Og meiri hluti unglingavandamįla foreldravandamįl ?

Fróšlegt vęri aš vita eftir aš žaš hefši veriš rannsakaš hvort žaš sé stašreynd, sem mig grunar, aš meirihluti svonefndra unglingavandamįla séu ķ raun foreldravandamįl.

Žegar rętt er viš žį sem fįst viš hin svonefndu unglingavandamįl ber žeim yfirleitt saman um aš įberandi sé aš unglingarnir, sem eru til vandręša, séu frį lausungarheimilum, žar sem skort hefur aga og foreldrarnnir oft óreglufólk eša fólk, sem hefur ekki tališ sig mega vera aš žvķ aš eyša tķma ķ aš ala upp börn sķn. 

Sem dęmi mį nefna aš nśna sķšast, žegar 15 žśsund manns stešjušu til Akureyrar og var žaš allt skrifaš į Bķladagana žar, var ķ raun mikill minnihluti žessa fólks sem tengdist bķladögunum. 

Mikill meirihluti voru žśsundir fólks, mest ungmenni, sem finna śt hvar mesta fjöriš veršur um hverja helgi og fer žangaš til aš sletta śr klaufunum og mįla viškomandi bę raušan. 

Um sķšustu helgi sżndist žessu liši Akureyri verša stašurinn og žess vegna fór allur žessi fjöldi žangaš. 

Mér var sagt aš meš ólķkindum vęri hve stór hluti ungmennanna vęri undir įtjįn įra aldri og virtist geta gert nįnanst hvaš sem vęri įn žess aš hafa minnstu įhyggjur af foreldrum sķnum. 

Ķ mörgun tilfellun kemur ķ ljós žegar hafa žarf samband viš foreldrana, aš žeir eru sjįlfir ķ "skyldudjammi" sķnu sem byggist į žvķ aš "fara śt į lķfiš" į föstudagskvöldi, detta ķ žaš og halda įfram "glešinni" alla helgina. 

Eša žį aš foreldrarnir eru svo uppteknir viš aš sinna aškallandi samkvęmislķfi eša lķfsgęšakapphlaupinu aš unglingarnir eru lįtnir lönd og leiš. 

Ķ laginu Reykjavķkurljóš orša ég žetta svona: "Pabbi og mamma pśla og djamma." 

Mér dettur ekki ķ hug aš setja žetta į blaš og halda žvķ fram aš ég hafi veriš fyrirmyndar uppalandi sjįlfur. Žegar ég lķt til baka sé ég aš žaš var ekki góšur grunnur fyrir uppeldiš, jafnvel žótt ég vęri stakur reglumašur, aš vinna flestar helgar viš žaš aš vera į fréttavöktum eša ķžróttafréttavöktum jafnframt žvķ aš skemmta į skemmtunum śt um allar koppagrundir. 

Ég žakka žaš konu minni og börnum mķnum hve mikill gęfumašur ég hef veriš varšandi žessi mįl. 


mbl.is Meirihluti ofbeldismįla heimilisofbeldi
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Ólöf de Bont

Žaš mį vel vera aš žś hafir rétt fyrir žér hvaš stóran hluta žessa vandamįls varšar, en hér er veriš aš tala um kynbundiš ofbeldi žar sem einna helst konur eru fórnarlömbin.  Verst er ofbeldiš sem kemur frį žeim einstaklingi eša heimilshögum žar sem allt śti į viš er til fyrirmyndar.

Staša konunnar ķ gegnum aldirnar hefur veriš sś aš žaš mį berja hana til hlżšni, hśn var talin lķtt gįfašri en hver önnur heimililskepna, heimspekingar til forna töldu konuna vanskapašan karlmann žar sem kynfęri hennar uxu innį viš.  Konur ķ sumum rķkja žessa heims žurfa aš žola fangelsisvist og jafnvel lķflįt sé žeim naušgaš.

Brennivķniš og önnur fķknilyf leysa żmislegt śr lęšingi, en ofbeldiš nęr lengra en bara en žangaš.

Žaš er lķka fjįrmįlagręšgi, upphafningur, lygi og skuldir sem leysa śr lęšingi heiftugar tilfinningar, žann vanmįtt aš geta ekki svaraš fyrir sig meš öšru en hnefaofbeldi.

Ég drekk ekki, reyki ekki, hef litla reynslu af barnauppeldi en veit żmislegt um ofbeldi sem er framiš ķ skjóli fyrirmyndarmanna sem allir lķta upp til.

Ólöf de Bont, 25.6.2010 kl. 10:35

2 identicon

Ég er nś nokkuš sammįla žér Ómar. Svo viršist žaš oft lķtiš rętt aš rannsóknir ķ USA benda til žess aš konur séu ķ öllu vęgari flokkum heimilisofbeldis jafn miklir ef ekki meiri gerendur en karlmenn. Žannig aš ég held aš óhętt sé aš skoša nįnar hvernig heimilisašstęšur almennt eru hjį börnum sem bśa į heimilum žar sem heimilisofbeldi er ķ gangi.

Einnig er įhugavert aš ķ Iwoa- fylki BNA (ef ég man rétt) er žaš skilgreint sem ofbeldi gegn barni ef žaš veršur vitni aš heimilisofbeldi į heimili, žannig aš móšir ber ekki įbyrgšina ein aš kęra eša ekki kęra.

Steinunn Anna (IP-tala skrįš) 25.6.2010 kl. 12:09

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband