19.11.2024 | 18:23
Annie Jacobsen: Tekur aðeins 72 klukkustundir að klára 3. heimsstyrjöldina.
Í einni einfaldri tiskipun hefur Bandaríkjaforseti ákveðið að bregðast þannig við þáttöku Norður-Kóreksra hermanna í hernaði Rússa í Úkraínu og velja þannig stigmögnun sem nýtt inngrip inn í vopnabúnað herja vesturveldanna í stríðinu.
Annie Jabsen er margverðlaunaður Pulitzer rithöfundur, og í nýjustu verðlaunabók hennar hefur hún komist að þeirri niðurstððu, að 3. heimsstyrjöldin myndi að hámarki taka 72 klukkustundir!
Bloggar | Slóð | Facebook | Athugasemdir (3)
13.11.2024 | 21:47
Bakarar hengdir fyrir smiði?
Stóra júlaljósamálið á Laugaveginum vekur vaxandi athygli og umfjöllun þessa dagana. Um er að ræða þá álúð, sem yfirvöldin yfir jólaljósum við götuna leggja í að slökkva sérstaklega á þessum ljósum á næsta áberandi hátt að því er næstu verslunareigendum þeira á meðal hárskeri.
Spurt er hvort hér geti verið um spaugulegt afbrigði af gamla máltækinu um bakarann og smiðinn, eða öllu heldur rakarann og gullsmiðinn.
Þegar borgin stal jólunum | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Bloggar | Breytt s.d. kl. 21:53 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (2)
12.11.2024 | 22:38
Eitt af ótal gargandi táknum um laskaða og lélega innviði.
"Þetta reddast" hugarfarið íslenska fer nú voandi að láta undan í meðferð okkar á auðlindum.
Loksins eru við að átta okkur á því tjóni sem landlægt fyrirhyggjuleysi veldur í svo mörgu.
Vanrækt og hættulegt vegakerfi er bara eitt af ótal gargandi táknum um hirðuleysið landlæga,
Klæðing fauk af vegi | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Bloggar | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
10.11.2024 | 20:02
Skrautleg saga "Sjálfskaparvítisins."
Fyrir rúmum tveimur áratugum fluttu fjölmiðlar magnaðar fréttir af nýrri djúpborunartækni, þar sem borað yrði svo miklu lengra niður en fyrr, að afköst holunnar yrðu margfölduð.
Tilraunahola af þessu svæði skammt frá sprengignum Víti sprakk og fékk viðurnefnið Sjálskaparvíti. En draumurinn hefur lifað og nú stendur yfir framhald þessa merka verkefnis.
Til mikils er að vinna, að auka afköst jarðvarmasvæða margfalt á byltingarkenndan hátt.
Bloggar | Breytt s.d. kl. 20:05 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (2)
28.10.2024 | 23:57
Dæmin um leiftursóknir enskunnar hrúgast upp. "Standardinn á levelinum".
Síbylja enskunnar á hendur íslenskunni er svo yfirgengileg, að það fer að verða tilefni til að birta dagleg dæmi um slíkt. Sunm virðast þannig að viðkomandi Íslendingi nægir ekki að nota eitt enskt orð til að túlka fyrirbæri, heldur verður hið gðfuga ofurtungumál að birtast í mörgum orðum í stað eins. Í kvöld sagði íslenskur íþróttamaður frá kynnum sínum af erlendu íþróttafélagi þannig og það oftar en einu sin Ég vildi skonða standardinn af levelnum.
Bloggar | Breytt 29.10.2024 kl. 00:00 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (2)
19.10.2024 | 14:19
Leikvöllurinn á húsnæðismarkaðnum.
Hin mörgu og áhugaverðu fyrirbæri, sem birtast á húsnæðismarkaðnum, eru til marks um það að á því sviði séu fjðlbreyttustu möguleikarnir fyrir hundakúnstir þeirra, sem mestu peningana og aðstöðuna hafa.
Nýjar byggingar seljast síður | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Bloggar | Slóð | Facebook | Athugasemdir (2)
16.10.2024 | 16:37
Þátttaka Magnúsar Ólafssonar í starfstjórn 1974.
Starfstjórn sat á Íslandi 1974 eftir að ríkisstjórn Ólafs Jóhannessonar missti meirihluta sinn þingmenn Frjálslyndra og vinstri manna hættu að verja stjórnina vantrausti.
Í þeirri stjórn átti Magnús Torfi Ólafsson sæti sem menntamálaráðherra og tók að sér hlutverk samgönguráðherra við opnun Hringvegarins 1974 áður en ný tveggja flokka meirihlutastjórn Sjálfstæðis- og Framsóknarflokksins tók við völdum.
Ráðherrar VG mæta á fundinn | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Bloggar | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
15.10.2024 | 17:57
Mörg fordæmi.
9. apríl 1940 hernámu Þjóðverjar Danmörku og 10.maí hernámu Bretar Ísland. Í hönd fóru ár þar sem Íslendingar tóku sjálfir völdin með sérstakan íslenskan ríkisstjóra sem æðsta innlendan valdsmann og 1942 voru tvennar kosningar og skipuð var sérstök minnihlutastjórn Ólafs Thors.
Þegar ekki tókst að mynda meirihlutastjórn brá Sveinn Bjðrnsson á það ráð að skipa utanþingsstjórn sem sat mestallt árið 1944 við völd.
1949 til 1950 sat minnihlutastjórn Ólafs Thors um hríð, en stjórnarkreppa í kjölfar vantrauststillögu leystist með tveimur meirihlutastjórnum Sjálfstæðisflokks og Framsóknarflokks 1950 til 1956.
Frá árslokum 1958 til 1959 sat minnihlutastjórn Alþýðuflokksins með tveimur Alþingiskosningum og aftur haustið 1979 til janúar 1980 án stjórnarskrárbreytinga.
Rýfur þing og boðar til kosninga | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Bloggar | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
9.10.2024 | 16:18
"...engin samstaða er í ríksisstjórninni um lausnir..."
Ofangreind orð mælti Hermann Jónasson þáverandi forsætisráðherra eftir árangurslausa heimsókn sína á ASí þing síðla árs 1958.
Ríkisstjórn Hermanns var þriggja flokka stjórn og ónýt kjördæmaskipan og efnahagsmál virtust óleysanlegar hindranir.
Ásgeir Ásgeirsson forseti Íslands hafði að baki þrjátíu ára feril sem ráðherra, þingmaður og bankastjóri og notaði þá reynslu til að finna farsællega lausn fyfir minnihlutastjórn Alþýðuflokksin sem leiddi af sér nýja kjördæmaskipan og umbyltingu í efnahagsmálum, sem fékk heitið Viðreisn og þrettán ára valdasetu Viðreisnarstjórnarinnar.
1979 var annað afbrigði af þessari lausn reynt og sat út kjðrtímabilið.
Bloggar | Slóð | Facebook | Athugasemdir (3)
4.10.2024 | 23:08
Margar vendingar flugvallarmálsins í áttatíu ár.
Nokkra snúningana hefur svonefnt Hvassahraunsmál tekið síðan Agnara Koefoed-Hansen orðaði þá framtíðarsýn sína i blaðaviðtali 1956, að með tiltölulega einfaldri aðgerð væri hægt að lengja austur-vestur braut vallarina til vesturs út í Skerjafjörð.
Kostir þessa hefðu orðið margir.
stórminnkuð umferð um norður-suðurbrautina.
Stórauknir notkunarmöguleikar fyrir flugvöllinn.
Í kringum 1960 hófst mikil umræða um þann möguleika að byggja nýjan flugvöll á Álftanesi sem mveðurfarslega er langbesti flugvallarkostur landsins.
fyrir troðfullu Sjálfstæðishúsinu steindrap Geir Hallgrímsson, þáverandi bæjarstjóri Reykjavíkur þessa hugmynd með snilldarlegri ræðu.
Málið lenti í óvissu þar til Hannibal Valdimarsson varð samgönguráðherra 1971 og jarðaði hugmyndina endanlega.
Í skoðanakönnun um aldamótin var mjög mjótt á munum, en fyrirfram var gert að skilyrði um lágmarksþátttöku, sem könnunin OG samkvæmt því var könnunin ekki bindandi.
Nokkrum árum síðar var enn ein nefndin skipuð um málið og nefndir nokkrir möguleikar:
löngusker.
Bessastaðanes.
Hólmsheiði.
Hvassahraun.
Í byrjun hlaut Hólmsheiði einna mesta athygli, sem sýndi vel fíflaganginn, sem ríkt hefur í þessu máli.
Bloggar | Slóð | Facebook | Athugasemdir (2)