Umhugsunarefni við gerð annarra Hvalfjarðarganga?

Umferðin um Hvalfjarðargöngin hefur fyrir miklu meiri en menn óraði fyrir og þess vegna orðið tímabært að flýta gerð viðbótarganga. 

Við gerð slíkra ganga mætti vel huga að því að auk þess að einstefna væri í sitt hvora átt í gömlu göngunum og hinum nýju, auk þess að hin nýju yrðu það vegleg, að hægt væri að hafa þar sérstaka akrein fyrir gangandi og hjólandi vegfarendur. 

Þegar síðuskrifari fór á rafreiðhjóli frá Akureyri til Reykjavíkur 2015 munaði svo sannarlega mikið um þá 40 auka kílómetra, sem þurfti að hjóla í vonskuveðri fyrir Hvalfjörðinn. 


mbl.is Hjólreiðarmönnum refsað með skömm á leið upp
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Íslenska malarvegakerfið veldur milljarða króna tjóni á hverju ári.

MR 60 argangurinn hefur haldið hópinn í gegnum tíðina. Bekkjarráðið frá 1960 havfði æviráðningu og sér til dæmis um það að farnar eru tvær hópferðir árlega frá Reykjavík, jafnvvel allt vestur á firði. Sönghópurinn MR60 var stofnaður fyrir 30 árum og ellefu úr hópnum söng stúdentasönginn "Svalt að vera stúdentar" inn á disk á 60 ára stúdentsafmælinu 2020 sem skólinn fékk til eignar.

Í hópferð í stórri og glæsilegri rútu af fullkominni gerð um Suðurland í fyrradag kom hins vegar glöggt í ljós ótrúleg plága sem felst í hinu hræðilega vegakerfi landsins. 

Nýjustu rúturnar eru margar með afar fullkominn fjöðrunarbúnað sem virkar alveg yndislega á alla lund, en það breytist á hinn versta veg þegar aka þarf malarvegina. 

Þá snarfellur hraðinn, sem rúturnar þola, niður í það að verða allt niður í gönguhhraða. 

Ástæðan er í meginatriðum sú að malarvegir með holum sínum og þvottabrettum hafa svo ónothæf þolmörk fyrir sveiflutíðni vegarvins, að rútan hristist, skelfur og glamrar svo að ekki er neinum bjóðandi. 

Á tugum kílómetra verður að lötra á gönguhraða ef komast á hjá því að hrista bílinn í sundur. 

ÞETTA ER ÓÞOLANDI ÁSTAND, SEM KOSTAR ÞJÓÐINA MILLJARÐA KRÓNA VEGNA TAFA OG TJÓNS, AUK TJÓNSINS, SEM ILLRÆMt ORÐSPOR VELDUR. 


Vantaði þetta sport fyrir70 árum? Hugsanlega.

 Fyrir um sjötíu árum var síðuskrifari á þeim aldri, sem hefði gert hann að forföllnum keppnismanni í ólympískum fjallahjólreiðum. 

Það lengsta, sem hægt var að komast þá í að efla getu reiðhjóla var að kaupa framgaffal með höggdeyfi og auk þess þriggja gíra gírskiptingu. 

Enga aðstöðu var að finna til að æfa hraðar hjólreiðar nema á frumstæðum þjóðvegum landsins og var það óspart gert í nokkur ár. æa

Mikið myndi það gleðja aldrað reiðhjólafrík ef hröð framþróun á þessu sviði yrði hér  á landi á  okkar tímum.  


mbl.is „Það er engin framtíð á Íslandi, því miður“
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Stórmerkum áfanga náð í aldalöngu stríði, sem framundan er?

Flestir vísindinamenn hallast að því að árið 2020 hafi lokið átta hundrað löngu viðburðalitlu tímabili hvað snertir eldvirkni, sem mótað hefur Reykjanesskagann á svipaðan hátt og hinn eldvirkna hluta Íslands um þúsundir ára. 

Árið 1973 gerðist sá tímamótaviðburður í sögu Íslandsbyggðar að eldgosi og þéttri byggð laust saman í gosi í Heimaey. 

Þar gengu Íslendingar á hólm við hina máttugu náttúru landsins vopnaðir íslensku hugviti sem Þorbjörn Sigurgeirsson prófessor veitti brautargengi.

Árangurinn varð á heimsmælikvarða, og þessa dagana stendur yfir sams konar hörð barátta samkvæmt fordæminu frá Heimaeyjargosinu.  

Þessi viðureign virðist ætla að enda með sigri, að minnsta kost í bili, en enda þótt það sé viðburður á heimsmælikvarð, ber að hafa það í huga, er ekki spretthlaup heldur langhlaup að ræða.  

 

 

 


mbl.is Eldgosinu lokið
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Afar tvísýn barátta um gríðarleg verðmæti.

Framundan er caxandi spenna í viðureign manns og elds í Grindavík, sem ræður úrslitum um hin gríðarlegu verðmæti sem eru í mannvirkjunum á svæðinu. Þar skiptir sköpum hvernig almannavarnir spila úr vopnum sínum, hugviti og tækjum. 


mbl.is Hraunkæling hafin á ný fyrir ofan Svartsengi
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Ferðamáti, sem hægt er að mæla með.

1967 var reynt hér á landi að nýta sér kolruglaða skráningu krónunnar til að bjóð Íslendingum upp á þrjár langferðir með skemmtiferðaskipum, sem sð mestu leyti þræddu erlendar hafnir en hófust í Reykjavík og enduðu þar. 

Skrifandi þessarar síðu fór ásamt Hauki Heiðari Ingólfssyni píanóleikara til að skemmta farþegum á skipinu Regina Maris í sautján daga ferð haustið 1967 frá Íslandi um Miðjarðarhafið allt til Sikileyjar. 

Auk þægindanna, sem nefnd eru í tengdri frétt á mbl.is má telja stærsta hagræðið, að þurfa aðeins að pakka niður og búa allan ferðatímann um borð og losna við hvimleitt stúss við að fara úr skipinu og aftur um borð þar sem lagst er að bryggju. 

Óhætt er að mæla með svona ferðum á grundvelli þessarar reynslu. Eini ókosturinn felst í því oft er slæmt í sjóinn til og frá Íslandi fyrsta dag ferðarinnar og heimkomudaginn.   


mbl.is Vaknar í nýrri höfn á hverjum degi
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Risavirkjanir um allt land og sem hraðast og óðast farið með himinskautum!!

3300 MW er stærð, sem erfitt er að finna lýsingarorð yfir, fjórum sinnum meira afl en afl Kárahnjúkavirkjunar.  

Þegar er hafið jarðakaupakapphlaup sem teygir anga sína allt frá Breiðafirði í vestri til útesja og víðerna um allt land. 

Þegar hafa komið fram áform um vindorkugarða, sem þekja munu þúsundir ferkílómetra hafsvæði við landið og má með sanni segja að fara eigi með himinskautum í hinu nýja æði, kynda á til að bjarga íslenkum heimilum og fyrirtækjum frá bráððum voða komandi orkuskorts.   


mbl.is 3.300 MW í vinnslu fyrir vindorkuna
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Amerísk bylting fyrst, síðan japönsk, nú kínversk, - og sú stærsta?

Á dýrðardögum Ford T, var meira en helmingur allra bíla í heimiuum af þeirri gerð og bílarnir á Íslandi báru þess vitn þannig að á sjötta áratugnum var helmingur bíla á Íslandi Willys jeppar. 

1966 hreiddist japönsk bylting út um heiminn, líka til Íslands. 

Nú eru flest íslensku bilaumboðið farin að flytja kínverska bíla inn, enda eru Kínverjar langstærsta bílaframleiðendaþjóð heims. 


mbl.is Hefja sölu á Xpeng á Íslandi
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Myndun þéttbýlis á vanhugsuðum stöðum skapar vá, sem áður var óþekkt.

Það er athyglisvert, að forsendan fyrir því að þeir tugir Íslendinga, sem fórust í ofanflóðum á öldinni, sem leið, var sú, að reist var þéttbýli á stöðum og svæðum þar sem flóð höfðu áður fallið, á áður óbyggð svæði.  

Varnaðarorð Æorvaldar Æórðarsonar vegna annarrar náttúruvár, svo sem vegna eldvirkni, eiga almennt við, hvort sem drápstól náttúrunnar eru við frostmark eða allt að þúsund stiga heit. 

 


mbl.is „Sérhagsmunagæsla að tröllríða öllu“
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Áratuga sofandaháttur varðandi vindorkuna.

Áratugir eru síðan nágrannaæjóðir okkar fóru að huga að uppbyggingu vindorkugarða, svo sem á JóTlandi og nálægt ströndum á svæðinu milli Danmerkur og Þýskalands.

Á ferðum skrifanda þessarar síðu um þessi svæði fyrir meira en aldarfjórðungi gafst færi á að fara um þessi svæði og átta sig á helstu atriðum þessarar orkuöflunar eins og þau voru þá. 

Helstu ágreiningsefnin svo sem hávaðinn af spöðunum, voru þegar komin á dagskrá, og vindorkumannvirkin fóru ört stækkandi. 

Árin liðu og hér á landi stóð allt í stað nema á vegum Landsvirkjunar við Búrfell.

Sárleg vöntun er á skðpun almennilegs lagaumhverfis fyrir þróun þessa nýja umhverfis í orkuöflun, sem næst barði að dyrum í Dalabyggð.  

Á landsfundi Landverndar nýlega var birt yfirlit yfir helstu hugmyndir um vindorkuver á Íslandi, og samkvæmt því stefnir í orkuöflun um allt land á orku, sem gæti orðið talin í þúsundum megavatta!

Merkilegur má heita sá mikli sofandaháttur sem ríkir í því að skapa vel kannað lagaumhverfi um jafn byltingarkennt fyrirbæri. 


mbl.is Krefjast stefnu um uppbyggingu vindorku
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Fyrri síða | Næsta síða »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband