6.11.2014 | 23:15
Á að hraða falli heilbrigðiskerfisins?
Ákveðin öfugþróun í heilbrigðiskerfinu fékk nýjan þrýsting í Hruninu. Afleiðingar sveltis þess komu ekki alveg strax fram, af því að fyrst í stað eftir að læknar hætta að koma heim úr námi erlendis eða flytja til útlanda eftir nám hér á landi, héldu hinir, sem fyrir voru, að mestu kyrru fyrir.
En nú er að gerast hröðun hruns í stéttinni þegar öldrun læknanna, sem eru hér heima, fellir þá æ fleiri úr vinnu með hverju árinu.
Nú þegar hafa dýrar afleiðingar byrjunar læknaverkfalls hraðað því hruni sem hafið er þegar biðlistar lengjast og það mun kosta viðbótarkostnað að vinna úr þeim töfum og tjóni, sem fer vaxandi með hverjum degi.
Þeir Íslendingar, sem stunda lengst og mest nám, eru jafnframt þeir sem eiga auðveldast með að fara úr landi og vinna erlendis. Þar tróna læknar efst með allt aðra stöðu en flest annað langskólagengið fólk, sem er "heimalningar."
Hvorki þjóðin, þingmenn, ráðherrar né aðrir ráðamenn virðast geta skilið þetta, og hjá aðilum vinnumarkaðarins er sífrað um "fordæmi" sem einu ráðin til að komast hjá hruni heilbrigðiskerfisins, veruleg kjarabót umfram aðrar stéttir, muni gefa í komandi kjarasamningum.
Í stað þessarar afneitunar á eðli málsins ættu allir að snúa bökum saman við að ráðast á raunhæfan hátt gegn vandanum og viðurkenna og staðfesta, að vandinn í kjaradeilu lækna og í heilbrigðiskerfinu á sér enga hliðstæðu að eðli og alvarleika.
Ef menn telja að umframhækkun launa lækna skapi það fordæmi að slík hækkun þurfi að fara yfir alla línuna, verður hækkunin hjá læknunum eyðilögð og falli heilbrigðiskerfins einungis hraðað.
Því að það er fall heilbrigðiskerfisins og ekkert annað ef það stefnir í að hér á landi skapist tvöfalt heilbrigðiskerfi, annars vegar takmörkuðu þjónusta fyrir minni háttar sjúkleika, en hins vegar þjónusta fyrir hina ríku, líkt og í Bandaríkjunum, og möguleikar fyrir þá eina til að fara til sérfræðilækninga erlendis.
Og fátt myndi fara eins illa með möguleika hagkerfis okkar og efnahagslífs og slíkt, því að það myndi valda því að fólk myndi frekar vilja búa erlendis en hér.
Bresta í grát vegna frestunar | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Athugasemdir
Pítsan er komin - Myndband
Þorsteinn Briem, 11.11.2014 kl. 08:46
Vísindavefurinn - Menga eldfjöll meira en menn?
Þorsteinn Briem, 11.11.2014 kl. 19:09
Teboðsskrílnum í Sjálfstæðisflokknum, Framsóknarflokknum og "Kristnum" stjórnmálasamtökum er greinilega stjórnað af Djöflinum.
Þorsteinn Briem, 12.11.2014 kl. 02:43
"Sannlega segi ég yður, það allt sem þér gjörðuð einum minna minnstu bræðra, það hafið þér gjört mér."
Þorsteinn Briem, 12.11.2014 kl. 03:09
"Samkvæmt heimildum Fréttablaðsins kynnti sækjandi ný gögn fyrir verjanda Gísla Freys í fyrradag, saksóknari telur þau sanna að Gísli Freyr hafi átt við hið umrædda minnisblað.
Áður hafði Gísli Freyr haldið því fram að hann hafi einungis opnað skjalið og vistað en ekki átt við það.
Aðspurður staðfestir Helgi Magnús Gunnarsson sækjandi í málinu þetta."
Gögn sýna fram á rangar staðhæfingar Gísla Freys
Þorsteinn Briem, 12.11.2014 kl. 07:53
"Kristilega kærleiksblómin spretta, kringum hitt og þetta."
Þorsteinn Briem, 12.11.2014 kl. 23:22
"Nigeria is religiously diverse society with Islam and Christianity being the most widely professed religions.
According to recent estimates, 50% of Nigeria's population adheres to Islam (mainly Sunni).
Christianity is practiced by 48% of the population."
Þorsteinn Briem, 13.11.2014 kl. 00:30
There is no such thing as a free pizza
Þorsteinn Briem, 13.11.2014 kl. 05:51
"Sannarlega er þetta ljósárum frá því sem Framsóknarflokkurinn lofaði fólkinu í landinu.
Rúmlega helmingur heimila fær ekki neitt.
Og innan við helmingurinn fær að meðaltali rúmlega 8.000 króna lækkun af afborgun á mánuði.
Það er ekki upprisa millistéttarinnar, það eru engir 300 milljarðar og það er ekki 20%."
"Og 30% fara til fólks sem á yfir 25 milljónir króna í hreinni eign í íbúðarhúsnæði sínu."
"Ætlun stjórnvalda er að láta heimilin sjálf borga skuldaniðurfærsluna með því að lækka lán þeirra um 5% en hækka matarverð um 5% með hækkun á matarskatti og með því að lækka vaxtabætur um 14 milljarða króna frá því sem var árið 2011."
"Og 30 þúsund heimili á leigumarkaði fá ekki neitt."
Réttlæti á hvolfi
Þorsteinn Briem, 13.11.2014 kl. 06:20
"Sannarlega er þetta ljósárum frá því sem Framsóknarflokkurinn lofaði fólkinu í landinu.
Rúmlega helmingur heimila fær ekki neitt.
Og innan við helmingurinn fær að meðaltali rúmlega 8.000 króna lækkun af afborgun á mánuði.
Það er ekki upprisa millistéttarinnar, það eru engir 300 milljarðar og það er ekki 20%."
"Og 30% fara til fólks sem á yfir 25 milljónir króna í hreinni eign í íbúðarhúsnæði sínu."
"Ætlun stjórnvalda er að láta heimilin sjálf borga skuldaniðurfærsluna með því að lækka lán þeirra um 5% en hækka matarverð um 5% með hækkun á matarskatti og með því að lækka vaxtabætur um 14 milljarða króna frá því sem var árið 2011."
"Og 30 þúsund heimili á leigumarkaði fá ekki neitt."
Réttlæti á hvolfi
Þorsteinn Briem, 13.11.2014 kl. 06:24
Meðalakstur einkabíla í Reykjavík er um 11 þúsund kílómetrar á ári og því er raforkukostnaður vegna rafbílsins Nissan LEAF þar um 22 þúsund krónur á ári, þar sem kostnaðurinn er um tvær krónur á kílómetra.
Meðalstórt heimili í Reykjavík notar hins vegar um fjögur þúsund kWst raforku fyrir um 70 þúsund krónur á ári.
Raforkukostnaður vegna rafbílsins er því minni en þriðjungur af þeim kostnaði.
Raforkunotkun íslenskra heimila - Vísindavefurinn
Þorsteinn Briem, 13.11.2014 kl. 20:16
Það sem undirritaður birtir hér eru staðreyndir og upplýsingar.
Hins vegar birtir þú hér einungis þína skoðun, sem er einskis virði í opinberri umræðu, "Móri".
Og ekki klikka vesalingarnir á því frekar en fyrri daginn að ráðast hér á annað fólk undir alls kyns bjánalegum dulnefnum.
Þorsteinn Briem, 13.11.2014 kl. 20:56
Rekstrarkostnaður bensínbíls hér á Íslandi er ekki undir einni milljón króna á ári, samkvæmt Félagi íslenskra bifreiðaeigenda (FÍB).
Rekstrarkostnaður bifreiða í janúar 2013 - Félag íslenskra bifreiðaeigenda (FÍB)
Þorsteinn Briem, 13.11.2014 kl. 23:33
Rekstrarkostnaður bensínbíls hér á Íslandi er ekki undir einni milljón króna á ári, samkvæmt Félagi íslenskra bifreiðaeigenda (FÍB).
Rekstrarkostnaður bifreiða í janúar 2013 - Félag íslenskra bifreiðaeigenda (FÍB)
Þorsteinn Briem, 13.11.2014 kl. 23:35
14.3.2014:
"Ísland er í einstakri stöðu til að rafbílavæða landið segir Ole Hendrik Hannisdahl verkefnisstjóri Grönn Bil í Noregi en markmið þess er að árið 2020 verði komnir 200 þúsund rafbílar á göturnar í Noregi."
Ísland einstakt fyrir rafbíla
Þorsteinn Briem, 14.11.2014 kl. 00:04
11.10.2014:
"Skúli K. Skúlason framkvæmdastjóri sölusviðs BL segir rafbílana hafa sannað sig við íslenskar aðstæður og um leið og gæðin aukist fari verðið smám saman lækkandi.
Nýjasta viðbótin við rafbílaflotann er Kangoo-rafbílar frá Renault. "Fimmtán bílar eru á leiðinni og þeir eru allir þegar seldir," segir Skúli.
Hann segir rafbílana hafa meiri kraft, togið komi strax við lágan snúning og Kangoo-rafbílarnir séu sérlega góðir og hagkvæmur kostur fyrir vörusendingar innanbæjar.
"Með mjög mikilli varkárni má reikna með að þessir bílar geti af miklu öryggi farið 100-120 km á einni hleðslu við verstu og köldustu aðstæður, sem er meira en nóg fyrir fjölmargar daglegar ferðir frá einum enda höfuðborgaarsvæðisins til annars en við bestu aðstæður fara þessir bílar 140 km á hleðslunni," segir Skúli.
"Þessir bílar eru fljótir að hlaða sig, til dæmis er hægt að stinga bílnum í samband nærri tómum þegar sendlarnir fara í hádegismat og vera með næga hleðslu til að endast út vinnudaginn þegar matarhléinu er lokið," segir Skúli.
Rafbílarnir hafa sannað sig við íslenskar aðstæður
Þorsteinn Briem, 14.11.2014 kl. 00:25
Um 18 þúsund rafbílar seldir í Noregi á þessu ári, 2014
Þorsteinn Briem, 14.11.2014 kl. 03:16
Ekki veit ég hvers vegna mér ætti ekki að vera sama hvort Kjartan Sigurgeirsson kaupi rafbíl og að sjálfsögðu finnst honum seljendur, kaupendur og notendur rafbíla vera fáráðlingar, þar á meðal tugþúsundir Norðmanna, sem þykir skynsamlegt að kaupa rafbíl.
Og harla ólíklegt að þeir sem hafa keypt hér á Íslandi Kangoo-rafsendibíla frá Renault hafi gert það "til að bjarga náttúrunni".
Mun líklegra er að þeir hafi keypt þessa bíla til að minnka rekstrarkostnað hjá sínum fyrirtækjum.
Þorsteinn Briem, 14.11.2014 kl. 05:13
Rekstarkostnaður rafbíla er mun minni en bensínbíla og því borgar sig að kaupa þá, enda þótt þeir séu dýrari.
Enginn neyðir Sjálfstæðisflokkinn til að kaupa rafbíla og ef flokknum finnst þeir of dýrir getur hann staðið við kosningaloforð sín um að lækka innflutningsgjöld.
Þorsteinn Briem, 14.11.2014 kl. 09:03
Lars Edvin (Lalli) Lagerbäck, landsliðsþjálfari Íslands í knattspyrnu, er sænskur.
Þorsteinn Briem, 16.11.2014 kl. 01:22
Lars Edvin (Lalli) Lagerbäck, landsliðsþjálfari Íslands í knattspyrnu, er sænskur.
Þorsteinn Briem, 16.11.2014 kl. 01:23
18.9.2014:
Framsóknarflokkurinn verður jarðaður í mold frá Hlíðarenda
Þorsteinn Briem, 17.11.2014 kl. 01:58
Vel á annað hundrað hótel og gistiheimili eru nú þegar vestan Kringlumýrarbrautar og þar er verið að reisa fjölmörg hótel, svo og hátæknisetur lyfjafyrirtækisins Alvogen skammt frá húsi Íslenskrar erfðagreiningar, þar sem um 200 manns munu starfa.
Þar að auki eru þar meðal annars Landspítalinn, stærsti vinnustaður landsins, þrír háskólar með um 20 þúsund kennara og nemendur, bankar, CCP, stærsta fiskihöfn landsins, og fjölmargir aðrir stórir vinnustaðir ríkisins og Reykjavíkurborgar.
Vestan Kringlumýrarbrautar eru einnig um eitt hundrað matsölustaðir, krár og kaffihús og við Laugaveg einan eru um tvö hundruð verslanir, þar sem eitt þúsund manns starfa, tvöfalt fleiri en í Kringlunni, svo og fjöldinn allur af öðrum verslunum, til að mynda við Hverfisgötu og Skólavörðustíg.
Á Vatnsmýrarsvæðinu verður geysimikil uppbygging og 600 íbúðir verða á Hlíðarendasvæðinu einu.
"Heitasta svæði" landsins er því vestan Kringlumýrarbrautar.
Þorsteinn Briem, 20.11.2014 kl. 17:40
Fjögur til sex þúsund nýjar íbúðir í Reykjavík á næstu 4-5 árum, þar af 1.100 í Vogabyggð - Myndband
Þorsteinn Briem, 20.11.2014 kl. 19:07
11.11.2014:
"Nú er áætlað að heildarútblástur allra eldfjalla á jörðu sé um 300 milljón tonn af CO2 á ári (0,3 gígatonn). Gosið í Holuhrauni er því búið að losa meir en eitt prósent af árlegum skammti eldfjallanna.
Þá má velta fyrir sér hvort þetta sé mikið magn í samhengi við losun mannkyns af koltvíildi vegna bruna á olíu, kolum og jarðgasi.
Mannkynið losar um 35 gígatonn af CO2 á hverju ári. Til samanburðar losa eldfjöllin aðeins um eitt prósent af losun mannsins á ári hverju.
Þetta er vel þekkt staðreynd, en samt sem áður koma stjórnmálamenn og sumir fjölmiðlar oft fram með alvitlausar staðhæfingar um að eldgos dæli út miklu meira magni af koldíildi en mannkynið."
Haraldur Sigurðsson eldfjallafræðingur - Vísindavefurinn
Þorsteinn Briem, 20.11.2014 kl. 21:39
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.