Aldrei réttlętanlegt. Kistan į Nesveginum.

Fįir hafa lżst reišinni og fylgifiskum hennar betur en Jón Vķdalķn biskup į sķnum tķma. 

Žegar fylgifiskar hennar fara śt yfir mörk hins réttlętanlega eiga aš vera til śrręši ķ sišušu samfélagi til žess aš koma ķ veg fyrir aš žaš valdi skaša hjį saklausu fólki.

Žaš er til marks um aš reišin sem braust śt ķ Bśsįhaldabyltingunni og eimdi eftir įfram var komin śt fyrir lögleg, skynsamleg og sišleg takmörk žegar mótmęlendurnir sjįlfir neyddust til žess aš verja ķslensku lögregluna fyrir hamslausum įrįsum žeirra tiltölulega fįu, sem settu blett į žessa merkilegu "byltingu" meš žvķ aš stefna lķfi og limum lögreglu ķ hęttu og brenna meira aš segja gjafajólatré Noršmanna, tįkn hįtķšar frišar og kęrleika. 

Aš sönnu bitnaši Hruniš, sem var af mannavöldum, į žśsundum saklausra borgara į öllum aldri og aš žvķ leyti var reiši margra skiljanleg og finna einhvern til aš skeyta skapi sķnu į. 

Hana var hęgt aš lįta ķ ljós meš hefšbundnum mótmęlaašgeršum, sem geta veriš bżsna įhrifamiklar, eins og kom ķ ljós į aprķlfundinum stóra į Austurvelli ķ fyrra. 

Og ķ slķkum ašgeršum hef ég tekiš žįtt įsamt tugžśsundum annarra. 

Ķ einstaka tilfellum var mótmęlt viš vinnustaši žeirra sem reišin beindist gegn, og var žaš skiljanlegt. 

En žaš var ekki, er ekki og veršur aldrei réttlętanlegt aš rįšast aš heimilum žeirra, sem reitt fólk telur sig eiga sökótt viš, žvķ aš venjulega er žaš ašeins gegn geršum eins af fjölskyldunni, sem reišin beinist gegn, en ekki aš geršum barna eša annarra saklausra ķ fjölskyldunni, sem eiga einskis aš gjalda.  

Frį upphafi žessara mörgu heimilismótmęlaašgerša hér um įriš hef ég undrast aš svona fyrirbęri skuli vera til hér į landi og lét žaš strax ķ ljós hér į bloggsķšunni. 

En žaš vekur lķka undrun aš eftir aš rykiš į aš vera löngu sest, skuli enn finnast menn žeirra į mašal, sem ollu saklausu fólki angist og miklum ótta, ekki sjį neitt athugavert viš ašför og umsįtri um heimili fólks, jafnvel svo mörgum dögum skipti.

Nokkrir hafa žó bešist afsökunar og séš ašgerširnar ķ nżju ljósi og mega eiga heišur fyrir žaš. 

Ég skal nefna dęmi śr eigin reynslubanka sem śtskżrir aš hluta hvaš ég į viš um afleišingar mikils ótta og skelfingar. 

Žegar ég var į fjórša įri kom ég eitt sinn meš föšur mķnum inn į verkstręši vestast viš Nesveginn. 

Ég var žaš ungur, aš ég man ekkert eftir atvikinu, sem žarna geršist, en man žó eftir žvķ žegar viš gengum žarna inn. 

Svipaš į viš um įrekstur bķls sem ég var ķ meš foreldrum mķnum įri fyrr; “- ég man eftir feršinni rétt įšur en įreksturinn varš og einnig eftir broti śr feršinni heim, en ekkert eftir įrekstrinum sjįlfur. 

En fašir minn sagši mér löngu sķšar frį žvķ aš į verkstęšinu hefši ég fariš af forvitni barnsins aš kķkja ofan ķ opna kistu sem stóš į gólfi verkstęšisins. 

Sjįlfur stóš hann įlengdar į tali viš mann. 

Skipti žį engum togum, aš smišur sem žarna var, tók mig upp, tróš mér meš valdi ofan ķ kistuna og skellti henni ķ lįs, og įtti žetta lķklega aš vera sakleysislegur smį hrekkur.  

Fašir minn sagšist aldrei hafa oršiš vitni aš öšrum eins skelfingar- og hręšsluópum barns og heyršust upp śr lokašri kistunni og žau héldu įfram eftir aš hann hafši komiš hlaupandi og bjargaš mér upp śr kistunni.

Nś lišu rśmlega tvö įr, og žį fór ég aš fį hrošalegar martrašir ķ svefni. Žęr voru allar eins: Ég lį ķ rśminu og varš žį var viš aš dimmt loftiš og veggirnir voru aš hrynja rólega nišur og ķ įtt aš mér śr öllum įttum. 

Ég vaknaši viš žaš trylltur af hręšslu aš ég var aš kafna og var frįvita af ótta. 

Eftir aš žetta hafši endurtekiš sig einu sinni var ég oršinn daušhręddur viš žaš aš sofna og lį oft andvaka óttasleginn. 

Žegar žetta hafši gerst nokkrum sinnum, vaknaši pabbi loksins viš žetta og žaš var ógléymanleg stund žegar hann tók mig ķ fang sér og sefaši mig og huggaši nógu lengi til žess aš ég gęti andaš rólega og sofnaš žegar hann strauk blķšlega votar kinnar mķnar. 

Eftir aš fašir minn hafši sżnt mér žessa umhyggju į śrslitastundu fékk ég aldrei svona slęmar martrašir aftur. 

En lķklega voru martraširnar eins konar śrvinnsla undirmešvitundarinnar til aš hreinsa atburšinn burtu, mešferš af svipušum toga og įfallahjįlp er į okkar tķmum. 


mbl.is Fékk martrašir vegna „reišu karlanna“
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband