Löngu úreltur brandari.

Tékknesku verksmiðjurnar Skoda voru stolt Tékkóslóvakíu fyrri hluta síðustu aldar. Þar voru ekki aðeins smíðaðir góðir og vandaðir bílar, prýðilega vel hannaðir tæknilega með sjálfstæðri fjöðrun á öllum hjólum, sjálfberandi byggingu og traustar toppventlavélar, heldur líka landbúnaðartæki og hernaðartæki á borð við fyrirtaks skriðdreka. 

Hernám Hitlers 1938-89 færði honum á silfurfati 10% viðbót við  skriðdrekasveitirnar, sem hann þurfti til að taka Niðurlönd og Frakkland á rúmum 5 vikum 1940.

Á fyrstu 15 árunum eftir stríðið, þegar kommúnistar höfðu tekið völdin, virtist rík hefð í traustri bílasmíði ætla að halda velli,

Reisa þurfti Þýskaland úr rústum, en ekki Tékkóslóvakíu.

Sovétmenn héldu Austur-Þýskalandi í hráefnasvelti og Útkoman varð Trabant.

En þá gerði vestur-þýska efnahagsundrið Skodabíla úrelta.

Tékkar reyndu að svara með stælingu á Renault Dauphine og Renault 8, þar sem öllu var umbylt; vélin færð úr framendanum í afturendann "skottið" sett fram í.

En hið staðnaða kommúníska kerfi réði ekki við svo róttækar breytingar.

Gæðunum hrakaði, vandræði jukust, og þegar hinn vestræni bílaiðnaður söðlaði á örfáum árum í kringum 1970 yfir í gerbreytta bíla með vélina þversum frammi í og framdrifi, sat Skoda upp með það að hafa fjárfest í og setið uppi með gersamlega úrelta hönnun.

Mórallinn féll, og í erlendum bílablöðum, var farið að hæðast að Skoda sem "international joke".  

En svo féll múrinn og leitað var á náðir vestræns bjargvætts, Volkswagen, sem endurskapaði alla framleiðluna. 

Það byggist á samþættingu, þannig Skoda og VW bílar eru meginatriðum allt saman VW bílar með mismunandi útliti.

Dæmi:

Skoda  Fabia og VW Polo aeru í meginatriðum sami bíllinn, en Fabian er einni "kynslóð" eldri.

VW er dýrari af því að hann er þróaðri, en Fabia oft með lægri bilanatíðni af því að búið er að sníða "barnasjúkdóma" af í ljósi meiri reynslu. 

Sem sagt: Það eru meira en 20 ár síðan Skodabrandarinn alþjóðlegi varð gersamlega úreltur.  

 


mbl.is Skoda með nýtt heimsmet
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband