Gömul saga og ný, og svifryksmökkurinn þegar kominn.

Mökkur svifryks lá yfir Elliðaárdalnum í gær og sást vel í lágum geislum vetrarsólar.

Naglar næstum því þriðjungs bílaflotann er þegar byrjaður að böðlast á malbiki, sem er með lélegu hráefni og slitnar því miklu hraðar en sú blanda sem notuð er í öðrum löndum og er mun sterkari.

Langflesta daga vetrarins lemja naglarnir autt malbikið, tjara sest á bílana og dekkin verða sleipari en ella, löðrandi í tjöru.

Það út af fyrir sig skapar fleiri óhöpp og slys og slitið býr til rásir, sem fyllast af vatni og auka hættu á því að breið tískudekkin fljóti upp svo bílstjórarnir missa vald á bílnum.  


mbl.is 30% ökumanna á nagladekkjum
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Anna Sigríður Guðmundsdóttir

Ómar. Naglarnir eru það skásta í þéttbýlinu á höfuðborgarsvæðinu, meðan ekki hefur tekist að breiða út trausta og óbrothætta vegi.

Á landsbyggðinni eru bílar sem þurfa að koma til heilögu höfuðborgarinnar öðru hverju, og þá er ekki um annað að ræða en að hafa nagladekk eða keðjur.

Sumt breytist bara alls ekki jafn ört, eins og nethraðaæðið stjórnlausa og Vatíkan-yfirvalda-ábyrgðarlausa.

Vegafærð á Íslandi verður aldrei hægt að stjórna með einni sameiginlegri heimsreglugerð. Ég þakka fyrir að fá ennþá að ráða því hvað ég hef í matinn á mínu heimili hvern dag, án ábyrgðarlausrar uppskriftar-reglugerðar-ruglunnar ábyrgðarlausu.

M.b.kv.

Anna Sigríður Guðmundsdóttir, 19.11.2015 kl. 17:08

2 Smámynd: Anna Sigríður Guðmundsdóttir

Eitt enn um svifrykið; ég fór út að Kleifavatni í gær til að anda að mér hreinu súrefni, vegna þess að ég vissi að lungnastarfsemin mín hefði ekki gott að útisúrefnis-hreyfingunni nema loftið væri tært.

Það er flókið fyrir mannlega og breyska að lifa "rétt" í opinberum bankafölsunarstofnana-stýrðum Vatíkansins skattræningjaheimi.

M.b.kv.

Anna Sigríður Guðmundsdóttir, 19.11.2015 kl. 17:30

3 Smámynd: Þorsteinn Briem

Malbik var 55% svifryks í Reykjavík að vetrarlagi fyrir áratug en einungis 17% í febrúar, mars og apríl síðastliðinn vetur.

Og salt var 11% svifryks fyrir áratug en einungis 3% síðastliðinn vetur.

"Frá árinu 2000 hefur notkun nagladekkja í Reykjavík verið könnuð árlega og var 67% veturinn 2000-2001 en komin niður í 38% síðastliðinn vetur."

"Auk minnkunar á notkun nagladekkja hafa orðið breytingar á malbikstegundum og malbikunaraðferðum sem hefur áhrif á slitþol malbiksins og um leið magn og gerð svifryks frá malbikinu."

"Miklabraut er lögð malbiki með innfluttri harðri grjóttegund sem á að gefa mikið slitþol.

Grensásvegur
er aftur á móti lagður malbiki með innlendri grjóttegund, þar sem slitþolið verður ekki eins mikið og með notkun innflutta grjótsins."

Samsetning svifryks í Reykjavík - Vegagerðin í september 2013

Steini Briem, 11.11.2014

Þorsteinn Briem, 19.11.2015 kl. 18:27

5 Smámynd: Þorsteinn Briem

Upp nú spænist allt malbik,
ætti bara að banna,
úti veður Ómar ryk,
eins og dæmin sanna.

Þorsteinn Briem, 19.11.2015 kl. 18:49

6 identicon

Svifrykið.  Það er ekki aðallega vegna bílaumferðar og nagladekkja. 

Reykjavíkurborg er sjálf aðal sökudólgurinn með því að þrífa ekki göturnar, eins og aðrar borgir gera.  Ég veit að Prag t.d. háþrýstiþvær allar helstu götur tvisvar í mánuði.  París gerir þetta í hverri viku og Monaco á hverri nóttu.  Í Reykjavík eru götur sópaðar örsjaldan og þá helst á vorin. 

Svifryksmengunin er aðallega vegna þessa skorts á þrifi með háþrýstibílum.  Vegna slits á götum af viðhaldsleysi með sprungum og rásum er ástandið núna verra en ella.  Það gerir það að verkum að rykið situr í öllum holum og sprungum, auk þess að setjas í kannta og rennusteina. 

Rigning nær ekki að skoða það af, þar sem vatnið og drullan rennur ekki lengur af götunum og í niðurföllin, heldur situr eftir í rásunum í malbikinu, ásamt því að fara í sprungur og holur.  Þegar þungir bílar aka síðan um þyrlast rykið upp í miklu mæli. 

Menn verða líka að taka með í reikninginn aðra mengunarþætti eins og náttúrulegt svifryk, sem er mjög mikið í formi sjávarseltu og eldfjallaösku. Þá er mikið ryk vegna landeyðingar, landbúnaðar, sjávarútvegs, útigrilla o.s.frv.  Umferðin á í raun u.þ.b. 15% af þessu og nagladekkin mun minna en menn halda, þar sem nagladekk í dag er ekki það sama og nagladekk fyrir 10 árum.  Naglarnir eru mun léttari í dag, mun færri og í nýjustu gerðum dekkja dragast þeir að verulegu leiti inn, þegar dekkið hitnar.

Mín niðurstaða er að helsta ástæða svifryks í Reykjavík er af völdum borgarinnar sjálfrar, vegna þess að göturnar eru ekki þrifnar.

Ólafur Guðmundsson.

Ólafur Guðmundsson (IP-tala skráð) 19.11.2015 kl. 21:34

7 Smámynd: Þorsteinn Briem

Þínar skoðanir eru ekki staðreyndir, Ólafur Guðmundsson.

Þorsteinn Briem, 19.11.2015 kl. 22:00

8 identicon

Sæll Steini Briem.

Nei, mikið rétt, mínar skðanir ekki staðreyndir og ekki frekar en þínar..... embarassed

Maður hefur samt rétt til þess að hafa skoðanir og láta þær í ljós.  Það kallast skoðana- og ritfrelsi.  Sem betur fer getum við báðir notið þess á Íslandi og í þessum skoðanaskiptum vona ég.

Ég hef ekkert verið að halda því fram að mínar skoðanir séu staðreyndir.  

Staðreyndir byggja jafnan á faglegum rökum.  Það var ég að reyna að leiða í ljós með þessum skrifum mínum.  Vel má vera að fleiri rök séu í þessu mengi, en þá verða þau bara að koma fram.  Svo takast menn á.

Vísukornið þitt í lið 5 var nú ekki mikið að leiða slíkt fram, en mun meira spunnið í lið 3, sem ég er að flestu leiti sammála.

Kveðja.

Ólafur Guðmundsson.

Ólafur Guðmundsson (IP-tala skráð) 19.11.2015 kl. 22:22

9 Smámynd: Þorsteinn Briem

Harla einkennilegt að þú skulir skammast þín fyrir þín skoðanir, Ólafur Guðmundsson.

Ég er ekki hissa á því að þú hafir ekki fengið brautargengi í Sjálfstæðisflokknum.

Þorsteinn Briem, 19.11.2015 kl. 22:52

10 Smámynd: Ómar Bjarki Kristjánsson

Það er líka sót í rykinu.

Algjör óþverri þetta ryk.

Ómar Bjarki Kristjánsson, 19.11.2015 kl. 22:58

11 Smámynd: Anna Sigríður Guðmundsdóttir

Ekki seinna vænna að ganga í kola/stál/friðarbandlagið. Nú fyrst reynir á hugsjónirnar í ESB-bandalaginu. Almættið algóða gefi fólki vítt og breitt um álfuna, allt vit og visku til að vernda það sem er þess virði að vera verndað.

Og það er ekki of seint að gera góðar hugsjónir að veruleika. Heimurinn byggist á hugsjónum og framkvæmdum. Hugsjónum góðs og ills. Valið er hvers og eins.

Án siðferðishugsjóna, friðar og kærleika verður ekkert framfaraskref tekið í þessari nethraðatengdu jarðarveröld.

M.b.kv.

Anna Sigríður Guðmundsdóttir, 19.11.2015 kl. 23:24

12 Smámynd: Þorsteinn Briem

12.5.2015:

"Í sum­ar verða 111 þúsund fer­metr­ar af mal­biki lagðir á rúma sextán kílómetra gatna í Reykja­vík.

Það er fyr­ir utan vinnu Vega­gerðar­inn­ar við stofn­braut­ir og malbiksviðgerðir.

Fjár­hags­áætl­un Reykja­vík­ur­borg­ar ger­ir ráð fyr­ir 690 millj­ón­um í mal­bik­un nú í ár, sem er 250 millj­ónum [57%] meira en á síðasta ári.

Fram­lag borgarinnar til malbikunar nú í ár er það sama og árið 2008 að nú­v­irði.
"

Reykjavíkurborg leggur 57% meira fé í malbikunarframkvæmdir nú í ár en í fyrra

Þorsteinn Briem, 20.11.2015 kl. 07:36

14 identicon

ATH: Steini hefur yfirleitt rétt fyrir sér. Mikill spekingur þar á ferð, ætti að vera á þingi. Kýs hann ef hann býður sig fram. Það yrði frábært að lifa á Íslandi þá, mengunarlaust, skoðanarkúgunarlaust, allt copy - paistað allir eins.

Mikið grín mikið gaman,

Í Steinalandi stuðið er,

staðlað líf í vændum,

allir sáttir engin ber,

fljúgum þöndum vængjum.

S. Breik (IP-tala skráð) 20.11.2015 kl. 10:52

15 Smámynd: Þorsteinn Briem

Ómar Ragnarsson,

"Athugasemd" "Hilmars", nú númer 12 hér að ofan, eru augljós meiðyrði sem þér ber að eyða þegar í stað.

Þorsteinn Briem, 20.11.2015 kl. 13:14

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband