G E G T - Gulltryggð Eyðing, Gagnkvæm Tortíming.

Ég hrökk upp með andfælum í fyrrinótt eftir óhugnanlegan draum sem mig dreymdi. Ég titraði, draumurinn var svo raunverulegur og sannfærandi að ég var nokkra stund að átta mig á því að hann væri ekki veruleikinn.

Mig dreymdi að oboðsleg birta lýsti skyndilega upp íbúðina sem ég bý í og þegar ég fór út að stofuglugganum sá ég svepplaga ský stíga til himins handan við Lönguhlíðina. Um mig læstist ólýsanleg skelfingartilfinning: Kjarnorkustríð var brostið á.

Eldflaugarskotið með sprengjuna hafði að vísu greinilega geigað út þrí að hún kom niður suður af Selvogi, en hver vissi hvar næsta sprengja myndi springa?

Allan tíman sem Kalda stríðið stóð dreymdi mig aldrei svona draum vitandi af kjarnorkuógninni sem vofði yfir öllu mannkyni. Af hverju dreymir mig þá svona draum nú? Líklegast vegna þess að nýjustu árekstrar Rússa og Bandaríkjamanna eru á milli þjóða sem ráða enn yfir kjarnorkuvopnum sem nægja til að eyða öllu lífi á jörðinni.

Mig dreymir þetta af því að með hegðun sinni við austanvert Svartahaf hafa þessi stórveldið komið í bakið á mér og öllum íbúum jarðar þegar við vorum farin að halda að gereyðingarógnin heyrði fortíðinni til.

Ekki er langt síðan upplýst var að upp úr 1980 munaði minna að kjarnorkustríð brytist út en í Kúbudeilunni 1962. Kannski dreymdi mig þennan draum nú vegna þess að nýlega sá ég fyrir tilviljun í sjónvarpi 45 ára gamla mynd Kubriks um doktor Strangelove og sat enn sem límdur við skjáinn, dáleiddur af þessu meistarverki kaldhæðni, hrollvekju og ádeilu. Ætti að vera skylda allra jarðarbúa að sjá þessa mynd.

Kjarnorkuógnin er í raun enn meiri þá en nú ef miðað er við eldflaugafjölda og sprengimagn. Mér finnst ekki boðlegt fyrir mannkynið að líta fram hjá lögmáli Murphys sem segir að ef eitthvað geti farið úrskeiðis, muni það óhjákvæmilega gerast fyrr eða síðar.

Þessi ógn blasir enn við en við lítum undan, -nema ef undirmeðvitundin tekur völdin eins og í martröð draums míns í nótt, - martröð sem þvi miður getur enn orðið að veruleika í vöku.

Ef hún verður að veruleika veit ég nú hver tilfinningin verður þegar sprengjurnar fara að springa og verð að reyna að sætta mig við það að lifa það ekki að þessari ógn verði bægt frá okkur eða afkomendum okkar. Það finnst mér dapurlegt því forsendan fyrir kjarnorkuvopnaeign stórveldanna er sú að báðir aðilar trúi því að mótherjinn beiti þeim, telji hann sig knúinn til þess. Annars er "fælingarmátturinn" marklaus.

Skammstöfunin yfir þetta er MAD, "mutual assured destruction". Útleggst á íslensku sms-máli "GEGT", "Gulltryggð Eyðing, Gagnkvæm Tortíming." ("Gegt" er sms-skammstöfun fyrir "geðveikt")


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Ég hef bara áhyggjur af GEGT úr múslimsku áttinni.

Gunnar Th. Gunnarsson, 29.8.2008 kl. 18:24

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband