Góš lausn.

Lausn deilumįls žeirra Matthķasar Johannessen og Gušjóns Frišrikssonar sżnist mér yfirveguš og skynsamleg. Aš mķnum dómi gerši Matthķas rétt sem blašamašur ķ žvķ aš hafna žvķ aš stroka upphaflegu fęrslu sķna śt. Žaš hefši veriš breyting į gögnum mįlsins og sżnir aš hann hefur kjark til aš gangast viš mistökum sķnum og leišrétta žau ķ staš žess aš fara meš žau ķ felur. 

Birting dagbókanna hefur haft bęši kosti og galla. Einhver sagši aš dagbók lygi ekki en žetta mįl afsannar žaš. Hins vegar lżgur dagbók sķšur um įstand höfundarins dag frį degi og er aš žvķ leyti til veršmętt gagn. 

Dagbókarfęrslan um Davķš og veikindi forsetafrśarinnar heitinnar orkar tvķmęlis aš mķnum dómi. Hśn sżnir aš vķsu hugarįstand žeirra sem koma viš sögu og getur žvķ oršiš hluti af sögu af žjóšfélagasįstandi, sem sķšar veršur skrįš af sagnfręšingum.

Spurning er hins vegar hvort opinbera eigi svo snemma sögur af žessum toga, sem skapa viškvęmni og umrót žegar žęr birtast.

Um žessar mundir, žegar ég vegna aldurs žarf aš huga aš žvķ hvort og žį hverju ég eigi aš segja frį, sem į dagana hefur drifiš, eru allmörg atriši žess ešlis, aš réttast vęri aš geyma žau óbirt ķ a.m.k. 50 įr. Sögurnar eru gull en meiru varšar žó aš meiša ekki eša ergja fólk aš óžörfu.  

Fara žarf sérstaklega varlega ķ aš upplżsa um efni trśnašarsamtala blašamanna. Stundum er žaš illmögulegt en žį getur millileišin veriš fólgin ķ žvķ aš segja ekki hver višmęlandinn var, heldur "dreifa" uppruna sögunnar eša ummęlanna.

Ég tel mig žurfa um žessar mundir ķ rökręšum dagsins aš vitna ķ tvö einkavištöl, sem višmęlendur mķnir tóku žó ekki fram aš vęru trśnašarsamtöl. Ķ bįšum tilfellum segi ég aš višmęlendurnir hafi veriš rįšherrar į sķšasta įratug lišinnar aldar.

Annar sagši setninguna: "Reynslan sżnir aš žaš veršur aš halda stanslaust įfram stórišju- og virkjanaframkvęmdum, annars kemur kreppa og atvinnuleysi." Žegar ég spurši hann į móti: "En hvaš į aš gera žegar allt hefur veriš virkjaš?", - svaraši hann: "Žaš veršur višfangsefni žeirrar kynslóšar sem žį veršur uppi." 

Hinn sagši nżlega viš mig ķ vištali: "Ég vann į nįmsįrum mķnum į sumrin viš męlingar į hįlendinu og get sem dęmi um žaš, hve mikil įhrif žaš hafši į mig, nefnt, aš ef breyta ętti Žórisvatni ķ dag śr ęgifögru himinblįu fjallavatni ķ stęrra og gulbrśnt, aurugt mišlunarlón eins og gert var, yrši žaš ekki verjandi."

Fyrri višmęlandinn lżsti vel hvernig viš veltum višfangsefnum yfir į afkomendur okkar og hinn sķšari žvķ, hvernig kynni hans af ešli mįla gerbreytti višhorfum hans.

Ég tel bįšar žessar tilvitnanir naušsynleg innlegg ķ virkjanaumręšuna nś og rįšherrarnir į įrunum 1990 - 2000 voru nógu margir til žess aš enginn sérstakur žarf aš taka žetta til sķn og ekki į aš vera hęgt aš reykja žetta til neins žeirra. 

Hefšu žessir menn bešiš mig sérstaklega ķ trśnaši um aš greina ekki frį žessum ummęlum sķnum og engin leiš til aš upplżsa um žau nema aš böndin bęrust aš žeim, hefši sś naušsyn aš višmęlendur blašamanna geti treyst žagmęlsku žeirral, oršiš til žess aš sį trśnašur hefši ekki veriš rofinn. 

Blašamašur sem uppvķs veršur aš žvķ aš rjśfa trśnaš veršur ekki langlķfur ķ starfi og getur rżrt traust fólks til annarra blašamanna.  

 


mbl.is Matthķas Johannessen: Mįliš er śr sögunni
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: halkatla

en snišugt hjį Matthķasi aš brjóta ekki trśnašinn fyrren žaš var oršiš of seint aš gera eitthvaš ķ žvķ, svona framabrautarlega séš. Hann komst į toppinn žrįtt fyrir aš vera argasti trśnašarrofi. 

halkatla, 31.8.2008 kl. 23:17

2 Smįmynd: Siguršur Žór Gušjónsson

Ég held aš oft sé "logiš" ķ dagbókum, ekki sķst meš žögninni. Sumt getur t.d. veriš svo sįrt aš menn trśi ekki einu sinni dagbókinni fyrir žvķ.

Siguršur Žór Gušjónsson, 31.8.2008 kl. 23:26

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband