"Svarti hundurinn" Churchills.

Allir višurkenna aš hjį hverjum manni sé óhjįkvęmilegt aš lķkamlegt įstand geti veriš misjafnt į żmsa lund og aš skipst geti į annars vegar lķkamlegur hressleiki og kraftur og hins vegar slen, deyfš og žreyta.

Žvķ er žaš órökrétt aš afneita žvķ aš svipaš geti įtt viš um andlegt įstand og gera žaš aš einhverju feimnismįli. 

Žaš óskar sér enginn žunglyndis eša sękist eftir žeirri vanlķšan sem žvķ fylgir. 

Žunglyndi fer ekkert eftir vitsmunum eša atgerfi žess sem af žvķ žjįist, heldur getur žaš rįšist į hvern sem er. 

Um žaš gildir svipaš og um įfengisfķknina, žar sem jafnvel afburšamenn verša Bakkusi aš brįš. 

Hér fyrr į įrum hefši lķklega engan óraš fyrir žvķ aš stórmenni eins og Winston Churchill, žessi oršheppni og hressi mašur, žjįšist af žunglyndi. 

En žannig var žaš nś samt og žegar žunglyndi sótti į Churchill sagši hann aš nś vęri "svarti hundurinn" kominn. 

Žetta var aš žvķ leyti rétt oršaš hjį honum, aš fyrir žunglyndissjśkling virkar žunglyndiš eins og ašvķfandi fyrirbęri sem leggst į fórnarlambiš lķkt og lķkamlegur sjśkdómur.

Ég tel žaš hafa dżpkaš lķfsreynslu mķna aš hafa žjįšst um hrķš um tvķtugt af nokkrum žunglyndisköstum, žótt žau vęru afar nišurdrepandi fyrirbęri. 

Žau stóšu ķ nokkur dęgur hvert og ég gerši mér sjįlfur grein fyrir žvķ žegar ég fór aš kynnast žeim, hvers ešlis žetta andlega įstand var, sem sótti aš eins og utanaškomandi eiturgufa, sem lamaši persónuleikann um hrķš en hvarf sķšan aftur.  

Žaš versta viš köstin var, aš enda žótt ég vissi ķ hvert skipti, sem "svarti hundurinn" sótti į, aš žetta myndi brį af mér, sat ég sem lamašur og gat ekkert gert nema aš žrauka žar til žaš geršist.

Ég lķkt og horfši į sjįlfan mig utan frį og ętti enga möguleika til sjįlfshjįlpar. 

Talaši stundum viš sjįlfan mig ķ huganum og sagši: "Žś veist žaš sjįlfur aš žetta mun brį af žér og hvers vegna lętur žś žį žaš ekki gerast strax og drķfur ķ žvķ ķ staš žess aš lįta žaš dragast lengur?"

En engu aš sķšur dróst žaš. Sem betur fer var žetta tķmabil žunglyndiskasta ekki langt og köstin ekki żkja mörg ķ sjįlfu sér, og žessu lauk skyndilega um tvķtugt. 

"Svarti hundurinn" hvarf śt ķ myrkriš.

En ég held aš ég skilji betur vandamįl žunglyndissjśklinga en ella fyrir bragšiš og skilji angist žeirrar óvissu, hvort hundurinn sé farinn fyrir fullt og allt, žegar hann hundskast burtu, eša hvort hann leynist ķ felum og komi sķšar. 

Ég sendi Gunnari Hrafni og öllum žeim, sem žurfa aš glķma viš žetta, mķnar heitustu vonaróskir um glešileg jól ķ birtu, sem haldi svarta hundinum burtu.  


mbl.is Tekur sér leyfi frį žingstörfum
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Žorsteinn Briem

Žś ert manķskur og žaš veršur sķfellt erfišara fyrir žig eftir žvķ sem žś eldist, Ómar Ragnarsson.

Ęšir śt og sušur alla daga og skrifar fjögur blogg į dag, eins og žér finnist žaš vera einhver skylda.

Ęttir aš vanda žig betur žvķ žaš sęmir engan veginn fréttamanni aš fara rangt meš oft ķ hverjum mįnuši, eins og žś gerir.

Žorsteinn Briem, 21.12.2016 kl. 07:06

2 identicon

Annar žingmašur, Ólöf Noršdal, hefur įtt ķ heilsubasli og fengiš frķ af žeim sökum eftir žörfum.

Žaš er mikilvęgt aš viš komum žvķ almennilega ķ kollinn į okkur aš žaš er alveg sama hvort žaš er sżking eša vandręši meš heilann, viš žurfum ašstošar heilbrigšiskerfisins (lękna og/eša annarra eftir atvikum), frķ eša minna vinnuįlag ķ lengri eša styttri tķma og įttum okkur į aš ķ mörgum tilvikum gętum viš įtt von į aš glķma viš žetta aftur (sbr. t.d. krabbameinssjśklinga sem lęknast en žurfa aš vera į varšbergi).

Žó ég žekki lķtiš til Gunnars Hrafns, held ég aš ég sé ósammįla honum ķ bżsna mörgu; finnst žess vegna gaman aš geta hrósaš honum virkilega fyrir aš taka veikindafrķiš og fara ekkert ķ felur meš hver veikindin eru.

ls (IP-tala skrįš) 21.12.2016 kl. 08:35

3 identicon

Góšur pistill hjį žér Ómar eins og žķn er von og vķsa. En mér er hins vegar algjörlega óskiljanleg žessi žrįhyggja hjį Steina Briem, held aš hann ętti aš leita sér gešlękninga, og žaš strax.

Helgi Jónsson (IP-tala skrįš) 21.12.2016 kl. 15:15

4 identicon

Helgi. Žegar nafni žinn Hįlfdanarson var aš žżša stórvirki į sķšustu öld, kom stundum harkaleg gagnrżni į störf hans frį Hrólfi nokkrum Hrólfssyni. Sį reit ófįar greinar ķ Moggann og tętti ķ sig verk Helga. 

Leggja nś saman tvo og tvo. Ef žér gengur žaš illa, žį mį draga žig aš landi vinur..

jon (IP-tala skrįš) 21.12.2016 kl. 15:46

5 identicon

Hrólfur, pennavinur Helga, var Sveinsson. Sennilega er mikiš magn pósta frį syni hans Sveini sem kennir sig viš grķn.

Žorvaldur Sigurdsson (IP-tala skrįš) 21.12.2016 kl. 19:47

6 identicon

Frekar dapurlegt aš sjį svo dęmi um fordóma gagnvart gešsjśkdómum ķ athugasemdunum.  Gęti veriš góš ęfing aš setja t.d. bęklunarlękninga ķ staš gešlękninga og sjį hvernig žaš hljómar.

Taka fram aš žetta hrekkir vęntanlega lķtiš žann sem žaš er beint gegn, en nišurlęgir žį sem raunverulega eru haldnir gešsjśkdómum af einhverju tagi.

ls (IP-tala skrįš) 22.12.2016 kl. 11:32

7 identicon

Is, eru žaš fordómar aš rįšleggja einhverjum aš leita sér gešlękninga..?, ef ég hefši rįšlagt Steina aš leita sér tannlękninga, eru žaš žį fordómar ķ garš žeirra sem žjįst af tannpķnu...?. Ég held nefnilega aš fordómarnir liggi hjį žér Is, mér finnst ekkert aš žvķ aš leita sér gešlękninga, ég hef t.d oft žurft žess sjįlfur. Ég vil meina aš Steini hljóti aš žjįst af einhverskonar žrįhyggju eša žaš finnst mér athugasemda flaumurinn sķna og žį er ekkert annaš en aš leita sér hjįlpar.

Helgi Jónsson (IP-tala skrįš) 22.12.2016 kl. 12:14

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband