Hliðstæða við skuttogarabyltinguna?

Sjósókn á Íslandi hefur gengið í gegnum nokkur mjög stór framfaraskref, meðal annars vélskipa- og togarabyltinguna fyrir rúmri öld, sem olli stórfelldumm flutningi verstöðva frá útnesjum inn í firði og flóa. 

Í kringum 1970 varð skuttogarabyltingin og í framhaldinu verksmiðjutogaranir. 

Skuttogarabyltingin var eitt af þeim atriðum, sem urðu Viðreisnarstjórninni að falli, ásamt því að hún var ekki heldur nógu vakandi fyrir breyttum aðstæðum í landhelgismálum. 

Sumt, sem varð afdrifaríkt, virtist ekki stórt á yfirborðinu, en eftirminnileg sjónvarpskappræða Lúðvíks Jósepssonar alþingismanns og sjávarútvegsráðherra 1956-58 og Eggerts G. Þorsteinssonar sjávarútvegsráðherra í Viðreisnarstjórninni eftir að sjónvarpið hafði byrjað starfsemi, birti í hnotskurn mikla yfirburði Lúðvíks, stjórnmálarefs sem gjörþekkti sjávarútveg á Íslandi, svo að Eggert fór miklar hrakfarir.

Kvótakerfið og stækkaðir togarar hafa haft mikil áhrif á byggðaþróun á landsbyggðinni, en fróðlegt verður að sjá, hvort nýja sjálfvirkniskerfið í Engey á eftir að valda frekari breytingum á útgerð og fiskvinnslu.

Sem hliðstæðu í iðnaði má nefna tilkomu róbóta í bílasmíði, en hún hefur gert mögulegt að smíða samkeppnisfæra gæðabíla í miklu fleiri löndum en áður var hægt og að því leyti jafnað aðstöðumun þjóða á þessu sviði.  

 


mbl.is Vekur athygli um allan heim
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband