14.6.2018 | 06:36
Ástæða 2011 en ekki 2018?
Þegar tímar munu líða fram mun úrskurður Hæstaréttar Íslands um að ógilda stjórnlagaþingkosningarnar, sem fram fóru 2010 vekja furðu vegna þess hve mjög hann var á skjön við úrskkurði í svipuðum málum í öðrum löndum.
Rétturinn færði nefnilega engin rök fyrir því að úrslit kosninganna hefðu verið röng, heldur hengdi sig einkum á tvö kæruatriði, sem sneru að framkvæmdaratriðum, sem augljóslega vógu hvort annað upp.
Annars vegar að einhver hefði getað með haukfránum augum séð á talsverðu færi yfir öxl kjósanda, sem var að leggja niður flókna stafa- eða talnarunu á kjörseðil, og hins vegar, að frambjóðendur hefðu ekki haft neinn fulltrúa við talningu.
Nið síðarnefnda þýddi, að jafnvel þótt einhver hefði séð á kjörseðla á kjörstað, hafði hann engan til að fylgja því eftir við talningu.
Í hliðstæðum málum erlendis, svo sem hjá stjórnlagadómstóli Þýskalands, var að vísu úrskurðað, að bæta þyrfti framkvæmd kosninga í landinu innan tveggja ára, en úrslitin hins vegar látin standa.
Nú sjáum við tvo úrskurði hér á landi, 2011 og 2018, sem augljóslega stangast á.
Myndin hér að ofan er af Trump hjónunum þegar þau kusu í bandarísku forsetakosningunum 2016 og bak við þau stendur maður, sem gæti tekið upp á því að reyna að kíkja.
Ekki ástæða til að ógilda kosningarnar | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Athugasemdir
Hvers vegna ætti það að vekja furðu að dæmt sé hér eftir Íslenskum lögum en ekki erlendum? Hvers vegna ætti það að vekja furðu að kærur um ógildingu kosninga fái ekki allar sjálfkrafa sömu niðurstöðu?
Úrskurðirnir hér á landi, 2011 og 2018, stangast augljóslega ekki á. Annar er frá kjörstjórn og hinn frá hæstarétti, annar er um gildi kjörskrár en hinn um framkvæmd kosninganna.
Hábeinn (IP-tala skráð) 14.6.2018 kl. 11:32
Hæstiréttur lét hjá liða að nefna nokkur dæmi úr fyrri kosningum hér heima, svo sem þegar kjósendur við eina götu í Vesturbænum voru látnir kjósa í röngu kjördæmi.
Í því máli var farin sú leið að athuga, hvort þessi atkvæði hefðu getað breytt úrslitum á einhver hátt og kom í ljós að svo var ekki.
Niðurstaðan varð því sú sama að ógilda ekki kosningarnar en krefjast úrbóta framvegis.
Ómar Ragnarsson, 14.6.2018 kl. 13:28
Sem sé, það er niðurstaða Ómars að grundvallarregluna um leynilegar kosningar þurfi ekki að virða ef hún hefur ekki áhrif á niðurstöðu kosninganna! Athyglisverð og frumleg rök verð ég að segja.
Einar S. Hálfdánarson (IP-tala skráð) 14.6.2018 kl. 14:41
Og þú lætur hjá líða að nefna það að Hæstiréttur kom þar ekkert að máli.
"..Að sögn Sveins Sveinssonar, formanns yfirkjörstjórnar í Reykjavík suður, uppgötvuðust þessi mistök þegar fólk af Framnesveginum mætti á kjörstað í Reykjavík suður. Þá kom í ljós að það var ekki á kjörskrá í Reykjavík suður eins og það átti að vera. Þá var gripið til þess ráðs að stoppa það af, að fleiri íbúar af Framnesveginum gætu kosið í norðurkjördæminu. Í framhaldinu tók borgarráð þá ákvörðun að flytja þessa 40 í búa á Framnesveginum, sem áttu eftir að kjósa, yfir í suðurkjördæmið, og þar við situr."
Hábeinn (IP-tala skráð) 14.6.2018 kl. 15:04
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.