Of misjafnar hindranir.

Žaš er vandaverk aš hanna hrašahindranir og ekki sķšur aš įkveša, hvar hver žeirra į aš vera. 

Žetta blasir viš hér ķ borginni. Žar aš auki mį stundum sjį fleiri en eina gerš hrašahindrana į sömu götu. 

Verst er žegar hindranir, sem tilsżndar sżnast alveg eins, reynast vera jafn misjafnar og žęr eru margar, og engin leiš fyrir bķlstjóra aš sjį muninn tilsżndar. 

Į nśtķma bķlum eru svonefnd lįgprófķl dekk algeng, en žį er hęšin frį götu upp ķ felgu jafnvel ekki meira en 5-7 sentimetrar. 

Vķša er hęgt aš finna götur žar sem sumar hindranirnar hafa veriš flausturslega geršar, žannig aš gróp liggur žvert į akstursstefnu viš hindrunina, sem hjólbaršarnir höggvast į. 

Žetta er alveg afleitt og getur skemmt bęši dekk, felgur og fjöšrunarbśnaš. 

Aš aka į sumum bķlum yfir svona hindranir er illmögulegt į 30 kķlómetra hraša, og žarf jafnvel aš lęšast yfir, og trufla meš žvķ umferš annarra bķla, sem į eftir aka. 

Į tķmabili var žaš žannig ķ Sķšumślanum aš ein hrašahindrun skar sig śr og var bęši talsvert hęrri og brattari en allar hinar. Hugsanlega langhęsta hrašahindrun borgarinnar. 

Į tķmabili var gamall smįjeppi, sem ég ók, afar hastur, og žegar ég ók į honum ķ fyrsta skiptiš eftir Sķšumślanum, bókstaflega henti žessi hrašahindrun hinum stutta bķl upp ķ loftiš, en allt hafši veriš ķ lagi į öllum hinum hindrununum. 

Hlišstęš dęmi mį nefna um hrašahindranirnar śt um alla borg. 

Pśšarnir svonefndu, sem sagt er aš sé ķslensk uppfinning, eru brandari sem getur breyst ķ óhapp. 

Ég į einn gamlan afarbreišan Range Rover fornbķl į 38 tommu dekkjum. 

Žessir pśšar virka ekki fyrir hann, žvķ aš ef stżrt er nįkvęmt, fara hjól hans sitt hvorum megin viš pśšana, og jafnvel žótt annaš hjóliš fęri yfir pśšann, er fjöšrunin svo mjśk og dekkin svo stór, aš varla finnst fyrir žvķ. 

Sķšan hef ég lķka įtt svo mjóa fornbķla af minnstu gerš, aš aušvelt vęri aš aka framhjį pśšunum. Sjį mį ökumenn į mjóum bķlum gera žaš į Snorrabrautinni žegar lķtil umferš er. 

En žar liggur ķ leyni sś hętta aš žetta stórsvig trufli ökumenn sem koma į eftir eša skapi jafnvel įrekstrahęttu ef menn gęta ekki nógu vel aš sér. 

Eitt sinn geršist žaš žegar ég fór į vespuhjólinu mķnu eftir Langarimanum, aš ég var ekkert aš lįta hjóliš fara yfir pśšana, sem žar eru, heldur ók beint įfram en žó į jöfnum löglegum 30 km hraša. 

Į žessari götu hindranir fjölmargar og af tveimur geršum, żmist öldur eša pśšar, auk žrenginga, og vegna žess aš engin bišskylda er fyrir umferš frį fjölmörgum stuttum žvergötum, er naušsynlegt aš halda hrašanum fast nišri. Žaš er nś eitt af vandamįlum ķslenskrar umferšar, aš žaš er eins og aš margir viti ekki hvaša regla gildir žegar ekkert bišskylduskilti er viš gatnamót. 

Af žeim sökum skapast oft hętta og varasamt óvissuįstand viš žessa götu og ašrar svipašar.  

Į eftir mér ók ökumašur į lįgum bķl meš mjög lįgum og breišum dekkjum og sportlegri hastri fjöšrun. Žar aš auki meš lįga "spoilera" aš framan og aftan og lįga krómlista meš hlišunum. 

Žegar ég var bśinn aš fara mķna beinu leiš framhjį tveimur pśšum byrjaši hann aš flauta og blikka ljósum eftir aš hafa klöngrast yfir pśšana. 

Ég sį ekki aš neitt vęri athugavert hjį mér og hélt įfram en žegar viš komum nišur į Hallsveg, hafši hann gefiš hressilega ķ eftir aš komiš var yfir sķšustu hindrunina, ók upp aš hlišinni į mér og gaf mér fingurinn.  

Enn sį ég ekkert athugavert og hélt įfram nišur aš umferšarljósunum. Žį stansaši hann viš hlišina į mér, rśllaši nišur rśšunni og hrópaši: "Žś įtt ekkert meš aš aka svona! Ég kęri žig fyrir žetta!" 

"Ha?" svaraši ég. "Ég ók bara į löglegum 30 km hraša og tafši žig ekki neitt, heldur žvert į móti. Žś ókst langt fyrir nešan 30 og dróst aftur śr žess vegna." 

"Jį, en žś fórst aldrei yfir hrašahindrunarpśšana". 

"Aušvitaš ekki" svaraši ég. "En ég fór yfir öldurnar, gatan er ein akrein og ég hélt mig allan tķmann inni į henni į löglegum hraša. Žessir pśšar eru ekkert skemmtilegir aš hossast yfir į svona litlu hjóli." 

"Til hvers helduršu aš pśšarnir séu!" hrópaši hann, "žeir eru til žess aš žaš sé ekiš yfir žį! Žaš eiga allir aš gera žaš!" 

Nś var komiš gręnt ljós og bķlstjórinn fyrir aftan okkur flautaši, žannig aš samtališ gat ekki oršiš lengra. 

Skondin saga žetta, en gefur hugmynd um žann óróa sem hrašahindranir geta skapaš.

Og kannski var reiši bķlstjórans skiljanleg eftir aš žurfa daglega aš fįst viš žaš į viškvęmum bķl sķnum aš glķma viš hinar fjölbreyttu hrašahindranir ķ Reykjavķk įn žess aš skemma hrašskreiša djįsniš. Og sķšan kom einhver auli į hręódżru litlu vespuhjóli og gat haldiš 30 km hrašanum į mešan hann varš aš hęgja į sér nišur ķ 15 km hraša į hverri hindrun.  

Vestasta ölduhindrunin į Langarimanum er raunar meš djśpri hvassri skoru sem getur hoggiš ķ sundur mjó dekkin į hinum litlu hjólum Hondunnar minnar ef mašur gętir sķn ekki og fer yfir hindrunina  hęgra megin til aš halda 30 km hraša ķ stašinn fyrir aš fara nišur ķ 10 žeim megin sem skoran er. Į hjóli er hęgt aš fara yfir ölduna til hlišar viš skoruna, en ekki į bķl. Svona mismunun į ekki aš lķšast og žessi sķšasta hrašahindrun hefur kannski veriš korniš sem fyllti męlinn hjį blessušum manninum. 


mbl.is Skapa hęttu og hafa lķtinn tilgang
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband