Raunveruleiki eša sżndarveruleiki ?

Fyrir um tķu įrum uršu svonefndir "raunveruleikažęttir" vinsęlir ķ kvikmyndum og sjónvarpi. Fręšslukvikmyndir ķ gamla stķlnum žóttu lummó žótt um vęri aš ręša umfjöllun um jafn raunverulegt mįl og Kįrahnjśkavirkjun.

Žessu fékk ég aš kynnast į kvikmyndahįtķš ķ Helsingborg 2003.  Myndir okkar Pįls Steingrķmssonar, "In memoriam" og "Land of Solitude" komust aš vķsu ķ śrslit en uršu aš vķkja fyrir mynd um finnskan ljósmyndara, sem sat uppi ķ tré viš ljósmyndun į Kolaskaga ķ heilt įr og mynd sem breskur kvenkafari tók af kóröllum viš Bretlandsstrendur. 

Myndir okkar Pįls skorti žaš aš einhver ein persóna settti sig ķ stellingar "raunveruleikamyndar". 

Ég įttaši mig į žvķ aš ef mynd mķn hefši įtt aš eiga upp į pallboršiš hjį sjónvarpsstöšvum og kvikmyndahśsum hefši ég žurft aš einbeita mér aš žvķ aš mynda sjįlfan mig vera einan uppi į austurhįlendinu, helst sem minnst klęddur, jafnvel syndandi yfir įr žótt ég gęti flogiš yfir žęr. 

Myndin mķn fékk aš vķsu önnur ašalveršlaunin į kvikmyndahįtķš į Ķtalķu įsamt mynd BBC um Nķl, en ég hafši hvorki fjįrmuni né tķma til aš fylgja žvķ eftir. 

Firring nśtķmafólks, sem ofverndaš er gegn lķfsbarįttu og striti ķ tęknivęddum borgum nśtķmans kallaši į "raunveruleikažęttina" sem ķ flestum tilfellum voru ekki "raunveruleikinn" heldur tilbśin leikmynd eftir handriti. 

Mašurinn er skapašur til aš heyja lķfsbarįttu og sé sś barįtta tekin frį honum veršur hann oft leišur į lķfinu.  Hingaš til lands kemur fjöldi feršafólks til žess aš kynna sér lķfsbarįttu og kjör fyrri kynslóša og upplifa eitthvaš sjįlft af glķmuninni viš nįttśruöflin. 

Ķ žvķ liggja mestu sóknarmöguleikar ķslenskrar feršažjónustu. En raunveruleikinn veršur seint bśinn til og ég lęt fylgja ķ lokin skemmtilega vķsu Kristjįns Hreinssonar um lygina og sannleikann: 

Lygin oft hiš sanna sér

į sķnu efsta stigi

žvķ sannleikurinn sjįlfur er

sennilega lygi. 


mbl.is Raunveruleikastjarna sviptir sig lķfi
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband