Įfengissżki ķ öllum ęttum og gešveikin ekki langt undan.

Į sķnum tķma sagši Edvard Ragnarsson bróšir minn mér įhugaverša sögu frį kennaraferli sķnum.  

Fyrstu įr starfsferils hans var svonefndur bindindisdagur ķ byrjun febrśar og ķ mörgum skólum var rętt um žau mįl ķ einum skólatķma žann dag ķ efsta bekk.

Stundum voru fengnir aškomumenn til aš ręša um žetta og man ég eftir žvķ aš hafa veriš kvaddur til žess verks į žessum įrum.

Edvardi sżndist ekki aušvelt aš gera žetta ķ kennslustund og óttašist aš sišaprédikun yrši įrangurslķtil og gęti jafnvel virkaš öfugt.

Hann įkvaš žvķ aš reyna ašra leiš. Ķ upphafi kennslustundarinnar, sem valin var til žessa, sagši hann viš nemendurna aš hann ętlaši ašeins aš setja žeim fyrir eitt rannsóknarverkefni, sem žau myndu alveg rįša sjįlf hvernig žau leystu, og aš hann ętlaši aš vķkja śr tķma į mešan svo aš hann hefši engin įhrif į žau.

Verkefniš vęri afar einfalt og aušleyst, sem sé žaš aš nemendurnir athugušu, hve margir žeirra ęttu einhvern nįkominn ęttingja eša vin sem ętti viš įfengisvanda aš strķša.

Viš žessa stuttu rannsókn žyrftu žau aš sżna hvert öšru algeran trśnaš og hann skyldi vķkja ķ burtu į mešan.

Žegar žau hefšu lokiš žessari könnun og rętt um hana sķn į milli męttu žau eiga frķ žaš sem eftir vęri tķmans og bęta žvķ frķi viš löngu frķmķnśturnar sem voru į eftir.

Hann vék frį en žegar hann kom aftur til aš hefja nęstu kennslustund sįtu nemendurnir enn ķ stofunni sem žrumu lostnir og höfšu ekki einu sinni fariš ķ frķmķnśtur.

Žeim til mikillar undrunar kom ķ ljós žegar žau fóru aš bera saman bękur sķnar ķ fyllsta trśnaši, aš enginn ķ bekknum hafši sloppiš viš žaš aš eiga nįkominn ęttingja eša vin sem ętti viš įfengisvanda aš strķša.

Žetta skapaši svo miklar og įhugaveršar samręšur aš kennslustundin aš višbęttum löngu frķmķnśtunum hafši ekki ekki einu sinni nęgt til aš tęma umręšuefniš.

Įfengisvandi og gešveiki eiga žaš sammerkt aš vera feimnismįl žar sem mešvirkni hinna nįnustu er afar mikil ķ žvķ aš višhalda leyndinni og breiša yfir vandann meš žögn og lygum eftir žvķ sem žarf.

Hugsanlega er gešveikin ekki langt į eftir įfengisbölinu hvaš snertir śtbreišslu og žöggun.    


mbl.is „Er ekki gešveiki ķ öllum ęttum?“
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Meš žvķ aš vķkka hugtökin gešveiki og įfengissżki, nęst aš gera meirihlutann gešveikan eša įfengissjśkan, nema hvorttveggja sé.

En um leiš veršur meirihlutinn flokkašur sem normal, en hinir klikkašir.

Allt er "relative" góšir hįlsar.

Haukur Kristinsson (IP-tala skrįš) 30.3.2013 kl. 09:42

2 Smįmynd: Jósef Smįri Įsmundsson

Žetta er žvęla Haukur.Gešveiki er sjśkdómur sem er skilgreindur af lęknavķsindum.Žaš er engin "vķkkun hugtaka" til stašar.Ég žekki žetta mįl įgętlega.

Jósef Smįri Įsmundsson, 30.3.2013 kl. 10:26

3 identicon

Lęknavķsindin eru enginn heilagur sannleikur! Gešveiki getur oršiš til viš vanvirkar fjölskylduašstęšur eins og segir ķ einni įgętri bók. ‎"Dysfunctional families are the product of an emotionally dishonest, shame based, patriarchal society based upon beliefs that do not support Loving self or Loving neighbor." Fjölskyldulķfiš getur oršiš vanvirkt af mörgum įstęšum, žarf ekki vķn til.

žórólfur (IP-tala skrįš) 30.3.2013 kl. 11:15

4 identicon

Skrifaši ég aš gešveiki vęri ekki sjśkdómur?

Fyrir svona 70 įrum, eiginlega bara ķ gęr, voru žeir meš IQ minna en 85 taldir veikir į geši. "Schwachsinn" hét žaš į žżsku. 

Ef viš notušum žessa męlistiku į okkar hįa eša lįga Alžingi, yrši śtkoman sś aš allstór hluti žess vęri "schwachsinnig".

Glęsilegt!

Haukur Kristinsson (IP-tala skrįš) 30.3.2013 kl. 12:10

5 Smįmynd: Jósef Smįri Įsmundsson

Nei haukur žś sagšir žaš ekki og ég var heldur ekki aš segja žaš.En stašreyndin er sś aš elsti strįkurinn minn er meš Bypolar(Gešhvarfasżki) svo ég žekki alla fordómana sem ķ gangi enn ķ dag į ķslandi.Viš fengum mešal annars aš heyra žaš aš žetta vęri okkur aš kenna foreldrunum vegna žess aš viš ólum hann ekki rétt upp.Nokkuš sem Žś Žórólfur ert aš segja.Kannski rétt meš suma sjśkdóma en alls ekki gešhvarfasżkina sem į upptök ķ heilastöšvum.Systurdóttir mķn fékk anarozķu 9 įra,yngsta tilfelliš į ķslandi.hśn nįši sér 22 įra gömul .Foreldrar hennar heyršu utan į sér kjaftasögu aš žau hefšu ekki gefiš henni aš borša.Žannig aš fordómarnir eru enn til stašar og žvķ rétt aš tala varlega um žessi mįl.Žaš er enn fólk ķ žjóšfélaginu sem eru aš berjast viš žį og žaš į rétt į upplżstri umręšu.

Jósef Smįri Įsmundsson, 30.3.2013 kl. 12:29

6 Smįmynd: Žorsteinn Briem

Žaš er eitthvaš meira en lķtiš aš fólki sem er meš fordóma gagnvart gešsjśkdómum.

Minnir mig į nasismann.

Og ekki vantar nś "gešlęknana" hér į Moggablogginu.


Hér hafa safnast saman mestu öfgahęgrimenn į landinu, sem skrifa margir hverjir undir dulnefni og saka ašra stöšugt um aš vera gešveikir.

Ég hef hins vegar ekki oršiš var viš žessa vesalinga į Facebook, žar sem ég į fimm žśsund vini.

Žorsteinn Briem, 30.3.2013 kl. 13:28

7 identicon

Ebbi bróšir žinn kenndi mér ķ Hlķšarskóla. Afar eftirminnilegur kennari svo ekki sé meira sagt og bara af góšu.

Björn S. Lįrusson (IP-tala skrįš) 30.3.2013 kl. 14:06

8 Smįmynd: Jósef Smįri Įsmundsson

Jį Steini,mér finnst žetta nokkuš svipaš og žegar menn žykjast geta lęknaš samkynhneigš(afhomma) eša ólęknandi sjśkdóma meš jurtum ,heilun eša kraftaverkum.Svo ekki sé minnst į žróunarkenninguna sem flestir trśarofstękismenn afneita.Og višfelliš er alltaf žaš sama"vķsindamenn hafa nś ekki alltaf rétt fyrir sér".Eigum viš nś ekki frekar aš segja.Vķsindin eru žaš sannasta og réttasta sem viš höfum.En žaš verša alltaf til "Sérfręšingar"sem telja sig vita betur en allir ašrir.

Jósef Smįri Įsmundsson, 30.3.2013 kl. 14:14

10 identicon

Strange is our situation here on Earth. Each of us comes for a short visit, not knowing why, yet sometimes seeming to divine a purpose. From the standpoint of daily life, however, there is one thing we do know: that man is here for the sake of other men - above all for those upon whose smiles and well-being our own happiness depends.

Albert Einstein

Haukur Kristinsson (IP-tala skrįš) 30.3.2013 kl. 14:57

11 Smįmynd: Ómar Ragnarsson

Afabróšir minn ķ föšurętt var gešveikur og endaši į Kleppi. Ég vissi ekki aš hann vęri til fyrr en ég var oršinn fulloršinn og fékk aldrei aš sjį hann. Brot af veilu hans erfšist til föšur mķns og örfįir, kannski teljandi į fingrum annarrar handar, vissu žaš.

Žegar ég įttaši mig į žvķ, hvernig ķ pottinn var bśiš, var žaš, žrįtt fyrir allt, mikill léttir. Ég vissi aš aš žetta var lķkamlegt og arfgengt og aš fašir minn gat ekkert aš žessu gert. Fyrir bragšiš žykir mér ę vęnna um minningu hans og vęnna um annaš fólk, žrįtt fyrir bresti okkar allra.  

Ómar Ragnarsson, 30.3.2013 kl. 17:25

12 identicon

Hvernig er žaš, hvaš ber žaš ķ sér aš "enda į Kleppi"?  Er žaš ekki gömul klisja sem ber ķ raun fordóma ķ sér?  Ég hef sjįlf veriš į Kleppi og ekki tališ žaš endi eftir aš śt var komiš aftur.

Ég skammast mķn ekki fyrir minn sjśkdóm, -enda ekki mitt eigiš val, heldur "galli ķ hugbśnaši"...  :)

Rannveig Hansen (IP-tala skrįš) 30.3.2013 kl. 21:33

13 Smįmynd: Ómar Ragnarsson

Ég skrifa um örlög afabróšur mķns vķsvitandi meš oršalagi žess tķma til žess aš lżsa rétt žvķ umhverfi sem hann lifši ķ.  

Ómar Ragnarsson, 30.3.2013 kl. 23:08

14 Smįmynd: Anna Sigrķšur Gušmundsdóttir

Ómar. Ég hef stundum boriš saman fķkn hestanna ķ gamla daga, viš įfengisfķkn og ašra fķkn mannskepnunnar.

Žaš var nefnilega žannig aš žegar hestunum vantaši einhver nęringarefni sem žeir fundu ķ timbrinu, sem stallurinn var smķšašur śr, žį nögušu žeir timbriš nišur ķ ekki neitt.

Vęri ekki ešlilegast og heilbrigšast aš rannsaka skortinn sem veldur fķkninni, og koma meš réttu bętiefnin?

M.b.kv.

Anna Sigrķšur Gušmundsdóttir, 30.3.2013 kl. 23:51

15 Smįmynd: Anna Sigrķšur Gušmundsdóttir

Hvort er žaš sį sem hefur veriš dęmdur gešsjśkur, eša sį sem dęmir einhvern gešsjśkan, sem er vandamįla-smišurinn?

M.b.kv.

Anna Sigrķšur Gušmundsdóttir, 31.3.2013 kl. 00:02

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband