Tveggja strokka bylting.

Ţegar flett er vélhjólablöđum sést glögglega ađ tveggja strokka vélar eru lang algengastar.  Ţćr vćru ţađ ekki ef ţćr skorti endingu eđa kraft.

Á fyrstu tveimur áratugunum eftir stríđ voru tveggja strokka bílar vinsćlir. Má ţar nefna Citroen 2CV, Fiat 500, NSU Prinz, Panhard, Fiat 126 o. fl. 

Líkast til hafa veriđ framleiddir allt ađ 14 milljónir bíla međ svona vélum.

Á árunum 1959-65 átti ég tveggja strokka bíla og ek lengstum innan bćjar hin síđari ár á einu bílunum hér á landi sem eru međ tveggja strokka vélar. 

Slíkar vélar geta vel veriđ ţýđgengar ef vel hefur tekist til í smíđi ţeirra og festinga ţeirra viđ bílinn.

Upp úr 1980 fóru japanskir bílar međ ţriggja strokka vélum ađ taka viđ hlutverki ódýrustu bílvélann a. Mér hefur alltaf ţótt skrýtiđ ađ tveggja strokka vélar skyldu hverfa. Ţćr eru einfaldlega helmingi einfaldari en fjögurra strokka vélar og léttari, og vegna fćrri slitflata ćttu ţćr líka ađ skila meiri nýtingu afls.

Fyrir ţremur árum las ég ţađ haft eftir yfirmanni ţróunardeilda bílvéla hjá Fiat ađ eftir 3-4 ár myndu koma á markađ bensínknúnar bílvélar sem skiluđu 30-40% meira afli en fyrirrennarar ţeirra og eyddu ţar ađ auki allt ađ 30% minna bensíni. 

Og vegna ţess ađ bensínknúnar vélar vćru léttari og ódýrari en jafnstórar dísilvélar myndi upp renna nýtt dýrđartímabil tveggja strokka bensínknúinna bíla. 800px-fiat-new-500-front.jpg

Nú er ţetta ađ verđa ađ veruleika međ svonefndri Twin-Air vél frá Fiat.

dscf0300_1030114.jpg

Fiat, sem var á fallanda fćti fyrir áratug, er nú á hrađri uppleiđ. Ţađ sést til dćmis á ţví ađ í nýja Ford Ka bílnum eru vél, driflína, undirvagn og megingerđ yfirbyggingar hin sama og í Fiat Panda og Fiat 500. 

Hinn nýja Fiat 500 má sjá hér ađ ofan en fyrir neđan hann set ég gamla Fiat 500, módel 1972, sem ég á. dscf0300_1030115.jpg

Ford Ka er meira ađ segja settur saman í Fiat-verksmiđju í Póllandi eins og Fiat 500 og Fiat Panda. 

Međ nýju Twin-Air vélinni á Fiat 500 ađ eyđa ađeins um fjórum lítrum af bensíni á hundrađ kílómetrum eđa 25% minna en fjögurra strokka vélin, sem er núna ódýrasta vélin í ţeim bíl. 

Ađalgaldurinn viđ nýju vélina er innspýting sem er raf- og vökvastýrđ og nefnist MultiAir. 

Hana verđur hćgt ađ fá 65, 85 og 105 hestafla, og vegna ţess ađ vélin er 20% léttari en sambćrilegar vélar skilar hún bílnum hrađar í upptaki og á meiri hámarkshrađa en vélar sem eru meira en tvöfalt stćrri ađ rúmtaki. 

Á Indlandi er einn af hornsteinum langódýrasta bíls heims tveggja strokka vélin, sem knýr hann. 

Í ţeirri vél eru fjórum sinnum fćrri ventlar en eru í flestum bílvélum nútímans. 

KISS,  Keep It Simple, Stupid ! á vel viđ ţegar tveggja strokka byltingin gengur í garđ. 

Ef ég á eftir ađ hafa efni á ţví hefđi ég ekkert á móti ţví ađ eiga Fiat 500 međ ţessari nýju vél sem er međ 30% minni útblástur af koltvísýringi en ţađ lćgsta sem ţekkst hefur hingađ til .

Fiat er nú sá bílaframleiđandi heims sem er međ minnst mengandi bílaflotann á bođstólum. 

Líka kćmi til greina, ef buddan leyfđi, ađ fá sér Smart dísil sem eyđir ađeins 3,4 lítrum á hundrađiđ. 

Fiatinn tekur hins vegar fjóra í sćti en Smart bíllinn ađeins tvo. Og munur á eyđslu upp á einn lítra á hundrađiđ getur ekki talist mikill munur. 

Ţar ađ auki fékk Fiat 500 fimm stjörnur fyrir öryggi og var valinn bíll ársins ţegar hann kom fram. 

Vegna tćknilegra mistaka eru tvćr myndir á síđunni af gamla Fiat 500, sem er međ minnstu bílvél landsins, ađeins 499cc sem skilar 18 hestöflum, en ţađ er nóg til ađ komast á tćplega 100 kílómetra hrađa og lenda í Blönduóslöggunni. 


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband