Einstakt fólk.

Fólkiš, sem bśiš hefur į Kvķskerjum ķ Öręfum ķ meira en hįlfa öld hefur veriš alveg óvišjafnanlegt fyrir fręša- og vķsindastörf. Ég var svo lįnsamur aš kynnast žvķ fyrst fyrir 54 įrum žegar viš bręšurnir, Edvard og ég, heimsóttum Jón bróšur okkar sem var ķ tķu sumur ķ sumardvöld aš Hofsnesi. 

Ég gat ekki annaš en minnst į Hįlfdan Björnsson ķ umręšum hjį Stjórnlagarįši ķ vikunni um įkvęši ķ stjórnarskrį um frelsi fręša og vķsinda. 

Ķ upprunalegri tillögu aš žessu var talaš um ęšri vķsindi en sem betur fer var oršinu "ęšri" kippt śt, enda afar erfitt aš draga lķnu į milli "ęšri" og "óęšri" vķsinda. 

Stór hluti menningararfs okkar Ķslendinga er fólgin ķ fręšastörfum, sem oft į tķšum hafa veriš unnin af tiltölulega lķtiš skólamenntušu fólki en žvķ betur sjįlfmenntušu. 

Hįlfdan og verk hans eru mikils metin mešaš nįttśruvķsindamanna og mešal annars mį nefna, aš įkvešin tegund af hśsflugu, sem hann fann ķ Esjufjöllum hér į įrum įšur, var gefiš alžjóšlegt nafn žar sem nafn Hįlfdans er hluti nafnsins. 

Einn afrakstur starfa bręšranna birtist vafalķtiš ķ verkum Ragnars Axelssonar, RAX, sem nam sem ungur mašur visku žeirra og lķfssżn. 

Bręšurnir voru vķsindamenn fram ķ fingurgóma og mį sem dęmi nefna, aš žegar ég tók viš žį vištal er žeir höfšu fundiš og męlt nęst hęsta foss landsins, spurši ég žį hvaš hann vęri hįr. 

Siguršur fęršist undan og taldi męlinguna ekki nógu vķsindalega nįkvęma. 

"Meš hverju męlduš žiš?" spurši ég. 

"Meš bandi, sem ekki var hęgt aš hafa alveg lóšrétt og žvķ er óvķst aš męlingin sé nógu nįkvęm", svaraši hann. "

"Getur gefiš mér einhverja grófa įgiskunartölu um hęš hans?" spurši ég. 

Siguršur hikaši en svaraši svo: "Hann męldist svona sirka 134,5 metrar".

 

 


mbl.is Hįlfdįn fékk Blįklukkuna
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband