Hitti aftur gömlu elskuna mķna!

Žaš var įnęgjulegt aš vera į Reykjavķkurflugvelli ķ dag og ég man ekki eftir svona góšu vešri į flugdegi sķšan fyrir einum 35 įrum. Margar flugvélategundirnar voru žęr sömu nś og žį en jafnvel ķ enn betra įsigkomulagi og fleiri eintökum en hér um įriš.

Til dęmis mįtti sjį einar žrjįr flugvélar af geršinni Piper PA-12 Super Cruiser, en žaš voru ķ grunninn Piper J-3 meš stęrri hreyfli og ašeins śtvķkkušum skrokk, žannig aš tveir sįttir gįtu setiš ķ aftursętinu, en flugmašurinn tróndi įfram einn ķ framsętinu.

"Super Cruiser" var algert öfugmęli. Meš 100 hestafla hreyflinum var farflughrašinn ašeins um 90 mķlur į klukkustund (145 km).  

Fyrir 65 įrum var ein slķk flutti ķ hlutum til landsins og sķšan sett saman hér og var bošin fullgerš sem happdręttisvinningur.

Hśn fékk fyrst einkennisstafina TF-CUB, sem sķšar breyttist ķ TF-CAB og var, žegar ég kynntist henni sumariš 1967, ķ eigu noršanmanna į Akureyri en stödd į sušurenda flugvallarins viš Reykjahlķš og tveir menn um borš.

Ég spurši hvort hśn vęri dugleg ķ flugtaki og žeir kvįšu svo vera. Settu svo allt į fullt og ég horfši į eftir henni hverfa śt af noršurendanum og hélt aš hśn hefši brotlent žar fyrir handan.

Seint og um sķšir birtist hśn žó og klifraši hęgt ķ burtu.

Seinna var mér sagt, aš ķ įkafanum viš aš nį sem flottustu flugtaki hefšu žeir gleymt aš taka handbremsuna af og žess vegna hefši flugtaksbruniš oršiš svona langt! 

Voriš eftir fékk ég vélina lįnaša til aš fljśga frį Akureyri vestur aš Hvammi ķ Langadal og til baka.

Žaš var sunnanžeyr og ég batt vélina viš knattspyrnumark fyrir nešan Hvamm og fór ķ heimsókn aš Móbergi.

Žį geršist žaš ķ sjóšheitum sunnanžeynum aš hvirfilvindur myndašist sem fór yfir flugvélina og svipti henni į hvolf.

Ég hafši lofaš žvķ aš fara ķ žetta flug algerlega į eigin įbyrgš og stóš viš žaš meš žvķ aš kaupa vélina svona skemmda, žótt žaš vęri fjįrhagslegt įtak, sem hefši ekki tekist, nema vegna žess aš fręndi minn ķ Hvammi lįnaši mér fyrir hluta kaupveršsins.

Ķ Reykjavķk vann ég viš aš gera viš vęngina meš Gķsla heitnum "svifflugspabba" og vélin hlaut einkennisstafina TF-GIN sem mķn fyrsta flugvél. Hśn var sprautuš aš nżju, gul aš lit, og "trimmingin" sem ég valdi var eigin hugarsmķš, byggš į įhrifum frį ķtölskum SIAI-Marchetti flugbįt. IMG_3833

Mér žykir vęnt um aš enn ķ dag mį sjį móta fyrir svipašri śtfęrslu, t. d. į stélinu, žótt vélin séu oršin raušleit og hafi aldrei veriš fallegri eins og sjį mį į mešfylgjandi mynd.  

Hśn dugši mér afar vel og ķ feršunum fyrir hérašsmótin og sķšar Sumarglešina kallaši Raggi Bjarna hana alltaf "pappavélina" af žvķ aš hśn var meš dśk-yfirborši og dśkurinn stundum dįlķtiš laus viš framrśšuna og žurfti ég stundum aš teygja mig śt um framgluggann og hagręša honum og festa nišur į flugi.

Žegar ég fékk FRŚna seldi ég GINiš Boga Žórhallssyni į Stóra-Hamri ķ Eyjafirši en saknaši alltaf "pappavélarinnar".

Svo fór aš ég keypti hana aš nżju um 15 įra sķšar, fór į henni margar eftirminnilegar feršir og įtti hana til 1992 žegar ég varš aš selja hana af fjįrhagsįstęšum. 

Žaš aušveldaši žó söluna aš hśn fór til góšra manna į Selfossi.

Žį hafši ég keypt nżjan 50% aflmeiri hreyfil ķ hana og flapa, en hvort tveggja vantaši ķ hana til aš gera hana aš nokkurs konar žriggja sęta Super Cub meš betri eiginleikum hallastżranna en į Cub. 

En ašalatrišiš var aš hśn tók 100% fleiri faržega.

Til er myndskeiš meš henni žar sem hśn hefur sig lóšrétt til flugs ķ 35 hnśta vindi į Selfossflugvelli og er kyrr ķ loftinu ķ lķtilli hęš. Einnig ķ ferš žar sem henni er lent viš Hitalaug viš Skjįlfandafljót noršan viš Gęsavötn į frosinni jörš og fariš žar ķ heitt baš um hįvetur.

Sišan eru lišin 20 įr, og nś er GINiš oršiš fallegra og betra en nokkru sinni ķ 65 įr og naut sķn vel į flugsżningunni ķ dag.


mbl.is Listflug viš Reykjavķkurflugvöll
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Halldór Siguršsson

Skemmtileg grein hjį žér Ómar --
Ég kķkti ķ dag einnig į sżniguna ,og setti nokkrar myndir og myndband į sķšu mķna hér.
Virkilega gaman aš sjį Catalķnuna og Dc-3 fljśga saman

  http://skodun.blog.is/

Halldór Siguršsson, 28.5.2012 kl. 20:46

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband