13.10.2012 | 23:03
Rangfærslur Jóns Vals, - við getum gert þetta líka.
Nú sé ég því haldið fram í tengslum við frétt mbl. is um bann við landakaupum útlendinga í Ungverjalandi, að taki ný íslensk stjórnarskrá í samræmi við frumvarp stjórnlagaráðs gildi, verði opnuð leið fyrir erlenda aðila til þess að eignast land hér að vild, án þess að vörnum verði við komið.
Þetta er fráleit og ósvífin fullyrðing og stangast alveg á við eignarréttargreinina í frumvarpinu.
Í frumvarpi stjórnlagaráðs að nýrri stjórnarskrá hljóðar 13. greinin svona:
"Eignarrétturinn er friðhelgur. Engan má skylda til að láta af hendi eign sína nema almenningsþörf krefji. Þarf til þess lagafyrirmæli og komi fullt verð fyrir.
Eignarrétti fylgja skyldur, svo og takmarkanir í samræmi við lög."
Þetta orðalag er alveg skýrt,, stutt og skorinort: Það má setja takmarkanir á eignarhald í samræmi við lög, þ. e. viðeigandi lagafyrirmæli sem rætt er um fyrr í greininni.
Þessar takmarkanir geta til dæmis verið á eignarhaldi erlendra aðila á landi, fasteignum eða í fyrirtækjum. Eða í heimild til að takmarka eignaraðild samkvæmt samkeppnislögum svo og í íslenskum lögum, sem takmarka eignaraðild útlendinga að sjávarútvegsfyrirtækjum umfram 49%.
Nú hafa menn uppi áróður þess efnis að með því að lögleiða síðari hluti greinarinnar, sem nær yfir víðara svið en eignarhald erlendra aðila, sé búið að fella niður heimild til að takmarka hana.
Því fer víðs fjarri. Ákveðið var að víkka heimilina út til þess að girða fyrir það til dæmis, að eignarhald á stærstu og dýrmætustu jörðum landsins safnaðist fyrir á hendur örfárra manna, jafnvel eins manns, og sem gæti nýtt sér það á óábyrgan og ófyrirleitinn hátt.
Lokað á landakaup útlendinga | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Athugasemdir
Hvítt er svart og svart er hvítt í sirkus ónefnds, ofvirks Moggabloggara (sem ekki þarf langt að leita til að finna). Rangfærslur, rangtúlkanir, útúrsnúningur og - já, lygar - þessa manns eru forkostulegar. En við hann þýðir ekkert að rökræða, það er ekki hægt. Hann hefur jú einkarétt á sannleikanum og telur sig í beinu sambandi við alvaldið.
Greyinu var hafnað í stjórnlagaráðskosningunum. Síðan þá hefur hann haft allt á hornum sér við tillögur ráðsins. Þessi maður á virkilega bágt. Sem sést best á því að hann leyfir ekki athugasemdir á bloggi sínu nema þær séu honum þóknanlegar, þ.e. í samræmi við skoðanir hans sjálfs.
Biðst afsökunar, Ómar, finnist þér þetta hvasslega orðað. En einhver verður að segja þetta berum orðum.
Badu (IP-tala skráð) 14.10.2012 kl. 01:30
Mér finnst að það eigi að þakka stjórnarráðsfólki og þjóðfundarfólki fyrir gott starf og vel unnið verk. Vonandi verður stjórnarskráin nýja samþykkt þann 20 október.
Ásthildur Cesil Þórðardóttir, 14.10.2012 kl. 01:54
Þjóðfundarfólki var að hluta verkstjórnað af pólitískum útsendurum Samfylkingarinnar sem sáu til þess að "réttu" ályktanirnar fengju mesta vægið í lokin.
Gunnar Th. Gunnarsson, 14.10.2012 kl. 05:37
Að fara að láta krossprófa mig um ágæti einhvers endemis strögls úr smiðju Þorvalds Víðlygna, Ómars í einiberjarunn og hinu 3 % liðinu er mér algjörlega um megn. Ætla að sitja heima eða jafnvel fara í berjamó með Jóhönnu og samfylkingarhiskinu upp í Hádegismóa. þar ku vera kátt á hjalla alla daga. Náhirðin syngur lúllabæ fyrir Jóhönnu gömlu lessu, sem er að hætta í þikjustuleiknum og ætlar í alvöru Xfactor. Jón frændi (þessi baldni) flytur háttíðarræðuna að vanda og mun hann sérlega fjalla um hollustu og meðvirkni ættingjasamsteipunnar. Allir kátir sveinar og svo videre. Hata krossapróf síðan ég féll á Landsprófinu um miðja síðustu öld.
Siggi Smurs (IP-tala skráð) 14.10.2012 kl. 06:38
"Þjóðfundur um stjórnarskrá var haldinn í Laugardalshöll 6. nóvember 2010.
Fundinn sóttu 950 manns af landinu öllu, frá 18 ára til 91 árs, og kynjaskipting var nánast jöfn."
Niðurstöður Þjóðfundar 2010
Þorsteinn Briem, 14.10.2012 kl. 06:38
Badu Badu kann annann. Að fara eins og köttur í kringum heitann graut. Að kunna ekki að skammast sín fyrir meðvirknina. Að vita ekkert í sinn heimska haus. Að trúa öllu illu uppá aðra en sjálfan sig og gleipa lygina hráa sé hún vinonum þóknanleg. Að vera með er ekki það sama og að taka þátt í öllu, sama hvað samviskan kvelur mann. Taktu þig á og afneitaðu samvirkninni. Þú verður betri maður af.
þessi náhirðarsöngur Hreins Loftssonar fyrrum aðstoðarmanns Davíðs Oddssonar er skammarlegur söngur afvegaleidds snata kæra Jóns.
Ketilbjörn (IP-tala skráð) 14.10.2012 kl. 06:57
Er ekki 111. grein stjórnlagaráðs samþykki á öllu framsali ?
Gunnlaugur Holm Sigurðsson (IP-tala skráð) 14.10.2012 kl. 08:33
Ég fatta ekki alveg þennan pistil þinn, ertu að reyna að tengja eignarnámsákvæði í stjórnarskrá við heimildir til að takmarka eign útlendinga á íslensku landi? Á þessi vonda tenging síðan að afsaka að heimildir til slíkra takmarkna er tekin út?
Hvaða rugl er þetta svo hjá ykkur með auðlindaákvæðin? Er í lagi að selja auðlindir í einkaeigu til útlendinga en bara rétt að takmarka sölu á auðlindum í almannaeigu, og þá líka til Íslendinga?
Af hverju gat auðlindaákvæðið ekki bara verið svona: "Auðlindir í náttúru Íslands tilheyra íslensku þjóðinni, ýmist sem einkaeign eða almannaeign,aðrir geta ekki fengið auðlindirnar, eða réttindi tengd þeim, til eignar eða varanlegra afnota og aldrei má selja þær eða veðsetja".
Nei, þarna skal skilja eftir smugur holur og göt, annars vegar til að geta skattlagt sjávarútveginn eftir að fyrirtækin hafa verið seld til Þýskalands eða Spánar og hins vegar hægt að stunda þá landsölu sem nú þegar er heimil skv. EES samningnum en yrði óheimil um leið og ákvæðið sem þið ættlið að taka út, yrði virkjað. Þe. "Með lögum má takmarka rétt erlendra aðila til að eiga fasteigaréttindi eða hlut í atvinnufyrirtæki hér á landi". Vissulega er þetta ákvæði stjórnarskrárinnar, sverð sem efur hangið yfir EES samningnum frá upphafi,ef það er virkjað þá verður EES samningurinn (eða Evrópusambandsaðild) að víkja.
Það lítur út fyrir,Ómar, að þú og fleiri hafi gerst nytsamir sakleysingjar þeim flugumönnum sem eru að lauma þessum breytingum í nýja stjórnarskrá og líkt og oft vill verða þá gengur fórnarlambið harðast fram í að réttlæta vitleysuna!
Bjarni Gunnlaugu (IP-tala skráð) 14.10.2012 kl. 08:57
Sem dæmi um ruglið varðandi auðlindirnar að þá verður óheimilt að selja ríkisjörð til einkaaðila þó íslenskir séu en jörðina við hliðina má selja hvaða evrópubúa sem er og með smá trixum hvaða Núbó sem er.
Og hvar tekur þessi "nútímalega" stjórnarskrá á nýtingu mikilvægustu auðlindarinar, loftsins? Hver er t.d. réttur fólks á höfuðborgarsvæðinu að þurfa ekki að anda að sér þessum brennisteinsfnyk sem kemur af Hellisheiðarvirkjun?
Bjarni Gunnlaugur (IP-tala skráð) 14.10.2012 kl. 09:08
Orðalagið "takmarkanir á eignarrétti" eiga ekki aðeins við um eignarnám, heldur nákvæmlega það sem stendur í textanum "takmarkanir á eignarrétti".
Það orðalag gildiir að sjálfsögðu um eignarétt almennt alveg eins og orðalagið í fyrri hluta setningarinnar um skyldur, sem eignarétti fylgir. Við vitum til dæmis að það jafngildir eignarnámi, þegar dæmt er samkvæmt samkeppnislögum að menn verði að láta eign af hendi, vegna þess að hún er orðin of stór.
Ómar Ragnarsson, 14.10.2012 kl. 09:20
111. greinin er ekki "samþykki á öllu framsali". Í greininni stendur að skilyrði sé að framsalið sé afturkræft og síðan aðalatriðið: Það er óheimilt nema þjóðin heimili það í þjóðaratkvæði. Með því er komið í veg fyrir framsal á borð við EES-aðildina þar sem þjóðin var ekki spurð.
Ómar Ragnarsson, 14.10.2012 kl. 09:24
En grein 111 gefur rétt og afsal til að vera til sem þjóð þá er búið að gefa eða frammselja landið til annara sem geta þá túlkað sínar reglur kvað sem okkur finnst ég er ekki að kaupa þetta.
Gunnlaugur Holm Sigurðsson (IP-tala skráð) 14.10.2012 kl. 09:53
Já já. Vondir útlendingar eignast hérna allt. Geisp.
það er nú ekki eins og þetta sé frumleg nálgun hjá Johnny. Um þetta snýst mest allt hans hugarstarf og pár. Allstaðar vondir útlendingar, mestmegnis glæpamenn - og svo einhverjir innanlands sem hjálpa vondu útlendingunum.
Skrif mannsins heilt yfir eru ekkert boðleg. það á að segja það bara eins og er.
Ómar Bjarki Kristjánsson, 14.10.2012 kl. 10:10
"Schengenríki sem ekki eru í Evrópusambandinu (Noregur, Ísland og Sviss) hafa engin formleg völd þegar ákvarðanir eru teknar sem varða samstarfið og hafa í raun aðeins kost á því að taka upp þær reglubreytingar sem því fylgja eða segja sig úr því ella."
Schengen-samstarfið
Þorsteinn Briem, 14.10.2012 kl. 10:15
"EES-réttur öðlast ekki bein réttaráhrif með sama hætti og bandalagsréttur.
Hins vegar er skylt að taka hann í landslög í þeim mæli sem nægir til þess að hann geti öðlast sambærileg áhrif að þessu leyti og bandalagsréttur."
(Evrópusambandið og Evrópska efnahagsvæðið eftir Stefán Má Stefánsson lagaprófessor, bls. 168.)
Þorsteinn Briem, 14.10.2012 kl. 10:23
Gupni Th Giunnarsson. Þetta er ekki rétt hjá þér. Borstjórnarnir fengu um það fyrirmæli og þjálfun í að vera ekki leiðandi á sínum borðum heldur fylgja aðeins þeim umræðum sem þjóðfundargestir sjálfir stóðu fyrir. Guðrún Pétursdóttir fór vel yfir þetta í grein þar sem hún svarar rangfærslum Brynjars Níelssonar þar sem hann hélt þessu fram.
http://www.visir.is/illviljinn-meidir/article/2012710129931
Sigurður M Grétarsson, 14.10.2012 kl. 10:28
Gunnlaugur Holm Sigurðsson. 111. greinin gefur ekki kost á neinu afsali sem lætur okkur hætta að vera til sem þjóð. Hún gefur eðeins heimild til að við getum tekið þátt í samstarfi við önnur ríki með skuldbindandi hætti sé það samþykkt í þjóðaratkvæðagreiðslu og einungis ef það um afturkræfa ákvörðun er að ræða. Við getum því alltaf bakkað út úr öllum ákvörðunum sem teknar eru um þetta. Það á til dæmis við um þær skuldbyndingar sem fylgja ESB aðild. Við getum alltaf afturkallað þær og gengið aftur úr ESB.
Sigurður M Grétarsson, 14.10.2012 kl. 10:32
Ómar. Af hverju svarar þú ekki rangfærslum Jóns Vals á hans eigin bloggsíðu. Ert þú kannski í sömju stöðu og ég og margir aðrir að hafa orðið fyrir því að Jón lokaði á þig í athugasemdakerfinu fyrir það eitt að vera ósammála honum?
Sigurður M Grétarsson, 14.10.2012 kl. 10:33
Hvaða stjórnmálaflokkar vilja segja upp aðild Íslands að Evrópska efnahagssvæðinu?!
Íslenska ríkið tekur nú þegar upp meirihlutann af lögum Evrópusambandsins án þess að taka nokkurn þátt í að semja þau.
Það er nú allt fullveldið!
Þorsteinn Briem, 14.10.2012 kl. 10:40
Og ef ég væri í stjórn annars lands þá væri þetta bara gjöf til mín og þá gæti ég nýtt allar auðlindir landsins sama hvað við segjum, þetta er frammsal á landinu. 111. grein
Gunnlaugur Hólm Sigurðsson (IP-tala skráð) 14.10.2012 kl. 10:57
Almáttugur, ég vona að stjórnlagaráðsfulltrúar séu almennt betur upplýstir um eigin verk heldur eh hann Ómar....
Ómar, þú virðist ekki hafa minnstu hugmynd um þýðingu og tilgang 13 greinarinnar sem þú ert að skrifa um...
Þetta er eignaréttarákvæði, og að eign verði ekki tekin af neinum nema brýnir almannahagsmunir krefjist, og til þess þurfi lagasetningu frá Alþingi og greiðsla sanngjarna bóta fyrir.
Þessi grein kemur takmörkunum útlendinga á landakaupum nákvæmlega ekkert við.
Sigurður (IP-tala skráð) 14.10.2012 kl. 11:06
Gunnlaugur. 111.greinin heimilar ekki neitt framsal á auðlindum til annarra þjóða. Það kemur líka skýrt fram í tillögu stjórnlagaráðs varðandi auðlindir að allar auðlindir sem ekki eru í einkaeigu skuli vera eign þjóðarinnar og að það skuli vera óheimilt að farmselja þær varanlega. Það skuli einingis vera heimilt að veita nýtingarétt til hóflegs tíma gegn fullri greiðslu fyrir.
Sigurður. Ef þú hefði lesið almennilega pistil Ómas þá er hann ekki að vitna í þann texta sem þú vitnar í heldur það sem á eftir kemur. Það þetta:
"Eignarrétti fylgja skyldur, svo og takmarkanir í samræmi við lög."
Þarna er opið fyrir lagasetningu um takmarkanir á eignarrétti útlendinga.
Sigurður M Grétarsson, 14.10.2012 kl. 11:20
"111. gr. Heimilt er að gera þjóðréttarsamninga sem fela í sér framsal ríkisvalds til alþjóðlegra stofnana sem Ísland á aðild að í þágu friðar og efnahagssamvinnu.
Framsal ríkisvalds skal ávallt vera afturkræft.
Með lögum skal afmarka nánar í hverju framsal ríkisvalds samkvæmt þjóðréttarsamningi felst.
Samþykki Alþingi fullgildingu samnings sem felur í sér framsal ríkisvalds skal ákvörðunin borin undir þjóðaratkvæði til samþykktar eða synjunar.
Niðurstaða slíkrar þjóðaratkvæðagreiðslu er bindandi."
Frumvarp Stjórnlagaráðs
Þorsteinn Briem, 14.10.2012 kl. 11:27
Fyrsta spurningin hljóðar svona:
Vilt þú að tillögur stjórnlagaráðs verði lagðar til grundvallar frumvarpi að nýrri stjórnarskrá?
Hvernig í ósköpunum getur lýðræðissinnaður Íslendingur verið á móti þessari tillögu? Nema að eiginhagsmunir, hlýðni við FLokkinn eða hrein heimska ráði ferðinni.
Allt kjaftæðið um að Stjórnlagaráðið sé ekki lögleg nefnd staðfestir eingöngu að Hæstiréttur FLokksins var gerður út til að sabótera ferilinn.
Sjallatittir eins og Jón Steinar gátu nú greitt skuld sína við FLokkinn.
Þá hlýtur að vakna hjá manni grunur um mútu greiðslur við lestur margra greina um atkvæðagreiðsluna. Þær eru svo skelfilega biased, óskiljanlegar, nema viðkomanda hafa verið greitt af FLokknum fyrir áróðurinn eða honum lofað einhverju góðu.
Sjá menn virkilega ekki að baráttan um Ísland er í fullum gangi, vilja menn hér áframhaldandi Sjallabjánalýðveldi?
Haukur Kristinsson (IP-tala skráð) 14.10.2012 kl. 11:41
111 greinin hljómar svo:
"Heimilt er að gera þjóðréttarsamninga sem fela í sér framsal ríkisvalds til alþjóðlegra stofnana sem Ísland á aðild að í þágu friðar og efnahagssamvinnu. Framsal ríkisvald skal ávalt vera afturkræft.
Með lögum skal afmarka nánar í hverju framsal ríkisvaldsins samkvæmt þjóðaráttarsanningum felst.
Samþykki Alþingi fullgildingu samnings sem felur í sér framsal ríkisvalds skal ákvörðunin borin undir þjóðaratkævði til samþykktar eða synjunar. Niðurstaða slíkrar þjóðaratkvæðagreiðslu er bindandi.
Af því að Ómar vitnar í Jón Val, þá talar hann um tvær greinar sem hann vill meina að hamli framsali. 2 og 14 greinina í gömlu stjórnarskránni.
Gr.2. „Alþingi og forseti Íslands fara saman með löggjarafvaldið. Forseti og önnur stjórnvöld samkvæmt stjórnarskrá þessari og öðrum landslögum fara með framkvæmdavaldið. Dómendur fara með dómsvaldið“.
Ég get ekki séð að þessi grein taka á því að ekki verði til framsal, ef til dæmis forsetinn kemur úr röðum Samfylkingarinnar.
16. gr. hljómar svo: Forseti lýðveldisins og ráðherrar skipa ríkisráð og hefur forseti þar forsæti. Lög og mikilvægar stjórnarráðstaranir skal bera upp fyrir forseta í ríkisráði.
Þarna er sama upp á teningnum. Það er forsetinn sem á að bjarga málum. En hvað ef næsti forseti verður einhver sem er hlynntur ESB aðild?
Það er þetta sem stjórnarskrár menn segja í upphafi að gamla stjórnarskráinn sé teigð og toguð, þannig að í raun og veru er ekkert hald í henni til að varna framsali.
Og af því að sjálfstæðismenn hamra á því að gamla stjórnarskráin sé góð og gild, þá má benda á, sem kemur fram í tillögum frá stjórnarskrárnefnd frá 2005 undir stjórn Jóns Kristjánssonar ummæli Davíðs Oddssonar:
1. Enn fremur er rétt að minna á svar þáverandi forsætisráðherra, Davíðs Oddssonar, við fyrirspurn Steingríms J. Sigfússonar á Alþingi vorið 2003 um helstu áherstlur hans ef til endurskoðunar stjórnarskrárinnar kæmi.(67.mál á 130 löggjafarþingi). Nefndi hann einkum að í þeim köflum sem mestur bráðabirgðabragur væri á Þ.e. I og II kafla stjórnarskrárinnar, þyrftiað draga upp skýrari mynd af ríkjandi stjórnarfari, skki síst varðandi valdheimildir forsesta og ráðherra. Þá fluttu þngmenn Samfylkingarinar þingsályktunartillögu (9.mál á 131. Ljöggjafarþingi) um nefnd með fulltrúum allra þingflokka skyldi endurskoða stjórnarskrána. Eru þar talin upp 9 meginatriði sem nefndin eigi að fjalla um: Sameign þjóðar á náttýruauðlindum, þjóðaratkvæðagreiðslur, eftirlitshlutverk Alþngis, gildi alþljóðlegra mannréttindansamninga, framsal ríkisvalds , samband ríkis og kirkju, þrenging heimilda til til setningar bráðabirgðalaga, landið sem eitt kjördæmi og aukin réttindi og ahrif einstaklinga og kjosenda.
Þarna einmitt tekur Davíð svo til orða að "Þar sem mestur bráðabirgðabragur sé á". Þetta segir bara að gamla stjórnarskráin hefur verið álitin barns síns tíma. Samanber þetta hér úr sömu skýrslu:
Uppbygging stjórnarskrárinnar ber keim af því að hún er að stofni til frá 19. Öld. Þannig er kaflinn um mannrétindi aftastur en hann er víða fremstur í nýlegri stjórnarskrám. Þá einkennist stjórnarskráin af knöppu orðalagi og löggjafanum er víða eftirlátið að útfæra nánar efnisatriði. Sú heildarendurskoðun stjórnarskrárinnar sem fara átti frm eftir að lýðveldisstjórnarskráin var sett 1944 hefur aldrei orðið að veruleika. Breytingar á einstökum köflum og afmörkuðum viðfangsefnum hafa hins vegar náð fram að ganga, oftast varðarndi tilhögum kosninga og kjördæmaskipan, en einnig víðtækari breytingar eins og varðandi starfshæti Alþingis 1991og endur skoðaður mannréttindakafli 1995.
Þannig að sú skoðun Reimars og fleiri að gamla stjórnarskráin sé fullbúið plagg, er bara ekki rétt. Þessi mál þarf að skoða af yfirvegun og án æsings. Mitt álit er að hér hafi vel tekist til, og að þetta mál hafi ekkert með Jóhönnu og Steingríma að gera lengur. Það er komið úr þeirra höndum í okkar þjóðarinnar.
Ég verð að segja að það vantraust sem við berum til ríkisstjórnarinnar endurómar í viðbrögðum fólksins í landinu. Það ætti að vera þeim umhugsunarefni að hafa gengið svo mjög á traust þjóðar sinnar að fólkið vantreystir öllu sem þau hafa komið nálægt. Það er auðvitað þeirra vandamál, sem gert verður upp í næstu ríkistjórnarkosningum. En við skulum ekki eyðileggja þennan möguleika okkar á að taka á því sem þjóðfundurinn og við öll viljum, það er að sjá framtíðina í heiðarleika, gagnsæi, virðingu, jafnrétti, lýðræði og öllu því sem allur almenningur kom að á þjóðfundinum. http://www.thjodfundur2010.is/
Eigið góðan dag.
Ásthildur Cesil Þórðardóttir, 14.10.2012 kl. 11:48
Kannski væri bara þjóðhreinsun að afsala
Föðurlandinu til annara, enda hefur Krónan verið í frjálsu falli síðan við hættum að vera tengd við Dönsku krónuna, svo væri líka gott að hrun+arðræningjarnir sem fólk ætlar að kjósa yfir sig aftur missi pínu völd
Gunnlaugur Hólm Sigurðarsson (IP-tala skráð) 14.10.2012 kl. 11:53
Mig minnir að ég hafi lesið að evran hafi lækkað meira en krónan undanfarið. En svona megum við ekki hugsa Gunnlaugur. Við viljum vera frjálst og óhál land. Með betri efnahagsstjórn og meira aðhaldi á stjórnvöldum ætti okkur að takast það. Það vona ég allavega.
Ásthildur Cesil Þórðardóttir, 14.10.2012 kl. 11:56
Ég er amk í sömu stöðu og Sigurður (18) og vil því taka fram að rangfærslur JVJ eru oft svo kurteisislega orðaðar að þeir fáu sem sjá ekki í gegnum þær, fá þá að halda "rétti" sínum til að kommenta með halelújakór hans.
Veit ekki af hverju, en ég fer að hugsa um Skara í Konungur Ljónanna!
Anna Benkovic Mikaelsdóttir, 14.10.2012 kl. 12:46
Nafni minn Grétarsson.
Ég las pistilinn alveg ágætlega, og geta marglesið hann og niðurstaðan er alltaf sú sama.
Algjör og fullkomin vanþekking og skilningsleysi á þessari grein um eignaréttinn, og að reyna að blanda henni inn í heimild til að takmarka möguleika útlendinga til að kaupa hér jarðir.
Sigurður (IP-tala skráð) 14.10.2012 kl. 13:22
Vonandi ógildir Hæstiréttur allt saman aftur. Það ætti að kenna lagabrjótandi og ólýðræðislegum stjórnmálamönnum (meina ekki alla stjórnmálamenn) að þeir vaða ekki yfir æðsta dómstól landsins og þrískiptingu valdsins. Við ættum annars að losa okkur við slíka stjórnmálamenn, fyrir fullt og allt.
Elle_, 14.10.2012 kl. 14:08
þegar eg sé skrif öfgakjánaþjóðrembinga - þá fer eg að hugsa um Rassálfana í Ronju Ræningjadóttur.
Ómar Bjarki Kristjánsson, 14.10.2012 kl. 14:26
Ætli Ómar K. hafi verið að tala brusselsku eða japönsku? Óalandi og óferjandi brussel-öfgasinni og Íslandshatari.
Elle_, 14.10.2012 kl. 14:38
Sigurður M Grétarsson, að sjálfsögðu var lagt upp með að borðstjórarnir væru ekki leiðandi, en þegar pólitísk villuljós lýsa veginn þá hættir fólki til að villast af leið.
Gunnar Th. Gunnarsson, 14.10.2012 kl. 14:54
Ómar, hvað finnst þér um ef þingmenn tækju sig nú til og framkvæmdu eina lítilsháttar breytingu á stjórnarskránni og framlengdu kjörtímabilið?
Er það í lagi? Jú ekkert mál ef framlengja þarf um 2 mánuði vegna þess að ekki er hægt að kjósa vegna goss í Kötlu, en alger óhæfa að framlengja um 10 ár.
En hvar eru mörkin og hver á að ákveða þau?
Landfari, 14.10.2012 kl. 15:03
Og enn og aftur, það er rangt hjá Ásthildi að málið sé komið úr höndum stjórnmálamanna. Vissulega vita lærðir hæstaréttarlögmenn eins og Sigurður Líndal að engin þörf er á nýrri stjórnarskrá, þó megi vel bæta hana. Í rólegheitunum en ekki í asa og flýti og offorsi með ofbeldi stjórnmálamanna eins og Jóhönnu, gegn Hæstarétti. Og ekki svo Samfylkingin geti troðið landinu undir erlent yfirvald.
Elle_, 14.10.2012 kl. 15:28
Bara ein athugasemd, hvaða aðferð sem notuð er við endurskoðun stjórnarskrárinnar, þá finnst mér furðulegt að venjulegur íslendingur virðist ekki meiga koma nærri því.
Jú, og eitt annað, af hverju megum við ekki kjósa fólk á þing, í staðinn fyrir flokka?
larus (IP-tala skráð) 14.10.2012 kl. 15:44
Guðmundur Gunnarsson er með betri pístlahöfungum okkar.
Hér er nýr pistill sem hann kallar; Varðhundar sérhagsmunanna.
"Haustið 2008 varð hér efnahagslegt hrun með víðtækum afleiðingum eins og þekkjum öll. Við okkur blasti kerfi þar átti sér stað gríðarleg misskipting í samfélaginu. Fáir höfðu komið því þannig fyrir að þeir nutu mun stærri hluta af þjóðarauðnum og höfðu dregið til sín mikil völd. Gríðarleg reiði braust út meðal þjóðarinnar og fram kom krafa um réttlátara þjóðfélag. Varðhundar sérhagsmuna hafa aðgang að gríðarlegu fjármagni og nýta þá til þess að berjast gegn öllum breytingum.
Öllum brögðum er beitt til þess að afvegaleiða umræðuna. Þetta blasir vel í í umræðunni um stjórnarskránna. Í drögum að nýrri stjórnaskrá er tekið á flestum þeim málum sem komu í ljós við Hrunið. Takið vel eftir hverjir það eru sem berjast hvað harðast gegn nýrri stjórnarskrá.
Oft fallast manni hendur vegna málflutnings þar sem hlutunum er snúið á hvolf, jafnvel hjá fólki sem er í leiðandi stöðum í samfélaginu. En ég hugga mig alltaf við þá reynslu sem ég hef haft í starfi mínu innan verkalýðshreyfingarinnar á mörgum og fjölmennum félagsfundum um allt land. Það kemur manni þægilega á óvart þegar maður fer að ræða málin við fólk. Fólk er ekki fífl. En sú umræðuhefð sem tíðkast hefur undanfarin ár, þá sérstaklega á Alþingi, leiðir til þess að fjöldinn vill ekki vera þátttakandi í skítkastinu, dregur sig til hliðar.
Áróðursmeistararnir kunna þessi brögð og nýta sér þau til fullnustu. Það þarf enginn að segja mér að forsvarmenn stórra stjórnmálflokka séu jafn víðáttuheimskir og mörg ummæli þeirra um stjórnarskránna gefa til kynna. Nei hér á ferðinni meðvituð málsmeðferð, látum helvítin sverja þetta af sér er þessi málsmeðferð kölluð. Þar verða margir ómeðvitað partur að leðjunni, og fjöldin dregur sig til hliðar, þá er tilgangi varðhunda sérhagsmunanna náð.
Sjáum til dæmis umfjöllunina um Evrópu og hvernig hún er keyrð áfram í fjölmiðlum, þar logi eldar og allt sé að hrynja, eins og skilja má á íslenskum fjölmiðlum. Tugþúsundir íslendinga fara árlega niður í Evrópu, þeir sjá ekki þessa elda og ekki heldur þessa ofboðslega vandamálaumræðu sem haldið er að okkur í fjölmiðlunum. Evrusvæðið er sterkt og í þeirri heimsálfu er mesti friður og mesta jafnræðið. ESB hefur orðið til þess að stórir hópar hafa verið að ná umtalsverðum árangri í bættum kaupmætti. Ekki er fjallað um gríðarlegan vanda BNA, þar eru nokkur ríki sem glíma við margfalt stærri skuldavanda og eru í raun gjaldþrota, á þetta er ekki minnst".
Haukur Kristinsson (IP-tala skráð) 14.10.2012 kl. 15:47
Ég var að taka eftir þessari umræðu núna. Hér freistar Ómar þess að komast á flug í fráleitum rangtúlkunum sínum, en ég sé ekki betur en hann brotlendi hér hressilega -- kemst þó lífs af, sem betur fer, og óskaddaður, nema hvað rykið á hvítflibbanum er helzti áberandi.
Það er á hreinu, að fólkið í stjórnlagaráði er með gerðum sínum að reyna að fjarlægja varnir stjórnarskrárinnar gegn því að Kínverjar og hverjir sem er geti keypt hér upp landeignir. Í 2. tölulið 72. gr. stjórnarskrárinnar segir svo: “Með lögum má takmarka rétt erlendra aðila til að eiga fasteignaréttindi eða hlut í atvinnufyrirtæki hér á landi.” Þessi ákvæði er hvergi að finna í tillögum stjórnlagaráðs – "ráðið" með 30 alþingismanna ólögmæta umboðið vill ekki hafa neitt með slík ákvæði í stjórnarskrá að gera!
Ekki kenni ég Ómari sérstaklega um þetta, en þau í "stjórnlagaráðinu", sem svo ólöglega var stofnað til, vilja með þessu fella burt það stjórnarskrárákvæði sem hefur verið helzta vörn innanríkisráðherrans gegn kínverskri ásælni í land á Íslandi.
Ómari bar vitaskuld að vera vakandi gagnvart þessari Samfylkingarstefnu í ráðinu sínu ólögmæta, en var það einfaldlega ekki, og skal ég ekki efast um, að hann iðrist þss sárlega nú, þótt hann reyni að bera sig vel.
Vel að merkja er ákvæðið í tillögum "ráðsins" um "að heimilt [sé] að takmarka eignarétt ef almannahagsmunir krefjist þess" er ekki takmörkun á kaupum útlendinga á landi, heldur skerðing á nytjarétti manna á þegar keyptum fasteignum.
Og vel að merkja var það ekki ég, sem fyrstur vakti athygli á því háttalagi stjórnlagaráðs að vilja fella niður ákvæði 72. gr. stjórnarskrárinnar um takmörkun á rétti erlendra aðila til að eiga fasteignaréttindi eða hlut í atvinnufyrirtæki hér á landi, heldur var það Björg Thorarensen lagaprófessor sem það gerði í gagnrýni hennar á gallaðar stjórnarskrártillögur stjórnlagaráðs. Hún segir niðurfellingu stjórnarskrárákvæða af þessu tagi geta "haft miklar afleiðingar." Og þarna átti Björg einmitt við niðurfellingu 2. tl. 72. gr. stjórnarskrárinnar og fleira af því taginu, en tiltók tvö dæmi alveg sérstaklega, þetta fyrrnefnda og niðurfellingu heimildar til að banna viss (hættuleg) félög (það gæti t.d. átt við kynþáttahatursfélög, eins og hún nefndi, og alþjóðleg glæpasamtök, t.d. ítalska, rússneska eða ameríska mafíu eða mótorhjólagengi með ólöglega starfsemi).
Hér og raunar miklu víðar hefur því "stjórnlagaráð" ætt fram af lítilli fyrirhyggju og gert miklu fleira af sér, sem ég á eftir að afhjúpa á vefsíðu minni næstu dagana.
En víða reyna vinir stjórnlagaráðs og gagnrýnendur mínir að koma við, m.a. með þeim hlálega áburði nafnleysingjans Badu um mig: "Þessi maður á virkilega bágt. Sem sést best á því að hann leyfir ekki athugasemdir á bloggi sínu nema þær séu honum þóknanlegar, þ.e. í samræmi við skoðanir hans sjálfs." Þetta er alveg fráleitt að lesa eftir að hafa eytt klukkustundunum í hverri viku við að glíma við og hrekja með rökum innlegg pólitískra andstæðinga minna á mínu Moggabloggi (mest áberandi dæmið um þessar mundir er Esb-verjandinn Jón Bjarni Steinsson).
Eins er um kjánalegt innlegg Sigurðar M. Grétarssonar hér ofar, þar sem hann gerir því skóna, að Ómar sé í ritbanni hjá mér, og var hann þó síðast með innlegg hjá mér á 12. tímanum í gærkvöldi. Fyrr á Ómar eftir að loka á mig en ég á hann.
Og ég er ekki að fordæma hann fyrir hans viðhorf hér, heldur lít ég á hann sem nytsaman sakleysingja í þessu máli.
Svo er ég alveg sammála innleggi Gunnars Th. Gunnarssonar (nr. 3). En af Ásthildi minni Cecil hef ég verulegar áhyggjur; það er efni í annað innlegg, hafi ég tíma til.
Jón Valur Jensson, 14.10.2012 kl. 16:04
Steini Briem lýgur hressilega hér: "Íslenska ríkið tekur nú þegar upp meirihlutann af lögum Evrópusambandsins."
En það rétta er, að innan við 10% af lögum Evrópusambandsins ná hér í gegn með EES-samningnum og reyndar ekki fyrr en sameiginleg nefnd Íslendinga, Norðmanna og Liechtensteina hefur yfirfarið þau, embættismenn í viðkomandi ráðuneytum hér sömuleiðis og alþingismenn síðan rætt frumvörpin í þremur umræðum; ennfremur hefur forseti Íslands málskotsvald gagnvart þeim lögum, ef nauðsyn þykir til þess bera. Að endingu eru svo dæmi þess, að við höfum getað breytt þeim lögum eftir á; dæmi: vökulög bílstjóra.
Öll innlegg Steina þessa ber að skoða í því ljósi, að hans einu ær og kýr eru á básnum og garðanum í Brussel.
Jón Valur Jensson, 14.10.2012 kl. 16:32
Eiríkur Bergmann Einarsson, forstöðumaður Evrópufræðaseturs Háskólans á Bifröst:
"Til að mynda er Svíþjóð aðeins gert að innleiða hluta af heildar reglugerðaverki Evrópusambandsins.
Og [...] okkur Íslendingum er nú þegar gert að innleiða ríflega 80% af öllum þeim lagareglum Evrópusambandsins sem Svíum er gert að innleiða."
Þorsteinn Briem, 14.10.2012 kl. 17:14
Ólafur Þ. Stephensen ritstjóri Fréttablaðsins og fyrrverandi ritstjóri Morgunblaðsins:
28.6.2011:
"Nýtt skeið í aðildarviðræðum Íslands og Evrópusambandsins hófst í gær. Þá lauk formlega rýnivinnunni þar sem löggjöf Íslands og ESB var borin saman og hinar eiginlegu samningaviðræður hófust.
Rýnivinnan tók óvenjulega stuttan tíma, um átta mánuði.
Það sýnir annars vegar að viðræðuferlið er skilvirkt og hins vegar að Ísland er vel undir aðild að Evrópusambandinu búið.
Fram hefur komið að 21 kafla af 33 í regluverki Evrópusambandsins hafi Ísland þegar leitt að mestu eða öllu leyti í íslenzk lög.
Það er til vitnis um þá aðlögun Íslands að regluverki Evrópusambandsins sem átt hefur sér stað á þeim sautján árum sem samningurinn um Evrópska efnahagssvæðið hefur verið í gildi.
Ísland er einfaldlega miklu lengra komið í aðlögun sinni að sambandinu en önnur ríki sem sótt hafa um aðild."
Þorsteinn Briem, 14.10.2012 kl. 17:23
Á nú að fara að vitna í gamlan áróðursmann og starfsmann Evrópusambandsins, Eirík Bergmann Einarsson, til að andmæla upplýsingunum sem ég kom hér á framfæri? Takið líka eftir, hve ónákvæmt inntakið er í aths. StBr : "hluta af heildar-reglugerðaverki", en sáttmálarnir, lögin og tilskipanirnar í Esb. skipta miklu meira máli.
Jón Valur Jensson, 14.10.2012 kl. 17:32
10.10.2012:
"Framkvæmdastjórn Evrópusambandsins telur aðildarviðræðurnar við Ísland á góðu róli og er þess fullviss að fundin verði lausn sem taki tillit til sérstöðu Íslands."
"Aðildarviðræðurnar gangi vel, enda sé íslensk löggjöf að stórum hluta í samræmi við regluverk Evrópusambandsins vegna aðildar Íslands að Evrópska efnahagssvæðinu og fullri þátttöku í Schengen-samstarfinu."
"Næsta ríkjaráðstefna Íslands og Evrópusambandsins verður í Brussel 24. október næstkomandi og gert er ráð fyrir opnun nokkurra samningskafla á þeirri ráðstefnu."
Þorsteinn Briem, 14.10.2012 kl. 17:32
Hafa einhverjir andstæðingar aðildar Íslands að Evrópusambandinu safnað undirskriftum nýlega gegn aðild Íslands að Evrópska efnahagssvæðinu og Schengen-samstarfinu, og ef svo er, hversu margar undirskriftir fengu þeir?!
Þorsteinn Briem, 14.10.2012 kl. 17:39
Hvaða stjórnmálaflokkar vilja segja upp aðild Íslands að Evrópska efnahagssvæðinu og Schengen-samstarfinu?!
Þorsteinn Briem, 14.10.2012 kl. 17:44
Hverju skiptir orðalag í stjórnarskrá ef löggjafinn fer hvort eð er ekkert eftir henni?
Jón Logi (IP-tala skráð) 14.10.2012 kl. 17:56
Æ-i, Haukur. Varstu að vísa í einn heitasta baráttumann landsins fyrir Brusselför Jóhönnu og co. og fyrir nauðunginni ICESAVE?
Elle_, 14.10.2012 kl. 17:58
"Fjórfrelsið gildir á öllu Evrópska efnahagssvæðinu en það felur í sér frjáls vöru- og þjónustuviðskipti, frjálsa fjármagnsflutninga og sameiginlegan vinnumarkað.
Að auki kveður samningurinn um Evrópska efnahagssvæðið á um samvinnu ríkjanna á svæðinu í til dæmis félagsmálum, jafnréttismálum, neytendamálum, umhverfismálum, menntamálum og vísinda- og tæknimálum."
Þorsteinn Briem, 14.10.2012 kl. 18:12
Skýrsla Evrópunefndar lögð fram af Geir H. Haarde, þáverandi forsætisráðherra, í mars 2007, sjá bls. 77-79:
"Varanlegar undanþágur og sérlausnir."
"Komi upp vandamál vegna ákveðinnar sérstöðu eða sérstakra aðstæðna í umsóknarríki er reynt að leysa málið með því að semja um tilteknar afmarkaðar sérlausnir.
Eitt þekktasta dæmið um slíka sérlausn er að finna í aðildarsamningi Danmerkur árið 1973 en samkvæmt henni mega Danir viðhalda löggjöf sinni um kaup á sumarhúsum í Danmörku.
Í þeirri löggjöf felst meðal annars að aðeins þeir sem búsettir hafa verið í Danmörku í að minnsta kosti fimm ár mega kaupa sumarhús í Danmörku en þó er hægt að sækja um undanþágu frá því skilyrði til dómsmálaráðherra Danmerkur."
"Ekki er hins vegar um að ræða undanþágu eða frávik frá banni við mismunum á grundvelli þjóðernis og íbúar annarra aðildarríkja sem uppfylla skilyrði um fimm ára búsetu geta því keypt sumarhús í Danmörku."
Í þessu tilviki "er í raun um að ræða frávik frá 56. gr. stofnsáttmála ESB, sem bannar takmarkanir á frjálsu flæði fjármagns."
"Mikilvægt er að hafa í huga að aðildarsamningar að ESB hafa sömu stöðu og stofnsáttmálar ESB og því er ekki hægt að breyta ákvæðum þeirra, þar á meðal undanþágum eða sérákvæðum, sem þar er kveðið á um, nema með samþykki allra aðildarríkja [í þessu tilviki einnig Danmerkur]."
Þorsteinn Briem, 14.10.2012 kl. 18:37
Steini Briem gat ekki svarað síðasta innleggi mínu hér, en "lausn" hans hér er gamalkunnug úr hans herbúðum: að fara undan í flæmingi í skjóli moðreyks raðinnleggja um aðskiljanlegustu önnur málefni. Svarleysi hans stendur hins vegar skýrt sjáandi lesendum þeim mun ljósara fyrir augum.
Og hér á undan ætlaði ég reyndar að feitletra eitt orð, til að undirstrika ónákvæmni Steina:
"Takið líka eftir, hve ónákvæmt inntakið er í aths. Steina Briem : "Til að mynda er Svíþjóð aðeins gert að innleiða hluta af heildar-reglugerðaverki Evrópusambandsins", en grunnsáttmálarnir, lögin og tilskipanirnar í Esb. skipta miklu meira máli [heldur en reglugerðirnar].
En hér er annar mikilvægur texti (til að hrekja staðhæfingu Esb-sinnanna):
"2.7.3. Hlutfall EES-gerða sem kalla á lagabreytingar á Alþingi
Ef tölur um fjölda gerða ESB sem teknar hafa verið upp í EES-samninginn eru bornar saman við
tölur um fjölda laga sem samþykkt hafa verið hérlendis og eiga beinan eða óbeinan uppruna í
EES-aðild Íslands sést að um 10% þeirra gerða ESB sem teknar voru upp í EES-samninginn á
tímabilinu 1994 til 2004 kölluðu á lagabreytingar á Alþingi.118
Nmgr. 118: Alls voru 2.527 gerðir ESB teknar inn í EES-samninginn 1994-2004, en á sama tímabili voru 271 lög sett á Alþingi vegna EES-aðildar Íslands, þ.e. lög sem áttu beinan eða óbeinan uppruna í EES-aðild Íslands." (Tengsl Íslands og Evrópusambandsins, [bók með undirtitlinum] "Skýrsla Evrópunefndar um samstarfið á vettvangi EES og Schengen og um álitaefni varðandi hugsanlega aðild Íslands að Evrópusambandinu", Rv. 2007, bls. 58.)
Jón Valur Jensson, 14.10.2012 kl. 18:57
26.7.2012:
Sænskur maður kaupir jarðir á Vestfjörðum
Þorsteinn Briem, 14.10.2012 kl. 20:01
Af mistökum kallaði ég Sigurð Líndal, lagaprófessor, hrl að ofan.
Elle_, 14.10.2012 kl. 22:47
Já, Steini, sá sænski getur keypt þessar jarðir í gegnum þennan bannsetta EES-samning, sem Ómar & Co. í "stjórnlagaráði" vilja EKKI leyfa þjóðinni að krefjast þjóðaratkvæðagreiðslu um til að segja honum upp!
Í 67. greinartillögu þeirra, um "framkvæmd undirskriftasöfnunar og þjóðaratkvæðagreiðslu," segir svo:
"Mál sem lagt er í þjóðaratkvæðagreiðslu að kröfu eða frumkvæði kjósenda samkvæmt ákvæðum 65. og 66. gr. skal varða almannahag. Á grundvelli þeirra er hvorki hægt að krefjast atkvæðagreiðslu um fjárlög, fjáraukalög, lög sem sett eru til að framfylgja þjóðréttarskuldbindingum né heldur um skattamálefni eða ríkisborgararétt" (leturbr. mínar, jvj).
Undir þjóðréttarskuldbindingarnar falla t.d. mál eins og EES-samningurinn og Schengen-apparatið. Það er sem sé vilji stjórnlagaráðs að binda það fast í stjórnarskrá, að þjóðin geti aldrei sagt upp EES-samningnum né Schengen-samkomulaginu!
Ómar, ég sé akkúrat enga ástæðu til að óska þér til hamingju með þessa "dáð" þína! Varstu ekki einum of meðvirkur og meðfærilegur í "ráðinu" því arna?
Jón Valur Jensson, 14.10.2012 kl. 23:10
Haukur Kristinsson, innlegg þitt hér kl. 11:41 er gersamlega óverðugt. Það þarf ekki í raun að ræða við svona mann, sem hafnar því að virða úrskurð Hæstaréttar, en kannski allt í lagi að bæta því við, að á sama tíma og 30 alþingismenn ákváðu að "bjóða" 25 kjörbréfasviptum mönnum setu í stjórnlagaráði -- og bjóða þeim tvöföldun setutíma þar miðað við þann tíma, sem stjórnlagaþing átti að sitja -- þá voru lögin um stjórnlagaþing enn í gildi, og skv. þeim átti að ENDURTAKA kosninguna til stjórnlagaþings. Það var bein lagaskylda, en 30 þingmenn kusu að brjóta þau lög með einfaldri ályktun!!! 24 af hinum 25 ákváðu svo að spila með ólögmætinu!* Sjá nánar hér: http://www.dv.is/blogg/adsendar-greinar/2012/10/9/jon-valur-var-athaefi-stjornarlida-vid-skipan-stjornlagarads-verjanlegt/.
* En hvers vegna ákváðu Samfylkingarmenn og taglhnýtingar þeirra á Alþingi að troða þessum 25 að í trássi við úrskurð Hæstaréttar (sem kom ekki eftir pöntun neinna "sjalla", heldur var lögákveðið ferli skv. þeim stjórnlagaþingslögum sem meirihlutinn á Alþingi hafði sett)? Jú, af því að meðal þeirra 37% sem fóru á kjörstað vegna stjórnlagaþingskosninganna, voru Samfylkingar- og ríkisstjórnarsinnar í miklum meirihluta (stjórnarandstaðan svo endemis-óforsjál að letja menn þess að mæta á kjörstað!!), og þarna sáu Össur og Jóhanna a.m.k. 10 Esb-innlimunarsinna meðal hinna 25. Svona tækifæri kæmi ekki aftur við endurkosningu! Þau létu slag standa og ákváðu að fremja lagabrot, svo einfalt var það.
Jón Valur Jensson, 15.10.2012 kl. 00:07
Og niðurstaðan var vitaskuld eins og Esb-sauðtrúir Samfylkingarþingmenn væntu: Fislétt heimild 111. greinar "stjórnlagaráðs" til fullveldisframsals!!! Samkvæmt þeirri heimild -- ef við höfnum ekki plagginu öllu með NEIi við 1. spurningunni nk. laugardag -- gætu t.d. 35% þjóðarnnar (með 70% kjörsókn) nægt til að framselja æðsta og ráðandi löggjafarvald yfir þessu landi og þessari þjóð í hendur löggjafarstofnana Evrópusambandsins (sbr. líka aðildarsamninga Noregs [sem þjóðin hafnaði], Svíþjóðar, Finnlands og Austurríkis (1994)).
Svo voru þessir Esb-sinnar í stjórnlagaráðinu svo kátir yfir tiltækinu, að þeir gátu ekki annað en lætt inn áróðurskenndum fagurmælum (euphemism) í 111. grein sína: "Heimilt er að gera þjóðréttarsamninga sem fela í sér framsal ríkisvalds til alþjóðlegra stofnana sem Ísland á aðild að* í þágu friðar og efnahagssamvinnu"!!!! --- kannski vegna þess að þeir voru ekkert of vissir um áhuga þjóðarinnar á þessu Evrópusambandi og töldu vissara að fegra fyrir þjósendum "valkostinn" -- gera hann jákvæðari eða girnilegri útlits!
Þvílíkt! -- að setja áróður inn í tillögu að stjórnarskrá!
Núverandi stjórnarskrá kveður á um, að allt löggjafarvald yfir Íslandi sé hjá Alþingi og forsetanum (2. gr.) og þjóðinni (16. gr. og 2-3 greinar til viðbótar). Þetta útilokar Esb-innlimun/inntöku (accession) (sbr. tenglana hér ofar, þar sem fram kemur, að Esb. ætlast til þess strax með aðildarsamningi, að það fái ekki bara löggjafarvald yfir nýja Esb-meðlimaríkinu, heldur æðsta og ráðandi löggjafarvald). Í stjórnarskránni er EKKERT ákvæði um framsal fullveldis; það er því óheimilt. En Ómar & Co. vilja gera það heimilt á blillegan hátt og fljótvirkan!
ÞESS VEGNA SEGJUM VIÐ NEI VIÐ 1. SPURNINGUNNI NK. LAUGARDAG!
* Og þessi orð: "sem Ísland á aðild að," afhjúpa svo algera rökleysuhugsun ráðsliðanna!!! Þar er talað um, að Ísland eigi aðild að einhverju, sem það enn er ekki orðið aðili að og því leitað heimildar til að mega gera það að "aðila" að!!! Þannig er ekki bara áróður settur inn í tillögu að stjórnarskrárgrein, heldur alger þversögn, contradiction in terms. Engin furða, að ég hef ekkert álit á þessum hneykslanlega óskapnaði frá þeim, sem vildu (ólöglega) gerast ráðsmenn þjóðarinnar!
Jón Valur Jensson, 15.10.2012 kl. 00:49
15.3.2009:
"Forsendur samkeppnishæfni eru opinn og frjáls markaður með frjálst flæði fjármagns, vöru, þjónustu og vinnuafls.
Ennfremur stöðugt efnahagsumhverfi með stöðugum gjaldmiðli."
Endurreisnarvefur Sjálfstæðisflokksins - Samkeppnishæfni
Þorsteinn Briem, 15.10.2012 kl. 00:53
Alfrjálst flæði fjármagns er hættulegt, Steini.
Lærðirðu ekkert af bankakreppunni?
Jón Valur Jensson, 15.10.2012 kl. 00:55
Alþingismenn ráða því sjálfir hversu mikið tillit þeir taka til vinnu Stjórnlagaráðs og Alþingi hefur verið kosið af íslensku þjóðinni.
Frumvarp Stjórnlagaráðs
"48. gr. Alþingismenn eru eingöngu bundnir við sannfæringu sína og eigi við neinar reglur frá kjósendum sínum."
Stjórnarskrá lýðveldisins Íslands
Þorsteinn Briem, 15.10.2012 kl. 00:57
Af innleggi mínu hér kl. 0.49 er þá orðið dagljóst, að framlagt álit Ásthildar Cesil Þórðardóttur hér kl. 11:48 á fullveldisframsali stenzt ekki.
En Bjarni Gunnlaugur átti hins vegar mjög góð innlegg hér (nr. 8-9) um auðlindamálin.
Jón Valur Jensson, 15.10.2012 kl. 01:15
29.11.2011:
"Þegar aðilar utan Evrópska efnahagssvæðisins vilja kaupa fasteignir hér á landi þarf leyfi frá innanríkisráðherra og hvert mál er metið sérstaklega."
"Magnús Leópoldsson fasteignasali, sem selt hefur útlendingum jarðir og fasteignir í 26 ár, segir að margir þeirra séu með einhverja tengingu við Ísland.
Flestir komi frá löndum Evrópska efnahagssvæðisins og aðallega frá Norðurlöndunum."
"Fjölmargir útlendingar eiga hér bæði jarðir og fasteignir.
Og samkvæmt upplýsingum frá innanríkisráðuneytinu hafa 24 undanþágur verið veittar til aðila utan Evrópska efnahagssvæðisins til fasteigna- og jarðakaupa hér frá árinu 2007."
Fjöldi eigna hérlendis í eigu aðila utan Evrópska efnahagssvæðisins
Þorsteinn Briem, 15.10.2012 kl. 01:34
Halda mætti af innleggi þínu, Steini, að þarna væri um fjölda jarða að ræða, en svo er ekki. Stærsta landspildan virðist einungis 15 hektarar, sbr. þennan loka-málslið í fréttinni sem þú vísaðir þarna til í lok innleggs þins kl. 1.34:
"Samkvæmt upplýsingum frá innanríkisráðuneytinu hafa 24 undanþágur verið veittar útlendingum frá löndum utan EES til fasteigna- og jarðakaupa hér á landi frá árinu 2007. Þar af voru 21 leyfi til fasteignakaupa, tvö til kaupa á sumarhúsalóðum og eitt leyfi var veitt til kaupa á 15 hektara jörð. Flestar undanþágurnar voru veittar árið 2007, eða níu, og það sem af er þessu ári hafa fjögur leyfi verið veitt. Bandaríkjamenn eru fjölmennastir í þessum hópi, en umsóknir koma víða að og hafa sumir fengið leyfi oftar en einu sinni á þessu tiltekna tímabili."
Jón Valur Jensson, 15.10.2012 kl. 01:52
Þú kannt að vekja tröllin Ómar :D
Jens (IP-tala skráð) 15.10.2012 kl. 09:35
Þær eru allnokkrar jarðirnar sem ég veit um í erlendri eigu, - flestar í höndum fólks af þjóðerni innan ESB, en ekki allar.
Flestir þessir eigendur eru mikið hérlendis, eða alfarið, en þó ekki allir.
Nú veit ég um kaup á landspildu þar sem ekkert þurfti leyfið. Og eins um byggingu þar sem ekkert þurfti leyfið.
En annars, þessi grein mætti vera skýrari. Og annað, - það voru til ákveðnar "girðingar" í lögum hér áður, en var aflétt fyrir allnokkru. Gæti verið svona 15 ár eða meira síðan. Það gekk upp í gegn um gömlu stjórnarskrána.
Ástæðan fyrir því að ég nefndi það svo að ekki væri farið eftir henni hvort eð er, var það, að skýrt er tekið til þrískipting valdsins, en samt var það brotið reglulega þar til íslenska ríkið tapaði máli erlendis. (umferðalagabrotið fræga). Enn er víða brotið á þessu ákvæði í stjórnsýslunni, þannig að það er bara eðlilegt að maður fyllist vonleysi yfir þessu.
Jón Logi (IP-tala skráð) 15.10.2012 kl. 10:42
Úr því að spurt er, sendi ég athugasemd efnisilega í svipuðum dúr og þennan bloggpistil inn á bloggsíðu Jóns Vals. Það er síðan hans að fjarlægja eða halda honum.
Sjálfur hef ég aðeins fjarlægt eina athugasemd úr bloggi mínu síðan það byrjaði fyrir fimm árum.
Í 13. grein nýju stjórnarskrárinnar er sérstakt bil á mili ákvæðisins um friðhelgi eignaréttarins og síðan ákvæðsins um að eignaréttinum fylgi skyldur og takmarkanir í samræmi við lög.
Þetta bil er til að undirstrika að síðari hlutinn á við hvers kyns skyldur og hvers kyns takmarkanir á eignarétti og veitir í raun víðara svigrúm til takmarkana en eingöngu gagnvar erlendum aðilum.
Ég var vel meðvitaður um þetta ákvæði og glaðvakandir það er kristaltært að heimldir til takmarka hafa ekki verið minnkaðar að neinu leyti frá því sem var í gömlu stjórnarskránni.
Ómar Ragnarsson, 15.10.2012 kl. 20:20
Undarlegt er að lesa orð þín hér, Ómar, loksins þegar þú svarar, þar sem þú virðist gefa í skyn, að ég hafi fjarlægt einhverja athugasemd þína úr bloggi mínu í umræðu um þessi mál. Það gerði ég ekki og minnist þess ekki að hafa nokkurn tímann fjarlægt neina athugasemd frá þér á bloggsíðu minni né þeirra samtaka sem ég hef skrifað fyrir.
Jón Valur Jensson, 15.10.2012 kl. 20:50
Svar þitt hér (kl. 20:20) um þennan síðari hluta eignarréttarákvæða ykkar í "ráðinu" um "hvers kyns skyldur og hvers kyns takmarkanir á eignarétti" megnar EKKI, Ómar, að fela þá staðreynd, að þið kusuð að fella gersamlega niður hið sérstaka ákvæði 2. tl. 72. greinar stjórnarskrárinnar um takmarkanir á eignakaupum erlendra aðila á fasteignum hér. Ég tel, að sömu takmarkanir eigi ekki að gilda um kaup Íslendinga og útlendinga á jarðeignum eða t.d. útgerðum á Íslandi, en þið eruð mér ÓSAMMÁLA um það. Þjóðin er það hins vegar EKKI, t.d. í Nubomálinu. Þið gerið þannig varnirnar gegn Núbóunum erfiðari, t.d. fyrir ráðherrann. Ég gratúlera ekki, Ómar, og segi NEI.
Jón Valur Jensson, 15.10.2012 kl. 21:27
oh, skrítið að meiga svara Jóni Vali J. ....?
Jón Valur Jenson dómineraði útvarp sögu með kurteisislegum rangfærslum, áður en Pétur tók sig til og fór inn sem frumheimild um núja stjórnarskrá íslendinga. Hitt veit ég að ég og Jón Valur vorum ein af 522 manneskjum sem vildum fá áheyrn.
Ég er ánægð með minn hlut , en ég laggði áherslu á að fá íslensku inn í stjórnarskrá, sem opinbert mál á Íslandi!
http://svartfugl-sefsongur.blogspot.com/2012/10/islenska-er-jotunga-islendinga-og.html
7 juni 2011 gerðist það sem ég bað um og því er ég afar satt...og glöð.
http://www.althingi.is/altext/stjt/2011.061.html
Lög um stöðu íslenskrar tungu og íslensks táknmáls.1. gr.Þjóðtunga – opinbert mál. Íslenska er þjóðtunga Íslendinga og opinbert mál á Íslandi.
2. gr.Íslenskt mál. Þjóðtungan er sameiginlegt mál landsmanna. Stjórnvöld skulu tryggja að unnt verði að nota hana á öllum sviðum íslensks þjóðlífs.
Allir sem eru búsettir hér á landi skulu eiga þess kost að læra og nota íslensku til almennrar þátttöku í íslensku þjóðlífi svo sem nánar er mælt fyrir um í sérlögum.
Anna Benkovic Mikaelsdóttir, 15.10.2012 kl. 23:09
það má svo sem margt gott um Johnny segja, en það sem er áberandi í hans málflutningi oft á tíðum er - tvískinnungurinn. Hann mælir alltaf með sitthvorum mælinum.
Nú má svo sem segja að sínum augum líti hver silfrið og hverjum þyki sinn fugl fagur o.frv. - en allt er best í hófi.
Sem dæmi setur Johnny núna á miklar tölur þar sem einhver Pétur á ónefndri útvarpsstöð er orðin vondi kallinn vegna þess að hann agitirar fyrir sttjórnarskránni nýju og sona. þetta þykir Johnny mikil óhæfa og hið versta mál.
þegar síðan þessi sami Pétur agiterar lon og don fyrir einhverjum þjóðrembingsmálum sem Johnny eru hjarfólgin - þá er það í lagi! þá er það bara amen og hallelúja.
Ómar Bjarki Kristjánsson, 16.10.2012 kl. 00:06
Já það var skondin uppákoma þegar Jón Valur lenti í því á Útvarpi Sögu að pistlar hans voru bara fjarlægðir á sama hátt og hann fjarlægði innlegg á sínu bloggi sem honum þóttu óþægileg því hann gat ekki svarað þeim.
Hitt er annað að það þarf ekki að vera vitleysa sem sagt er þó vitleysingur segi það.
Það hefur mörgum spurningum ekki verið svarað í sambandi við nýju stjórnarskránna. Ég spurði Ómar hér ofar (34) að einni en hef ekki fengið svar enn. Öfugt við Jón Val stendur þó spuringin enn hér hjá Ómari en Jón Valur hefði fjarlægt hana. Þess vegna er ég eins og margir aðrir löngu hættur að lesa það sem Jón Valur skrifar á bloggið sitt.
Landfari, 16.10.2012 kl. 00:09
Esb-og Icesave-málpípan Ómar Bjarki Kristjánsson þykir nú ekki ýkja marktæk, jafnvel ekki innan um Samfylkingarfélagana á Moggabloggi, og vangeta bæði hans og Önnu Benkovic til að takast á við röksemdir mínar hér á síðunni mælir ekki með innleggjum þeirra; bull kemur ekki í stað rökræðu. Lesendur eru hvattir til að smella hér á nafn mitt til að komast inn á vefsíðu mína og skoða þar margháttuð rök gegn stjórnarráðsplagginu dæmalausa, ásamt afhjúpun óþægilegra staðreynda fyrir ábyrgðarmenn þessa stórgallaða sköpunarverks.
Mest áberandi á þessari síðu Ómars er vitaskuld hans algera svarleysi í reynd við rökum mínum um hin alvarlegustu mál. Kóngurinn í tafli hans er mát.
Jón Valur Jensson, 16.10.2012 kl. 00:36
Afsakið, tölva mín er hálf-biluð. Þarna átti að standa:
... jafnvel ekki innan um Samfylkingarfélagana á Eyjunni, hvað þá hér á Moggabloggi ...
Jón Valur Jensson, 16.10.2012 kl. 00:38
Hver hlustar á JVJ eiginlega.. kannski 10 manns sem heimsækja einræðisbloggið hans og segja já og amen eða verða bannaðir :) Núna er hann búinn að lýsa yfir sigri hahaha
En þið eigið eitt sameiginlegt JVJ og Ómar, þið eruð með sama galdrakarl :)
DoctorE (IP-tala skráð) 16.10.2012 kl. 10:55
Sagði Ómar Ragnarsson já og amen, þegar hann kom inn á vefsíðu mína í umræðu um stjórnlagaráðsmál (bæði nú á laugardaginn var og áður). NEI. Gerði vinstri andtrúarmaðurinn Hilmar Jónsson það nú um helgina, þegar hann gerði athugasemdir við skrif mín um stjórnlagaráðsmál? NEI. Voru þeir þá bannaðir fyrir að voga sér að skrifa gegn sjónarmiðum mínum? NEI, NEI OG AFTUR NEI.
Jón Valur Jensson, 16.10.2012 kl. 11:17
Eru einhver tímamörk gefin á því hvenær þjóðaratkvæðagreiðsla eftir 111. gr á að fara fram? Árafjöldi eða dagafjöldi?
Halldór Jónsson, 17.10.2012 kl. 11:43
Engin tímamörk, Halldór -- bara þegar Evrópusambandinu hentar og einhverjum seppa hennar eða melrökkum inni á Alþingi, sem stofna(r) til málsins með tillögu sinni, einhvern tímann þegar Eessbéinu hentar auðvitað, þegar vel stendur í bólið þess og illa í okkar, t.d., eða þegar nægur hefur fjárausturinn og múturnar verið. Þessi stórveldi eru engu skárri en glæfraríki fyrri tíma, og mikið getur fólk verið sofandi heimskt að halda að brosandi yfirbragðið sé "all there is in there".
Sennilega er hér um þaulskipulagða áætlun að ræða beina leið úr herbúðunum í Brussel, sbr. grein Ásmundar Einars Daðasonar í Mbl. í dag: Stjórnarskráin og fullveldið, þar sem hann segir m.a.:
"Þegar ríkisstjórnin ákvað að boða til þjóðaratkvæðagreiðslu um tillögur stjórnlagaráðs var þeim sjónarmiðum ítrekað komið á framfæri á Alþingi að mikilvægt væri að spyrja þjóðina hvort hún væri fylgjandi því fullveldisframsali sem tillögur stjórnlagaráðs gera ráð fyrir. Ríkisstjórnarflokkarnir höfnuðu því alfarið enda ljóst að niðurstaðan gæti sett fyrirfram ákveðna niðurstöðu í uppnám.
Tillögur stjórnlagaráðs sniðnar að kröfum ESB
Ríkisstjórnin hefur allt frá því hún komst til valda haft það efst á stefnuskrá sinni að koma þjóðinni í ESB. Forystumenn Samfylkingarinnar hafa sagt að opnun á fullveldisafsali í stjórnarskrá sé eitt af mikilvægustu málum flokksins vegna þess að annars læsist ESB-umsóknin inni. Í ljósi mikilvægis málsins fyrir ríkisstjórnina ætti enginn að undrast ítrekaðar umfjallanir ESB um stjórnarskrárbreytingarnar og nú síðast í nýútkominni framvinduskýrslu. Evrópuþingið fjallaði einnig um þessi mál í ályktun í mars 2012 en þar er því sérstaklega fagnað að ríkisstjórnin hafi skipað stjórnlagaráð og að unnið sé að endurskoðun á stjórnarskrá Íslands.
Við höfum fylgst með fréttum af því hvernig stjórnarskrár aðildarríkja ESB hindra hraðari samruna innan ESB, milljarða útgjöld til bjargar evrunni, ESB skatta o.fl. Á meðan almenningur um alla Evrópu krefst aukins beins lýðræðis og minni samþjöppunar valds til ESB þá virðast tillögur stjórnlagaráðs sniðnar að kröfum sambandsins. Undanþágan vegna þjóðréttarlegra skuldbindinga mun ekki einungis heimila valdaframsal til ESB heldur mun hún einnig koma í veg fyrir að almenningur geti kallað eftir þjóðaratkvæðagreiðslum um mál sem tengjast ESB beint eða óbeint."
Engin furða, að Ásmundur heldur áfram þannig:
"Stöndum vörð um fullveldi Íslands og segjum „nei“ við tillögum stjórnlagaráðs
Skoðanakannanir sýna ítrekað að mikill meirihluti Íslendinga er mótfallinn því að við færum ríkjasambandi ESB sjálfstæði þjóðarinnar. Fyrirliggjandi tillögur stjórnlagaráðs veikja verulega fullveldi Íslands. ..."
Jón Valur Jensson, 20.10.2012 kl. 20:52
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.