Tvö ašalatriši: Bann og vešurašstęšur.

Tvö ašalatriši blasa viš varšandi lendingu žyrlu į bannsvęši viš Holuhraun ķ haust. 

1. Brot gegn banni. 

2. Vešurašstęšur, hvort hętta var į stašnum. 

Fyrra atrišiš er ašalatriši. Hvort žyrluflugmanninum hafi veriš kunnugt um banniš žegar hann lenti.

Seinna atrišiš skiptir ekki beinu mįli, en ķ umręšum um atvikiš var žaš oršiš aš ašalatriši aš fólkiš, sem sįst į myndinni, hefši veriš ķ brįšri lķfshęttu.

Ķ žvķ efni skipta vešurskilyršin höfušmįli. Hafi veriš stķfur og stöšugur vindur, sem stóš frį fólkinu og feykti gufum frį hrauninu ķ įttina frį žvķ, var fólkiš tęknilega séš ekki ķ neinni hęttu. 

En žar skiptir mįli, hvort treysta mętti žvķ aš vindurinn vęri stöšugur. Til žess aš komast aš žvķ žarf aš skoša hvenęr atvikiš įtti sér staš og hver vešurskilyršin voru žį. 

Hafi vindurinn veriš stöšugur og nóg mikill svo aš engin hętta var į žvķ aš uppstreymi heits lofts frį hrauninu truflaši loftstreymiš eins og stundum gerist į žessu svęši žegar sólarhiti hitar svartan sandinn og uppstreymiš bżr til hringrįs og lokaš vešurkerfi į sléttunni milli Dyngjuhįls aš vestan, Öskju og Vašöldu aš noršan og Kverkfjalla og Dyngjujökuls aš sunnan, - hafi vindurinn sannanlega veriš hinn sami į öllu svęšinu žegar atvikiš įtti sér staš og žyrluflugmašurinn metiš ašstęšur rétt, er ekki hęgt aš įsaka hann fyrir aš stofna lķfi sķnu og faržeganna ķ hęttu. 

Žį stendur eftir spurningin um brot į banni, sem taka veršur afstöšu til.

Aš lokum mį geta žess aš žyrlufyrirtękiš mun ekki vera ķslenskt heldur danskt, žótt žaš sé kennt viš Reykjavķk. 


mbl.is Žyrluflug viš Holuhraun enn til rannsóknar
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Held žaš sé grundvallaratriši ķ flestum réttarkerfum aš vanžekking frķi mann ekki įbyrgš.  Žaš skiptir žvķ litlu hvort hann vissi af banninu eša ekki.

Hitt er svo annaš aš hafi hann ekki vitaš af banninu vekur žaš upp spurningar um hversu vel hann var undirbśinn.

ls (IP-tala skrįš) 18.11.2014 kl. 14:15

2 identicon

Lesa žyrluflugmenn ekki NOTAM?

Haukur Kristinsson (IP-tala skrįš) 18.11.2014 kl. 14:23

3 identicon

Braust žś ekki sjįlfur bann Ómar žegar žś flaugst yfir svęšiš žegar flugbann var. Var einhverntķmann haft samband viš žig vegna žess? 

Aron Frank (IP-tala skrįš) 18.11.2014 kl. 14:43

4 identicon

Almannavarnir įsamt rķkislögreglustjóra löggildi feršažjónustuašila sem uppfylla tiltekin skilyrši til žess aš fara meš hópa į žį śtsżnisstaši, sem leyfšir yršu skv. uppįstungum samtaka feršažjónustunnar. Ekki yrši öšrum ašilum leyft aš fara meš feršafólk į svęšiš, enda yrši hópunum žjónaš af menntušum leišsögumönnum. Žaš eru nokkur fyrirtęki į landinu, sem ég sé fyrir mér aš gętu annast žennan rekstur.

Móri (IP-tala skrįš) 18.11.2014 kl. 22:11

5 Smįmynd: Ómar Ragnarsson

Sagt var frį žessu svokallaša flugbannsmįli mķnu į sķnum tķma en fyrst spurt er um žaš hér aš ofan get ég upplżst žetta:

Greint var frį žvķ ķ hįdegisfréttum Bylgjunnar 29. įgśst sl. og į mbl.is upp śr hįdeginu aš ég hefši veriš kęršur fyrir aš brjóta flugbann yfir nżjum gosstöšvum ķ Holuhrauni žį um morguninn og lęgi ęvinlega viš slķku broti ófrįvķkjanleg svipting flugmannsréttinda og kyrrsetning flugvélar. 

Ég heyrši ekki žessar fréttir žennan dag žvķ aš žegar žęr fóru ķ loftiš var ég į flugi yfir Vatnajökli į leiš frį Egilsstöšum til Reykjavķkur. 

Hįlfum mįnuši sķšar fékk ég fyrst skriflega tilkynningu um žaš frį Flugmįlastjórn aš ég hefši brotiš flugbann žennan morgun og einnig hefši ég lįtiš hjį lķša aš tilkynna um brotiš žegar ég lenti į Egilsstöšum eftir téš flug. 

Žessu bréfi hef ég svaraš og veit ekki hvort žessu mįli er lokiš eša ekki. 

Stašreyndir žess eru, og hefšu veriš aušfengnar meš einu sķmtali viš flugturninn į Egilsstöšum žennan morgun ķ staš alls žess mįlareksturs sem ķ hönd fór, aš ég fór ķ loftiš į Egilsstöšum klukkan 5:14, en NOTAM tilkynning um flugbann į svęšinu var send til flugturnsins klukkan 5:52 eša 38 mķnśtum sķšar.

Žį var ég bśinn aš vera į flugi utan radķósambands ķ meira en 20 mķnśtur og var meš stillt į bylgju, sem flugmönnum ber aš nota utan flugstjórnarsvišs žegar žeir eru aš fljśga į svęši žar sem ašrar flugvélar kunna aš vera og ęskilegt er aš flugmenn sjįi sjįlfir um aš halda ašskilnaši meš radķósamskiptum sķn į milli.

Žegar ég kom aš Holuhrauni įn žess aš hafa um žaš gręnan grun aš veriš vęri aš setja į flugbann, eftir aš gosinu vęri lokiš, var žar žyrla į jöršu nišri og var žaš ekki merki žess aš flugbann hefši veriš sett į. 

Enn sķšur gat mig óraš fyrir žvķ sem  kom fram ķ bréfi til mķn hįlfum mįnuši sķšar, aš sett yrši flugbann vegna hugsanlegs vķsindaflugs Landhelgisgęslunnar meira en fjórum klukkustundum eftir aš ég var į bannsvęšinu.

Og įstęša žess aš ég tilkynnti ekki um brot mitt žegar ég lenti į Egilsstašaflugvelli kominn śr žessari ferš eins og ég var įtalinn fyrir bréflega hįlfum mįnuši sķšar aš hafa ekki gert, var einfaldlega sś aš ég hafši ekki hugmynd um aš žaš flugbann hefši veriš sett į fyrr en ég heyrši sķšar žennan dag um fréttaflutning Bylgjunar og mbl.is 

Ómar Ragnarsson, 19.11.2014 kl. 00:38

6 Smįmynd: Žorsteinn Briem

"Hvaš ef einn af mestu jaršeldum sögulegs tķma ętti sér staš nś? Nż rannsókn bendir til žess aš eldgos į borš viš gosiš ķ Lakagķgum įriš 1783 myndi spśa eiturgufum ķ sušvesturįtt og leggja tugi žśsunda manna aš velli.

Vķsindavefritiš ScienceNow sem greinir frį rannsókninni.

Afleišingarnar gętu oršiš skelfilegar fyrir flugumferš, alžjóšavišskipti og stóran hluta atvinnulķfs ķ Evrópu, žar į mešal framleišslu og millirķkjavišskipti meš matvęli.

Enda žótt gosiš ķ Laka, sem oftast er nefnt Skaftįreldar, hafi ekki valdiš miklu öskufalli hafi žaš brennisteinsdķoxķš sem steig til himins jafnast į viš allt žaš sem stafar frį išnaši į heilu įri og rśmlega žaš, er haft eftir Önju Schmidt loftlagssérfręšingi viš hįskólann ķ Leeds ķ Bretlandi."

Eldgos hér į Ķslandi gęti drepiš į annaš hundraš žśsund manns ķ Evrópu

Žorsteinn Briem, 21.11.2014 kl. 16:33

7 Smįmynd: Žorsteinn Briem

"From June of 1783 until February of 1784, the Laki volcano in south-central Iceland erupted. Although the event didn't produce large amounts of volcanic ash, it did spew an estimated 122 million metric tons of sulfur dioxide gas into the sky ..."

Return of a Killer Volcano - Number of Fatalities

"The 1783-1784 Laki flood lava eruption in Iceland emitted 122 megatons (122 Mt)SO2 into the atmosphere ..."

Atmospheric and environmental effects of the 1783–1784 Laki eruption: A review and reassessment

Žorsteinn Briem, 21.11.2014 kl. 23:01

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband