31.12.2015 | 08:09
0 - 35 gráður í stað 60.
Í umfjöllun fjölmiðla um braut 06/24 á Reykjavíkurflugvelli hefur láðst að nefna aðalorsök þess að hún er notuð, þ.e. af hverju ekki er hægt sð lenda á hinum tveimur við ákveðnar aðstæður þegar "neyðarbrautin" bjargar málum.
Aðalástæðan er sú að í stað þess að hinar tvær brautirnar liggi hornrétt ( 90 gráður) hvor á aðra, eins og víðast er á tveggja brauta flugvöllum, er vinkillinn 120 gráður á milli brautarstefnanna 19 og 31 á brautunum 01/19 og 13/31 á Reykjavíkurflugvelli, sem þrýst er á að nota einar en leggja braut 06/24 niður.
Þetta þýðir að hámarks hliðarvindur á Reykjavíkurflugvelli án neyðarbrautarinnar getur orðið 60 gráður í suðvestanátt í stað 45 gr. á flugvelli með tvær brautir, sem liggja hornrétt í hreinan rétthyrndan (90 gr.) kross.
Því stærri sem flugvélarnar eru og ofrishraði eða lendingarhraði þeirra meiri, því meiri hliðarvind þola þær.
Þess vegna kemur hliðarvindur minna að sök hjá stórum millilandaþotum á Keflavíkurflugvelli en hjá margfalt minni sjúkraflugvélum í Reykjavík, auk þess sem hámarkshorn hliðarvinds á Keflavíkurflugvelli er 45 gráður en ekki 60 gráður eins og á tveggja brauta velli í Reykjavík.
Þegar við bætist hálka og að lendingarbrun og hraði flugvélar upp í hvassan mótvind er miklu minni en í miklum hliðarvindi skýrir það ástæðu þess hvað braut 06/24 getur verið ómissandi í hvassri suðvestanátt sem stendur beint á þá braut ( 0 gráðu hliðarvindur) í stað þess að vera 60 gráðu hliðarvindur á hinar brautirnar ef neyðarbrautarinnar nyti ekki við.
Á meðan 06/24 brautin er við lýði verður hámarks horn hliðarvinds á Reykjavíkurflugvelli 35 gráður í stað 60, ef brautin verður lögð niður.
Staðbundnar aðstæður ráða oft miklu og bálhvöss og byljótt suðvestan átt með éljum að vetrarlagi er þekkt fyrirbæri í Reykjavík.
Þess má geta að samkvæmt gögnum veðurstofunnar var meðalvindur í suðvestanáttinni á Reykjavíkurflugvelli 35 hnútar um miðjan dag í gær en 47 hnútar í hviðum, en seinni talan er mikilvægari. Báðar tölurnar voru ofan við þolmörk flugvéla í innanlandsflugi í 60 gráðu hliðarvindi.
Tvær lendingar á neyðarbrautinni | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Athugasemdir
20.3.2001:
"Í kosningunni, sem var rafræn, var hægt að kjósa á milli þriggja kosta.
Í fyrsta lagi að flugvöllur yrði áfram í Vatnsmýri eftir 2016.
Í öðru lagi að flugvöllur færi úr Vatnsmýri eftir árið 2016 og í þriðja lagi var hægt að skila auðu."
Meirihlutinn vill flugvöllinn burt í kosningum um framtíð Vatnsmýrarsvæðisins og staðsetningu flugvallarins
Þorsteinn Briem, 31.12.2015 kl. 11:08
Kosning um Reykjavíkurflugvöll fór fram og spurt var hvort flugvöllurinn ætti að fara af Vatnsmýrarsvæðinu eftir árið 2016 og eftir því hefur verið unnið og samningar gerðir á milli Reykjavíkurborgar og ríkisins.
Þorsteinn Briem, 31.12.2015 kl. 11:09
Undirskriftir árið 2013 um Reykjavíkurflugvöll voru um 29% af þeim sem voru á kjörskrá í síðustu alþingiskosningum.
20.9.2013:
"Rétt rúmlega 20 þúsund Reykvíkingar skrifuðu undir á síðuna lending.is.
Að sögn Njáls Trausta Friðbertssonar, formanns undirskriftarsöfnunarinnar höfðu 20.626 Reykvíkingar skrifað undir en um tvö prósent þeirra eru yngri en 18 ára og hafa því ekki náð löglegum kosningaaldri.
Samkvæmt upplýsingum frá Hagstofu Íslands voru tæplega 88 þúsund manns á kjörskrá í Reykjavík árið 2009, engar nýrri tölur er að finna á síðunni.
En ef miðað er við þær tölur má ætla að tæplega 23 prósent kosningabærra Reykvíkinga hafi skrifað undir til þess að mótmæla flutningi flugvallarins."
Þorsteinn Briem, 31.12.2015 kl. 11:10
Dagur B. Eggertsson 4.9.2015:
"Við fengum kynningu á öryggisúttekt Isavia um lokun þriðju brautar Reykjavíkurflugvallar en í niðurstöðum segir að óhætt sé að loka henni þegar horft er til viðmiða Alþjóða flugmálastofnunarinnar (ICAO).
Fleira fróðlegt kom fram, meðal annars það að brautin hefur verið lokuð á löngum köflum í sumar því hún hefur verið notuð sem flugvélastæði fyrir einkaþotur.
Notkunarstuðull á vellinum án þriðju brautar reiknast 97% en alþjóðlegt viðmið er að hann eigi ekki að fara niður fyrir 95%.
Þegar metnar eru raunverulegar aðstæður, byggt á nákvæmum vindmælingum, ástandi flugbrautar, skyggni og skýjahæð og raunverulegri notkun í innanlandsflugi og sjúkraflugi er nýting vallarins miðað við að þriðju brautinni sé lokað enn betri, eða vel yfir 98%.
Lækkun nýtingar vegna lokunar þriðju brautarinnar reiknast um 0,6%.
Öryggisúttektin sýnir þannig að með mildunarráðstöfunum er ásættanlegt að loka þriðju brautinni.
Mikilvægt er að það gangi eftir, í samræmi við samninga ríkis og borgar þar um á undanförnum árum, nú síðast samning Reykjavíkurborgar og ríkisins sem samþykktur var einróma í borgarráði þann 31. október 2013."
Þorsteinn Briem, 31.12.2015 kl. 11:11
Samkomulagið sem hin svokallaða Rögnunefnd byggist á:
25.10.2013:
"Í framhaldi af undirritun meðfylgjandi samkomulags milli ríkis, Reykjavíkurborgar og Icelandair Group munu ríki og Reykjavíkurborg vinna í samræmi við áður undirritaða samninga.
Undirbúningur eftirfarandi verkefna mun þegar hefjast:"
"... ii) Aðilar ljúki vinnu við endurskoðun á deiliskipulagi fyrir flugvallarsvæðið og tilkynnt verði um lokun NA/SV-brautarinnar samhliða auglýsingu þess, síðar á þessu ári [2013]. ..."
"iii) ... Óháð öðrum verkþáttum sem í samkomulaginu felast munu innanríkisráðuneytið og Isavia hafa forgöngu um að kennslu- og einkaflugi verði fundinn nýr staður í nágrenni borgarinnar í samræmi við áður gefin fyrirheit vegna endurbyggingar vallarins um síðustu aldamót og skal stefnt að því að framkvæmdir verði hafnar eins fljótt og verða má."
Samkomulag ríkis, Reykjavíkurborgar og Icelandair Group um sameiginlega athugun á flugvallarkostum (svokölluð Rögnunefnd)
Þorsteinn Briem, 31.12.2015 kl. 11:15
Meirihluti Vatnsmýrarsvæðisins, 58%, er í eigu Reykjavíkurborgar og einkaaðila.
Eignarrétturinn er friðhelgur samkvæmt stjórnarskránni og Reykjavíkurborg getur því krafist þess að ríkið afhendi henni það land sem borgin á núna á Vatnsmýrarsvæðinu.
Og ein flugbraut hefur ekki verið talin nægjanleg á Vatnsmýrarsvæðinu.
Einnig hvort skógur yrði felldur vegna flugbrautarinnar við austurenda hennar í Öskjuhlíð, sem einnig er útivistarsvæði Reykvíkinga.
Þar að auki er svæðið við suðurenda norður-suður brautar flugvallarins einnig útivistarsvæði Reykvíkinga.
Reykjavíkurborg og einkaaðilar eiga meirihlutann af Vatnsmýrarsvæðinu, merkt hér með gulum strikum:
Þorsteinn Briem, 31.12.2015 kl. 11:16
Í ársbyrjun 2006 var markaðsvirði byggingaréttar á 123 hekturum á Vatnsmýrarsvæðinu 74,5 milljarðar króna án gatnagerðargjalda, rúmlega 600 milljónir króna á hektara, og um 37 þúsund krónum hærra á fermetra en í útjaðri borgarinnar.
Og frá þeim tíma hefur verið 70% verðbólga hér á Íslandi.
Úttekt á framtíðarstaðsetningu Reykjavíkurflugvallar, bls. 64-65
"78. gr. Sveitarfélög skulu sjálf ráða málefnum sínum eftir því sem lög ákveða.
Tekjustofnar sveitarfélaga skulu ákveðnir með lögum, svo og réttur þeirra til að ákveða hvort og hvernig þeir eru nýttir."
Stjórnarskrá Íslands
Þorsteinn Briem, 31.12.2015 kl. 11:17
"SKULDBINDINGARGILDI SAMNINGA
Frá fornu fari hefur það verið viðurkennd meginregla í rétti flestra þjóða, að samninga eða aðra löggerninga skuli halda eða efna.
Þessi regla, sem allt traust og tiltrú í viðskiptalífinu byggist á, var m.a. orðuð skýrlega í hinum forna Rómarrétti: "Pacta sunt servanda".
Ekki er fjarri lagi að fullyrða, að kenningin um skuldbindingargildi samninga sé hinn raunverulegi kjarni samningaréttarins, sem allar aðrar reglur hans séu byggðar á, beint eða óbeint ..."
Páll Sigurðsson lagaprófessor, Samningaréttur - Yfirlit um meginreglur íslensks samningaréttar, útg. 2004, bls. 23-24.
Þorsteinn Briem, 31.12.2015 kl. 11:20
Reykjavíkurborg og einkaaðilar eiga meirihlutann af Vatnsmýrarsvæðinu - Stjórnarskrárvarinn eignarréttur
"Eignarréttur er réttur einstaklings, fyrirtækis eða annars lögaðila til að nota hlut, selja eða ráðstafa á annan hátt og að meina öðrum að nota hann."
Þorsteinn Briem, 31.12.2015 kl. 11:21
Meirihluti Vatnsmýrarsvæðisins, 58%, er í eigu Reykjavíkurborgar og einkaaðila og mannvirki á landinu verða að víkja ef eigendurnir krefjast þess.
Og harla einkennilegt að vilja þjóðaratkvæðagreiðslu um hvað eigi að vera á landi Reykjavíkurborgar.
Þorsteinn Briem, 31.12.2015 kl. 11:22
Aðalskipulag Reykjavíkur 2001-2024 var samþykkt í borgarstjórn Reykjavíkur 18. apríl 2002, afgreitt af Skipulagsstofnun til staðfestingar umhverfisráðherra 19. desember 2002 og staðfest af umhverfisráðherra 20. desember 2002.
Aðalskipulag Reykjavíkur 2001-2024
Þorsteinn Briem, 31.12.2015 kl. 11:22
Enda passaði RUV kyrfilega upp á að birta ekki þessa frétt
http://www.mbl.is/frettir/innlent/2015/12/30/thessir_menn_eru_algjorar_hetjur_2/
þar sem nauðsyn brautarinnar kom í ljós
Grímur (IP-tala skráð) 31.12.2015 kl. 14:33
Óskaplega er leiðinlegt þegar bloggarar sem ekki nenna að skrifa pistla á eigin bloggi, fylla athugasemdir vinsælla bloggara af einhverju helvítis bulli, oftast coperað og pastað.
Gunnar Heiðarsson, 31.12.2015 kl. 19:42
Skautað er í fyrstu ellefu athugasemdunum framhjá því að nú er árið 2016 en ekki 2001, að samkvæmt reglunum um rafrænu kosninguna 2001 var hún ekki bindandi og að síðustu árin hafa skoðanakannanir um flugvöllinn sýnt meira en 70% fylgi við hann, bæði meðal Reykvíkinga og allra landsmanna.
Ómar Ragnarsson, 31.12.2015 kl. 19:44
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.