1954 á toppnum hjá mér.

Það fer mikið eftir aðstæðum hversu áhrifamikið er að verða vitni að sólmyrkva, skýjafari, tíma dags, hvort jörð er hvít eða auð og hvort það er hásumar eða ekki. 

Kosturinn við myrkvann núna var líka helsti ókostur hans, þ. e. hve bjart var meðan hann gekk yfir og rökkvunin því ekki eins mikil. 

Þótt jörð sé að miklu leyti auð eru fjöll hvít og víða skaflar enn, og því var birtan svo mikil ef endurkasti himinbirtunnar, þautt dauf væeri þegar myrkvinn var mestur, að rökkvunin naut sín síður með því að fylgjast með henni með berum augum. 

Því kom myrkvinn best út fyrir þá sem voru með dökk sólmyrkvagleraugu. 

Af því að það er enn ekki komið sumar féll út það fyrirbæri, sem er eftirminnilegast af öllum í sólmyrkvunum 1954, 2003 og 2015, það hvernig fuglarnir þögnuðu og fóru að sofa. 

Það var skýjað, þar sem ég upplifði myrkvann í sveit 1954 og þess vegna varð mun dimmara en ef það hefði verið heiður himinn, að ég nú ekki tali um hvíta jörð. 

Eins og sjá mátti af myndum, sem ég tók af myrkvanum frá Ólafsfjarðarmúla 2003 og sýndar voru í fréttatíma Sjónvarpsins í gærkvöldi, var sólin það lágt á lofti, að myrkvinn kom furðu vel fram á myndum, þótt hann væri skilgreindur sem deilarmyrkvi frekar en almyrkvi. 

Ef ég á að velja á milli þessara þriggja myrkva síðan 1954, lendir sá fyrst í fyrsta sæti sem upplifun. 

Kannski er það vegna þess að hann var fyrstur og 13 ára aldur skilar afar sterkt minningum um eitthvað sem maður upplifir fyrst á ævinni, en það, hvernig náttúran lagðist til svefns í rökkri um hábjartan dag hafði mest áhrif og skilar þeim myrkva í efsta sætið hjá mér. 


mbl.is Fylgstu með sólmyrkvanum í beinni
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Þorsteinn Briem

    • 29 November 2013: A flight between Mozambique and Angola crashed in Namibia, killing 33 people. Initial investigation results suggested the accident was deliberately carried out by the captain shortly after the first officer (also known as the co-pilot) had left the flight deck.

      • 31 October 1999: An EgyptAir Boeing 767 went into a rapid descent 30 minutes after taking off from New York, killing 217 people. An investigation suggested that the crash was caused deliberately by the relief first officer but the evidence was not conclusive.

        • 19 December 1997: More than 100 people were killed when a Boeing 737 travelling from Indonesia to Singapore crashed. The pilot - suffering from "multiple work-related difficulties" - was suspected of switching off the flight recorders and intentionally putting the plane into a dive.

        Source: Aviation Safety Network

        Þorsteinn Briem, 26.3.2015 kl. 14:26

        Bæta við athugasemd

        Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

        Innskráning

        Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

        Hafðu samband