Biðin eftir alvöru úrvali af alvöru rafjeppum á enda?

Rafbílavæðingin hefur verið örust í millistærð þar sem er gjöfulasti markhópur bíla, fólk með góðar tekjur, sem vill góða bíla "með ðllu." Audi jeppi.

Bílaframleiðendur hafa gert minna í framleiðslu ódýrustu og minnstu rafbílanna annars vegar, og hins vegar alvöru jeppa með alvöru veghæð og drífbúnaði. 

NÚ viröist hylla undir síðar nefnda flokkinn, ef marka má ýmsar hugmyndr um slíka jeppa, svo sem rafknúinn lengdan Jimny með fernum dyrum. 

Og sérstaka ánægju jeppaunnenda vekja hugmyndir líkar þeim hjá Audi, sem hafa sýnt alveg einstaklega flottann jeppa, sem hugsanlega á að velgja G-Wagen hjá Benz. 

Lagið á yfirbyggingunni er þess eðlis, að þessi bíll gæti borið enska heitið SUV með meiri rentu en flestir allir: Sport-Utility-Vehicle. 


mbl.is Kynna nýjan alrafmagnaðan lúxusjeppa
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Oft stafa rangar ákvarðanir af vanþekkingu eða reynsluleysi.

Nógu margar óhrekjandi staðreyndir blasa við um óþarfa hömlur, sem lagðar hafa verið á ljósmyndara og kvikmyndatökumenn á hamfarasvæðum til þess að sjá, að þar þarf að verða breyting á. 

Ljósmyndararnir í viðtalinu i Morgunblaðinu nefna mörg alkunn og sláandi dæmi, svo sem bannið í Súðavík.  

Þegar snjóflóð féll síðan á Flateyri seinna sama ár, sá sýslumaður að sér og fundin var sú lausn, að tveir reyndustu myndatökumennirnir á svæðinu, Friðþjófur Helgason og Ragnar Axelsson, fengju að vera í för með björgunarsveitamönnum, og tæki Friðþjófur kvikmyndir en Ragnar ljósmyndir, sem væru aðgengilegar öllum fulltrúum blaðanna á svæðinu. 

Eftir snjóflóðin vestra, var herbergi síðuhafa með allar 50 kvikmyndaspólurnar, sem teknar höfðu verið og engri hent. 

Af hverju? Af því að enginn veit fyrirfram um allt það myndefni, sem kann að aukast stórlega að verðmæti í framtíðinni. 

Dæmi. Á fimmta áratug síðustu aldar var tekin mynd af ungum dreng, sem stóð fyrir framan þáverandi forsetabíl vestur á fjörðum. 

Enginn vissi þá, að síðar yrði þessi drengur forseti Íslands og þessi mynd því ómetanleg. 

Annað dæmi: Finnbogi Rútur Valdimarsson ritstjóri Alþýðublaðsins fór vestur í Straumfjörð á Mýrum og tók þar mynd, þar sem líkum skipverjanna á Pourqois pas? hafði verið raðað í fjöruna með lík Charcots fremst. 

Þessi einfalda mynd Finnboga segir meira en þúsund orð og er hugsanlega ljósmynd 20. aldarinnar á Íslandi. 

Síðuhafi á að baki tugir ferða á hamfarasvæði síðustu aldar, Sú fyrsta var til Norðfjarðar þegar tólf fórust í snjóflóði þar. 

Eitt augnablik leið ekki úr minni, myndefni, sem var svo sterkt, að manni féllust hendur. 

En meginatriði málsins var það, að ef þarna hefði verið tekin mynd og hún varðveitt án birtingar, hefði hún geta orðið ómetanleg eftir öld sem hluti af þjóðarsögu. 

Niðurstaðan varð sú, að öflun heimilda í þjóðarsöguna krefst þess að allra gagna um merka atburði skuli aflað, en hins vegar þess vandlega gætt, hvenær og hvernig þau verði birt. 

Eftir myndatöku á einum hörmulegum slysstað ákvað ég að taka myndir í mismunandi mikilli fjarlægð frá hinu lemstraða farartæki og velja síðan ekki þá til birtingar myndina sem tekin væri í mestri nálægð, heldur eina af þeim myndum sem voru teknar fjær. 

Ákvörðunin var tekin í samvinnu við þáverandi fréttastjóra, sem var Sigurveig Jónsdóttir, móðir Jóns Þórs Víglundssonar núverandi upplýsingafulltrúa Landsbjargar. 

Engin eftirmál urðu um þessa mynd því að þeir sem áttu um sárt að binda sáu að beitt hafði verið mikilli tillitssemi við valið á henni. 

Oft sýna ákvarðanir vanþekkingu. 

Dæmi um það var rakið hér á síðunni fyrir nokkrum árum, þegar stórum landshluta norðaustan Vatnajökuls var skellt í lás í Holuhraunsgosinu og sagt að það væri vegna flóðahættu.

En á stærsta hluta bannsvæðisins var útilokað af landfræðilegum ástæðum að Jökulsá á Fjöllum gæti klifrað yfir hálsa og fjöll!


mbl.is Björgunarsveitir fylgi ákvörðunum lögreglu
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Koma þarf böndum á ökugleðina, sem ýtir undir kappakstur í umferðinni.

Helstu átrúnaðargoð rokkkynslóðarinnar upp úr 1955 voru James Dean, Elvis Presley og Marilyn Monroe. Öll urðu þau skammlíf og lutu í lægra haldi fyrir fíknum þessa tíma. 

James Dean heillaðist af kappakstri og keppti í honum, en fórst síðan í hörmulegu bílslysi á  Porsche sportbíl sínum.  

Þessi upphafsár rokksins voru þau fyrstu, þar sem unglingar gátu eignast bíla í stórum stíl, og um þessa bíla gilti, að ef gæðingar koma til sögunnar, verður þeim hleypt.  

Þetta var eitt af þeim atriðum sem lýst var í kvikmyndinni American Graffiti þar sem götukappakstur í umferðarumhverfi kom við sögu.  

Hér á landi þekktist kappakstur á umferðargötum líka, en við blasti, að þörf var á viðbrögðum við þessu hættulega fyrirbrigði. 

Það ðrlaði á viðbrögðum með tilkomu svonefnds góðaksturs á vegum Bindindisfélags ökumanna á sjöunda áratugnum, en keppni í ralli og rallýkross og kvartmílu ruddi sér ekki til rúms fyrr en um 1975.   

Í gegnum árin hefur myndast hér aðstaða, sem þarf að bæta til þess að koma betri böndum á ökugleðina, sem ýtir undir kappakstur í umferðinni. 

Þetta er í raun öryggismál, því að meðan gæðingar eru til, verður þeim hleypt. 

Þetta skildi hinn þekkti lögreglumaður Siggi Palestína, sem stofnaði ásamt ungum eigendum skellinaðra vélhjólaklúbbinn Eldingu í kringum 1960 og var langt á undan sinni samtíð í þessu nytsama framtaki sínu.   


mbl.is Annar ökumaðurinn ekki allsgáður
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Jay Leno núna, Simon Cowell hér um árið.

Þáttastjórnendur virðast vera hrasgjarnir, Jay Leno marg beinbrotinn; Simon Cowell á rafhjóli fyrir nokkrum misserum, og í gærkvöldi sagði Gísli Einarsson frá atvikum þar sem hann hefði misst fótanna.   

Leno var á gömlu amerísku Indian vélhjóli, en Indian er næsti bær við Harley Davidson í vélhjólaflórunni og þessi hjól oft um 400 kíló á þyngd eða meira. 

Leno braut á sér báðar hnéskeljarnar og virðist samkvæmt því ekki hafa verið með hnéhlífar. 

Síðuhafi notar alltaf hnéhlífar á sínum þremur léttbifhjólum, en hið léttasta þessara hjóla er rafreiðhjól sem er aðeins um 30 kíló. 

Í árekstri við bíl 2016 brotnaði ökkli og hnén lemstruðust án þess að brotna. Ef þá hefðu verið bæði vélhjólastígvél með ökklavörn og líka hnéhlífar hefðu meiðslin orðið miklu minni.  

Leno er moldríkur og hnéhlífar eru bæði léttar, meðfærilegar og ódýrar. 


mbl.is Jay Leno aftur slasaður með mörg beinbrot
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Meiri sveigjanleika við starfslok?

Þörfin á meiri sveigjanleika varðandi starfslok virðist hafa aukist síðustu ár, og það í báðar áttir. 

Fyrir nokkrum árum hafði orðið kulnun varla heyrst varðandi fólk með útbrunnið starfsþrek af ýmsum ástæðum. Það bendir til að huga þurfi að þeim möguleika að hægt sé að hætta störfum fyrr en við 67 eða 70 ára aldur. 

Á hinn bóginn fjölgar þeim, sem vegna framfara í heilbrigðismálum, lengri meðalaldurs eða annarra atriða eru enn með gott starfþrek um sjötugt og vildu gjarnan fá að halda áfram. 

Það sýnist því þörf á að skoða möguleika á sveigjanlegri starfslokum en verið hafa


mbl.is Hækkun á eftirlaunaaldri möguleg
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

21. öldin: öfugþróun, "pitsu- og cocoa puffs-kynslóðin" tekur yfir?

Rangt mataræði er rétt lýsing á upplýsingaöld á skyndibitamat og snarli sem tölur sýna að búa yfir  heilsufarslegri´óhollustu af verstu gerð.

Stærstur hluti af þessu fæði er gegnsósa í viðbættum sykri, en samt er neysla þessa matar í örum vexti og er undirstaðan undir sívaxandi útbreiðslu sykursýki og offitu. 

Tjónið af útbreiðslu þessar sjúkdóma nemur hundruðum milljarða króna árlega þegar allt er tínt til. 

Langmest af því súkkulaðikexi, sem á boðstólum er, er með meira en 30 grömm af hvítasykri í hverjum 100 grömmum, og þetta má lesa á umbúðum þessa fæðis. 

 

Erfitt er að finna hollara fæði en fisk, en þrátt fyrir að Íslendingar veiði margfalt meiri fisk, miðað við fólksfjölda en nokkur önnur sjálfstæð þjóð eru fiskneysla og fiskverslun innanlands á undanhaldi á undanhaldi, enda fer verðið síhækkandi í tímum kvótakerfisins. 

Til að skekkja myndina enn frekar er framleiðslu á kjöti og fiski stórlega mismunað; um sjö milljarða króna á ári samkvæmt viðtengdri frétt. 

,


mbl.is Tárvotur Fiskikóngur lokar á Höfðabakka
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Hæpið að Íslendingar hefðu náð í verðlaunasæti.

Viðureign Spánverja og Norðmanna var eina jafna viðureignin í átta liða úrslitunum. 

En Frakkar, Svíar og Danir virðast hafa sýnt það að hæpið er að Íslendingar hefðu komist á verðlaunapall á þessu móti, jafnvel þótt við hefðum ekki tapað fyrir Ungverjum, sem voru gjörsigraðir í síðasta leik sínum í milliriðli.   


Hæpið að Íslendingar hefðu náð í verðlaunasæti.

Viðureign Spánverja og Norðmanna var eina jafna viðureignin í átta liða úrslitunum. 

En Frakkar, Svíar og Danir virðast hafa sýnt það að hæpið er að Íslendingar hefðu komist á verðlaunapall á þessu móti.  


mbl.is Svíar komnir í undanúrslitin
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Hvor var á undan hinum, Reagan eða Baddi Jún? Pólverjar eða Gaflarar?

Ronald Reagan Bandaríkjaforseti hafði yndi af bröndurum og safnaði þeim í sérstaka bók fyrir sig. 

Suma þeirra má sjá og heyra á Youtube.  

Ein tegund brandaranna voru um samtöl og samanburð milli Bandaríkjamanna og Rússa, sem voru auðvitað allir á kostnað Rússa, en sumir þeirra sagðir gerðir af Rússum sjálfum til þess að draga úr döprum hugsunum þeirra vegna kúgunarinnar í gamla Sovétinu.

Þegar síðuhafi frétti fyrst af Rússabröndurum Reagans rak hann í rogastans, því að þarna voru afturgengnir brandarar sem Akureyrski grínistinn, töframaðurinn og uppistandarinn Bj0rgvin Júníusson hafði farið með fyrir norðan á undan Reagan. 

Svonalagað er svosem ekkert nýtt, því að íslensku Hafnarfjarðarbrandararnir voru endurgerðir danskir Álaborgarbrandarar, sem aftur voru þar áður voru Pólverjabrandarar. 

Hér er einn af Rússabröndurum Badda Jún, eins og hann var alltaf kallaður fyrir norðan. 

KANINN:

Það er nú meira bullið hjá ykkur kommunum að halda því fram hvað þjóðskipulagið ykkar sé gott.  

RÚSSINN: 

Þetta er alrangt hjá þér. Við erum mun kristnari en þið, því að hugsunin í komúnunum í kristninni svínvirkar hjá okkur, en þið eruð svo miklir hræsnarar, að þið hugsið bara um eigið rassgat. 

KANINN: Ætlarðu að segja mér að ef þú ættir tvo bíla en náungi þinn engan, þá myndir þú gefa náunga þínum annan bílinn þinn?

RÚSSINN:  Já, ég myndi gera það. 

KANINN:  

Og ef þú ættir tvö sjónvarpstæki, myndirðu gefa náunga þínum annað þeirra?

RÚSSINN: 

Já, alveg eins og skot.  

KANINN: 

Og ef þú ættir tvo kæliskápa og náungi þinn engan, myndurðu gefa honum annan kælisskápinn þinn?  

RÚSSINN: Já, án þess að hugsa mig um. 

KANINN:  Og ef þú ættir tvær skyrtur en hann enga, myndrðu gefa honum aðra skyrtuna þína?

RÚSSINN:  Nei, ég myndi ekki gera það. 

KANINN: Af hverju ekki?

RÚSSINN: Ég á tvær skyrtur. 


mbl.is Heimsfrægur brandari reynist eiga íslenskan uppruna
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Munur á þægindum, sem skiptir máli.

Einu sinni var ekki hægt að halla framsætum aftur í venjulegum fólksbílum. Í dag dettur varla nokkrum manni í hug að framsætin séu ekki hallanleg, jafnvel alla leið aftur. 

Að meðaltali eyðir fólk svo miklum hluta lífs síns í bílsæætum, að það er heilsufarslegt atriði að geta hallað sætum aftur að vild. 

Seta í aftursætum er svo lítill hluti af heildarseti í bílum, að möguleikar til afturhalla skipta margfalt minna máli í heildina tekið. 

Á löngum flugleiðum er það mikill munur fyrir flesta að geta "hallað sér" eins og Gísli Halldórsson leikari sagði svo eftirminnilega hér í eina tíð.  


mbl.is Hallanleg flugsæti gætu heyrt sögunni til
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Fyrri síða | Næsta síða »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband