"Žangaš til; veriš žiš sęl." Af hverju ekki lengur?

Siggi Sig var meš žetta į hreinu ķ gamla daga: Heilsaši meš žvķ aš segja "Komiš žiš sęl." 

Og kvaddi meš žvķ aš segja: "Veriš žiš sęl." 

Einfalt og skżrt. Fólki er óskaš góšs gengis įn allra skilyrša eša tķmatakmarkana. 

En nś viršist žetta vera aš hverfa.  Ę fleira fjölmišlafólk setur skilyrši fyrir įrnašaróskunum meš žvķ aš nefna fyrst einhvern tķmapunkt framundan og segja sķšan: "Žangaš til, veriš žiš sęl."

Og žį vaknar spurningin: Af hverju į mašur, sem er kvaddur į žennan hįtt,  ekki aš vera sęll nema ķ įkvešinn tķma? 

Dęmi: Ķ lok fréttatķma klukkan 12:20 segir žulurinn: "Fréttir verša nęst klukkan eitt. Žangaš til; veriš žiš sęl."

Og žetta segir śtvarpsmašurinn įn žess aš hann sjįlfur meš žęr fréttir. 

Sumir segja: "Veriš žiš sęl aš sinni." 

Nś? Hve lengi sęl?  Žar til seinna ķ dag? Eša bara nęsta klukkutķmann?

Nęsta skref ķ žessari žróun gęti oršiš aš segja: "Komiš žiš sęl; žangaš til į eftir."

Hvaš er aš žvķ aš segja: "Komiš žiš sęl"?  0g "veriš žiš sęl."?

Ķ gęrkvöldi rétt fyrir klukkan tólf sagši afgreišslumašur viš mig: "Eigšu gott kvöld." 

Žaš var skrżtiš af žvķ aš kvöldiš var lišiš. 

Svo aš žaš var komiš fram į varirnar hjį mér aš spyrja hann hvaša kvöld hann meinti. Annaš kvöld? 

Af hverju er kvešjan "góša nótt" aš hverfa?


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Ingólfur Siguršsson

Vinur minn Žorgils, sem er mjög góšur ķslenzkumašur er mjög andvķgur žessu "eigšu gott kvöld" eša "eigšu góšan dag", enda ekki hefš fyrir žessu, žetta er žżšing į "have a nice day" osfv śr ensku. Hann leišréttir allt afgreišslufólk sem notar žessa kvešju og svarar til baka į žessa leiš: "Njóttu dagsins" eša "njóttu kvöldsins".

 

Svo tekur mašur eftir beygingarvillum bęši ķ tölušu og ritušu mįli. Fólk žarf aš lesa meira, og ekki sķšur eldri bękur sem geyma fjölbreytilegra mįlfar.

 

Ég er nś of ungur til aš muna glöggt eftir Sigga Sig ķžróttafréttamanni, en man eftir skemmtižįttum eftirherma meš honum, žś varst sjįlfur duglegur viš slķkt, og svo Jörundur. Bjarni Fel hafši lķka sinn sérstaka stķl sem Laddi tók eftirminnilega ķ įramótaskaupi.

 

Einnig fannst mér žaš kurteisleg venja žegar fólk žérašist, man eftir žvķ einstaka sinnum žegar ég var mjög ungur og svo śr sjónvarpinu, svo hętti žaš alveg.

 

Annars vil ég hvetja žig aftur til aš safna saman söngtextunum eftir žig og gefa śt ķ bók. Žeir eru brś į milli eldri höfunda og yngri, og svo grķšarlegt magn. Žś ert af žeirri kynslóš sem notašir ljóšstafina og mér finnst almennt žķnir textar vandašri en margt sem sķšar hefur veriš gert, en Megas finnst mér bezta ljóšskįldiš ķ poppinu, og er žaš vķst almennt višurkennt.

 

Ég į stóru söngbókina hans Megasar, vandaš verk uppį 500 sķšur. Mér finnst samt aš gķtargrip vanti ķ hana, textabók meš gripum og nótum er toppurinn.

Ingólfur Siguršsson, 19.8.2021 kl. 00:16

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband