Smį reynslusaga śr skólalķfinu fyrir 60 įrum .

Į śtmįnušum 1958 var mikiš fjör ķ MR. Framtķšin hélt upp į 75 įra afmęli sitt meš mikilli dagskrį og dansleik ķ Sjįlfstęšishśsinu (sķšar Sigtśn og Nasa). Sķšan fylgdi įrshįtķš Skólafélagsins ķ kjölfariš og um svipaš leyti frumsżndi Herranótt leikritiš "Vęngstżfša engla" sem heppnašist svo vel og hlaut svo góša blašadóma, aš fjöldi sżninga fylgdi į eftir, lķka śti į landi.

Herranótt hafši veriš gefiš gult spjald vegna kostnašar, en Vęngstżfšu englarnir borgušu upp skuldahalann og gott betur.

Frumsżningarpartķiš var haldiš uppi į lofti ķ Išnó, og eftir hinar góšu vištökur og undirtektir var glatt į hjalla, og skįlaš fyrir góšu gengi.

Aš Herranótt stóšu nemendur śr öllum bekkjum skólans og viš Žorsteinn Gunnarsson vorum nżlišar, 17 įra gamlir og vorum mun óreyndari ķ svona samkvęmum en žeir, sem voru žremur įrum eldri og jafnvel komnir į žrķtugsaldur.

Ég man aš vķn var haft um hönd og menn geršust góšglašir og myndušu stemningu, sem var žess ešlis aš mér fannst ég verša utangįtta.

Allir, sem hafa veriš ungir, kannast viš žį óžęgilegu tilfinningu sem stundum fylgir žvķ aš vera ekki meš į nótunum eša utangaršs, žaš aš passa ekki inn ķ fjöldann og stemninguna.

Tilfinningin getur nįlgast žaš aš finnast aš mašur sé śtskśfašur.

Žaš var heilmikiš stuš į hópnum ķ syšri enda salarins en ég lenti af einhverjum įstęšum ķ žeim ašstęšum aš vera einn viš barinn ķ nyšri endanum, žar sem stóš fullt glas af vķni, sem beiš žess aš einhver dreypti į žvķ.

Ég seildist ķ glasiš, tók žaš upp og horfši į žaš. Žarna beiš lykillinn aš žvķ aš verša gjaldgengur ķ glešinni, glas sem beiš eftir žvķ aš vera tekiš upp og blessuš brjóstbirtan lįtin lżsa og ylja žegar sungiš yrši "lįtum žvķ, vinir, vķniš andann hressa..." 

Ég bar glasiš aš vörum mér og žaš var runniš upp žaš augnablik sem myndi bjarga kvöldinu hjį mér žegar teningunum hefši veriš kastaš. 

En, - žį var allt ķ einu eins og ósżnileg hönd żtti viš glasinu frį vörum mér svo aš ég setti žaš nišur į boršiš, įn žess aš sśpa į og snerist į hęli ķ įtt frį žvķ. 

Ég gekk inn ķ glešina ķ sušurhorninu og var fljótlega bśinn aš samsamast henni, - įn vķns, įn hjįlpartękis. 

Og žannig hefur žaš veriš sķšan. 

Ég er žess fullviss, aš žetta var augnablik, sem bjargaši lķfi mķnu, svo villtur sem ég gat stundum veriš į žessum unglingsįrum. 

Framhaldsskólaįrin geta veriš afdrifarķk fyrir ungt fólk, sem er aš fóta sig į hröšum umbreytingaįrum. 

Žaš getur veriš grķšarlegur munur į žroska og ašstęšum į tįningsįrunum. 

Žess vegna er gott til žess aš vita aš orš og verk séu höfš uppi af nemendum, kennurum og foreldrum ķ framhaldsskólum, sem varpa ljósi į ešli mįlsins og leiši til farsęlla lausna, eftir žvķ sem žaš er mögulegt. 

 

      


mbl.is Enginn fer inn sem neitar aš blįsa
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Góš įminning Ómar og flott hjį žér aš styšja viš ašgeršir til aš hindra unglingadrykkju. Žegar viš vorum ķ skóla var lķka bannaš aš drekka į böllum, en mörg okkar virtum žaš ekki nema stundum (!).

Jakob

Jakob R. Möller (IP-tala skrįš) 31.8.2018 kl. 07:56

2 identicon

žessi Kristjįn bekkjarformašur tekur afstöšu meš įfengi og horfir į įfengisdrykkju barna bara jįkvęšum augum. "...bošiš upp į léttvķn og bjór og skrallast..." segir formašurinn sem meinar aušvitaš aš eldri bekkingar séu aš bjóša nżnemum, börnum, ķ partķ og detta ķ žaš. Aušvitaš veit strįksi aš slķkur žrżstingur er nįnast óbęrilegur og erfitt fyrir ungu krakkana aš standast žaš.

Og sķšan žarf hann aš svara žvķ svona almennt; af hverju žaš er svona naušsynlegt aš hafa įfengi um hönd? Getur hann svaraš žvķ meš einhverjum öšrum hętti en aš žaš sé val hvers og eins. 

(Vališ er gert įkaflega erfit žegar eldri bekkingar nżta yfirburšastöšu sķna til aš freista nżnemanna. Eitthvaš snżst žetta sjįlfsagt um aš eldri strįkar geti fengiš stelpur inn į sinn heimavöll žar sem višreynslur eru aušveldar. Aš ekki sé talaš um žegar žęr eru undir įhrifum.) Žetta er bara sorglegur formašur.

jon (IP-tala skrįš) 31.8.2018 kl. 19:49

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband