"Žaš blęšir aldrei inn į neitt..."

Eitt af žvķ sem menn blésu upp eins og sįpukślu ķ töfrabrögšum "gróšęrisins" nefndist višskiptavild. 

Žetta var gert aftur og aftur ķ kaupum skyldra félaga hvert ķ öšru og verslun meš kennitölur.  

Upphęširnar gįtu skipt tugum milljarša og oršiš ķ lokin aš heildarupphęšum upp į hundruš milljarša.

Hrun Kaupžings eitt og sér og žaš tjón ķ višskiptavild sem ķslenska žjóšin hefur oršiš fyrir af žess völdum mį žvķ vafalaust reikna upp į hundruš milljarša og žeir sem žessu hruni ollu skulda žvķ žjóšinni afsökunarbeišni aš mķnum dómi.

Ķslenskur almenningur og fyrirtęki verša įžreifanlega vör viš žetta tjón daglega ķ erfišleikum og samdrętti sem žetta hrun olli. 

Tjón margra einstaklinga getur hins vegar ekki talist raunverulegt žegar um er aš ręša fé, sem ķ raun var aldrei til heldur spólaš upp meš višskiptabrellum. Žaš viršist Hreišar Mįr Siguršsson ekki skilja žegar hann grętur sitt mikla peningalega tap. 

Ég skal nefna dęmi. Einstaklingur leitaši til mķn ķ öngum sķnum og kvaš öllu vera lokiš hjį sér, hann hefši tapaš 20 milljónum króna ķ hruninu, konan vęri aš fara frį honum og hann į barmi sjįlfsmoršs. Hvort ég gęti rįšlagt honum eitthvaš. 

Ég baš hann um nįnari śtlistun į žessu og gat togaš upp śr honum aš įriš 2000 hefši hann įtt įtta milljónir króna, sem hann hefši sķšan getaš lįtiš įvaxta sig meš įhęttufjįrfestingu upp ķ 30 milljónir króna. Ķ hruninu hefšu sķšan 20 milljónir brunniš upp.

"Žś įtt sem sagt tķu milljónir eftir? " spurši ég. "Jį," sagši hann, "en ég er aš missa stóra hśsiš og flotta bķlinn okkar žvķ ég ręš ekki viš aš eiga žessar dżru eignir ."

"Voruš žiš mjög óhamingjusöm įriš 2000? og höfšuš žaš skķtt žį?" spurši ég. "Hafši konan žķn nokkuš ķ huga aš skilja viš žig žį? "

"Nei," svaraši hann, "en žetta er samt svo grķšarleggt įfall og įlitshnekkir fyrir mig aš ég get ekki litiš framan ķ hana eša nokkurn mann."

"Žį get ég lķtiš rįšlagt žér," sagši ég, "fyrst žiš takiš žessu svona. Kannski hefši veriš skįst ef žiš hefšuš ekki įtt neitt fyrir hrun. Žį gętuš žiš sagt eins og ég, ašspurš um žaš hvernig hruniš hafi leikiš ykkur: Ég įtti ekki neitt fyrir og held mestu af žvķ eftir."

Žetta minnir mig į kerksnis- og hįlfkęringsvķsu eftir Stefįn heitinn Jónsson fréttamann, žegar hann bašst undan žvķ aš gera vķsu um žaš atvik aš einn samstarfsmanna hans hefši dottiš af hestbaki og žaš hefši blętt inn į heilann į honum.

"Einhvern tķma hefur žś nś gert vķsu af minna tilefni" sögšu starfsfélagarnir viš Stefįn.

"Ęi, jęja," sagši Stefįn žegar hann ķtrekaši tregšu sķna viš aš yrkja um žetta meš eftirfarandi vķsu:

 

Um slysiš žetta ašeins eitt   /

ég yrkja vil:  /  

Žaš blęšir aldrei inn į neitt  /

sem ekki er til.     

  

Spurningin er nefnilega: Voru aušęfin hans Hreišars Mįs, sem hann grętur aš hafa tapaš, nokkurn tķma raunverulega til ?  


mbl.is Annarra aš bišjast afsökunar
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Mér ofbauš eiginlega žegar Hreišar byrjaši aš tala um žessar 1500 milljónir sem hann hefši "tapaš" ķ hruninu. Žetta voru eins og žś segir ekki alvöru peningar heldur bara loft - hann fékk hlutabréf įn žess aš borga fyrir žau krónu, mišar viš hęsta gengi į žeim og segist hafa tapaš stórfé. Žessi yfirlżsing hans er hrein og klįr móšgun viš almenning ķ landinu sem hefur tapaš hįum upphęšum - ekki lofti, heldur raunverulegum peningum.

 Afsakašu Hreišar en ég get nś bara ekki fundiš til meš žér hvaš žetta varšar. Hins vegar daušvorkenni ég žér aš vera svona sišblindur og kunna ekki aš skammast žķn. Flest börn lęra muninn į réttu og röngu į leikskólaaldrinum, lęra aš skammast sķn og bišjast fyrirgefningar ... žaš viršist hafa farist fyrir hjį Hreišari.

Gušrśn (IP-tala skrįš) 20.8.2009 kl. 11:07

2 Smįmynd: Einar Björn Bjarnason

Sķšan mį ekki lķta hjį žvķ, aš stefna KB aš lįta starfsmenn kaupa hluti sem KB lįnaši fyrir, mį skošast sem "market manipulation".

En, um svo grķšarlegar upphęšir var aš ręša, aš boršleggjandi er aš žęr höfšu įhrif į verš hlutabréfa ķ bankanum.

Fyrir žetta, gęti mašurinn fengiš fangelsisdóm, aš bera įbyrgš į žvķ aš stjórnendur bankans, įkvįšur aš gera žetta.

----------------------------------------

Hinir bankarnir spilušu einnig žennan leik.

------------------------------------------

Ž.s. hann sį aš žessu, var aš starfsmennirnir höfšu lent ķ persónulega tapi.

Hann virtist ekki aš öšru leiti hafa séš neinn syšferšislegan įgalla.

Kv

Einar Björn Bjarnason, 20.8.2009 kl. 12:34

3 Smįmynd: Jón Bragi Siguršsson

Jį og svo laug hann tvķ blįkalt ad allt vaeri og hefdi alltaf verid ķ fķna standi hjį Kaupthingi erlendis og nefndi m.a. Svķtjód ķ thvķ sambandi.

Sannleikurinn er hins vegar sį ad saenskir skattgreidendur thurftu ad henda 5 milljördum SEK ķ Kaupthing sķdastlidid haust til thess ad bjarga sparendum frį tjóni.

Jón Bragi Siguršsson, 20.8.2009 kl. 13:59

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband