"Slęmt ef žaš vorar vel og snemma..."

Žessi orš Stefįns Įsbjarnarsonar, bónda į Gušmundarstöšum ķ Vopnafirši, koma upp ķ hugann žegar ég lendi FRŚnni um žessar mundir į tśnum, sem žyrfti aš slį ķ žrišja sinn ķ sumar eša jafnvel fjórša sinn.

En žegar ég heimsótti žį bręšurna Stefįn og Sighvat į Gušmundarstaši sumariš 1976 fékk mašur aš skyggnast inn ķ alveg sérstaka veröld manna, žar sem nęgjusemin var fyrir öllu og lifaš frį hendinni til munnsins eins og hęgt var. '

Žeir höfšu aldrei skuldaš neinum neitt, ekkert rafmagn var į bęnum og engar heyvinnuvélar.

Aldrei hafši žeim dottiš ķ hug aš slétta žżft tśniš eša stękka žaš.

Žeir voru meš rafhhlöšuknśin sjónvarptęki og śtvarpstęki, įttu įgętt bókasafn og voru eins vel aš sér um hvašeina ķ veröldinni, fjarlęgar žjóšir, menningu, listir og tękni eins og best gerist.

Ég ręddi viš žį um heyskaparhorfur og spurši hvort ekki hefši veriš kalt vor

"Jś žaš voraši seint og var kalt langt fram į sumar", svaraši Stefįn. 

"Er žaš ekki slęmt?", spurši ég eins og ég hafši spurt marga bęndur fyrr um sumariš og fengiš žį til aš barma sér yfir slęmri tķš. 

"Nei žaš er gott", svaraši Stefįn. "Žaš er slęmt žegar vorar vel og snemma." 

"Af hverju segiršu žaš?" spurši ég. 

Stefįn leit į mig meš undrunarsvip yfir svo fįvķslegri spurningu. 

"Žaš er vegna žess," svaraši hann, "aš žį sprettur kannski svo vel aš viš žurfum aš slį aftur." 

Ég spurši Sighvat af hverju žeir sléttušu ekki tśniš ķ staš žess aš vera slį žaš į mjög seinlegan hįtt meš orfi og ljį.

"Žaš er verra ef tśniš er slétt", svaraši Sighvatur. 

Aftur gerši ég mig beran aš fįvisku žegar ég spurši: "Af hverju er žaš?" 

"Žaš er vegna žess aš žį slęr mašur miklu meira į skemmri tķma og žaš er meiri įreynsla, meiri sviptingar", svaraši Sighvatur. 

Bęši svör bręšranna voru rétt og spurningar mķnar fįvķslegar mišaš viš žį bśskaparhętti naumhyggju og nęgjusemi sem žeir höfšu ķ heišri. 

Allur heyskapurinn mišašist viš žaš aš nį į sumartķmanum nįkvęmlega nógu miklu heyi saman til žess aš žaš nęgši fyrir bśstofn sem var ekki skepnu stęrri en brįšnaušsynlegt var. 

Žeir voru til dęmis ekkert aš hamast viš aš koma öllu heyinu ķ hśs, heldur hlóšu stórum hluta heyfengsins upp ķ fślgur hér og žar į tśninu og enginu og voru sķšan allan veturinn aš bera žaš smįm saman inn ķ hlöšu og ķ fjįrhśsin. 

Stefįn komst hįtt į tķręšisaldur og enda hafši hann aldrei alla sķna ęvi gengiš nęrri sér ķ erfiši eša streitu. 

Stundum veršur mér hugsaš til žeirra bręšra žegar ég horfi į okkur nśtķmafók meš allar okkar bśksorgir og Hrunvandamįl. 

Ef einhver efast um aš ofangreint sé rétt eftir haft getur hann keypt žįtt um žį į DVD, sem RUV gaf śt sem eina af Stiklunum fyrir fjórum įrum. 

Hann er ķ svart-hvķtu eins og hęfir višfangsefninu, enda einn af sķšustu žįttunum af žessu tagi, sem tekinn var įšur en Sjónvarpiš fór ķ litinn. 


mbl.is Tśnin slegin ķ október
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Kristinn Pétursson

Dįsamlega skemmtileg og raunsönn frįsögn.

Kristinn Pétursson, 19.10.2010 kl. 20:44

2 Smįmynd: Žorsteinn Briem

Vegna lélegra samgangna vķša um land eru enn til sérstakir stofnar Ķslendinga.

Žannig eru flestir Vopnfiršingar raušhęršir
, žvķ žeir hafa lķtt blandast öšrum Ķslendingum frį landnįmi, en raušhęršir Ķslendingar eru ašallega ęttašir af Bretlandseyjum.

Vopnfiršingar hafa žvķ sérstakt verndargildi
og žvķ er sjįlfsagt aš bęta ekki samgöngur til Vopnafjaršar.

Žorsteinn Briem, 19.10.2010 kl. 22:45

3 Smįmynd: Eišur Ragnarsson

Elja og nęgjusemi fyrri kynskóša er ašdśnarverš, og umhugsunarverš ķ meira lagi.

Ég man eftir fręnda mķnum Sigurši sem var bóndi į Hamri, ķ Hamarsfirši hann var oršin blindur žegar ég man eftir honum, en alltaf var hann léttur ķ skapi žegar viš fręndsykinin heimsóttum žetta aldna fólk sem bjó ķ gamla bęnum į Hamri.  Heyrši sögur af žvķ žegar hann var meš sinn bśstofn og gaf fénu sķnu ett pund af heyi yfir vetrarmįnušina, į mešan ašrir bęndur gįfu sķnu fé hįlft pund, og žótti sumum vel ķ lagt aš gefa fénu svona mikiš hey, en į žessum įrum var treyst fyrst og fremst į vetrarbeit.

Ég held aš dżralęknar og foršagęslumenn yršu fljótir aš lįta loka žeim bśum ķ dag sem višhefšu žennan bśrekstur yfir vetrarmįnušina og eigendur fjįrsins yršu sennilega śthrópašir dżranżšingar.

Eins eru mér minnistęš orš Ingibjargar Ömmu minnar en hśn er fędd 1925 og er enn viš įgętis heilsu, žegar ég spurši hana hvort aš žau systkyn hefšu aldrei lišiš skort, "nei žaš var aldrei neinn skortur, en viš fórum nś ekki alltaf södd aš sofa" sagši hśn um žaš mįl og svo var žaš ekki rętt meir.

Nęgjusemi og elja einkendu žetta fólk allt, og viš yngri kynslóširnar męttum stundum taka okkur žetta fólk til fyrirmyndar...

Eišur Ragnarsson, 20.10.2010 kl. 12:17

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband