Sjįlfsagšur dagur. Óvart hįtķšardagur okkar Helgu frį 1962.

Ég minnist Valdķsar Gunnarsdóttur meš hlżju frį žeim įrum žegar viš störfušumm bęši fyrir Bylgjuna og Stöš 2. 

Einkum fannst mér vel til fundiš hjį henni aš koma Valtentķnusardeginum į almanakiš hjį okkur Ķslendingum. 

Żmsir gagnrżndu hana fyrir aš vera aš elta amerķska hefš, en dagurinn er miklu alžjóšlegri og eldri en žaš, aš slķk gagnrżni standist. 

Heilagur Valentķnus var uppi fyrir nęstum 2000 įrum og dagurinn žvķ ekkert sķšur evrópskur en amerķskur. 

Žess ber aš geta aš langflestir hįtķšisdagar hér į landi eru śtlend fyrirbrigši ķ upphafi. 

Jólin, pįskarnir, uppstigningardagur, 1. maķ hvķtasunnan, bolludagur, öskudagur og sprengidagur, allt eru žetta upphaflega erlendir hįtķšisdagar. Ķslenskir dagar, sem finna mį ķ almaneki Hįskóla Ķslands, eru bóndadagur, konudagur, sumardagurinn fyrsti, 17. jśnķ, verslunarmannafrķdagurinn, dagur ķslenskrar nįttśru og dagur ķslenskrar tungu.

Ég var kannski ekki alveg hlutlaus varšandi Valentķnusardaginn, žvķ aš įn žess aš vita af žvķ, héldum viš Helga upp į 14. febrśar ķ tuttugu įr įšur en viš vissum aš sį dagur vęri Valentķnusardagurinn!

Įstęšan var sś aš viš hittumst og byrjušum aš vera saman 14.febrśar 1961. 

Viš vorum žvķ sennilega į undan Valdķsi hvaš žetta snerti, en munurinn var sį, aš viš vissum ekki aš žetta vęri Valentķnusardagurinn. 

Į gullbrśškaupsįri okkar 2011 tileiknaši ég henni lagiš "Dagur elskendanna", sem getur lķka įtt viš trślofunardaga og brśškaupsdaga, og śr žvķ aš veriš er aš tala um Valdķsi Gunnarsdóttur žį er hér text lagsinsm en lagiš sjįlft hyggst ég setja öšru sinni į facebook sķšu mķna.  

 

DAGUR ELSKENDANNA. 

 

Žetta“er dagurinn okkar, sem eigum viš nś, 

žegar örlögin réšust og įst, von og trś

uršu vegvķsar okkar į ęvinnar braut 

gegnum unaš og mótbyr, ķ gleši og žraut. 

 

Žś varst hamingjusólin og heilladķs mķn

og ég hefši“aldrei oršiš aš neinu įn žķn. 

 

Ég ķ fögnuši žakka žegar fašmaršu mig

aš hafa fengiš aš lifa og elska žig. 

 

Og til sķšasta dags, įr og sķš, hverja stund, 

žį mun sindra björt minning um elskenda fund. 

Ég viš feršalok žakka, - straumur fer žį um mig

:,: aš hafa fengiš aš lifa og elska žig :,:


mbl.is Valdķs var drottning śtvarpsins
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Žorsteinn Briem

"Tiburtiusdagen firades den 14 april. Den kallades förr, främst i Sydsverige, första sommardagen beroende på en gammal indelning av året i sommar- och vinterhalvår.

runstavar märktes den ut med ett lövat träd."

Žorsteinn Briem, 26.2.2018 kl. 19:44

2 Smįmynd: Žorsteinn Briem

"Žaš er hvergi sagt berum oršum ķ lögum en menn viršast hafa litiš į fyrsta dag sumars sem upphaf įrsins.

Žaš sést į žvķ aš aldur manna var įšur jafnan talinn ķ vetrum og enn er svo um aldur hśsdżra. Žvķ var dagurinn haldinn hįtķšlegur."

Žorsteinn Briem, 26.2.2018 kl. 19:45

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband