4.11.2015 | 12:38
Vandi pírata: Kynging helsta stefnumálsins.
Píratar eru sá flokkur sem hefur mest beitt sér fyrir beinu lýðræði og gerð nýrrar stjórnarskrár.
Margir kusu Píratanna aðallega í í borgarstjórnarkosningunum vegna þessarar stefnu þeirra, til dæmis þeir flugcallarinir sem vonuðustt til þess að Piratar myndu halda myndu halda þesau aðalmáli sínu til streitu í borgarstjórn.
En þannig fór það ekki. Píratar urðu eini flokkurinn í núverandi meirihluta, sem voru með þessa stefnu, og töldu sig þurfa að bakka með hana.
Þetta er vandi Pírata sem getur vaxið eftir því sem þeir komast oftar í þá aðstöðu að ynda meirihluta hér og þar í landsmálum og sveitarstjórnqarmálum.
Viðvarandi halli í borginni | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Athugasemdir
Samfylkingin, Björt framtíð og Vinstri grænir fengu meirihluta borgarfulltrúa í síðustu borgarstjórnarkosningum.
Samfylkingin bætti við sig tveimur mönnum og minna en 1% munaði á sjötta manni Samfylkingarinnar og öðrum manni Framsóknar og flugvallarvina.
Og næstu borgarstjórnarkosningar verða árið 2018.
Haldi einhverjir því fram að borgarfulltrúi Pírata hafi svikið einhverja hefur fylgi Pírata samt sem áður aukist mikið í borginni.
Og haldi þeir því einnig fram að fylgi Pírata hafi aukist vegna flugvallarmálsins eiga þeir að sjálfsögðu að sanna það.
Þorsteinn Briem, 4.11.2015 kl. 12:50
Kosning um Reykjavíkurflugvöll fór fram og spurt var hvort flugvöllurinn ætti að fara af Vatnsmýrarsvæðinu eftir árið 2016 og eftir því hefur verið unnið og samningar gerðir á milli Reykjavíkurborgar og ríkisins.
Þorsteinn Briem, 4.11.2015 kl. 12:51
20.3.2001:
"Í kosningunni, sem var rafræn, var hægt að kjósa á milli þriggja kosta.
Í fyrsta lagi að flugvöllur yrði áfram í Vatnsmýri eftir 2016.
Í öðru lagi að flugvöllur færi úr Vatnsmýri eftir árið 2016 og í þriðja lagi var hægt að skila auðu."
Meirihlutinn vill flugvöllinn burt í kosningum um framtíð Vatnsmýrarsvæðisins og staðsetningu flugvallarins
Þorsteinn Briem, 4.11.2015 kl. 12:51
Undirskriftir árið 2013 um Reykjavíkurflugvöll voru um 29% af þeim sem voru á kjörskrá í síðustu alþingiskosningum.
20.9.2013:
"Rétt rúmlega 20 þúsund Reykvíkingar skrifuðu undir á síðuna lending.is.
Að sögn Njáls Trausta Friðbertssonar, formanns undirskriftarsöfnunarinnar höfðu 20.626 Reykvíkingar skrifað undir en um tvö prósent þeirra eru yngri en 18 ára og hafa því ekki náð löglegum kosningaaldri.
Samkvæmt upplýsingum frá Hagstofu Íslands voru tæplega 88 þúsund manns á kjörskrá í Reykjavík árið 2009, engar nýrri tölur er að finna á síðunni.
En ef miðað er við þær tölur má ætla að tæplega 23% kosningabærra Reykvíkinga hafi skrifað undir til þess að mótmæla flutningi flugvallarins."
Þorsteinn Briem, 4.11.2015 kl. 12:52
Samkomulagið sem hin svokallaða Rögnunefnd byggist á:
25.10.2013:
"Í framhaldi af undirritun meðfylgjandi samkomulags milli ríkis, Reykjavíkurborgar og Icelandair Group munu ríki og Reykjavíkurborg vinna í samræmi við áður undirritaða samninga.
Undirbúningur eftirfarandi verkefna mun þegar hefjast:"
"... ii) Aðilar ljúki vinnu við endurskoðun á deiliskipulagi fyrir flugvallarsvæðið og tilkynnt verði um lokun NA/SV-brautarinnar samhliða auglýsingu þess, síðar á þessu ári [2013]. ..."
"iii) ... Óháð öðrum verkþáttum sem í samkomulaginu felast munu innanríkisráðuneytið og Isavia hafa forgöngu um að kennslu- og einkaflugi verði fundinn nýr staður í nágrenni borgarinnar í samræmi við áður gefin fyrirheit vegna endurbyggingar vallarins um síðustu aldamót og skal stefnt að því að framkvæmdir verði hafnar eins fljótt og verða má."
Samkomulag ríkis, Reykjavíkurborgar og Icelandair Group um sameiginlega athugun á flugvallarkostum (svokölluð Rögnunefnd)
Þorsteinn Briem, 4.11.2015 kl. 12:54
Dagur B. Eggertsson 4.9.2015:
"Við fengum kynningu á öryggisúttekt Isavia um lokun þriðju brautar Reykjavíkurflugvallar en í niðurstöðum segir að óhætt sé að loka henni þegar horft er til viðmiða Alþjóða flugmálastofnunarinnar (ICAO).
Fleira fróðlegt kom fram, meðal annars það að brautin hefur verið lokuð á löngum köflum í sumar því hún hefur verið notuð sem flugvélastæði fyrir einkaþotur.
Notkunarstuðull á vellinum án þriðju brautar reiknast 97% en alþjóðlegt viðmið er að hann eigi ekki að fara niður fyrir 95%.
Þegar metnar eru raunverulegar aðstæður, byggt á nákvæmum vindmælingum, ástandi flugbrautar, skyggni og skýjahæð og raunverulegri notkun í innanlandsflugi og sjúkraflugi er nýting vallarins miðað við að þriðju brautinni sé lokað enn betri, eða vel yfir 98%.
Lækkun nýtingar vegna lokunar þriðju brautarinnar reiknast um 0,6%.
Öryggisúttektin sýnir þannig að með mildunarráðstöfunum er ásættanlegt að loka þriðju brautinni.
Mikilvægt er að það gangi eftir, í samræmi við samninga ríkis og borgar þar um á undanförnum árum, nú síðast samning Reykjavíkurborgar og ríkisins sem samþykktur var einróma í borgarráði þann 31. október 2013."
Þorsteinn Briem, 4.11.2015 kl. 12:55
"SKULDBINDINGARGILDI SAMNINGA
Frá fornu fari hefur það verið viðurkennd meginregla í rétti flestra þjóða, að samninga eða aðra löggerninga skuli halda eða efna.
Þessi regla, sem allt traust og tiltrú í viðskiptalífinu byggist á, var m.a. orðuð skýrlega í hinum forna Rómarrétti: "Pacta sunt servanda".
Ekki er fjarri lagi að fullyrða, að kenningin um skuldbindingargildi samninga sé hinn raunverulegi kjarni samningaréttarins, sem allar aðrar reglur hans séu byggðar á, beint eða óbeint ..."
Páll Sigurðsson lagaprófessor, Samningaréttur - Yfirlit um meginreglur íslensks samningaréttar, útg. 2004, bls. 23-24.
Þorsteinn Briem, 4.11.2015 kl. 12:56
Meirihluti Vatnsmýrarsvæðisins, 58%, er í eigu Reykjavíkurborgar og einkaaðila.
Eignarrétturinn er friðhelgur samkvæmt stjórnarskránni og Reykjavíkurborg getur því krafist þess að ríkið afhendi henni það land sem borgin á núna á Vatnsmýrarsvæðinu.
Og ein flugbraut hefur ekki verið talin nægjanleg á Vatnsmýrarsvæðinu.
Einnig hvort skógur yrði felldur vegna flugbrautarinnar við austurenda hennar í Öskjuhlíð, sem einnig er útivistarsvæði Reykvíkinga.
Þar að auki er svæðið við suðurenda norður-suður brautar flugvallarins einnig útivistarsvæði Reykvíkinga.
Reykjavíkurborg og einkaaðilar eiga meirihlutann af Vatnsmýrarsvæðinu, merkt hér með gulum strikum:
Þorsteinn Briem, 4.11.2015 kl. 12:57
Reykjavíkurborg og einkaaðilar eiga meirihlutann af Vatnsmýrarsvæðinu - Stjórnarskrárvarinn eignarréttur
"Eignarréttur er réttur einstaklings, fyrirtækis eða annars lögaðila til að nota hlut, selja eða ráðstafa á annan hátt og að meina öðrum að nota hann."
Þorsteinn Briem, 4.11.2015 kl. 12:58
Meirihluti Vatnsmýrarsvæðisins, 58%, er í eigu Reykjavíkurborgar og einkaaðila.
Í ársbyrjun 2006 var markaðsvirði byggingaréttar á 123 hekturum á Vatnsmýrarsvæðinu 74,5 milljarðar króna án gatnagerðargjalda, rúmlega 600 milljónir króna á hektara, og um 37 þúsund krónum hærra á fermetra en í útjaðri borgarinnar.
Og frá þeim tíma hefur verið 70% verðbólga hér á Íslandi.
Úttekt á framtíðarstaðsetningu Reykjavíkurflugvallar, bls. 64-65
"78. gr. ... Tekjustofnar sveitarfélaga skulu ákveðnir með lögum, svo og réttur þeirra til að ákveða hvort og hvernig þeir eru nýttir."
Stjórnarskrá Íslands
Það kemur undirrituðum hins vegar ekki á óvart að Sjálfstæðisflokkurinn og Framsóknarflokkurinn virði hvorki samninga sem ríkið hefur gert né stjórnarskrána.
Þorsteinn Briem, 4.11.2015 kl. 12:59
Meirihluti Vatnsmýrarsvæðisins, 58%, er í eigu Reykjavíkurborgar og einkaaðila og mannvirki á landinu verða að víkja ef eigendurnir krefjast þess.
Og harla einkennilegt að vilja þjóðaratkvæðagreiðslu um hvað eigi að vera á landi Reykjavíkurborgar.
Þorsteinn Briem, 4.11.2015 kl. 13:06
Aðalskipulag Reykjavíkur 2001-2024 var samþykkt í borgarstjórn Reykjavíkur 18. apríl 2002, afgreitt af Skipulagsstofnun til staðfestingar umhverfisráðherra 19. desember 2002 og staðfest af umhverfisráðherra 20. desember 2002.
Aðalskipulag Reykjavíkur 2001-2024
Þorsteinn Briem, 4.11.2015 kl. 13:07
Steini með þetta eins og venjulega. Ansi fróður.
S. Breik (IP-tala skráð) 4.11.2015 kl. 16:35
Steini á bleiku skýi svífur,
brosir breitt og klippir út,
bloggið hans Ómars niður rífur,
minnir helst á galinn hrút.
S. Breik (IP-tala skráð) 4.11.2015 kl. 17:03
Samkvæmt reglum um kosninguna 2001 var hún fjarri því að vera bindandi vegna lítillar þátttöku.
Öðru máli hefði gilt ef ekkert svona ákvæði hefði verið, en hún fór fram fyrir 14 árum og munurinn á jái og nei var nánast enginn.
Ef ég man rétt ákváðu einhverjir Sjallar að sitja heima og gera kosninguna ógilda.
Það er að vísu arfavitlaust og lýðræðisfjandsamlegt, einkum vegna þess að þessir heimasetumenn hefðu getað breytt úrslitunum.
Það er árið 2015, ekki 2001, Steini.
Ómar Ragnarsson, 4.11.2015 kl. 17:19
Kosningarnar um frumvarp Stjórnlagaráðs 20. október 2012 voru heldur ekki bindandi.
Samt sem áður vill Ómar Ragnarsson að eftir þeim verði farið.
Enda eru þær kosningar enn í fullu gildi.
Rétt eins og kosningarnar um Reykjavíkurflugvöll árið 2001.
Undirskriftasafnanir og skoðanakannanir eru hins vegar ekki kosningar.
Kosning um Reykjavíkurflugvöll fór fram og spurt var hvort flugvöllurinn ætti að fara af Vatnsmýrarsvæðinu eftir árið 2016 og eftir því hefur verið unnið og samningar gerðir á milli Reykjavíkurborgar og ríkisins.
"Frá fornu fari hefur það verið viðurkennd meginregla í rétti flestra þjóða, að samninga eða aðra löggerninga skuli halda eða efna.
Þessi regla, sem allt traust og tiltrú í viðskiptalífinu byggist á, var m.a. orðuð skýrlega í hinum forna Rómarrétti: "Pacta sunt servanda"."
Þorsteinn Briem, 4.11.2015 kl. 18:00
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.