Gömlu forfeđurnir voru ekki gallalausir.

Ţótt Mitsubishi og hugsanlega fleiri hefđu smíđađ fjórhjóladrifinn jeppa á undan Willys, er gamli góđi Willysinn samt almennt viđurkenndur sem forfađir alvöru jeppanna, vegna ţess ađ hann var fjöldaframleiddur.

Hvorki hann né Land Rover voru ţó međ óađfinnanlega hönnun, og Rússar urđu fyrstir til ađ átta sig á ţví. 

Ástćđan er sú ađ fyrir 1940 voru vélarnar í bílum yfirleitt hafđar fyrir aftan framhjólabúnađinn. 

Fyrir bragđiđ fóru 15 til 20 sentimetrar í súginn aftan viđ hjólskálar framhjólanna sem annars hefđi veriđ nýtilegt pláss fyrir farţegarýmiđ.  

Ţetta kom sér illa í Willysnum sem var smábíll á alla lund, međ ađeins 2,03 metra hjólhafi og um 3,30 m heildarlengd. 

Ţeir sem sátu í framsćtum, sátu alveg aftur viđ hjólskálar afturhjólanna og farţegarýmiđ teygđi sig alveg aftur í gafl bílsins. 

Stađsetning vélarinnar gaf ađ vísu lágan ţyngdarpunkt, en gallinn var sá, ađ ađeins um 25 sentimetra veghćđ var undir millikassann. 

Ţegar bíllinn var hlađinn, seig millikassinn neđar. 

Fjađrirnar voru undir hásingunum og í krapi og klaka tóku ţćr á sig snjó og krap. 

Land Rover hélt sig viđ svipađa hönnun, en međ sniđugri smá breikkun á bílnum, var hćgt ađ hafa ţrjá hliđ viđ hliđ frammi í. 

Fyrstu GAZ jeppar Rússa 1953 voru eftirlíkingar af Willys, en síđan komu Rússarnir fram međ snilldar breytingu, settu vélina framar, ofan á hásinguna, og fćrđu međ ţví farţegarýmiđ um 35 sentimetrum framar en á Willysnum. 

Viđ ţađ bötnuđu ţyngdarhlutföll bílsins stórlega í bröttum brekkum og međ 30 sm aukalengingu á hjólhafi, fékkst heilmikiđ aukarými aftast í bílnum. 

Í ofanálag höfđu Rússarnir ţennan jeppa um 20 sentimetrum breiđari en Willys og Land Rover og unnu međ ţví á móti hćkkun vélar og driflínu. 

Meira en 10 sentimetrum hćrra var undir Rússann en Willys og Land Rover, fjađrirnar ofan á hásingum og međ áđur óţekkta mýkt blađfjađra. 

Ford Bronco fór svipađa leiđ 1966 og setti gorma á framhásingarnar. 

Í kjölfariđ kom svo Range Rover 1970 sem var langt á undan samtíđinni á alla lund, og síđar var millikössum Land Rover lyft. 

Wrangler er núna líka međ öllu hćrri millikassa en gamli Willys en hins vegar eru enn vannýttir sentimetrar fyrir aftan framhjólaskálarnar. 

Ţađ telst samt lítilfjörlegur galli hjá ţessum mikla alvörujeppa, sem stendur undir nafni á sama tíma sem búiđ er ađ eyđileggja hugtakiđ jeppi í bílabransanum. 

 


mbl.is Tímalaus hönnun skín í gegn
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband