16.2.2023 | 09:40
Tjörupækillinn verstur?
Athyglisvert fyrirbæri: Þegar jöklajeppamenn fara út af malbikaða vegakerfinu, stansa þeir, taka upp brúsa og þvo dekkin áður en lagt er í óbyggðirnar. Þetta er nauðsynlegt að gera til þess að dekkin ððlist sitt eðlilega grip í stað þess að vera sleip af tjörunni, sem veðst yfir dekkin og öll farartæki á gðtum borgarinnar.
Minnst hundrað brauta daga á hverjum vetri úðast tjörupækillinn, sem negldu dekkinn rífa upp úr malbikinu yfir farartækin, gera dekkin og göturnar sleipari og setja slikju á glugga og þurrkur.
Engar rannsóknir liggja að vísu fyrir um það, hvort örfáir dagar með raunveruleg not af nagladekkjum á hverjum vetri ná að vinna upp alla þá tugi eða hundrað daga, þar sem sömu nagladekkin minnka grip og hemlunargetu.
45 tonn af sandi á stíga borgarinnar | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Athugasemdir
Ómar
Við landsbyggða tútturnar gera margar hverjar slíkt hið sama þegar við ökum frá höfuðborgarsvæðinu. Þá er spurningin hve saltausturinn gerir mikið við að leysa upp tjöruna. Ég bjó a Akureyri í 9 ár, þann tíma varð ég ekki var við að tjara settist á dekk eins og gerði á höfuðborgarsvæðinu. Lausnin er að steypa götur. Steypti vegurinn upp frá Moso í Kollafjörð er orðinn fimmtugur, að vísu þyrfti að steypa lag yfir hann. Á þessum fimmtíu árum hefur gerð steypu verka þroskast þannig að steyptir vegir endasr verulega lengur nú. Þegar til lengri tíma held ég að kostnaðurinn við gerð steypugatna sé lærri en malbikunar gatna og viðhald
Hallgrímur Hrafn Gíslason, 16.2.2023 kl. 10:41
Einnig liggja engar rannsóknir fyrir um það hvort nagladekk brjóti upp hálku og bæti grip og hemlunargetu allra fyrr en ella. Eða hvort nagladekkin skili grófari vegum sem gefa allt árið betra grip og hemlunargetu.
Vagn (IP-tala skráð) 16.2.2023 kl. 13:39
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.