17.3.2011 | 20:45
Ađ gera sér dagamun.
Vandamál vegna útblásturs á gróđurhúsalofttegundum verđa ekki leyst á kappakstursbrautum ţví ađ sá útblástur sem ţar er, en alveg örygglega innan viđ 0,0000% af útblćstri bifreiđa í heiminum.
Vandamáliđ liggur nefnilega í hinum hversdagslega akstri og snatti sem bílar eru notađir í.
Í heiminum eru nú um 700 milljónir bíla og notkun nokkur hundruđ kappakstursbíla skiptir ekki nokkru máli í samaburđi viđ ţađ.
Og svo er ţađ hávađinn, sem nú á ađ gera útlćgan af kappakstursbrautunum.
Ég hef veriđ viđstaddur geimskot og akstur formúlu 1 bíls á flugbraut og einnig flugtak Concorde á sínum tíma. Í öllum tilfellum var ţađ hávađinn sem var eftirminnilegastur, ekki ţađ sem ég sá.
Í stórkostlega vel gerđu atriđi í myndinni Aviator ţegar Howard Hughes brotlendir flugvél var ţađ hávađinn sem skildi mest eftir hjá bíógestinum.
Hávađinn, hljóđiđ, er eftirminnilegasta upplifunin sem ég hef af ţví ađ hafa hlekkst á í flugi hér í gamla daga og honum voru gerđ listileg skil í atriđinu í Aviator.
Ţess vegna er fráleitt ađ mínum dómi ađ eyđileggja ţessa sterku upplifun ţeirra sem horfa á Formúlu 1 keppnina.
Bođorđin tíu voru sett fram fyrir ţjóđ sem ţurfti ađ strita langan og strangan vinnudag til ađ hafa í sig og á. Tilgangur hvíldardagsins var sá ađ ţađ gćti samt gert sér dagamun.
Ţađ á viđ á öllum tímum i ađ fólk eigi ţess kost ađ gera sér dagamun, og ţess vegna á ađ fara varlega í ţađ ađ taka ţađ burt frá fólki sem ţjónar ţessum tilgangi.
Og fráleitt er og ekki á rökum reist ađ ţađ hafi nokkra minnstu ţýđingu fyrir ţađ ađ minnka útblástur gróđurhúsalofttegunda ađ minnka vélarnar í formúlubílunum.
Andvígur vistvćnum mótorum í formúlunni | |
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt |
Athugasemdir
Ég menga ekki nema 0,00000000000000000000000001% á mínum tveimur bílum.
Er ég ţá ekki stykkfrí?
Gunnar Th. Gunnarsson, 17.3.2011 kl. 22:32
Nei. Ég og ţú daginn út og daginn inn í hversdagsumferđinni föllum undir hugtakiđ "margt smátt gerir eitt stórt", erum í hópi 700 milljóna bifreiđaeigenda heimsins.sparneytinn og lítt mengandi dísilbíl sem hann notar í 95% af akstri sínum. Svo á hann einn
Formúlan fellur undir hugtakiđ "örfátt stórt gerir eitt örlítiđ."
Nefnum dćmi: Mađur á lítinn, nýlegan, sparneytinn og lítiđ mengandi bíl sem hann notar í 95% af akstri sínum. Síđan á hann líka gamlan fjallabíl/fornbíl/húsbíl sem hann notar örsjaldan. Hann kemur nokkuđ vel út í heildina.
Annar mađur á nýlegan fjallabíl sem hann notar í allan akstur. Hann kemur ekki vel út í heildina.
Ómar Ragnarsson, 17.3.2011 kl. 23:06
Tćknivilla skaut inn óţarfa aukaorđum aftast í löngu, nćstefstu setningunni. "....sparneytinn......sínum. Svo á hann einn."
Ómar Ragnarsson, 17.3.2011 kl. 23:08
Báđir bílarnir mínir eru sparneytnir díselbílar
Gunnar Th. Gunnarsson, 17.3.2011 kl. 23:26
Ţađ er ekki hćgt ađ taka eitthvert eitt út og segja ađ ţađ teljist ekki međ.
Allt telst međ. Fólk ţarf ađ koma sér ađ og frá formúlubrautunum o.s.f.v.
Gunnar Th. Gunnarsson, 17.3.2011 kl. 23:28
Ómar minn, nú ertu kominn á hálan ís. “Örfátt stórt gerir eitt örlítiđ”. Samkvćmt ţessari formúlu var ţađ alveg í lagi, ţegar útrásarvíkingarnir voru ađ skutla einni eđa tveimur persónum til útlandi međ einkaţotu. Ţađ er mórallinn sem skiptir máli, en ekki prósent talan. Got it? En ţađ er einmitt ţetta hugarfar, sem kemur í veg fyrir jákvćđ skref af frjálsum vilja. Ekkert gerist nema menn séu barđiđ eđa sektađir. Pyngjan stjórnar öllu.
Haukur Kristinsson (IP-tala skráđ) 17.3.2011 kl. 23:44
Var einu sinni staddur á seglskútu í alveg sérlega vitlausu verđri - og hvađ er eftirminnilegast..?
Ekki kuldinn og ţreytan, ekki brotnandi öldurnar, ekki vangavelturnar um hvern andskotann mađur vćri ađ gera ţarna, heldur hávađinn! Ýlfriđ i reiđanum, slátturinn í böndunum og öskrandi sjávardynurinn...
Alveg geggjađ
Haraldur Rafn Ingvason, 17.3.2011 kl. 23:44
Ţetta međ hávađann er alveg rétt.
Hann getur virkađ viđ vissar ađstćđur eins og dýrasta tónlist.
Haukur Kristinsson (IP-tala skráđ) 18.3.2011 kl. 00:08
Ég man reyndar eftir ţví ađ kunningi minn sem fór á formúli 1 í Englandi, sagđi mér einmiit ađ hávađinn hefđi veriđ ótrúleg upplifun. Ég get alveg trúađ ţví.
Gunnar Th. Gunnarsson, 18.3.2011 kl. 00:38
Ómar ţekkir ţá ţađ svalasta, - Duxford. Ţađ er alveg ólýsanlegt ţegar tugir af RR Merlin og RR Griffon flugvélahreyflum eru rćstir hver um annan ţveran, kryddađ međ Allison, Wright, og Pratt & Witney....
Og svo ţegar gefiđ er inn og fariđ í loftiđ!
Og Gunnar, - ţú getur ţá keyrt á repjuolíu
Jón Logi (IP-tala skráđ) 18.3.2011 kl. 09:52
Ţađ má ekki gleyma mikilvćgi kappaksturs í ţróun bíla og bílvéla. Margar af mikilvćgustu framförum í hönnun og smíđi bíla verđa til í kring um kappakstur og ţar međ talin tćkni til ađ láta bíla eyđa minna.
Eitt af vandamálunum međ bíla og eyđslu er hve bílar hafa ţyngst síđustu áratugina, ţessi ţyngdaraukning fer langt međ ađ éta upp ţađ hve nútímabílvélar nýta eldsneytiđ betur.
Dćmi:
Ég á tvo bíla frá sama framleiđanda smíđađir međ 26 ára millibili. Ţeir teljast í svipuđum stćrđarflokki (međalstórir evrópskir fólksbílar). Sá gamli er Ford Taunus (voru seldir á Íslandi sem Cortina) árgerđ 1976 og er 1035kg en sá nýrri Ford Mondeo árgerđ 2002 og er 1520kg. Til ađ gćta allrar sanngirni ţá er 2002 módeliđ station útgáfa og 1976 árgerđin af station hefđi veriđ 1115kg. Munurinn er 405kg sem međalstór evrópskur fólksbíll hefur bćtt á sig á aldarfjórđungi.
Einar Steinsson, 18.3.2011 kl. 13:01
Bćta viđ athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.