2007 kl. 15:40

21 Smįmynd: Kolbrśn Baldursdóttir

Fjölmargir hafa góša reynslu af óhefšbundnum lękningum hvaš svo sem žar liggur aš baki, sannfęring, lękningarmįtturinn nema hvort tveggja sé.

Žess vegna er alveg óžarfi aš skella skollaeyrum viš žeim. Žaš myndi bara teljast til hroka.  Ef mašur er meš verk eša er eitthvaš veikur vill mašur aš sjįlfsögšu reyna allt hvaša nöfnum sem žaš kann aš nefna.

Kannski er žetta spurning um aš lofa ekki uppķ ermina į sér, sé mašur aš auglżsa slķkar ašferšir ekki frekar en į aš gera žegar hefšbundnar ašferšir eru auglżstar eša bošnar. Žaš er blekkingarleikur.  Fólk žarf einmitt aš heyra aš ekki sé hęgt aš garantera  bata og aš žaš gangist undir mešferšina į sķnum forsendum og į sinni eigin įbyrgš.

 Umręša um mįliš er góš en verra žykir mér žegar tveir löggildir sįlfręšingar beina spjótum sķnum aš hvor öšrum į svo persónulegum nóttum eins og veriš hefur ķ fjölmišlum undanfarna daga.  

Kolbrśn Baldursdóttir, 2.10.2007 kl. 16:03

22 Smįmynd: Gušrķšur Haraldsdóttir

Ég į fręnku sem er höfušbeina- og spjaldhryggjarjafnari. Ég hélt įšur aš žetta vęri kukl og hśmbśkk en svo frétti ég aš hśn hefši fariš į krufninganįmskeiš til Bandarķkjanna til aš lęra betur į himnurnar sem hśn mešhöndlar. Hef aldrei heyrt hana tala um kraftaverk eša slķkt og aš fólk žurfi ekki aš fara til "hefšbundinna" lękna. Hef reyndar ekki reynslu af žessu en mér finnst gott aš hafa val į milli hefšbundinna og óhefšbundinna lękninga og tel mig kunna aš greina žaš ef veriš er aš reyna aš plata mig. Fyrirfinnst ekki fólk um allt sem žykist gera kraftaverk og kemur ķ leišinni slęmu orši į žį sem vinna žetta af heilum hug? Fólk fordęmir oft įn žess aš kynna sér hlutina almennilega. Veit žó aš til er eitthvaš af svikahröppum sem reyna aš gręša į trśgjörnum sįlum. 

Gušrķšur Haraldsdóttir, 2.10.2007 kl. 16:06

23 Smįmynd: Jón Grétar Sigurjónsson

Mér sżnist sem ašal punktur Péturs hafi gleymst svolķtiš hjį fólki sem er aš verja hinar svoköllušu óhefšbundnu lękningar. Athugasemd Péturs var fyrst og fremst sprottin af žvķ aš höfušbeina og spjaldhryggs jafnarinn sagšist geta lęknaš einhverfu. Žessu til sönnunar nefndi hann eitt dęmi sem mér skildist vera skjólstęšingur umrędds mešferšarašila. Viš žetta er aušvitaš fjöldamargt aš athuga.
Engar sannanir eru fyrir žvķ aš H.S. mešferš virki gegn einhverfu. Höfušbeinasérfręšinginn vildi ég spyrja hvort drengurinn sem hann lęknaši hafi einnig veriš aš fį ašra mešferš? Hver greindi hann einhverfan? Hversu mikil var einhverfan? Hver sagši aš hann hefši lęknast, m.ö.o. hver voru višmišin. Aš lofa bót į svo erfišu heilkenni eins og einhverfu meš mešferš sem ekki viršist hafa neina lķfešlisfręšilega eša sįlfręšilega virkni er aušvitaš vķtavert sérstaklega žegar tekiš er tillit til žess aš til eru mešferšir sem hafa sżnt prżšisgóšan įrangur viš einhverfu og svo viršist sem H.S mešferšarašilar séu aš rįšleggja fólki aš foršast žau mešferšarśrręši sem virka.

Jón Grétar Sigurjónsson, 2.10.2007 kl. 16:44

24 Smįmynd: Ólķna Kjerślf Žorvaršardóttir

Takk fyrir pistilinn Ómar. Ég var sjįlf bśin aš setja inn fęrslu įšur en ég kķkti viš hjį žér, žar sem ég velti fyrir mér kröfunni um "vķsindalegar" sannanir og rannsóknir ķ lęknisfręšum.

Ólķna Kjerślf Žorvaršardóttir, 2.10.2007 kl. 17:24

25 Smįmynd: Ómar Ragnarsson

Žaš gildir um allar lękningaašferšir aš gagnsemi žeirra fer eftir žvķ hvert sjśkdómstilfelliš er. Bęši sérfręšingur ķ beinafręši og nįlastungusérfręšingur segja žaš sama viš mig: Samfall ķ baki er ólęknanlegt og fer eftir ešli hvers tilfellis aš hve miklu leyti er hęgt aš minnka įhrif žess, - annars vegar į mįtt ķ fótum og hins vegar į verkina. 

Sś athugasemd hér aš framan sem greinir frį gagnsleysi nįlastunguašferšar sannar aš mķnum dómi né afsannar ekki neitt.

Žegar viš vorum börn trśšum viš žvķ aš sįrsauki hyrfi og allt yrši gott eftir aš mamma "kyssti į meiddiš." Stundum held ég aš viš ętlumst til of mikils af lękningaašferšum. 

Ég heyri ungt fólk segja: Žaš er allt ķ lagi aš byrja aš drekka įfengi, - ef žaš kemur ķ ljós aš ég sé alki fer ég bara ķ mešferš. Žį vill gleymast aš žvķ mišur er og veršur stór hluti įfengissjśklinga ólęknandi, sama hve margar mešferšir žeir fara ķ.  

Ómar Ragnarsson, 2.10.2007 kl. 18:52

26 identicon

Hér viršist gęta žess misskilnings aš reynslusögur jafngildi einhvers konar sönnun. Margir hafa fariš ķ nįlarstungur og fundist žeim batna. Žaš gleymist aš fjölmargir hafa einnig fariš ķ nįlarstungur og engan bata fundiš. Til žess aš lęknismešferš (og hvaša önnur vķsindaleg ašferš ķ hvaša vķsindum sem er) geti hlotiš višurkenningu sem ašferš sem hafi lękningaįhrif žarf aš rannsaka hana, t.d. meš samanburšarannsókn og rannsóknin žarf aš vera žaš vķsindaleg aš hęgt sé aš endurtaka hana nįkvęmlega eins. Gefi sķendurteknar rannsóknir sömu eša sambęrilega nišurstöšu mį įętla aš sś nišurstaša sé įreišanleg. Žvķ mišur hafa nįlarstungur (og höfušbeina- og spjaldhryggsjöfnun) ekki komist ķ gegnum neinar slķkar rannsóknir og geta žvķ ekki hlotiš višurkenningu sem raunhęfar lęknismešferšir. T.d. myndi žaš ekki mįli žó aš žśsund manns segšu aš vatniš śr Gvendabrunnum hefši lękningamįtt ef rannsóknir sżndu ekki fram į žaš vęri ekki hęgt aš fį žaš višurkennt.

Danķel (IP-tala skrįš) 2.10.2007 kl. 21:28

27 identicon

Bęti hérna viš netslóš žar sem lesa mį meira um nįlarstungur.

http://skepdic.com/acupunc.html

Danķel (IP-tala skrįš) 2.10.2007 kl. 21:38

28 Smįmynd: Villi Asgeirsson

Žaš viršist vera mikiš um annašhvort-eša hugsanahįtt. Ég get ekki ķmyndaš mér aš ašferš sem stunduš hefur veriš ķ žśsundir įra sé vitleysa. Žaš er lķka augljóst aš nśtķma lękningar virka. Nįlarstunga virkar į taugakerfiš, sem segir manni aš ekki sé hęgt aš lękna tannskemmdir eša fótbrot meš henni. Hins vegar eru margir ašrir kvillar sem taugakerfiš hefur įhrif į og žar eiga nįlastungur sennilega vel viš. Geri ég rįš fyrir, ég er ekki sérfręšingur.

Annars skiptir žaš engu mįli hvort nįlin eša trśin į nįlina hafi lękningarmįtt. Eins og Ómar benti į virkar "kyssa-į-bįgtiš" upp aš vissum aldri. Ef nįlastunga, heilun og hvaš annaš virkar er žaš ķ góšu lagi. Žaš er žį ekki veriš aš taka lyf meš aukaverkunum į mešan. 

Villi Asgeirsson, 3.10.2007 kl. 08:20

29 Smįmynd: Sigurlaug B. Gröndal

Žaš er einkennilegt hvaš langa tķma ętlar aš taka fyrir marga aš horfast ķ augu viš žaš aš sįl og lķkami er eitt. Lękningamįttur hugans er mikill og hann er įžreyfanlegur. Žaš er ekki hęgt aš loka augunum fyrir öšru en "hefšbundnum" lękningum žvķ žį vęrum viš aš loka einnig fyrir višurkenningu į tilveru sįlarinnar. Nįttśran sér okkur fyrir öllum žeim efnum sem mašurinn žarf til lękninga. Indiįnar bjuggu yfir aldagamalli vitneskju um mįtt jurt. Kķnverjar hafa veriš hvaš žekktastir fyrir žaš. Inkar įttu žessa kunnįttu einnig. Hvernig er hęgt aš loka svona gjörsamlega fyrir gjafir nįttśrunnar? Nįlastungur, höfšubeina-og spjaldhryggsmešferš įsamt fleirum ašferšum gera bara gott og hafa gefiš veiku fólki miklu betri lķšan, losar žį viš verki og žaš hefur komist hjį žvķ aš dęla ķ sig "hefšbundnum" verkjalyfjum. Er žaš ekki stórkostlegt! Hefšbundin lyf fara oft mun verr ķ fólk en nįttśruleg lyf. Žvķ mį fólk ekki hafa val um žaš ķ friši? Nišurstašan er sś sama. Žetta er góšur pistill hjį žér Ómar. Takk fyrir žaš.

Sigurlaug B. Gröndal, 3.10.2007 kl. 09:05

30 Smįmynd: Baldvin Jónsson

Er svo sem alveg śt śr kś hér ķ samhengi viš umręšuna, en Erlingur - fann Einstein upp ljósaperuna??  Hjįlpar okkur aldrei ķ barįttunni viš aš fį aš reyna ašra hluti samfara žesu "hefšbundna" žegar viš skjótum okkur svona svolķtķš ķ fótinn

En góš umręša og žörf.  Ég hef t.a.m. haldiš žvķ lengi fram aš žaš sem virki alltaf best į mig sé vatn og slökun (jį, ég er ekki aš grķnast).  Vatn og slökun er flestra meina bót hjį mér, af žvķ aš flest mķn mein eru tilkomin af streytu

Žżšir žaš aš ég sé bjįni?  Aš ég sé aš bulla?  Nei žetta er heilbrigš skynsemi og sparar manni gjarnan stórfé ķ kaup į "slakandi" og "bólgueyšandi" og hvaš žetta nś heitir allt saman.  Hef nįnast alfariš sneytt hjį öllum verkjalyfum o.ž.h. nśna ķ um 17 įr og get ekki sagt aš ég sakni žess mikiš. Er žį aš tala um einfalda hluti eins og magnyl, ekki verkjalyf gegn alvarlegum verkjum svona til aš śtskżra og fyrirbyggja misskilning.

Af hverju tek ég ekki magnyl?  Jś, eftir žvķ sem mér er sagt tekur žaš magnyl og ž.h. lyf um 30 mķnśtur aš nį virkni. Žaš skrķtna er hins vegar aš flestir sem taka žessi daufari verkjalyf viš t.d. hausverk, losna viš hausverkin į innan viš 10 mķnśtum frį inntöku.  Mķn kenning er žvķ sś aš slökunin sem kemur viš léttinn viš aš "fį eitthvaš" viš verknum sé ķ raun lausnin.

Af hverju er ég aš žusa žetta hérna ķ umręšu um nįlastungu- og h.s. mešferš?  Vildi bara koma žvķ aš ķ umręšunni, eins og einhverjir hafa nefnt hér ofar, aš žaš er sjaldan bara einn sannleikur, bara eitthvaš eitt rétt. Ég er į žvķ aš allar fullyršingar séu rangar (ž.m.t. žessi). Oft fęst besta lausnin meš žvķ aš prófa eitthvaš nżtt ķ bland viš žetta "hefšbundna", sbr. t.d. įgętis umfjöllun http://ragjo.blog.is/ um mįliš.

Ég trśi žvķ aš hugurinn sé eins og fallhlķf. Hann virkar bara žegar hann er opinn

Ekki trśa öllu eša engu. Skošum mįlin persónulega og fyrir okkur persónulega.

Baldvin Jónsson, 3.10.2007 kl. 09:50

31 identicon

Er ekki, žegar öllu er į botninn hvolft, lķšan sjśklingsins sem skiptir mįli? Fįi einhver lękningu meina sinna meš einhverjum öšrum hętti en aš hįma ķ sig töflur, daginn śt og inn, er žaš žį ekki bara hiš besta mįl? Upplifi mašur bata er um bata aš ręša. Hvernig manni lķšur skiptir mįli. Finnist manni mašur vera hress og frķskur, er mašur hress og frķskur. Žetta er ekkert flóknara en žaš. Af hverju ętti aš žurfa aš sanna žaš fyrir einhverjum öšrum?

Ég get samt alveg skiliš hvaš mönnum gengur til meš įróšrinum gegn 'óhefšbundnum lękningum'. Menn hugsa sem svo aš fyrst ekkert sé hęgt aš sanna vķsindalega (žvķ ekki taka menn mark į sjśklingunum sjįlfum og žeirra upplifun) eigi menn į hęttu aš inn į milli leynist 'skottulęknar'. Öšru nafni fśskarar. Viš žurfum hinsvegar ekki aš leita langt til aš finna fśskara. Žeir finnast allsstašar inn į milli. Lķka innan lęknastéttarinnar. Vķsindi eru engin trygging gegn fśski. Fśsk hefur meš allt ašra hluti aš gera, s.s. samviskusemi og heišarleika.

Ég hef sjįlfur upplifaš of margt varšandi 'óhefšbundnar lękningar' til aš afgreiša žęr sem einhver hindurvitni. Bęši beint og hjį fólkinu ķ kring um mig. En, jafnvel žótt um hindurvitni vęru aš ręša. Veiti žau sjśklingi bata eru žau aš virka. Žaš er kjarni mįlsins. Tilgangurinn helgar mešališ.

Brjįnn Gušjónsson (IP-tala skrįš) 3.10.2007 kl. 13:59

32 Smįmynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Žaš sem Baldur Heišar segir er nįkvęmlega mįliš

Gunnar Th. Gunnarsson, 3.10.2007 kl. 15:35

33 identicon

Vefslóšir fyrir įhugasama hjį National Institute of Health, National Center for Complimentary and Alternative Medicine ķ BNA.  Žar eru įrlega styrktar margvķslegar rannsóknir ķ óhefšbundnum lękningaašferšum, ekkert enn stašfest um gagnsemi höfuš- og spjaldhryggsjöfnunar (CranioSacral Therapy).

http://nccam.nih.gov/

http://nccam.nih.gov/health/backgrounds/manipulative.htm

Óskar Einarsson (IP-tala skrįš) 4.10.2007 kl. 16:17

34 Smįmynd: Ęvar Rafn Kjartansson

Nżlega las ég aš blįberjasultu hefši veriš dęlt ķ breska flugmenn ķ seinni heimsstyrjöld vegna įhrifa blįberja į nętursjón žeirra. Jurtir sem viš eigum eins og blóšberg, hvönn, kśmen, fķflar ofl. hafa veriš žekktar lękningajurtir allt žar til lękningar uršu vķsindi. Ég hef reynt öll lęknaśrręši viš fótasvepp en ekki virkaš. Lękning mķn fólst ķ fótabaši śr engifer og te! Blįber eru hluti af morgunblöndunni og sjónin versnar allavega ekki. Lśpķnuseyši gegn krabbameini hefur sannaš sig. Af hverju žurfa lęknavķsindin aš hafna fróšleik sem hefur tekiš įržśsundir aš lęra sem skottulękningum. Er žaš ekki bara sama hugsun eins og aš jöršin sé flöt?

Ęvar Rafn Kjartansson, 4.10.2007 kl. 23:46

35 Smįmynd: Ęvar Rafn Kjartansson

Baldur,

lęknar įvķsušu įšur amfetamķni til megrunar ofl. Enn ķ dag eru žeir aš įvķsa lyfjum sem hafa svo reynst önnur en lagt var upp meš sbr. td. Viagra. Aš stilla žessu upp sem "nįkvęmum" lęknavķsindum gegn fśski og almśgakukli eins og hvķtsloppar vilja gjarnan gera er, ef ekki aš jöršin sé flöt žį, My way or the Highway!

Ęvar Rafn Kjartansson, 5.10.2007 kl. 20:58

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband