20.9.2013 | 09:44
Árangursríkasta byltingin í bílvélum.
Sú var tíđin ađ ţađ ţótti bara nokkuđ gott ţegar afköst dísivéla í bílum voru rúmlega 20 hestöfl á lítra rúmtaks og togiđ um 50 newtonmetrar. Núna eru margar dísilvélar 4-5 sinnum aflmeiri, ţökk sé forţjöppunum, og eyđslan samt minni.
Ţađ var ekki fyrr en á áttunda áratugnum sem vélar eins og dísilvélin í Volkswagen Golf breyttu ímynd dísilvéla úr kraftlitlum,hávađasömum, ţungum, mengandi og dýrum drifkrafti í svo hljóđlátar og ţýđgengar vélar, ađ stundum átta bílstjórar og farţegar sig ekki á ţví ađ ţađ sé dísilvél í bilnum.
Ţegar dísilvélarnar virtust ćtla ađ stinga bensínvélarnar af fyrir nokkrum árum uppljóstrađi bílvélafrömuđur Fiat verksmiđjanna um ţađ ađ á döfinni vćru byltingarkenndar bensínvélar ţar á bć, sem myndu jafna muninn.
Hann stóđ viđ orđ sín međ margverđlaunuđum Twin-Air vélum sem kreista á milli 100 og 125 hestöfl út úr hverjum líta sprengirýmis og Ford fylgdi í kjölfariđ međ Ecoboost vélunum, sem eru á svipuđu róli.
Hver hefđi trúađ ţví fyrir bara nokkrum árum ađ bođiđ vćri upp á slöttungsstóran bíl eins og Ford Mondeo međ ţriggja strokka eins líters vél sem afkastađi samt 125 hestöflum og eyddi minna en allra minnstu bílarnir fyrir ađeins áratug?
Eđa ađ Benz myndi dirfast ađ bjóđa upp á fjögurra strokka vél í sinni frćgu S-línu stćrstu lúxusbíla?
Eđa ađ flugvélaframleiđendur myndu bjóđa upp á dísilvélar í flugvélar, svo ţungar sem slíkir hreyflar hafa veriđ?
Forţjappan og framţróun hennar hefur ekki veriđ ţađ eina sem hefur skapađ ţessa byltingu. Tveir yfirliggjandi kambásar, bein innspýting og ađrar nýjungar varđandi ţađ sviđ eiga líka stóran ţátt.
Öll ţessi tćkni hafđi ađ vísu ţann ókost ađ gera vélarnar flóknari og dýrari, en međ stanslausum betrumbótum og verulegum árangri hefur ţessi mikla bylting orđiđ ađ veruleika.
Forţjappa í allar vélar VW | |
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt |
Bćta viđ athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.