23.6.2015 | 17:49
Opnir bílar og vélhjól eru lífsstíll.
Ísland er veðrarassgat segja sumir og afgreiða með því blæjubíla og vélhjól út af borðinu.
En við áttum líka skáld sem orti: "Ég elska þig, stormur..!"
Í svalasta landi Evrópu eru upphitaðir, vel hljóðeinangraðir og þægilegir bílar eftirsóttir, en þegar ég eignaðist fyrsta opna örbilinn, Fiat 500, fyrir níu árum, uppgötvaði ég á ný þá umhverfistilfinningu sem hafði ríkt á reiðhjólinu í árdaga æskuáranna.
Nú á ég fimm gamla opna bíla auk rafreiðhjóls og blæs á mýtuna um það hvað það sé voðalegt að þurfa að "þola" umhverfishljóð og vind.
Jafnvel þótt blæjan á blæjubílnum sé uppi vegna veðurs eða annars, er maður miklu meðvitaðri um umhverfið í kringum bílinn vegna þess að blæjan hleypir umhverfishljóði í gegnum sig, til dæmis á 27 ára gömlum Suzuki Fox sem ég hef undir höndum.
Og hitinn er ekkert vandamál. Miðstöðvar í þessum bílum eru ekkert lakari en í lokuðum bílum af sambærilegri gerð.
Ég hef farið í jöklaferð á einum af blæjubílunum, Geo Tracker, (stuttum Suzuki Vitara árg. 91) og það var alveg nógu hlýtt í bilnum.
Þegar meðfylgjandi mynd var tekin af honum, hafði leið hans legið yfir Goðabungu á Mýrdalsjökli að gosstöðvunum á Fimmvörðuhálsi.
Það er enginn vandi að klæða af sér vind og regn á hjóli án þess að kaupa rándýran galla eða vera í vandræðum með hlífðarfatnað vegna rigningar eða óvæntrar skúrar.
Á hjólinu mínu geymi ég laufléttar og hundódýrar regnbuxur og regnjakka í lokaðri körfu á stýrinu.
Ég fór eitt sinn frá Reykjavík til Kröflu í rigningu á opnum Fiat 126 árgerð 1986, og sá bíll er svo lítill, að rigningin fer ekki ofan í hann meðan hann er á ferð, heldur þeytist upp af framrúðunni yfir galopið farþegarýmið og aftur fyrir bílinn.
Blæjubíll sem blífur | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Athugasemdir
Um 1.600 íslenskir flugmenn, flugfreyjur, flugþjónar, flugvirkjar og flugumferðarstjórar starfa hér í ferðaþjónustunni við innanlandsflugið og millilandaflugið.
Rúmlega 600 eru í Félagi atvinnuflugmanna (FÍA), rúmlega sjö hundruð í Félagi flugfreyja. um 200 flugvirkjar vinna hjá Icelandair og Flugfélagi Íslands og um 100 flugumferðarstjórar starfa hér á Íslandi.
Meðallaun flugmanna virðast vera um ein milljón króna á mánuði, samkvæmt Tekjublaði Frjálsrar verslunar 2009 og þar má finna flugfreyjur með 400 og 500 þúsund krónur á mánuði, flugvirkja með 400 og 700 þúsund krónur á mánuði og flugumferðarstjóra með um eina milljón króna á mánuði.
Félag íslenskra atvinnuflugmanna
Flugfreyjufélag Íslands
Flugvirkjafélag Íslands
Flugumferðarstjórar í BSRB
Steini Briem, 17.10.2010
Þorsteinn Briem, 3.7.2015 kl. 04:36
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.