14.9.2017 | 19:11
Það er hægt að kaupa annað en Teslur.
Það er rétt hjá Sigurði Inga Jóhannssyni, að það geta ekki allir keypt Teslur til þess að geta ekið 400 kílómetra. Raunar er þessi vegalengd við raunaðstæður á Íslandi talsvert lægri.
Og Tesla er lúxusbíll, sem ekki er á færi venjulegs meðaljóns að kaupa.
Þar með snýst spurningin ekki um Teslu eða ekki Teslu, heldur um það hvort hægt sé að fara aðrar leiðir en að kaupa miklu ódýrari rafbíla en Teslur í stað bíla sem knúnir eru jarðefnaeldsneyti.
Einnig má athuga hvort enn aðrar leiðir séu færar.
Ódýrustu rafbílarnir, eru margir að fá aukna drægni og myndin er af Renault Zoe, sem er með með meira en 200 kílómetra drægni við okkar aðstæður.
Svona bílar eru á svipuðu verði og álíka stórir bensín- og dísilbílar þannig að varðandi þá er spurningin fólgin í því hvort fjárhagslega sé hægt að vera með tvo bíla á heimilinu og nota bensínbílinn í þeim ferðum þar sem rafbíllinn hentar verr, oftast í lengri ferðum um þjóðvegakerfið. Í Noregi er rafbíllinn langoftast númer eitt á heimilinu og notaður sem allra mest.
Á bílasölumarkaði er mikið úrval að finna af ódýrum eldri bensín- eða dísilknúnum bílum.
Einnig hef ég lýst þeirri leið að eiga létt og ódýrt 125cc vespuvélhjól sem getur farið á þjóðvegahraða um allt land með broti af eyðslu bensínbíls, og jafnframt bíl til nota, þar sem vélhjólið nýtist ekki.
Í viðbót eða í staðinn fyrir vespuhjólið mætti eiga rafreiðhjól til innanbæjarferða.
Það geta ekki allir keypt Teslur | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Athugasemdir
Undan farin ár hefur markvisst verið unnið að sameiningu sveitarfélaga, fækkun sjúkrahúsa og fleira í þeim dúr, allt í nafni hagræðingar. Þetta hefur orðið til þess að landsbyggðafólk þarf nú að sækja sífellt meiri þjónustu um lengri leið en áður og suma hennar til höfuðborgarinnar, s.s. sérhæfða sjúkraþjónustu. Landsbyggðafólk hefur því þurft að sætta sig við mjög aukinn akstur en áður.
Hvort rafbílar dragi 200 kílómetra við bestu aðstæður, eða jafnvel meira, dugir það fæstu af þessu fólki. Það þarf lengri og öruggari drægi, jafnvel þó hleðslustöðvum verði fjölgað. Fólk sem þarf að taka sér frí frá vinnu, eða ráða afleysingar til sjá um bú sín, til að geta sótt sér þá þjónustu sem það þarf, oft um langan veg, hefur ekki tíma til að stoppa í tíma og ótíma til að hlaða bíla sína. Fyrir það er tíminn peningar.
Margt af þessu fólki þarf að aka daglega lengri veg til vinnu en drægi rafbíla leyfir og í fjölda tilfella er þar um að ræða bæði hjón, sem þurfa að fara í sitt hvora áttina. Fyrir það væri rafbíllinn þriðji bíll á heimili, einungis nothæfur til heimsókna til nágranna, á kvöldin og um helgar. Nokkuð dýrt sport!
Staðreyndin er einföld, enn er ekki runnin upp sá tími að rafbílar geti leyst af bíla með sprengimótor. Sá tími mun auðvitað koma og vonandi að innviðauppbygging verði þá tilbúin, nægt rafmagn og öflugt dreifikerfi. Þar til svo verður er útilokað að hegna þeim sem vegna búsetu geta ekki valið sér rafbíl.
Hækkun skatts á eldsneyti er hreinn og tær landsbyggðaskattur.
Og í guðanna bænum hættu að tala um vespur sem einhverja lausn, Ómar. Það getur átt við um þá sem búa á höfuðborgarsvæðinu, en fyrir landsbyggðafólk er þetta fráleit lausn. Þó þú hafir ekið hringinn kringum landið á slíku farartæki, er ljóst að þú myndir ekki treysta þér til að sækja daglega vinnu um langan veg á þjóðvegum landsins á slíku farartæki, í öllum þeim veðrum sem okkur Íslendingum er boðið upp á!!
Gunnar Heiðarsson, 14.9.2017 kl. 20:37
Ég vissi ekki að Noregur væri mun minna land en Ísland og þar væru allar aðstæður allt öðruvísi en á Íslandi.
Þorsteinn Briem, 14.9.2017 kl. 20:55
11.4.2017:
"Þegar bílasala fyrir janúar og febrúar í ár í Noregi var gerð upp kom í ljós að nokkuð jafnt er á með raf- og tvinnbílum annars vegar og bílum með brunavél hins vegar hvað vinsældir varðar.
Hreinir rafbílar voru 35,5% af sölu nýrra bíla fyrstu tvo mánuði ársins og sé tvinnbílum bætt við er hlutfall vistvænu bílanna 49,6% af nýskráningum."
Hreinir rafbílar rúmlega þriðjungur af sölu nýrra bíla í Noregi
Þorsteinn Briem, 14.9.2017 kl. 20:56
Meðalakstur hvers einkabíls í Noregi er væntanlega ekki minni en á Íslandi.
"Einkabílaeign á Íslandi hefur alla jafna verið mun meiri en í nágrannalöndunum, líkt og kemur fram í tölum Alþjóðabankans frá árinu 2008.
Á Íslandi var þá 661 bíll á þúsund íbúa en sambærileg tala í Noregi var 461 og í Danmörku 337."
Þorsteinn Briem, 14.9.2017 kl. 20:57
17.8.2016:
"Hægt væri að skipta út allt að 87% bandarískra bíla með ódýrum rafmagnsbílum jafnvel þó að ökumenn þeirra gætu ekki hlaðið þá yfir daginn.
Þetta er niðurstaða rannsakenda við MIT-háskóla og Santa Fe-stofnunina sem könnuðu aksturshegðun Bandaríkjamanna og ýmsa þætti sem hafa áhrif á drægi rafbíla."
Óttinn við drægi rafbíla ofmetinn
Þorsteinn Briem, 14.9.2017 kl. 20:58
Meðalakstur einkabíla í Reykjavík er um 11 þúsund kílómetrar á ári, eða 30 kílómetrar á dag.
"Every US specification Nissan LEAF is backed by a New Vehicle Limited Warranty providing: [...] 96 months (í átta ár)/100,000 miles (eða 161 þúsund km.) Lithium-Ion Battery coverage (whichever occurs earlier)."
Nissan Leaf 2015
Og miðað við 11 þúsund kílómetra akstur á ári tekur um fimmtán ár að aka 161 þúsund kílómetra.
Þorsteinn Briem, 14.9.2017 kl. 20:59
9.3.2017:
"Orka náttúrunnar (ON) og N1 ætla í sameiningu að reisa hlöður fyrir rafbíla meðfram helstu þjóðvegum landsins.
Stjórnendur fyrirtækjanna hafa skrifað undir samkomulag um að hlöður ON rísi á afgreiðslustöðvum N1 víðs vegar um landið.
ON hefur þegar reist þrettán hlöður fyrir rafbíla í samstarfi við ýmsa aðila, þar á meðal N1."
"ON hefur einnig aukið mjög upplýsingagjöf til rafbílaeigenda með útgáfu smáforritsins ON Hleðsla fyrir Android og iPhone.
ON Hleðsla veitir meðal annars upplýsingar um vegalengd í næstu hlöðu, hvar hún er, hvaða hleðslubúnaður er í henni og hvort hún er laus eða upptekin.
Í tilkynningu segir að N1 reki 95 stöðvar á landinu og þar með víðtækustu þjónustu hér landi fyrir bifreiðaeigendur."
"Um 20 mínútur tekur að hlaða rafbíl og mikilvægt fyrir ökumann og farþega að geta slakað á í notalegu umhverfi og fengið sér kaffibolla eða aðra hressingu á meðan bíllinn er í hleðslu."
Orka náttúrunnar (ON) og N1 með hleðslustöðvar fyrir rafbíla við þjóðvegi landsins
Þorsteinn Briem, 14.9.2017 kl. 21:06
3.3.2017:
"Vegna ársins 2016 styrkti Orkusjóður sex aðila um 66,7 milljónir króna til að setja upp sautján hraðhleðslustöðvar og þrjár minni á eftirtöldum stöðum:
Skjöldólfsstöðum, Bláa lóninu, Landeyjahöfn, Vestmannaeyjum, Egilsstöðum, Höfn, Staðarskála, Fáskrúðsfirði, Djúpavogi, við Jökulsárlón, í Skaftafelli, Kirkjubæjarklaustri, Vík, Hellu, Flúðum, Geysi í Haukadal, Hveragerði, Blönduósi, Varmahlíð og Reykjahlíð.
Vegna ársins í ár hafa tíu aðilar verið styrktir um 66 milljónir króna til að setja upp sextán hraðhleðslustöðvar og tvær minni:
Garðabær, Hafnarfjarðarbær, Isavia, N1, Olíuverslun Íslands, Orka náttúrunnar (ON), Orkubú Vestfjarða, Reykhólahreppur, Skeljungur og Vistorka.
Loks hefur Orkusjóður ákveðið að styrkja tólf aðila til að setja upp níu hraðhleðslutæki og 58 minni.
Þar af er Reykjavíkurborg styrkt til uppsetningar á þrjátíu minni hleðslustaurum víðs vegar um borgina.
Sex hraðstöðvarnar af níu verða settar upp í Reykjavík á vegum Orku náttúrunnar, Olíuverslunar Íslands og Skeljungs.
Á þessu lokaári styrktarverkefna Orkusjóðs verða auk þessa settar upp tólf hleðslustöðvar víða á Austurlandi, ein í Grindavík, þrjár í Mosfellsbæ, á Húsafelli, Reykholti, við Seljalandsfoss, í Norðurfirði á Ströndum, þrjár á Selfossi, ein á Stokkseyri, Eyrarbakka, Raufarhöfn, við Dettifoss, á Laugum, Skagaströnd og Dalvík."
Þorsteinn Briem, 14.9.2017 kl. 21:08
Einkarafbíla sem eingöngu eru notaðir á höfuðborgarsvæðinu á Íslandi nægir yfirleitt að hlaða á nokkurra nátta fresti, þar sem meðalakstur einkabíla í Reykjavík er 30 kílómetrar á dag.
Á milli Dalvíkur og Akureyrar eru til að mynda 44 kílómetrar, eða 88 kílómetrar báðar leiðir, og því engin þörf á að hlaða fullhlaðinn bíl á öðrum hvorum staðnum áður en ekið er til baka.
Tafla yfir ýmsar leiðir - Vegagerðin
Þorsteinn Briem, 14.9.2017 kl. 21:23
Ég hef einfaldlega notað þetta Honda PCX vespuhjól allar vikur ársins og af 9000 km akstri fyrsta árið ekið henni alls 6000 kílómetra á þjóðvegunum á öllum árstímum í allt að sjö stiga frosti, ekki bara þessa hringi um landið, sem voru alls 3300 kílómetrar, heldur farið á henni í einstökum erindagjörðum, frá Reykjavík til Gilsfjarðar, Reykjavík til Siglufjarðar, Reykjavík til Selfoss, Reykjavík til Grímsborga, Reykjavík til Sólheima, frá Reykjavík um Nesjavallahringinn tvívegis, Reykjavík til Akraness tvívegis o. s. frv.
Þess má geta að ég fór af stað í ferðina til Siglufjarðar á þessu vespuhjóli að morgni dags, rak erindi á Sigló í tvo tíma og kom til baka til Reykjavíkur um kvöldið.
Ferðirnar á öllum árstímum í allt að 7 stiga frosti.
Ómar Ragnarsson, 14.9.2017 kl. 22:15
Ef þú byggir td 'a breiðdalsvík,værir þú tilbúinn að fara með konu þína til læknis á Akureyri a´þessu hjóli?
MCC (IP-tala skráð) 16.9.2017 kl. 16:23
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.