Hvar liggja mörkin?

Žegar ég var dagskrįrritari Sjónvarpsins var fluttur žar fręgur žįttur meš Halldóri Laxness, Jónasi Įrnasyni, Matthķasi Johannessen og Gunnari Gunnarssyni. Eftir upptöku hans var žess krafist aš žįtturinn yrši tekinn upp aftur en Rśnar Gunnarsson, upptökustjóri og Laxness sjįlfur lögšust gegn žvķ. Žįtturinn var žvķ sżndur.

Vegna starfa mķns komst ég sķšar aš žvķ aš žįtturinn hafši veriš žurrkašur śt en vissi aš hljóšupptaka hans yrši geymd ķ heldur lengri tķma. Sś spurning kom upp ķ huga mér aš "hirša" hljóšupptökuna žegar ętti aš farga henni, ž. e. aš gerast "litli sjónvarpsmašurinn". Af žvķ varš ekki og ég harma žaš alla tķš.

Ķ stašinn lagši ég fręga ręšu Laxness į minniš og get enn flutt hana utanbókar. Hef gert žaš ķ Kastljósi en žar vantar samt eina setningu. En eitt varš mér ljóst: Aš samvisku minnar vegna mętti žaš aldrei gerast aftur aš ómetanleg veršmęti fęru forgöršum į žennan hįtt. Žetta var ķ eina skipti į ferli manns aldarinnar sem hann tók į honum stóra sķnum į eftirminnilegan hįtt. Ķ mķnum huga hafši "litli sjónvarpsmašurinn" brugšist.

1999 var hafin mikil herferš fyrir žvķ aš ég yrši rekinn, en rannsókn į vegum śtvarpsrįšs hreinsaši mig af žessum įburši. Įfram héldu samt įrįsir ķ blöšum og į fundum śtvarpsrįšs og Halldór Įsgrķmsson tók mig į beiniš. Aš lokum gat ég ekki haldiš įfram žeirri sjįlfsritskošun sem af žessu leiddi og hętti.

Svona sjįlfsritskošun beinist ekki ašeins aš manni sjįlfum heldur lķka aš heišri vinnustašarins og starfsfélaga sem mašur vill ekki koma ķ bobba.

20. desember 2001 tók ég vištal viš Siv Frišleifsdóttur žar sem kom ķ ljós aš hśn skildi ekki helsta lögmįliš sem žessi śrskuršur hlaut aš byggjast į. Vegna takmarkašs tķma sem ég hafši komst žessi hluti vištalsins ekki aš og ég lagši ekki ķ aš berjast fyrir birtingu hans sķšar žvķ aš žį hefši ég gert allt vitlaust og veriš sakašur um ofsóknir į hendur Framsóknarflokknum og hugsanlega öll fréttastofan.

Minnugur atviksins frį 1970 įkvaš ég samt aš greina frį žessum kafla vištalsins ķ bókinni "Kįrahnjśkar - meš og į móti", sem kom śt 2004.

Ofangreint vil ég upplżsa til aš śtskżra stöšu G. Péturs Matthķassonar ķ žvķ mįli sem er komiš upp varšandi upptöku af vištali viš Geir H. Haarde, bśti sem aldrei var birt.

Ég sé į blogginu aš menn hafa horn ķ sķšu G. Péturs fyrir aš birta ekki vištališ strax en ef einhver ętti aš skilja ašstöšu hans žį er žaš ég.

Žegar vištölin viš Geir og Siv voru tekin voru žau bęši žess mešvitandi aš sjónvarpsupptökuvél var ķ gangi. G. Pétur hefši žess vegna getaš endaš vištališ žar sem žaš var komiš og birt žaš eins og žaš stóš žį. En hann kaus aš halda frišinn og taka öšruvķsi vištal.

Siv baš mig um aš hętta žegar ég spurši hana grundvallarspurningar og hśn skynjaši hvaša steypa svar hennar var. Hśn fór fram į aš ég gęfi henni umhugsunartķma og tęki spurninguna og svariš aftur.

Ég gerši žaš aš sjįlfsögšu og kvašst gefa henni allan žann tima sem hśn teldi sig žurfa. En žegar viš byrjušum aftur kom sama steypan į nż žvķ aš hśn vissi ekki betur. Ķ framtķšinni munu menn stašnęmast viš žetta og undrast į hvaša forsendum Kįrahnjśkavirkjun var metin af sjįlfum umhverfisrįšherra Ķslands. En žį veršum viš öll sjįlfsagt dauš.


mbl.is Krafa um aš vištali viš Geir verši skilaš
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Jį hann hafši eflaust val į sķnum tķma hvort vištališ eša rifrildiš yrši birt eša ekki.  Sennilega ekki talist frétt ķ sjįlfu sér - og er žaš eiginlega ekki heldur nśna.

Spurning hvort birting žess ķ dag teljist ekki vera žjófnašur.

Mér finnst raunar alveg merkilegt aš Geir stökkvi ekki oftar uppį nef sér nśna, mašurinn hlżtur aš vera undir alveg ógurlegu įlagi.  Ég vildi amk ekki vera ķ djobbinu hans ķ dag.

Grétar (IP-tala skrįš) 25.11.2008 kl. 17:08

2 Smįmynd: Žorsteinn Briem

Pétur hefur nś sent Rķkisśtvarpinu upptökuna af žessu vištali og ķ tilkynningu bišur hann žjóšina afsökunar į aš hafa ekki birt vištališ į sķnum tķma.

Pétur er minn mašur!

Žorsteinn Briem, 25.11.2008 kl. 18:15

3 identicon

Hvurslags eiginlega bull er žetta.

ĮTVR er ķ almenningseigu.  Ętli megi žį ekki skreppa žangaš inn og sękja sér bjórkippu įn žess aš borga - ég į žetta lķka.

Fréttastofan į efniš og Gépétur stal žvķ.

Grétar (IP-tala skrįš) 25.11.2008 kl. 19:18

4 identicon

Skil ég žaš  rétt gamli vinur aš žś  sért aš harma  aš hafa ekki gerst  žjófur og  tekiš  ófrjįlsri hendi upptöku,sem žér kom  ekkert  viš śr  fórum vinnuveitanda  okkar į žessum   tķma ?Žś veist žaš jafnvel og ég aš upptakan af žessum    margumtalaša žętti var žurrkuš śt  fyrir slysni.

Finnst žér  verjandi  aš   taka  hluti ófrjįlsri hendi   eins og  G.Pétur gerši ?  Ef menn  segja   aš hann hafi įtt   einhvern höfundarrétt  aš žessu ,-- hvaš žį  meš rétt  žess  sem  viš var   rętt  Geirs H. Haarde.

Žaš er  ótrślegt sišleysi, -  finnst  mér --   aš  misnota  ašstöšu  sķna  meš žessum hętti   til aš nį  sér   nišri į  stjórnmįlamanni.  Mér  finnst  ekkert    erfitt aš skilja aš žaš skuli hafa  fokiš ķ  Geir,  spurningin var lituš ,leišandi og  óskżr.

Hafi menn ekki heišarleika aš leišarljósi ķ störfum  fyrir    fjölmišla žį  hrökklast žeir  sem betur  fer oftast śr  starfi  eins og   żmis  dęmi sanna.

Eišur Gušnason (IP-tala skrįš) 25.11.2008 kl. 20:37

5 Smįmynd: Žorsteinn Briem

Žaš vęri gaman aš vita hvaša fjölmišlamenn hafa hrökklast śr starfi vegna óheišarleika.

Eitt sinn var Eišur Gušnason fjölmišlamašur.

Žorsteinn Briem, 25.11.2008 kl. 20:46

6 Smįmynd: Žorsteinn Briem

Af hverju er Eišur svona assgoti fśll ķ seinni tķš?

Hann sem var svo skemmtilegur ķ gamla daga.

"Hvaš skeši eiginlega fyrir honum?"

Žorsteinn Briem, 25.11.2008 kl. 21:37

7 Smįmynd: Siguršur Hrellir

Žetta er nś meira bulliš ķ Grétari. Hann lķkir žvķ sem forsętisrįšherra segir viš bjórkippu. Fréttamenn eiga aš vera eyru og augu almennings. Stjórnmįlamenn sem tala af hroka viš fréttamenn eru ķ raun aš tala af hroka til žjóšarinnar. Žvķ mišur er allt svoleišis oftast klippt ķ burtu.

Nś, ef spólan og žaš sem į henni er tilheyrir RŚV, tilheyrir žį ekki minni fréttamannsins eša minnisblokkir RŚV žį lķka? Dettur mönnum ķ hug aš fréttamenn séu ķ žagnarbindindi nema žvķ ašeins aš śtvarpsstjóri eša ęšri menn ķ rķkisstjórninni leyfi žeim aš tjį sig um samtöl? Ég veit ekki betur en aš höfundarréttur sé ótvķręšur og aš hann tilheyri bęši fréttamanni og tökumanni. Allavega fį žeir einhverjar smįvęgilegar greišslur fyrir sżningu efnisins - er žaš ekki rétt Ómar?

Ef mig misminnir ekki var Eišur Gušnason rįšherra fyrir Alžżšuflokkinn sįluga. Lķklega er hann svona fśll af žvķ aš flokkurinn hans leiš undir lok. Eflaust fékk hann ekki stöšu fréttamanns fyrir neina tilviljun. Hvort ętli hafi komiš fyrst hjį honum - hagsmunir almennings eša hagsmunir flokksins? Reyndar hlżtur Eišur aš hressast viš žęr fregnir sem mér bįrust nżlega aš Alžżšuflokkurinn sé lķklega aš rķsa upp frį daušum.

Siguršur Hrellir, 25.11.2008 kl. 21:54

8 Smįmynd: Žorsteinn Briem

Ašal draugagangurinn er nįttśrlega į Selfossi, Siggi Hrellir.

Žorsteinn Briem, 25.11.2008 kl. 22:46

9 Smįmynd: Ómar Ragnarsson

Minn kęri vinur, Eišur. Eftir žį slysni aš žįtturinn fręgi var žurrkašur śt hefšu ešlileg višbrögš veriš žau aš varšveita hljóšupptökuna. Ég talaši kannski ekki nógu skżrt įšan. Ég harma aš hafa ekki hugaš betur aš žvķ mįli og boriš žaš upp viš yfirstjórn Sjónvarpsins.

Į žvķ verš ég aš bišja žjóšina afsökunar.

Ómar Ragnarsson, 25.11.2008 kl. 23:09

10 Smįmynd: Ómar Ragnarsson

Ég vil bęta žvķ viš, Eišur minn kęr, aš enginn var duglegri en žś aš taka vištöl viš mann aldarinnar og žvķ ętti žér aš vera ljóst hve slęmt žaš var aš žįtturinn var žurrkašur śt, fyrst sjónvarpsmyndin og sķšan lķka hljóšupptakan.

Ég man aš žaš var mikiš aš gera hjį mér į žessum tķma og aš ég nįši aldrei aš ašhafast neitt til aš afstżra žessu slysi. Spurningin um "litla sjónvarpsmanninn" kom upp eftir aš ég įttaši mig į žvi hvaš andvaraleysi mitt hafši kostaš žjóšina ķ brįš og lengd.

Žaš er aš mķnum dómi rangt hjį žér aš mér hafi ekki komiš žetta neitt viš. Žvert į móti kemur žaš hverjum Ķslendingi, lifandi og óbornum viš, hvaš veršur um veršmęti į borš viš žetta einstęša sjónvarpsefni žar sem Nóbelskįldiš bjó til į stašnum, eins og meistari,  sjónleik žar sem žrjś önnur skįld og leikritahöfundar uršu aš leiksoppum hans.

Žetta var viškvęmt fyrir suma, en veršur žaš ekki eftir 75 įr. Og af hverju nefni ég 75 įr?

Vegna žess į löngum ferli hefur mér lęrst aš viš sjįlf og žaš sem gerist ķ samfélaginu er ekkert einkamįl okkar og samferšamanna okkar heldur veršur žaš, viš öll, kostir okkar og gallar,  aš žjóšararfi og mikilvęgu gagni ķ sögu žjóšarinnar. 

Um sumt gildir žaš hins vegar aš ašgįt skal hafa ķ nęrveru sįlar. Ķ žvķ skyni er reglan um 75 įra grafarhelgi sett og hana mį lögjafna yfir hlišstęš fyribęri.

Finnbogi Rśtur Valdimarsson hefši aldrei fengiš leyfi sżslumanns į okkar dögum til aš taka og birta ljósmynd aldarinnar sķšustu af lķkum skipverjanna į Pourqois pas?.

Eftir aš hafa fariš į vettvang mestu hamfara og harmleikja ķslenskrar samtķmasögu frį Eyjagosi 1973 og Noršfirši 1974 til Sśšavķkur og Flateyrar 1995 formašist eftirfarandi regla ķ huga mér af fenginni reynslu: Afla skal allra gagna og upplżsinga sem unnt er, žar meš tališ aš taka myndir af öllu.

Žaš er ekki myndatakan sem skiptir mįli heldur notkun myndanna og birting. Sumar žeirra žarf kannski aš geyma ķ 75 įr eša žangaš til allir žeir sem mįliš tengist mest eru farnir.

Hvenęr telst mynd eša gagn vera ómissandi fyrir söguskošun og žjóšararf framtķšarinnar og hvenęr ekki?  

Hvar į aš draga mörkin? Žaš var spurningin ķ upphafi žessa pistils mķns sem ég held aš hollt sé aš ķhuga.  

Ómar Ragnarsson, 25.11.2008 kl. 23:38

11 identicon

Sęll  aftur  gamli vinur,

Skil žetta betur  nśna.  Tók kannski heldur  stórt upp ķ mig.Kemur fyrir.  Skil žetta betur  nśna. Eins og  žś manst  var alltaf veriš  aš spara myndböndin og margur   góšur  žįttur hvarf śt ķ tómiš   svo hęgt  vęri aš nota myndbandiš  aftur.  Žessi  žįttur var  žurrkašur śt  vegna žess aš hann var ekki nęgilega  skżrt merktur  į  lista  yfir  efni žegar įkvešiš  var hvaš  ętti aš geyma og hvaš aš mį śt.

Žetta er  sennilega  rétt  meš  Finnboga  Rśt og myndina  fręgu.

En  aš lokum, --  eins og lķfiš  sjįlft,   snżst  fjölmišlun um heišarleika gagnvart sjįlfum sér og  öšrum , -   og   aš gera engum rangt til.

Viš höfšum bįšir  góšan  skólastjóra  į  sinni  tķš  !

K kv   Eišur

Eišur (IP-tala skrįš) 26.11.2008 kl. 15:03

12 identicon

Tek hatt minn ofan fyrir ykkur tveim aš spjalla.   Gott aš allavega žś Ómar leiddist ekki śt ķ pólitķk fyrr, žaš segi ég satt.      Mörg fréttin og ódaušleg myndskotin śr lofti lįši og legi, hefšu žį oršiš fyrir bķ !

En ekki lķkja žessu saman Ómar.  Vištalinu hans G. Péturs og hinum ógleymanlega spjallžętti sem ég man enn,žó ég hafi bara veriš 9 įra.    " iiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii getum        viš ekki lyfti umręšunni į ęšra plan !! , sagši Laxnes sem fleygt varš.

Ég er ekki sammįla allri žinni pólitķk ķ dag Ómar ,en ég  varš aldrei var viš aš fréttir žķnar vęru litašar og žś gafst alltaf bįšur sjónarmišum og sjónarhólum tękifęri ef umdeilt mįl var į feršinni.

Lķkt og Eišur bendir į žį skilur žarna į milli.  Ef fréttir blaša og fréttamanna eru litašar žį er fagmennska žeirra og trśveršuleik  fyrir bķ.   Nema fyrir suma.     Žaš er ekki nóg vilji menn og konur taka sig alvarlega ķ žessu starfi.          Mįlpķpufréttamennska er žvķ mišur örlög alltof margra sķšustu įrin.

Valdimar Gušjónsson (IP-tala skrįš) 27.11.2008 kl. 12:02

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband