Ýmsar sjaldgæfar útgáfur af örmögnun í æðakerfinu geta orðið lífshættulegar.

Síðuskrifari er ekki sérfróður um afbrigði af örmögnun í æðakerfinu við mikla og langvarandi áreynslu, en er þó kunnugt um slíkt tilvik eftir langa göngu í miklum hita í flugstöð í París í september í haust, sem olli dauða þess sem fyrir þessu varð. 

Aðstæður voru eins erfiðar og óheppilegar og hugsast gat og því tókst ekki að bjarga þeim, sem fyrir þessu áfalli varð. Þess vegna er full ástæða að vera á varðbergi í þessum efnum þar sem hætta er á hættulegum og óvenjulegum fyrirbærum af þessu tagi. 


mbl.is Var hætt komin í sjósundi
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Öryggi jarðvarmans er stórt þjóðaröryggismál, sem tafist hefur í 40 ár.

Fyrir um fjórum áratugum var Axel Bjðrnssonn, einn þeirra jarðfræðinga, sem mests fjallaði um Kröflueldana, sem þá var að ljúka, fenginn til þess að athuga áhrif hugsanlegra jarðelda á Reykjanesskaga og gera tillögur um viðbrögð við þeim.   

Niðurstaðað varð að sjálfsögðu mikil hrollvekja, einkum svæðinu frá Hafnarfirði og norður úr, og var í fyrstu ákveðið að láta þennan nyrðri hluta eiga sig um sinn. 

Fljótlega fór á sömu leið með afganginn.  

Það eru því góðar fréttir að loksins núna skuli þráðurinn verið tekinn upp að nýju og í ljósi reynslunnar staðið við það framkvæm þetta stóra þjóðaröryggismál. 


mbl.is Algert heitavatnsleysi ólíklegt þótt gjósi hjá Hellisheiði
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Vinnuflokkur við að setja upp net mælinga vegna hættu á eldgosi í Öskju.

Í árlegri ferð til að skoða ástand Sauðárflugvöll á Brúaröræfum þegar hann opnast að vorlagi, sem farin var um síðustu  helgi, kom ýmislegt óvænt í ljós.a

Völlurinn ber alþjóðlega skráningarmerkið BISA og síðuskrifari er umsjónarmaður hans. 

Í fyrra var hið óvænta í formi hóps 19 manna hóps fallhlífarstökkvara, sem komu frá Svíþjóð til að prófa völlinn. eins og sést á meðfylgjandi mynd. DSC00083

Venjulega er völlurinn orðinn þurr og vel nothæfur í byrjun júní eða jafnvel lok maí, en á sama tíma eru allar hálendisslóðir á svæðinu ónothæfar vegna snjóa og síðar leysinga. 

Í ár ber svo við að hálendisslóðirnar eru ófærar vegna leysinga en óprúttnir aðilar hafa samt virt lokanir að vettugi og valdið skemmdum á slóðunum. Af þessum sökum varð því að snúa við hjá Kárahnjúkastíflu og fresta hinni venjulegu opnunarferð flugvallarins.  

Þar sem fært er á fjórhjólum og fótgangandi var vinnuflokkur hins vegar að störfum við Sauðarárdalsstíflu á sunnudag við að setja upp net mæla til að hægt sé að hafa viðbúnað á áhrifasvæði hugsanlegrs eldgoss í Öskju, sem hefur verið sett á gult viðbúnaðarstig almannavarna síðustu tvö ár vegna kvikumyndunar undir eldstöðinni, sem er á viðsjárverðu dýpi.   

Aðeins er um tíu mínútna flug frá Öskju til Sauðárflugvallar, og hann kom að góðum notum í gosinu í Holuhrauni 2014 til 2o15.  


Viska Bíla-Lása: Hvað er að, þegar ekkert er að, en þó er ekki allt í lagi?

Á dögum föður síðuskrifara urðu ýmsar skondnar spurningar og svör hjá meiraprófsprófara, sem kallaður var Bíla-Lási, nafnkunnar fyrir frumlegan þankagang. 

Ein spurningin var þessi: "Hvað er að þegar ekkert er að, en þó er ekki allt í lagi?"

Margir götuðu til að byrja með á henni og nú er spurningin btil lesenda þessa pistils, hvert rétt svar að mati Lása hafi verið.

Svar hans var:

Þá er litla gatið á besínlokinu stíflað.  

Forsendan fyrir því var sú, að meðan bíllinn væri í notkun, væri geymirinn alltaf hafður fullur. 

Ef gayminum væri leyft að tæmast, án þess að fyllt væri á jafnóðum, myndaðist lofttæmi inni í geyminum, sem gæti valdið rennslistregðu sem endaði með því að dælan bilaði eða geymirinn félli saman. 

P.S. Nú kemur tilkynning inn til síðuskrifara um vandræði við að koma á nettengingu. Úps!

 

Eftir tveggja tíma töf berst hjálp og nú er hægt að halda áfram með Bíla-Lása. 

Langt fram eftir aldri hló ég að speki hans, en Boeing-slysin vörpuðu nýju ljósi á hana. 

Slysin fólust nefnilega í því að framleiðandinn framleiddi tölvustýrt kerfi, sem félli undir þá skilgreiningu að "ekkert væri að."

En gerðu þau mistök að reikna ekki mannlegum takmörkum við sérstakar aðstæður, sem gátu valdið banvænum afleiðingum.   

 


mbl.is Boeing játar sök
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Lífseigur misskilningur að Hitler hafi neitað að taka í höndina á Jesse Owens.

Nú, þegar Ólympíleikar fara í hðnd, er víða rifjað upp, að Adolf Hitler hafi neitað ósk um að taka í höndina á Jesse Owens á Ólumpíuleikunum í Berlín 1936. 

Hið rétta er að fyrirfram hafði ráðríkur formaður Ólympíunefndarinnar, Avery Brundage, sett þá reglu, að þjóðhöðingi fengi ekki að taka í höndina á neinum keppanda, og það bann gilti  um Owens og Hfyrirfram um Owens og Hitler.    


Byrjunin á mörg þúsund megavatta stórviðri vindorkuæðisins.

"Uppsett afl" fyrirhugaðra vindorkugarða er vinsælt hugtak hjá þeim sem eru nú að hefja fáheyrða stórsókn inn í íslensk orkumál. 

Þegar er búið að birta fyrstu stórsóknina, sem breiðir úr sér um mestallt Ísland, og er aflið, 3300 megavött bara blábyrjuninni. 

Meðal fjárfestanna, sem nú sækja hratt fram glyttir í Framsóknarráðherra enda mikil eftirspurn eftir jarðir, sem nota þarf fyrir stórsóknina miklu. 

Næstu skref hafa þegar verið nefnd, vindorkugarðar í sjó allt í kringum landið uppá tugi þúsunda megavött, svo sem út af suðausturlandi. 

Því stærra sem hið nýja og stórbrotna orkuöflunarsvæði verður, þvé minna orkutap verður þegar vindurinn dettur niður. Lofað er hljóðlátari vindmyllum og var strax á kkynningarfundi í Búðaral fullyrt að vindorku garðarnir gæfu frá sér minna hljóð en kæliskápar!

Eitt svæðið sem nefnt hefur verið, er Mosfellsheiði, sem er í raun sérvalið til þess að hafa meiri og verri áhrif á flug flugvéla en hægt verður að finna annars staðar, nema þá kannski í flugstjórnarsviði Keflavíkurflugvallar. 


mbl.is Blöðin teygja sig 200 metra upp í loft
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Haraldur Sigurðsson býr yfir yfirgripsmikilli þekkingu.

Fáir, ef nokkrir eldfjallafræðingar íslenskir búa yfir jafn víðtækri og yfirgripsmikilli þekkingu úr öllum heimsálfum og frá meira en hálfri öld en Haraldur Sigurðsson. 

Það er því full ástæða til þess að gefa gaum að því sem þessi merki fræðimaður hefur til málanna að leggja á sérsviði sínu. 


mbl.is Erfiðara að vernda Bláa lónið í nýju gosi
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Vítaspyrnuundrið á EM efni í fræðibækur?

Ekki sveik skemmtanagildi knattspyrnunnar í leikjunum í dag, og bar framlenging leiks Ðortúgala og Slóvena þar hæst þar sem vítaspyrnukeppnin var punkturinn yfir i-ið. 

Spekingarnir við borðið minntust á þann möguleika að skrifaðar yrðu sérstakar fræðibækur með !vísindalega krufningu á galdrinum, sem beitt var í markvörslunni!


mbl.is Mannskætt veður og lítið skárra framundan
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Það sem gerir fótboltann einstakan: Hið óútreiknanlega og stórbrotna drama.

Stutt yfirlit yfir leik Englands og Slóvakíu í dag. Slóvakar miklu betri og samfélagsmiðlarnir loga af skömmum og hneykslan yfir ömurlegri frammistöðu Tjallanna, einkum þó Benningham og Benningham og Harry Kane.  

Slóvakar skora fljótlega og það stefnir í beiskan ósigur Englendinga. Síðuskrifari stórsér eftir því að hafa látið plata sig til að eyða tímanum í svona hörmung. 

En þá, þegar komið er að lokamínútunni og svekkelsið í botni, berst boltinn eitt örskots augnablik öfugu megin að Benningham ræflinum, sem snýr baki í markið, en kestar sér snarpt aftur á bak og framkvæmir það sem verður sennilega kallað mark þessa EM móts!

Allt í einu er staðan jöfn í leiknum og framlenging leiksins byrjar með því að Harry Kane kemur svífandi utan úr teignum og skorar snilldar sigurmark!

Allt hefur snúist á hvolf. Benningham og Kane eru hetjur og 95 mínútna svekkelsi hefur breyst einhverja bestu skemmtann sem hugsanleg er.   


mbl.is Englendingar áfram eftir ótrúlegan leik
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Umhugsunarefni við gerð annarra Hvalfjarðarganga?

Umferðin um Hvalfjarðargöngin hefur fyrir miklu meiri en menn óraði fyrir og þess vegna orðið tímabært að flýta gerð viðbótarganga. 

Við gerð slíkra ganga mætti vel huga að því að auk þess að einstefna væri í sitt hvora átt í gömlu göngunum og hinum nýju, auk þess að hin nýju yrðu það vegleg, að hægt væri að hafa þar sérstaka akrein fyrir gangandi og hjólandi vegfarendur. 

Þegar síðuskrifari fór á rafreiðhjóli frá Akureyri til Reykjavíkur 2015 munaði svo sannarlega mikið um þá 40 auka kílómetra, sem þurfti að hjóla í vonskuveðri fyrir Hvalfjörðinn. 


mbl.is Hjólreiðarmönnum refsað með skömm á leið upp
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Fyrri síða | Næsta síða »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband