Hop dísilvélarinnar, ófyrirséð fyrir rúmum áratug.

Á fyrstu árum þessarar aldar virtust dísilknúnir bílar vera á góðri leið með að sigla fram úr bensínknúnum bílum. 

Ástæðan var sú, að með bættri innsprautunartækni og forþjöppun var hægt að þrefalda aflið frá því sem verið hafði aðeins aldarfjórðungi fyrr og jafnframt að lækka eldsneytiseyðsluna stórlega. 

Fyrir um 15 árum var svo komið, að hægt var að kaupa dísilbíla, þar sem hátt í 100 hestöfl var kreista út úr þróuðustu dísilvélunum yfir þriggja lítra rúmtaki og eyða forskoti bensínvélarinnar í hámarksafli. 

Aðal ókostirnir sátu þó eftir, -  enn voru dísilvélar dýrari í innkaupi og þyngri en bensínvélar af svipaðir stærð. 

Dísilvélarnar voru á þessum árum með minni kolefnislosun en bensínvélar, ef eitthvað var, og enda þótt sótkornamengun væri enn óleyst vandamál, voru ekki uppi miklar áhyggjur vegna hennar, af því að hún sest ekki að til frambúðar að uppi í lofthnjúpnum, heldur fellur smám saman til jarðar. 

Allt fram yfir 2010 fjölgaði dísilbílum mjög í Evrópu, þannig að þeir náðu víða meira en helmings hlutdeild í sölunni. 

En upp úr aldamótunum var birt viðtal við helsta ´vélasérfræðing Fiat verksmiðjanna, þar sem hann lýsti því yfir, að verksmiðjurnar teldu að bensínvélin myndi á ný sigla fram úr dísilvélunum, því að þróun þeirra hefði verið vanrækt. 

Hann boðaði byltingu á næstu árum.

Sú bylting hófst endanlega árið 2010 þegar Fiat Twin-air bensínvélin var kynnt með áður óþekktri nýtingu á eldsneyti. 

Vélarnar eru aðeins tveggja strokka og einungis 845 cc að stærð, en afkasta allt frá 65 hestöflum upp í 105 hestöfl,- tala, sem þýðir að afköstin eru um 120 hestöfl á lítra rúmtaks í dýrustu vélinni. 

Bensínvélin var, í samræmi við spádóm sérfræðingsins, í einu vetfangi að stinga dísilvélina af. 

Nokkrum árum síðar kom Ford með Ecoboost vélar sínar, þar sem aðeins eins lítra vélar gáfu 125 hestöfl! 

Hin nýja tækni byggðist á afkastameiri ventlastýringu samfara þróaðri innsprautun auk stórkostlegrar nýtingar á forþjöpputækni.  

Í vélhjólum, þar sem erfiðara er að koma forþjöppum fyrir, eru komnir fram hreyflar sem afkasta léttilega 120 hestöflum án forþjöppu og 170 kílóa lúxus "vespu"vélhjól eyða aðeins 2,3 lítrum á hundraðið en ná samt 110 kílómetra hraða. 

Þær vonir, að með nýrri tækni og harðari kröfum mætti leysa sótmengunarvandamál dísilbíla virðast hafa brostið. 

Dísilbílarnir verða að líkindum leyfðir áfram utan stórborga, en í stórborgum með öllu sínu kraðaki af fólki, farartækjum og útblæstri, standast dísilbílar ekki heilsuverndarkröfur. 

Og nú hefur dómstóll í Hannover í Þýskalandi úrskurðað, að borgaryfirvöldum  sé heimilt að setja takmarkanir á notkun dísilbíla, þar með talið alls herjar bann. 

Þetta er gríðarlegt áfall fyrir framleiðslu dísilbíla, vegna þess hve stór hluti bílaumferðar nútímans fer fram í borgum. 

Það er mikill kostur ef farartæki er jafnvígt hvenær sem er og allar stundir á stuttar og langar ferðir og að sama skapi ókostur, ef stórfelldar takmarkanir eru á þeirri getu, eins og til dæmis er á notkun rafbíla, sem hafa mjög litla drægni. 

Þeir njóta sín í venjulegu borgarsnatti, en ekki á lengri ferðum. 

Ágætt dæmi er tímabundin lausn mín á farartækjamálum fólks, sem hefur takmarkaðar fastatekjur. 

Til að brúa bilið á milli rafreiðhjóls og minnsta og ódýrasta rafbílsins, leysti Honda PCX 125 cc "vespuvélhjól" vandann að stórum hluta. Það leysti úr ókosti rafreiðhjólsins varðandi hraða og drægni og ókosti litla rafbílsins varðandi drægni. 

Honda hjólið kemst jafnhratt og bíll hvert á land sem er, kostar aðeins brot af verði ódýrasta bíls, er margfalt einfaldara en nokkur bíll og eyðir aðeins innan við þriðjungi af eyðslu sparneytnasta bíls. 


mbl.is Banna dísilbíla í miðborg Rómar
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Þorsteinn Briem

"The premature deaths are due to two key pollutants, fine particulates known as PM2.5s and the toxic gas nitrogen dioxide (NO2), according to a study carried out by researchers at King's College London.

The study - which was commissioned by the Greater London Authority and Transport for London - is believed to be the first by any city in the world to attempt to quantify how many people are being harmed by NO2.

The gas is largely created by diesel cars, lorries and buses, and affects lung capacity and growth."

Nearly 9,500 people die each year in London because of air pollution

Þorsteinn Briem, 28.2.2018 kl. 14:15

2 Smámynd: Þorsteinn Briem

17.8.2016:

"Hægt væri að skipta út allt að 87% banda­rískra bíla með ódýr­um raf­magns­bíl­um jafn­vel þó að öku­menn þeirra gætu ekki hlaðið þá yfir dag­inn.

Þetta er niðurstaða rann­sak­enda við MIT-há­skóla og Santa Fe-stofn­un­ina sem könnuðu akst­urs­hegðun Banda­ríkja­manna og ýmsa þætti sem hafa áhrif á drægi raf­bíla."

Óttinn við drægi rafbíla ofmetinn

Þorsteinn Briem, 28.2.2018 kl. 14:19

3 Smámynd: Þorsteinn Briem

11.4.2017:

"Þegar bíla­sala fyr­ir janú­ar og fe­brú­ar í ár í Nor­egi var gerð upp kom í ljós að nokkuð jafnt er á með raf- og tvinn­bíl­um ann­ars veg­ar og bíl­um með bruna­vél hins veg­ar hvað vin­sæld­ir varðar.

Hrein­ir raf­bíl­ar voru 35,5% af sölu nýrra bíla fyrstu tvo mánuði árs­ins og sé tvinn­bíl­um bætt við er hlut­fall vist­vænu bíl­anna 49,6% af ný­skrán­ing­um."

Hreinir rafbílar rúmlega þriðjungur af sölu nýrra bíla í Noregi

Þorsteinn Briem, 28.2.2018 kl. 14:20

4 Smámynd: Þorsteinn Briem

Ég vissi ekki að Noregur væri mun minna land en Ísland og þar væru allar aðstæður allt öðruvísi en hér á Íslandi.

Þorsteinn Briem, 28.2.2018 kl. 14:21

5 Smámynd: Þorsteinn Briem

Meðalakstur hvers einkabíls í Noregi er væntanlega ekki minni en á Íslandi.

"Einkabílaeign á Íslandi hefur alla jafna verið mun meiri en í nágrannalöndunum, líkt og kemur fram í tölum Alþjóðabankans frá árinu 2008.

Á Íslandi var þá 661 bíll á þúsund íbúa en sambærileg tala í Noregi var 461 og í Danmörku 337."

Þorsteinn Briem, 28.2.2018 kl. 14:22

6 Smámynd: Þorsteinn Briem

Meðalakstur einkabíla í Reykjavík er um 11 þúsund kílómetrar á ári, eða 30 kílómetrar á dag.

"Every US specification Nissan LEAF is backed by a New Vehicle Limited Warranty providing: [...] 96 months (í átta ár)/100,000 miles (eða 161 þúsund km.) Lithium-Ion Battery coverage (whichever occurs earlier)."

Nissan Leaf 2015


Og miðað við 11 þúsund kílómetra akstur á ári tekur um fimmtán ár að aka 161 þúsund kílómetra.

Þorsteinn Briem, 28.2.2018 kl. 14:23

7 Smámynd: Þorsteinn Briem

Einkarafbíla sem eingöngu eru notaðir á höfuðborgarsvæðinu á Íslandi nægir yfirleitt að hlaða á nokkurra nátta fresti, þar sem meðalakstur einkabíla í Reykjavík er 30 kílómetrar á dag.

Á milli Dalvíkur og Akureyrar eru
til að mynda 44 kílómetrar, eða 88 kílómetrar báðar leiðir, og því engin þörf á að hlaða fullhlaðinn bíl á öðrum hvorum staðnum áður en ekið er til baka.

Tafla yfir ýmsar leiðir - Vegagerðin

Þorsteinn Briem, 28.2.2018 kl. 14:24

8 Smámynd: Guðmundur Jónsson

Ég skrifað bréf fyrir 20 árum þar sem ég rökstuddi að díselbílar væru ekki minna eða meira mengandi en bensínbílar og varaði sérstaklega við hvötum sem mundu auka notkun díselolíu á íslandi sem þá voru í umræðunni. Bréfið sendi ég til umhverfisráðherra og líka á nokkra fréttamiðla.  Það er skemmst frá því að segja að lítill áhugi var á því sem ég var að segja í þessu bréfi. 

Merkilegt er að nákvæmleg það sama er að gerast í dag, sömu blaða og stjórnmálamennirnir sem enga þekkingu hafa til að sjá yfir tæknimál sem þessi vilja að allir fari að nota batterísbíla. 

Guðmundur Jónsson, 28.2.2018 kl. 17:33

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband