19.8.2017 | 00:47
Of lítill tímasparnaður takmarkar gjaldtöku.
Vissulega munu Vaðlaheiðargöngin verða mikil samgöngubót að vetrarlagi þegar færð og veður eru slæm.
En meirihluta ársins mun þó einn galli verða á gjöf Njarðar varðandi umferð og gjaldtöku.
Það sést vel á samanburði við Hvalfjarðargöng.
Við það að fara í gegnum Hvalfjarðargöng í staðinn fyrir að aka fyrir Hvalfjörð, sparast 41 km hálftíma akstur.
Ef 70 km/klst hámarkshraði verður í Vaðlaheiðargöngunum verður tímasparnaðurinn af því að aka um þau aðeins um átta mínútur.
Á góðum sumardögum þá ferðamannatímanum, þegar umferðin er einna mest, er hætt við að margir muni kjósa að spara sér 1500 króna veggjald, einkum þeir sem koma austan frá, svo sem ferðamenn, og missa við það að njóta hins mikla og fagra útsýnis yfir Eyjafjörð sem blasir við á leiðinni niður af Víkurskarði.
Það verður því vandi á höndum að ákveða veggjaldið. Ef veggjaldið verður of hátt, gæti heildarinnkoman yfir árið orðið minni en vegna stórum minni umferðar heldur en yrði ef gjaldið yrði lægra, jafnvel lægra en í Hvalfjarðargöngunum.
Af tvennu illu er það verri kostur og minni þjóðhagslegur sparnaður að umferðin verði mjög lítil vegna of hás veggjalds, heldur en menn horfðust í augu við þá staðreynd, að héðan af mun veggjald aldrei borga þessi göng í þeim mæli sem menn héldu í upphafi, og hefðu því veggjöldin nógu lág til að örva umferð um þau.
Gjaldskrá hærri en í Hvalfjarðargöngum | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Athugasemdir
27.6.2015:
"Kristján L. Möller, þingmaður Samfylkingarinnar í Norðausturkjördæmi, gefur lítið fyrir gagnrýni "eftiráspekinga" á framkvæmd Vaðlaheiðarganga sem nú er komin einn og hálfan milljarð fram úr kostnaðaráætlun.
Hann segir að gerð ganganna hafi verið forsenda þess að ráðist var í iðnaðaruppbyggingu á Bakka."
Þingmaður í Norðausturkjördæmi blæs á gagnrýni "eftiráspekinga" á Vaðlaheiðargöng
Þorsteinn Briem, 19.8.2017 kl. 01:18
28.3.2013:
"Alþingi samþykkti í gær frumvarp sem veitir atvinnuvegaráðherra heimild til að gera fjárfestingasamning um byggingu 33 þúsund tonna kísilvers á Bakka við Húsavík.
Ríkið veitir skattaívilnanir fyrir 1,5 milljarða króna.
Ef áætlanir standast gæti framleiðslan hafist 2016 og gert er ráð fyrir að hún verði aukin upp í 66 þúsund tonn síðar.
Félagið fær sérstakar skattaívilnanir vegna nýfjárfestinga umfram aðrar heimildir í lögum hvað varðar tekjuskatt, tryggingagjald, stimpilgjöld, fasteignagjöld og fleira fyrir um 1,5 milljarða króna á tíu ára tímabili.
Ríkið greiðir einnig nærri 800 milljónir króna vegna framkvæmda við lóðina og þjálfun nýs starfsfólks.
Alþingi samþykkti einnig frumvarp um þátttöku ríkisins í gerð vegtengingar milli Húsavíkurhafnar og Bakka fyrir 1,8 milljarða króna.
Og ríkissjóður veitir víkjandi lán vegna hafnarframkvæmda fyrir 819 milljónir króna."
Þorsteinn Briem, 19.8.2017 kl. 01:20
25.6.2013:
"Nýjustu rannsóknir jarðvísindamanna sýna að aðkallandi er að gera nýtt mat á jarðskjálftavá á Norðurlandi.
Jarðskorpumælingar sýna að spenna í Húsavíkurmisgenginu er til staðar fyrir skjálfta af stærðinni 6,8.
Endurskoða þarf staðsetningu kísilmálmverksmiðju við Húsavík og jafnvel færa sjúkrahúsið á staðnum, að mati Páls Einarssonar, prófessors í jarðeðlisfræði við Háskóla Íslands."
"Þriðjungurinn af hreyfingunni er á Húsavíkurmisgenginu, sem menn hafa mestar áhyggjur af, og það liggur beint í gegnum Húsavík.
Það misgengi er fast, ljóst er að þar hefur safnast upp spenna í stóran skjálfta og rannsóknir staðfesta að sú spennusöfnun er enn í gangi," segir Páll og bætir við að virkasta sprungugreinin, eða misgengið, sé kennt við Skjólbrekku.
"Það er í raun í framhaldi af Húsavíkurfjalli út í sjó og á þessu misgengi eru menn að hugsa um að reisa kísilmálmverksmiðju á Bakka.
Það þarf að endurmeta jarðskjálftahættuna í sambandi við það."
"Skemmdir verða ekki stóralvarlegar ef upptökin eru úti í sjó en þegar fjarlægðin er orðin minni en fáeinir kílómetrar eru kraftarnir orðnir afar miklir og ófyrirsjáanlegir," segir Páll."
Endurmeta þarf staðsetningu kísilvers við Húsavík
Aðalskipulag Norðurþings 2010-2030 - Húsavík (pdf)
Þorsteinn Briem, 19.8.2017 kl. 01:23
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.