Munur á umferðarmenningu og hugsun hér og erlendis.

Síðuhafi hefur tengsl við nokkra Íslendinga, sem búa erlendis, og eru sammála um það, að þegar þeir koma í heimsókn til Íslands sé það ákveðið menningarsjokk. 

Nógu mikill mismunur á hegðun að það taki tíma að venja sig við það að eiga von á nánast hverju sem er. 

Hér á landi ríki banvæn blanda af streitu, óþoli og alveg einstakri sjálfhverfu, en sem dæmi ríki allt annar andi hjá frændþjóðum okkar á Norðurlöndum þar sem hefð er fyrir því að hugsa heildstætt um sameiginlega hagsmuni allra varðandi það að umferðin gangi eins vel og örugglega fyrir sig og unnt er. 

Kolrangar skyndihugdettur eru framkvæmdar, samanber bílstjórann á Reykjanesbrautinni, sem olli alvarlegu bifhjólaslysi í fyrra með því að taka skyndilega u-beygju yfir miðlínu brautarinnar. 

Þetta eru lang algengustu slysin.  

Síðuhafi hefur tvívegis með þriggja ára millibili lemstrast og beinbrotnað á rafreiðhjóli vegna þess, að ökumenn, sem voru hið næsta honum, tóku ófyrirséðar ákvarðanir sem byggðust óframkvæmanlegum skyndihugdettum þvert ofan í aðstæður. 

Vandinn liggur djúpt ofan í landlægr hugsun (eða hugsunarleysi) og hegðun okkar í umferðinni. 

Annar þeirra leit sem snöggvast til vinstri þegar hann kom á bíl að gangbraut fyrir gangandi og hjólandi fólk, sem liggur yfir aðrein til hægri frá Grensásvegi til vesturs inn á Miklubraut. 

Honum sýndist að bil á milli bíla á Miklubrautinni gæfi honum færi á að skjótast inn í það og gleymdi í leiðinni að hann hafði hægt á sér fyrir umferð sem var að fara inn á gangbrautina. 

Um leið og hann jók hraðann til að skjótast áfram, gleymdi hann þeim sem var að fara inn á gangbrautina og sá á því augnabliki ekkert fram fyrir sig vegna þess að lág kvöldsól blindaði hann. 

Hann lenti því á aftanverðu rafhjólinu á þann hátt að hjólreiðamaðurinn sá hann ekki koma. 

Í hinu atvikinu tók rafhjólreiðamaður upp á því að reyna að lesa af illlæsilegum rafhlöðum´li á hjóli hans með því að horfa niður á hann og hætta að fylgjast með umferð á móti. 

Þetta tók lengri tíma en hann hafði áætlað og vegna ógreinilegrar merkingar á hvítu strikunum á miðjum hjólastígnum, sveigði hann yfir á rangan stígshelming beint í veg fyrir hjól sem kom á móti.  


mbl.is Mun ekki auka öryggi gangandi fólks
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Halldór Jónsson

Af hverju ert að storka örlögunum Ómar?

Síðuhafi hefur tvívegis með þriggja ára millibili lemstrast og beinbrotnað á rafreiðhjóli vegna þess, að ökumenn, sem voru hið næsta honum, tóku ófyrirséðar ákvarðanir sem byggðust óframkvæmanlegum skyndihugdettum þvert ofan í aðstæður. 

Hættu að hjóla og leyfðu okkur að njóta þín lengur. Mundu það þegar ég segi það af reynslu að ef maður er að hjóla á vélknúnum tgækjum þá er það aðeins spurning um hvenær, ekki hvort. 

Halldór Jónsson, 11.2.2019 kl. 07:55

2 Smámynd: Ómar Ragnarsson

Ef ég þarf endilega að velja á milli þess að hjólreiðamaður, sem kemur á móti mér, fari skyndilega yfir á öfugan helming og lendi framan á mér á 20 km hraða, eða að bílstjóri sem kemur á móti mér á vegi beygji skyndilega yfir á öfugan vegarhelming og lendi framan á mér á 90 km hraða, held ég að ég velji frekar fyrri kostinn.   

Ómar Ragnarsson, 11.2.2019 kl. 09:03

3 Smámynd: Ómar Ragnarsson

Kostur númer 3: Að fara aldrei út úr húsi. 

Númer 4: Að flytja til Noregs. 

Ómar Ragnarsson, 11.2.2019 kl. 09:05

4 Smámynd: Hallgrímur Hrafn Gíslason

Skrítið hvernig margir akandi tūristar skilja góðu umferðarmenninguna eftir heima

Hallgrímur Hrafn Gíslason, 11.2.2019 kl. 13:47

5 Smámynd: Hallgrímur Hrafn Gíslason

Þarna á  standa turistar

Hallgrímur Hrafn Gíslason, 11.2.2019 kl. 13:49

6 identicon

Merkilegt hvað margir sjá ástæðu til
að skipta sér af því þó Ómar
kjósi að ferðast um á hjólfákum sínum.

Mætti halda að hann þyrfti að bregða sér í gerfi
Eyvindar og Höllu og ferðast um á tveimur misfljótum.

Þýskar rannsóknir benda eindregið til þess að
hæfni manna til að tolla á hjóli og koma því frá
einu hjólfari til annars er aldrei meiri en hjá fullorðnum
mönnum enda bendir síðuhafi á þetta sjálfur svo rækilega
að ætti að duga flestum til skilnings eða þar sem örlar
á einhverju slíku.

Hér að neðan má sjá örfáar skýrslur sem styðja mál síðuhafa
í einu og öllu að slepptum þeim 500 sem finna má hjá helstu framleiðendum
sem og í öryggisgátt ESB og EES.

    Fahrbahn fahrende Radfahrer, von Fahrzeugen aus Seitenstraßen, an Parkplatz- oder Tankstellenausfahrten angefahren werden, oder die Radfahrer fahren auf das

    14 KB (1.589 Wörter) - 12:47, 9. Apr. 2018

    Radverkehrsanlage (Weiterleitung von „Schutzstreifen für Radfahrer“)

    Benutzungspflicht für Radfahrer entsteht dadurch nicht, das Befahren der Fahrbahn ist zulässig. Bei Benutzung so beschilderter Wege durch Radfahrer sind diese verpflichtet

    84 KB (8.959 Wörter) - 06:02, 13. Jan. 2019

    Straßenverkehrssicherheit (Weiterleitung von „Aktive Sicherheit“)

    Fahrradhelmpflicht, in Finnland für alle Radfahrer, in Spanien außerhalb geschlossener Ortschaften und in Tschechien für Radfahrer unter 18 Jahre. Neben Radwegen

    69 KB (7.180 Wörter) - 16:53, 7. Feb. 2019

    verglichen mit Radfahren in den Niederlanden ist alles sehr ordentlich und diszipliniert. Über 90 % der Radfahrer halten bei Rotlicht. Drei Radfahrer nebeneinander

    81 KB (8.347 Wörter) - 21:00, 4. Jan. 2019

    Ein Fahrradhelm (schweizerisch auch Velohelm) ist ein Sporthelm für Radfahrer, der bei einem Unfall die auf den Schädel des Radfahrers einwirkenden Kräfte

    41 KB (4.559 Wörter) - 13:23, 25. Nov. 2018

    der Lehreraus- und fortbildung. (= Berichte der Bundesanstalt für Straßenwesen, Unterreihe Mensch und Sicherheit. Heft M216). 2011, ISBN 978-3-86918-105-9

    9 KB (845 Wörter) - 16:23, 27. Jan. 2019

    Kennzeichnung für Radfahrer durchlässiger Sackgassen, Öffnung von Einbahnstraßen für Radfahrer auch in der Gegenrichtung, Herausnahme von Radfahrern bei Abbiegegeboten

    29 KB (3.165 Wörter) - 12:42, 28. Aug. 2018

    verunglückter Kinder und Jugendlicher, Berichte der Bundesanstalt für Straßenwesen, Unterreihe Mensch und Sicherheit, Heft M 206, 2010 M. Limbourg: Kinder

    24 KB (2.631 Wörter) - 11:12, 25. Jan. 2019

    Erstklässlers angesehen wird, bzw. eine Befähigung als selbstständiger Radfahrer nach bestandener Radfahrprüfung im dritten oder vierten Schuljahr.

    14 KB (1.606 Wörter) - 22:46, 24. Okt. 2018

    Hochadels zusehends abgelehnt wurde. Auch die Wörter Radfahrer (umgangssprachlich: Radler) und Radfahren stammen von deutschen Radfahrervereinen. Bis zur

    57 KB (6.232 Wörter) - 01:03, 7. Feb. 2019

    jedoch, ebenso wie die anderen Unterbereiche Persönlichkeits-, Sozial-, Sicherheits-, Umwelt- oder Gesundheitserziehung, einen unbestritten bedeutsamen Sachbeitrag

    24 KB (2.670 Wörter) - 10:12, 4. Nov. 2018

    zudem fahrradspezifische Grünpfeil-Regelungen (siehe Rechts abbiegen für Radfahrer frei). Umgangssprachlich wird der Grünpfeil oft abweichend von der StVO

    20 KB (2.185 Wörter) - 20:48, 11. Feb. 2019

    Risiken für den Körper durch Leistungssport). Erste Berichte von Mehrkämpfen mit Schwimmen, Radfahren und Laufen sind aus den 1920er Jahren in Frankreich

    133 KB (13.381 Wörter) - 11:58, 2. Feb. 2019

    meisten Fällen eine Fremddisziplinierung. So werden z. B. für Fußgänger und Radfahrer vom Gesetzgeber keine verbindlichen Verkehrskurse und -prüfungen vorgeschrieben

    14 KB (1.512 Wörter) - 20:58, 5. Feb. 2019

    und 6–14 Jahre) und nach der Art ihrer Verkehrsbeteiligung (Fußgänger, Radfahrer, Mitfahrer in Pkw) bezogen auf die Gesamtanzahl der in der jeweiligen

    10 KB (1.098 Wörter) - 13:42, 20. Jun. 2018

    etwa 150 Anwohner und Fotografen zur sogenannten NSA-Villa, nachdem ein Radfahrer ein Foto davon machen wollte und daraufhin nicht rechtens von einem Beamten

    325 KB (30.178 Wörter) - 17:54, 4. Jan. 2019

    wurden zahlreiche Straßen erneuert und dabei teilweise für Fußgänger und Radfahrer aufgewertet und verbreitert, so z. B. in der Mühlstraße, einem wichtigen

    67 KB (6.307 Wörter) - 20:27, 10. Feb. 2019

    ForschungsDienst Fahrrad 288. Sicherheit des Radverkehrs in Erschließungsstraßen, mit Jörg Stellmacher-Hein, Berichte der Bundesanstalt für Straßenwesen

    16 KB (1.512 Wörter) - 22:25, 5. Feb. 2019

    Tontechniker Ernst Gerstle für den SWF von der Rheinland-Pfalz-Rundfahrt der Radfahrer aus einem eigens dafür zum Ü-Wagen umgebauten VW Käfer. So kam es, dass

    15 KB (1.901 Wörter) - 20:34, 31. Dez. 2018

    die Radverkehrs-Sicherheit um 15 % zu verbessern, konnte nicht erreicht werden. Im Jahr 2010 und 2012 gab es fast 500 verletzte Radfahrer. Im Internet-Auftritt

    42 KB (3.554 Wörter) - 19:27, 30. Dez. 2018

    Yfirlæknirinn (IP-tala skráð) 13.2.2019 kl. 11:28

    Bæta við athugasemd

    Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

    Innskráning

    Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

    Hafðu samband