Gamalt Alpine hjarta tekur kipp. Alpine A110 og Twingo valda því.

Á sjöunda áratug síðustu aldar var Renault Alpine sportbíllinn eitt af þeim fyrirbærum sem skóp einna flesta drauma akstursglaðs ungs manns, sem hafði aðeins átta ára orðið skráður eigandi ásamt tveimur bræðrum sínum að Renault Juvaquatre "Hagamús" sem eigandi happdrættismiða sem bíllinn vannst á. Renault 4CV

Arftaki Juvaquatre, Renault 4CV, varð fyrsti franski bíllinn sem fleiri en milljón eintök seldust af. 

Hann var með vélina fyrir aftan afturhjól og krappari beygjuhring (8,4 m) en dæmi höfðu verið um áður. 

Á síðustu framleiðsluárum hans var farið að smíða aflmeiri bíla af þessari gerð fyrir akstursíþróttir undir heitinu Gordini. Renault Apine

Var þá bætt við hestöflum, gírum og fleiru í 4CV og Dauphine, sem kom fram 1956. Þessir bílar voru léttir, aðeins 600 til 700 kíló og því furðu sprækir þótt vélarnar væru minni en í tvöfalt þyngri bílum, sem þeir kepptu við í akstursíþróttum. 

En í byrjun sjöunda áratugarins kom aðal draumabíllinn fram, Alpine A110, byggður á undirvagni og driflínu 4CV og meira að segja með sama hjólhafi, 2,10 m, en með léttri og lágri sportlegri yfirbyggingu í léttum efnum, svo að bíllinn var aðeins rúm 600 kíló, og þar af leiðandi æðislegur keppnisbíll í ralli með. 

Vélin að vísu fyrir aftan hjól og því þurfti mikla færni til að ráða við bílinn í beygjum og sviptingum en gamanið þess meira, og spólgripið í sérflokki, rétt eins og á Porsche.

Á áttunda áratugnum fóru Alpine menn að taka að Renault 5 og gera hann aflmeiri og auka afl og akstursgetu. Hann var að vísu framdrifinn og engin útlitsbreyting frá venjulegri fimmu, en samt með Alpine í tegundarheitinu.Renault_5_GTL_Schaffen-Diest_2015

Bíllinn var aðeins 850 kíló og hægt að fá hann undir heitinu Renault 5 Alpine með 93ja hestafla 1397 cc vél og loksins rættist draumurinn um Renault 5 keppnisbíl í akstursíþróttum, sem veitti ómælda akstursnautn og árangur, þótt við bíla með tvöfalt meira afl væri að etja. 

Aflið rauk upp í rallinu á þessum tíma, en 130 hestöfl var hámark þess sem hægt var að bjóða í Renault 5 turbo. Renault Twingo

Því var brugðið á það ráð að breyta afturenda bílsins og breikka hann setja þar niður vélina að aftan fyrir framan afturhjólin með afturdrifi.  Sú vél var með 160 hestafla 1397 cc vél með forþjöppu sem staðalbúnað og hægt að tjúna hana upp í 200 hestöfl. 

Nú á dögunum mátti sjá slíkan bíl í kappastursatriði í James Bond mynd með Sean Connery á sjónvarpi Símans, sem tekin var á þessum árum, og gamalt Alpine hjarta tók kipp, því að draumurinn um að komast á Renault 5 af þessari mögnuðu gerð hafði ekki ræst. 

Á níunda áratugnum fóru Alpine verksmiðjurnar að smíða nýja útgáfu af Alpine sportbílnum, en hann náði aldrei flugi. 

Á síðustu árum hafa þeir hjá Renault og Alpine hins vegar heldur betur tekið við sér og framleiða nú tvo bíla með vél og drif aftur í, Alpine A110 og Renault Twingo. 

Og loks fær Porsche verulega samkeppni. 

Vegna þess að drifið er ekki að framan á Twingo nýttu hönnuðir hans og systurbílsins Smart Forfour sé það með því gera kleyft að leggja miklu meira á stýrið og fá út miklu krappari beygjuhring en gerist og gengur, enn krappari en á 4CV á sínum tíma. 

Og með vélina liggjandi undir aftursætinu losnar Twingo að mestu við rasssveiflur bíla með vélar fyrir aftan afturhjól, en viðhalda þó góðu drifgripi, einkum upp brekkkur. 

 


mbl.is Alpine tekur fram úr Porsche
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband