Hraðbrautir og stofnbrautir hjólreiðamanna.

Hjólreiða- og vélhjólamenning, sem löngu er orðin þróuð og árangursrík í öðrum löndum Evrópu, er enn ekki búin að slíta barnsskónum hér á landi. Náttfari í Elliðaárdal

Ein helsta gagnsemi góðs samgöngunets fyrir hjólreiðamenn felst í því, að hún skilar sér til ökmanna einkabíla í því formi, að maður, sem leysir samgöngumál sín á hjóli, losar í raun um rými sem annars hefði verið notað á einkabíl í eigu viðkomandi hjólreiðamanns. 

Vegna þess hve hjólreiðar og notkun léttbifhjóla er nýtilkomin hér á landi vantar eðilega stórlega upp á að hjólaleiðanetið sé nógu skilvirkt. 

Eftir sjö ár í hópi hjólreiða- og rafhjólamanna á leiðum um borgarlandið er niðurstaðan í grófum dráttum sú, að meðalhraði frá upphafspunkti hverrar leiðar til endapunkts er um 17 km/klst.   

Hámarkshraði reiðhjólanna er hins vegar 25 km/klst og ef hann væri mögulegur sem meðalhraði myndi þriðjungur ferðartímans sparast. Þess vegna skilar það miklu, ef reynt verður að bæta hjólastígakerfið, sem er enn afar frumstætt víðast hvar. Fyrirhugaðar framkvæmdir lofa góðu. Myndin er tekin af rafreiðhjólinu Náttfara á ferð um Elliðaárdal, þar sem mikið stendur til.  

Stígurinn um Geirsnef var tímamótaframkvæmd á sínum tíma; styttir leið hjólamanna um 600 metra yfir Elliðavoginn og býður upp á 25 km/klst hraða. 

Stígurinn er 2,5 metra breiður, en á Akureyri hefur verið rætt um að 3,0 metrar séu heppilegri.  

Langflestar ferðirnar mínar liggja austan frá Spöng í Grafarvogshverfi og vestur í Skeifu eða öllu lengra en það, alls 20 kílómetrar, 10 kílómetrar hvor leið fram og til baka, 35 mínútur. 

Það er um 15 mínútum lengri tími en á bíl, sem ekki lendir í neinni umferðarteppu og kemst tafarlaust í bílastæði. 

5 mínútur lengri tíma tekur undirbúningur í upphafi ferðar, en ef farið er á bíl. 

Fljótlega eftur að hjólanotkunin hófst 2015, kom í ljós ákveðið gat á milli hjólanotkunar og notkunar bíls, sem fólst í því að leysa þau mál að fara lengri leiðir og nota styttri tíma. 

Lausn á því fannst 2020 með uppgötvun frábærs fararmáta, sem er rafknúið léttbifhjól með útskiptanlegum rafhlöðum, sem er jafnfljótt og jafnvel fljótara en bíll á öllum leiðum innanborgar. 

Hjólið kostaði með farangurskassa 300 þúsud krónur, eyðir aðeins 60 krónum í orkukostnað á hverja 100 kílómetra og nær 60 km/hraða.  Er því bæði skráningar- og tryggingarskylt. 

 

 

 


mbl.is Fjórar nýjar brýr í Elliðaárdal og 6 km af stígum
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband