15.10.2020 | 13:06
Hæg en jöfn framþróun í framtíðardraumaflugi Baldurs Bjarnasen.
Enn er mörgum í minni hrifning drengjanna á sunnudagsfundi í KFUM fyrir rúmum 70 árum, þegar hann flutti okkur innblásinn fyrirlestur um framtíðarsýn sína í flugmálum.
Baldur var flugvélstjóri hjá Loftleiðum og þannig ævintýramaður í okkar augum á þeim árum þar sem "Loftleiðaævintýrið" var í uppsiglingu.
Tugþúsundir flugmanna í Seinni heimsstyrjöldinni voru þá komnir heim úr stríðinu og á tímabili var afar lífleg framleiðsla einkaflugvéla í gangi vestra og meðal annars kominn fram flugbíllinn Aerocar.
Svo fór, að stórt atriði gleymdist í málinu, konurnar sem biðu ungu mannanna og gerðu það að verkum að aðal viðfangsefni þeirra varð að kvænast og eignast heimili og börn.
Baldur Bjarnasen var einna hrifnastur af þróuninni í þyrlusmíði og spáði því að í framtíðinni yrði mikil umferð einkaþyrlna í borgum heimsins.
Sú draumsýn rættist heldur ekki meðan Baldur lifði. Því olli margt, svo sem það hve dýrar þyrlur eru í rekstri og hve erfitt yrði að tryggja flugumferðaröryggi.
Baldur sé eðlilega hvorki fyrir sér byltingu í tölvu- og fjarskiptatækni og þaðan af síður tilkomu rafmagns og nýrrar uppsetningar í drónum framtíðarinnar.
Nú er hins vegar í gangi jöfn og hæg en nokkuð örugg þróun í þessum efnum á öllum helstu sviðum.
Að vísu er aðal dragbíturinn hin mikla þyngd rafgeymanna miðað við þyngd eldsneytistgeyma, en á móti kemur furðu hröð framför í gerð rafgeyma, bæði með þróun líthíums en einnig tilkomu geyma með öðrum efnum, svosem graphene.
Það er hins vegar afar langur vegur framundan, en þó ljóst að heillandi möguleikar opnist í flugi á styttri leiðum, einmitt á því sviði sem heillaði hinn trúaða og yndislega skemmtilega Baldurs Bjarnasen mest.
Eins og er, gera þungir rafgeymar það að verkum að flugdrægi rafknúinna flugvéla í farþegaflugi er varla meira en 160 kílómetrar og farþegar aðeins níu í ferð.
Tveir eiginleikar driflínu rafaflsins hafa mest að segja og vinna hvor á móti öðrum.
Annars vegar yfirburða eiginleikar, einfaldleiki og nýtni rafhreyfla, en hins vegar hin gríðarlega þyngd rafgeymanna og viðkvæmni orkugjafanna gagnvart miklum kulda.
Fljúgandi leigubílar næsta vor | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.