Af hverju fara 83 prósent í erlend stórfyrirtæki? Stanslaust tal um virkjanir.

Síðustu áratugi hefur einstaka sinnum verið nefnt að yfirgnæfandi meirihluti innlendrar orkuframleiðslu fari til erlenra stórfyrirtækja fari til erlendra orkunotenda. 

Talan hefur farið jafnt og þétt hækkandi, þótt þulin hafi verið síbyljusöngur um það hve mikilvægt það sé að virkja stanslaust fyrir íslenskan almenning, nú síðast í tengdri frétt. 

Í annarri síbyljufrétt í dag er greint frá því í frétt, sem varaþingmaður Samfylkingarinnar flytur, að þingmenn flokksins ætli að styja heilshugar þá stórfelldu og  hröðu virljanasókn sem nú sé að hefjast í krafti þess stóra málstaðar sem Flosi Ólafsson orðaði svona. 

Seljum fossa og fjðll!

Föl er náttúran ðll!

Og landið mitt taki tröll!!

 

Nú sé krafan sú, að þetta sé gert til að bjarga hvorki meira né minna en öllum loftslagsvanda jarðarbúa.   

 

Virkjanasíbyljan hefur nú verið þulin stanslaust frá morgni til kvölds í öllum fjölmiðlum í þúsundir daga og áranngurinn er að byrja að koma í ljós. 

Auðvitað munu 83 prósentin til stórnetendanna erlendu ekki haggast, heldur halda áfam að hækka á kostnað almennings á íslandi. 


mbl.is Almenningi skuli tryggður forgangur að raforku
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Athyglisverð reynsla Dacia í Marokkó.

Sú var tíðin eftir síðustu aldamót að íslensir biilainnflytjendur fussuðu við þeirri hugmynd sem síðuhafi gaukaði að þeim eð flytja inn Dacia bíla á borð viðð Duster til Íslands. 

"Við höfum ekkert að gera við svoleiðis austtan tjalds drasl hér" var svarið.  

Þarna sást þeim yfir að það voru meira en tíu ár síðan múrinn féll og að í raun er Dusterinn með einni af allra bestu dísilvélna í sínum stærðarflokki, 1400 cc Renault vél. 

Talaðð hefur verið um Duster-ævintýrið, því að meira selst af þeirri einu gerð Dacia bíla en öllum  hinum gerðunum til samans. 

Þróaður einfaldleikinn er lykillinn af velgengninni. Í 90 prósentum af þeim tilfellum ,sem þörf er á lágum gír, er það 1. gír áfram. 

Svo að hannaðaur var gírkassi með mjðg lágu hlufalli. 

Og hvaða Fíat þykjast menn svo ætla að framleiða í Alsír?

Á meðfhylgjandi mynd á viðtengdri frétt á mbl.is er Fiat 500 1972. 

Auðvitað. Engir Fiatbílar seljat betur í dag en þeir sem líta út líkt og Fiat 500 1972. 


mbl.is Fiat opnar bílaverksmiðju í Alsír
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Við hverju bjuggust menn í Dubai?

Glöggskyggnir kunnáttumenn um alþjóðastjórnmál hafa bent á það sem yfirgnæfandi staðreynd að í stjórnmálum jarðarbúa sé fyrirbærið auðræði langsterkasta aflið. 

Eftirlætisskáld föður míns heitins var Einar Benediktsson. og þar tróndi ljóðið um okrarann ofarlega, sem von var, því að fáir Íslendingar hafa bundið samskipti við þessa fulltrúa auðræðisins jafn náið á eigin skinni. 

Einar var maður orðsins og viskunnar og nokkur orð hans úr ljóðiðinu um okrarann lifa, svo sem "...flærðin rist í hvern andlitsdrátt..." og "glottið heil glæpasaga,,," .

Einar var langt á undan samtíð sinni, og var hlegið að honum þegar bauð norðurljósin til sölu. 

Rúmri öld síðar rættist samt sú draumssýn  hans 

Gestue í sjónvarpsþáttum eftir að cOP28 hófst voaru afar bjartsýnir á gáðan árangur ráðstefnunnar og töluðu um óvæntan árangur í formi sérstaks þróunarsjóðs. 

En furnt máltæki segir, að asni klyfjaðuur gulli komist yfir hvaða borgarmúr, sem er, lítil stærð þróunarsjóðsins gefur olíuríkjunum kverkatak á framhaldinu.  

Sádarnir og olíuríkin notuðu markaðsaðstöðu sína til að skapa verðfall á heimmarkaðsverði á olíu sem varð meðal þess sem olli falli Sovétríkjanna. 

Olíuríkin við Persaflóa halda óskertu sínu heljartaki á heimsmarkaðnum á olíunni. 

Þar liggja langgjöfulustu olíulindir heims í jörðu og líkt og á tímum Gorbatjofs verða jarðarbúar að bugta sig og beygja fyrir Arabahöfðinjunum.  


mbl.is Mafían var stærsti kaupandinn
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

"Tók Torfa á þetta"...

Frægt er tilsvar Torf Bryngeirssonar þegar hann þreytti fraumm sína í undanrásum í tveimur keppniegreinum á á EM í Brussel 1950.  

útilokað var að keppa til úrslita í báðum þessum greinum samtímis, en ðllum á óvart valdi Torfi langstökkið þótt hann væri ekki á lista yfir tíu bestu í þeirri grein.  iL

Allir höfðu búist við spennandni einvígi Torfa og hins sæænska Evvrópumethafa. í stangarstðkkinu en öllum á óvart stökk hinn algerlegalnn óreyndi Torfi sitt lengsta langstökk á ferlinum á meðan keppnautarnlr hrundu niður í taugaóstyrk.

Eftirfarandi samtal áttu fréttamenn við Torfa. 

HverniG standur á því aðð svona gersamlega óreyndur langstökkvari er svona sallarólegur?

 

Af því að ég er aldrei nervðs. 

AF hverju ertu aldrai nervös?

Af því að það er verra.  

 

Frammistaða Kennedys minnir dálítið á þetta.  


mbl.is Fór ekki á taugum
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Lygileg örlög glæsibygginga.

Þegar glæsibyggingar á borð við Orkuveituhúsið, Íslaandsbankaahúsið og fleiri slík risu á ógnarhraða og urðu síðar að tákni fyrir bruðl Hrunsins deildu margir með sér hóli um þessi glæstuhús, sem tákni um fjármálasnilld Íslesnskra útrásarvíkinga á ðllum sviðum efnahagslífsins.

Þegar litið er til baka yfir meinlega örlagasögu þessara bygginga og margra fleiri blasa við lygileg örög þeirra og margra fleiri.  Hvílík dramatík!


mbl.is Niðurrif Íslandsbankahússins er að hefjast
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Úthafshryggirnir: Hundruð kílómetra langar raðir af eldstöðvum.

Eftir að eldstöðvar uppi á landi á utanverðum Reykjanesskaga hafa baðað sig rækilega í sviðsljósii fréttanna undanfarin miesseri er líkt og skyldmenni þeirra suður á Reykjaneshrygg hafi viljað minna á það, að þar leynist í hundruða kílómetra röðum af eldstöðvum þessi líka sprellifandi efniviður í þá viðbót við Ísland sem felst í hinum gríðarlegu skilum á milli meginlandsflekanna tveggja; annars vegar Ameríkuflekans að vestanverðu, en hins vegar Evrópuflekans að austanverðu. 

Jarðskjálftarnir suður af íslandi í dag eru áminning um þá ofurkrafta sem mótað hafa landið okkar og gera það áfram. 


mbl.is Stórir skjálftar á Atlantshafshrygg
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Mátti engu muna í Bjarnarflagi í Kröflueldum. Fyrirvarinn enginn.

Í upphafi Eyjagoss kom hraunið fyrst upp aðeins um hundrað metra frá ausurenda flugbrautarinnar. 

Í einu af Kröflugosunum biðu mmenn í ofvæni eftir því kvikan kæmi upp við Bjarnarflag eða hlypi til norðurs.  

Lítils háttar kvika gaus upp í gegnum borholurör í Bjarnarflagi, en síðan hljóp hún norður eftir kvikuganginum án þess  að komast upp. 

Fyrirvarinn var enginn á þessari atburðarás. 


mbl.is Fyrirvari eldgoss gæti orðið mjög skammur
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

..."happ á tæpri skör..." getur verið dauðans alvara.

"...og í sinni hendi hefur /  happ á tæpri skör..." segir í sálmi, sem ber heitið "Sorg og tár..." og fjallar um þau tæpu hættustig sem lífshlaup okkar getur búið yfir. 

Í einu af slíkum skiptum var það nýfallinn snjór ofan á flughált og þunnt svell, sem hafði næstum valdið dauðaslysi í érfiðri í einmanalegri ferð minni um hánótt að vetrarlagi 1992.

Nokkur að því er virtist lítil smáatriði, sem röðuðust saman fyrir tilviljun, sýndu í þessi óhappi, hve það er oft lítið, sem getur skapað hættulegar aðstæður í umgengni okkar Íslendinga við fyrirbærið ís, sem landið okkar er kennt við.  


mbl.is Verulega varasamt
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Hvers vegna að refsa lang vistvænustu farartækjunum?

"Virk samgöngutæki" er heitið á þeim rafknúnu samgöngutækjum, sem nú á að fara fella niður opinberan stuðning við. DSC00725

Dæmi um slíkt farartæki er rafreiðhjólið Sörli, sem ekið var frá Akureyri til Reykjavíkur 2015 fyrir orkukostnað uppá 115 krónur. 

Gísli Sigurgeirsson bjargaði þessu venjulega reiðhjóli frá förgun og útbjó á það sjö rafhlöður sem gátu skilað því 159 kílómetra á einni hleðslu. 

Svipuð hjól hafa verið í prófun hér á síðunni í gegnum árin og gefið öðrum rafknúnum farartækjum langt nef í hagkvæmni og vistmildi. 

Og metið á Sörla hefur ekki verið slegið.

Hjólin í prófun hér á síðunni í átta ár hafa verið fjðgur, og eitt þeirra, rafknúna götuhjólið Super Soco, sem aðeins má nota innan um bílaumferðina á allt að 45 km hraða, en ekki nota á hjólastígum og gangstéttum, er með 132 kílómetra drægni og eyðir aðeins raforku fyrir eina krónu á kílómetrann. DSC00119  

Það er hressilegur öfugsnúningur þegar yfirburða vistvænum farartækjum af þessu tagi er nú látin gangast undir opinbert álag sem geri þau fjórðungi dýrara í innkaupi en áður var. 


mbl.is Stuðningur við hjól og rafhjól fellur niður
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Vandinn liggur í stöðugri ásókn stórnotendanna.

Þegar hlutfallstölur yfir notkun stóriðju og stórnotenda á íslsnskri orku eru skoðaðaðar hin síðustu ár blasir við að hlutfall kaupa þeirra á orkunnin fer sífellt hækkandi. 

í einni af ræðum forstjóra Landsvirkjunar datt það reyndar út úr honum að á undanförnum árum hafi verið gerðir stórir samningar um þessa sðgu, en að öðru leyti liggja menn áfram í síbyljunni um að það sé ekki þessi notkun, sem valdi meintum orkuskorti, heldur þarfir íslenskra fyrirtækja og heimila og nauðsyn til ormuskpta í þeim hluta markaðarins. 

Um það atriði gilda spekiyrði eins af hugsuðuj fortíðar, að ef menn ætli að leit að orsök mistaka og vandamála, sé byrjað á ðfugum enda með því að ætla að nota sömu hugsun við lauusnia og notuð var þegar vandinn var skapaður. 


mbl.is Efast um hæfi Orkustofnunar vegna ummæla Höllu
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Fyrri síða | Næsta síða »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband