Mjór er mikils vísir.

Alpine_A110[1]Renault_4CV_R_1062_Sport_1952[1]

Myndin hér viđ hliđina er af Alpine sportbílnum sem var upphafiđ ađ sigurgöngu ţessa undralétta og knáa bíls, sem byggđur var á grunni Renault 4CV smábílsins og međ vél og driflínu hans.

Renault 4CV var "Bjalla" Frakka fyrst eftir síđari heimsstyrjöldina. Hann var fyrsti franski bílinn sem seldist í meira en milljón eintökum á árunum 1947 til 1961. Mig hefur alltaf langađ til ađ eiga svona bíl, ţví ađ hönnun hans gaf Bjöllunni lítiđ eftir.

Renault 4CV var stćling á Bjöllunni, vélin ađ aftan og afturdrif en 4CV var mun minni en Bjallan, án ţess ţó ađ ţađ kćmi í veg fyrir ađ fjórir fullorđnir gćtu komist inn í hann, 30 sm styttri á milli hjóla en VW, 11 sentimetrum mjórri og 140 kílóum léttari. Beygjuhringurinn ađeins 8,4 metrar.

Fjögurra strokka vatnskćld fjórgengisvél, furđu stór farangursgeymsla í nefinu og fernar dyr.

Á nefinu var "gerfigrill" og framendinn afar amerísku í útliti, en hin raunverulegu loftinntök fyrir rassvélina voru á afturbrettunum viđ afturhurđina.  

Sjálfstćđ gormafjöđrun á öllum hjólum var alger nýjung á svona litlum bíl en er allsráđandi nú.

Renault Dauphine var byggđur á sama grunni og 4CV, og um 1960 var fariđ ađ segja upp"tjúnađar" vélar í bílana til kappaksturs og síđan smíđur sérstakur sportbíll, Alpine, međ slíkum vélum á botni 4CV en međ fisléttri trefjaglersbyggingu. Fór hann mikinn í aksturskeppni nćstu áratugi.

Blái liturinn var einkennislitur og síđar framleiddi Renault fimmuna međ kraftmeiri vél og kallađi ţann bíl Renault 5 Alpine, auđveita dökkblár ađ lit.

Á slíkum bíl áttum viđ Jón bróđir margar góđar stundir, daga, vikur og mánuđi, og nú er Alpine ađ endurfćđast međ glćsibrag.


mbl.is Alpine vinnur fyrsta sigurinn
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Renault 4cv svona askotti flottur líka.  Miklu fallegri en bjallan, svolítiđ amerískur ađ framan!

Bjarni Gunnlaugur (IP-tala skráđ) 19.9.2013 kl. 22:01

2 Smámynd: Ómar Ragnarsson

Ţrátt fyrir smćđina og lágt verđ voru fernar dyr á honum. Ađalókosturinn viđ hann og Dauphine var ryđsćkni og veigalítill hjólabúnađur ađ framan.

Ómar Ragnarsson, 20.9.2013 kl. 17:37

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband