Hefš ķ góšu lagi?

Talsverš andstaša var į sķnum tķma viš gerš Blönduvirkjunar ķ héraši og beindist hśn ekki ašeins gegn virkjuninni sem slķkri, heldur gegn žeirri śtfęrslu sem hafši ķ för meš sér 57 ferkķlómetra lón.

Bent var į aš hęgt vęri aš nį fram nęgri mišlun meš mun minna lóni, og aš virkjunin yrši ekki žaš mikiš dżrari aš žetta yrši frįgangssök. 

Samningum viš heimamenn lauk meš žvķ aš ekki voru lįtin duga žau atriši, sem leiddu beint af virkjuninni sjįlfri og voru til hagsbóta, svo sem nżr vegur inn į virkjanasvęšiš og skašabętur fyrir gróšurlendi sem fór undir vatn. 

Bętt var viš gerš vega um heišarnar og afréttarlöndin viš Blöndulón, sem komu framkvęmdunum ekkert viš og smķši veglegra smalaskįla, žar sem meira aš segja hundarnir fengu sérherbergi. Landsvirkjun efndi flest žessara loforša en sveik önnur, svo sem um rįšstafanir til aš auka fiskigengd, ef marka mį bók um žessi mįl, sem kom śt fyrir nokkrum įrum og vakti enga athygli. 

Segja mį, aš myndast hafi hefš fyrir žvķ hér į landi aš svona sé aš mįlum stašiš. Že

gar Kįrahnjśkavirkjun voru til dęmis styrktir og bęttir vegir upp Jökuldal į kostnaš Landsvirkjunar, sem ekkert voru notašir vegna virkjunarframkvęmdanna eša koma žeim viš, žvķ aš sérstakur vegur meš bundnu slitlagi var lagšur aš stķflustęšinu. 

Žegar sveitarstjórn Flóahrepps hafši virkjanir ekki inni į ašalskipulagi brįst Landsvirkjun viš samdęgurs, og austur voru sendir menn ķ snarhasti. Tveimur dögum sķšar var komiš annaš hljóš ķ strokkinn hjį heimamönnum og smįm saman kom ķ ljós, hvaš hékk į spżtunni: Allskyns framkvęmdir sem komu virkjanaframkvęmdum ekkert viš į kostnaš Landsvirkjunar. 

Žessar stašreyndir hafa nś veriš reifašar og um žęr er ekki deilt ķ sjįlfu sér, heldur žaš hvort žessi "hefš" sé ķ góšu lagi. 

Mįliš ristir dżpra, žvķ aš žegar bśiš er aš setja upp įratuga langt ferli af žessu tagi, er ešlilegt aš opinberar stofnanir og fyrirtęki fari aš taka miš af žvķ, hvort eiga megi von į virkjunum į żmsum svęšum sem heyra undir žau. 

Ef vitaš er aš Landsvirkjun hafi įhuga į žvķ aš virkja į įkvešnu svęši og góš von um žaš aš "hefšinni" verši fylgt er ešlilegt aš óskyldar framkvęmdir eins og vatnsveitur, vegagerš, smalaskįlagerš eša sķmasamband séu frystar og peningarnir notašir annars stašar śr žvķ aš hvort er er von į tilboši, sem ekki er hęgt aš hafna. 

Spurningin er hvort žessi hefš sé bara ķ góšu lagi og hvort meš henni sé veriš aš skekkja stöšu mismunandi sjónarmiša um nżtingu landsins. 

Getur nokkur ašili, sem hefur ašrar hugmyndir en virkjun, keppt viš rķkisfyrirtęki ķ aš bjóša gull og gręna skóga? 


mbl.is Gagnrżna Landsvirkjun
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Eitt meš žennan mįlflutning aš viš eigum aš samžykkja Icesave annars fįi Landsvirkjun ekki lįn til aš fjįrmagna Bśšarhįlsvirkjun.

Lķfeyrissjóšur Sniddunnar vildi lįna žeim en žeir vildu ekki taka lįn meš 3,5% vöxtum eins og viš bušum.

Žeir fślsušu viš sparifé Sniddunnar og sögšust vilja taka lįniš erlendis į lęgri vöxtum.

Į Sniddan aš samžykkja Icesave svo Landsvirkjun geti tekiš lįn erlendis į lęgri vöxtum en lķfeyrissjóšur Sniddunnar getur bošiš?

Sniddan, klippt og skorin (IP-tala skrįš) 27.2.2011 kl. 02:25

2 Smįmynd: Sigurjón

Sęlir.

LV hefur aš sjįlfsögšu įhuga į aš virkja vķša um land. Žaš er beinlķnis hlutverk žeirrar stofnunar. Aš hśn styrki sveitirnar sem hśn hefur įhuga į aš virkja ķ, žykir mér alls ekki óhugnanlegt.  Ķ žessu tilviki var žaš sveitarstjórn sem hafši įhuga į virkjun, en vantaši skżrari mynd af žvķ sem hana vantaši ķ stašinn.  Žaš er langt ķ frį óešlilegt. LV veitti żmislegt ķ stašinn til styrktar sveitarfélaginu og er ekkert óešlilegt viš žaš.

Afsakiš, en ég į bįgt meš aš sjį sišleysiš ķ žessu. Ef ekki er beinlķnis andstaša viš virkjanir ķ sveitunum, žį er sjįlfsagt aš LV geri sitt til aš byggja upp hśs og fleiri fasteignir ķ žvķ sveitarfélagi.

Munum žaš aš Flóahreppur (eša öllu heldur ķbśar hans) eru ķ meirihluta fylgjandi Urrišafossvirkjun, sem og landeigendur aš Urrišafossi.  Höfum žaš hugfast.

Kv. Sigurjón

Sigurjón, 27.2.2011 kl. 04:32

3 Smįmynd: Eggert J. Eirķksson

Sęll Ómar

Ég verš aš vera sammįla Sigurjóni hérna. Mér finnst ekkert aš žvķ aš viškomandi sveit, hreppur eša landshluti eigi aš fį eitthvaš fyrir sinn snśš žegar kemur aš virkjunum į žeirra svęši, en oft getur žetta virkaš ósanngjarnt eins og ég veit meš Blönduvirkjun, žį fęr einn hreppur (eša fleiri) helling af gjöldum frį virkjunni en sį sem er meš land aš įnni en hinumegin viš frį virkjunninni séš, fęr ekkert og žar af leišandi myndast leišindi og žegar kemur aš sameiningar kosningum žį er allt kolfellt ķ hvert skipti. (sjį lķka ķ Hvalfirši, en žar eru žaš įlver og jįrnblendi sem borga einum hrepp)

Ég veit reyndar ekki alveg hvernig žessi sameiningar įform hreppa standa ķ dag en žetta var amk svona fyrir fįum įrum.

En.. Ķ heimsóknum mķnum ķ Blönduvirkjun (önnur vegna vinnustašar mķns og hin vegna ęttarmóts) žį hefur mér samt alltaf blöskraš sś stašreynd aš žeir skildu hafa boraš žessi lóšréttu göng um 270 metra til žess eins aš taka kaplana upp og hafa stjórnhśsiš uppi į fjallinu, en eins og okkur var sagt ķ annari feršinni žį hefši žeim veriš ķ lófa lagiš aš nota sömu göng inn ķ fjalliš og voru grafin inn sem ašgangur aš stöšvarhśsinu til žess aš koma tękjum og fleiru inn (og sjįlfsagt berginu śt sem kom viš śtgröft stöšvarhśssins.) og hafa žį stjórnstöšina mun lęgra og žį enga įstęšu fyrir starfsmannahśsinu sem er žarna uppi og kostaši vķst skildinginn (hótel segja sumir)

Annaš sem ég verš aš minnast į, og žś veist örugglega jafnvel og ég, er aš Landsvirkjun skuldbindur sig yfirleitt (Alltaf?) til landgręšslu ķ kringum lónin sķn og ķ įšurnefndu hśsi viš Blönduvirkjun voru amk. į sumrin fullt af unglingum sem unnu viš uppgręšslu, giršinga višhald og fleira sem féll til. Landsvirkjun skuldbatt sig td. til aš višhalda um 300km af giršingum ķ kringum Blöndulón var mér sagt.

Ég er ekki nógu gamall og hef lķtiš fariš um svęšin kringum Žórisvatn en mér er sagt af mér eldri mönnum aš žaš vęri nś ekki mikiš um gróšur į žessu svęši ef Landsvirkjun og lóniš (vatniš) vęri ekki žarna, žaš verš ég aš segja meš aš ég sel žaš ekki dżrara en ég keypti ..

Landsvirkjun getur aš mķnu mati vel stutt viš viškomandi svęši og mér finnst žeir verša aš gera žaš, orkan okkar er eins og žś hefur sjįlfur sagt frį (ég man alltaf eftir žvķ žegar žś flaugst um gljśfrin noršan Vatnajökuls og talašir um LSD, eša Lang Stęšsti Draumurinn, hjį Landsvirkjun), grķšarleg veršmęti sem mér persónulega finnst viš ekki geta lįtiš fara frį okkur ónżtta. Hvaš svosem orkan er nżtt fyrir er svo annaš mįl, ég er sammįla žvķ aš žaš eigi ekki aš setja öll eggin ķ eina körfu EN ég verš aš minnast į aš žaš žarf aš standa viš og styrkja žį starfsemi sem komin er į legg, og į ég žį viš td. įlveriš ķ Straumsvķk sem er eitt žaš best rekna ķ heiminum er mér sagt.

M.B.kv
EJE

Eggert J. Eirķksson, 27.2.2011 kl. 06:12

4 Smįmynd: Sęvar Helgason

" EN ég verš aš minnast į aš žaš žarf aš standa viš og styrkja žį starfsemi sem komin er į legg, og į ég žį viš td. įlveriš ķ Straumsvķk sem er eitt žaš best rekna ķ heiminum er mér sagt."

Žarna er dįlķtill misskilningur. Įlverin hér į Ķslandi eru ekki ķ eign ķslenskra ašila . Žau eru alfariš ķ eigu erlendra ašila sem stjórna aš ölluleyti rekstri žeirra - viš komum žar hvergi nęrri (utan strafsmenn žeirra) Allir fjįrmunir sem žau setja ķ endurnżjun , višhald og tękniframfarir- er alfariš žeirra mįl. Žó įlveriš ķ Straumsvķk sé nś meš žvķ besta sem gerist og er enn veriš aš endurbęta žaš-žį hefur ekki alltaf veriš žannig į žeim staš. Fyrir rśmum tveim įratugum var žaš komiš aš fótum fram ķ višhaldi og öllum tęknibśnaši. Žį var žaš endurbyggt į nęsta įratug. Eigendurnir vešju į aš žaš vęri gott mįl-fyrir žį.  Okkar mįl er raforkusalan til įlveranna.

Sęvar Helgason, 27.2.2011 kl. 08:40

5 identicon

"Munum žaš aš Flóahreppur (eša öllu heldur ķbśar hans) eru ķ meirihluta fylgjandi Urrišafossvirkjun, sem og landeigendur aš Urrišafossi.  Höfum žaš hugfast."

Žaš er vel klofin fylgni og er andstašan mest hjį žeim sem eru nęst įnni. Žaš er uppi kvittur um žaš aš LV sé aš reyna snśa žeim meš talsveršum fjįrśtlįtum. Sorry.

Jón Logi (IP-tala skrįš) 27.2.2011 kl. 12:15

6 identicon

Žaš er žvķlķkur anacronism aš lįta einhverja misvitra bśra hafa įkvöršunarvald um virkjun į nįttśrperlum, aš manni veršur flökurt. Žessu veršur aš breyta og žaš strax.

Haukur Kristinsson (IP-tala skrįš) 27.2.2011 kl. 12:51

7 identicon

Mį ég benda į athygliverša grein um mįliš.

http://visir.is/thad-er-eitthvad-rotid/article/2011110229314

Salix (IP-tala skrįš) 27.2.2011 kl. 16:40

8 identicon

Ja hvur skrattinn.

Annars rķmar žetta alveg viš žaš sem ég žekki. Žvķ mišur.

En takk, Salix ;)

Jón Logi (IP-tala skrįš) 27.2.2011 kl. 18:39

9 Smįmynd: Sigurjón

Sęll Jón Logi. Nś verš ég aš višurkenna aš ég hef einungis heyrt ķ tveimur, ž.e. bęndunum į Urrišafossi og Akbraut. Žeir eru bįšir į žvķ aš žetta sé gott mįl. Bęir nešan viš Urrišafoss verša ekkert varir viš rask aš völdum Urrišafossvirkjunar.  Žvķ er vandséš hvaša mįlstaš žeir hafa aš verja.

Kv. Sigurjón

Sigurjón, 27.2.2011 kl. 22:11

10 identicon

Akbraut missir hśs undir vatn og fęr sjįlfsagt vel bętt. Sjįlfsagt er snśsa til handa hinum lķka.

En žaš er öšruvķsi hljóš ķ mörgum öšrum, vil sķšur nafngreina, en ég hef veriš į fundi meš tengdum ašilum.

Menn hafa töluveršar įhyggjur af grunnvatnsstöšu, og vatnsveitan sem nįšarsamlegast veršur "gefin" er sjįlfsagt til aš bęta žaš sem eyšileggst.

Į mįlflutningi virkjanarmanna mętti annars halda aš žarna sé bęši vatns- og sķmalaust, og veglaust aš auki.....

Jón Logi (IP-tala skrįš) 28.2.2011 kl. 08:24

11 Smįmynd: Sigurjón

Žaš er ofurešlilegt aš bętt séu hśs og land sem fer undir vatn.  Auk žess er lķka ešlilegt aš sett verši upp vatnsveita ef vatnsmįl verša ķ ólagi eftir.  Žaš hlżtur aš hafa veriš tekiš į žessu ķ umhverfismatinu.

Sigurjón, 28.2.2011 kl. 17:29

12 identicon

Žannig aš....žaš er ekki neitt ķ boši. Nema nįttśrulega aš gamlar byggingar verša aš nżjum (brunabótamat?) og svo veit ég ekki meš veišina į Urrišafossi.

Hitt veit ég aš margir eru ekki sįttir.

Jón Logi (IP-tala skrįš) 28.2.2011 kl. 17:51

13 Smįmynd: Sigurjón

Mér heyršist į bįšum bęndum aš žeir fengju nś töluveršan pening fyrir sinn snśš. Ętli hinir séu ekki fyrst og fremst ósįttir viš aš fį ekki peninga ķ sinn vasa śt śr žessu.  Mig grunar žaš...

Sigurjón, 2.3.2011 kl. 07:09

14 identicon

Erfitt er aš vera beislašur vegna persónu-verndar, en ég mun samt koma hér upp meš eitthvaš sem žolir dagsljósiš, og hef nafnleynd.

- Žaš eru ašrir bęir sem missa land undir lón v. Žjórsįrvirkjana.

-  Žaš er įgętis innlegg aš žeir fįi "töluveršan pening fyrir sinn snśš".

-  Ég myndi ekki vera viss um aš allir ašrir myndu žiggja fé fyrir eitthvaš sem žeir vita ekki hvaš er. Žar į ég viš grunnvatnsstöšu, sem er feiknarlegur óvissužįttur.

En....allavega, gaman aš fį innlegg sem styšur žaš aš LV beitir $$$ fyrir sig til aš fį samžykki fyrir framkvęmdum.

Jón Logi (IP-tala skrįš) 2.3.2011 kl. 11:46

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband