Sumt finnst og sumt finnst ekki.

Sumariš 1916 tżndi Jónatan Lķndal į Holtastöšum ķ Langadal, hreppsstjóri Engihlķšarhrepps, forlįta vasaśri ķ hulstri uppi ķ fjallinu fyrir ofan bęinn.

Lišu nś 35 įr en žį gekk hann fyrir hreina tilviljun fram į śriš žar sem žaš lį ķ laut, aš mig minnir.

Hann opnaši hulstriš og trekkti śriš upp og viti menn: Žaš gekk eins og ekkert hefši ķ skorist. Varš śr žessu blašafrétt.  

1964 var ég į leiš frį Akureyri til Reykjavķkur viš fjórša mann į NSU-Prinz 4 ķ sérlega góšu sumarvešri, sól og hita. Žį var malarvegur alla leišina.

Žegar komiš var ķ Hrśtafjörš fór aš draga af krafti vélarinnar og var bķllinn stöšvašur viš Žóroddsstaši til aš gęta aš įstęšunni.

Kom ķ ljós aš svo mikiš ryk hafši sogast inn ķ lofthreinsarann aš hann hann var stķflašur, fylltur af žéttum köggli sem var blanda af mold, möl og oliu.

Žessir bķlar voru meš vélina aš aftan og loftflęšiš afar óheppilegt viš svona ašstęšur.

Olķuhreinsarinn var žannig, aš loftiš lék um liggjandi olķu svo aš rykiš festist ķ henni, en žaš var svo mikiš aš hreinsarinn fylltist og stķflašist.

Ég mokaši śt śr hreinsaranum, hellti olķu ķ stašinn ķ hann, en var žį oršinn svo skķtugur į höndunum, aš ég žvoši žęr meš bensķnblöndušum tvisti į tśninu viš veginn og reyndi aš nudda höndunum viš hįtt grasiš sem žarna var.

Žegar ég kom inn ķ bķlinn varš ég žess var aš giftingarhringurinn minn hafši óvart runniš af fingri mķnu, og gat ég ekki meš nokkru móti fundiš hann ķ žessu hįa grasi. 

Ég įtti ekki aftur leiš žarna um fyrr en sumariš eftir, en žóttist muna nįkvęmlega hvar hringurinn lęgi og leitaši aš honum, en įrangurslaust.

Ég gerši žaš einu sinni enn į ferš žarna um, en sį aš žetta var of vonlķtiš til aš žaš gęti gengiš upp. 

Enn ķ dag er žaš svo, aš žegar ég į leiš žarna framhjį veršur mér hugsaš til hringsins góša.

Nokkrum įrum sķšar tżndi ég lykli af TF-FRŚ į bķlferšalagi sjónvarpsmanna um noršanvert Snęfellsnes og įttaši mig į žvķ eftir bķlberšina aš hann hefši dottiš ķ gegnum gat į buxnavasa. 

Vini mķnum į Gufuskįlum tókst aš tengja framhjį og viš hófum flugferšina sušur.

Žį mundi eftir žvķ hvar ég hefši fyrst fariš śt śr bķlnum ķ bķlferšinni fyrr um daginn, en žaš var į veginum frį Hellissandi sem žį lį į skį upp ķ Ólfafsvikurenni, og datt žį ķ hug aš sjį hvort žaš gęti glampaš į hann ķ björtu sólskininu.

Žaš gekk upp, - žegar ég flaug yfir veginn sį ég glampa į hann og ég lenti flugvélinni rétt hjį og hljóp aš stašnum. Žį komu žar ašvķfandi ökumenn og spuršu meš andköfum hvort ég hefši naušlent.

"Nei" svaraši ég, "en ég tżndi lykli į ferš hér um noršanvert nesiš fyrr ķ dag og datt ķ hug aš leita aš honum śr lofti! Og sjįiš žiš bara, hér liggur hann!" sagši ég um leiš og ég gekk aš lyklinum og tók hann upp.

Ég gleymi seint undrunarsvipnum į fólkinu sem įtti greinilega erfitt meš aš trśa žessu, žótt žaš vęri dagsatt.  

En svona er žetta: Sumt finnst og sumt finnst ekki.


mbl.is Hringurinn fannst 6 įrum seinna
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Skemmtilegar sögur.

Įrmann Birgisson (IP-tala skrįš) 8.4.2014 kl. 20:38

2 Smįmynd: Ķvar Pįlsson

Žś gerir žetta svo léttilega, Ómar.

Ķvar Pįlsson, 8.4.2014 kl. 23:36

3 identicon

Žegar flug lagšist nišur frį Kaldašarnesi, sökum flóša ķ Ölfusį varš żmislegt skrap eftir.
Svo vildi til, mörgum įratugum sķšar, aš breskir menn ķ minjaleit įttu žarna leiš um, og voru aš leita aš pörtum til aš koma saman Fairey Battle flugvél til sżningar į safni.
Žeir spuršust fyrir ķ Sandvķk ef ég man rétt, og eldri mašur teymdi žį aš mżrarpytti nokrum og sagši žeim aš gį, žvķ žarna hefšiš endaš skrśfa.
Žetta stóšst allt, og skrśfan nś er framan į Fairey Battle vél, sem er į Hendon safni ķ London, - eša var žar aš minnsta kosti.
Ómar, - žś žekkir žessa kannski betur en ég, - žś varst nś žarna um leiš og ég ķ einhver skipti. En žetta fékk ég upp śr safnverši ķ eitt skiptiš, og žótti žaš meš ólķkindum aš žarna hefši veriš nįkvęm žekking um hlutinn sem hvarf ķ pytt um 1940....

Jón Logi (IP-tala skrįš) 9.4.2014 kl. 11:05

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband