Tax free! Tax free! Tax free! Tax free!

Tax free, tax free, tax free......röðin er endalaus í auglýsingunum þessa dagana og hefur ekki annað eins sést enda flæðir þetta yfir allt.  

Aðalatriðið blasir við: Þetta er ENSKA, tungumálið sem ryður íslenskunni í burtu jafnt utan húss sem innan. Við sumar götur er ekki lengur talað á íslensku, þú færð ekki afgreiðslu nema tala ensku.   


Fróðleg skýrsla um skipulag 16 borga á Norðurlöndunum.

Þórarinn Hjaltason minntist í nýlegri Morgunblaðsgrein á það að hann hefði kynnt sér skipulag tuga borga í Ameríku til að átta sig á samanburði á þeim við Reykjavík. DSC00739 

Í því sambandi má nefna, að til er afar vönduð norræn skýrsla þar sem Reykjavík er borin saman við sextán borgir á Norðurlöndum og er niðurstaðan áhugaverð:

Tíu þessara borga eru álíka stórar og Reykjavík og allar þessar tíu eru álíka dreifbýlar, gagnstætt því sem haldið hefur verið fram hér á landi í áratugi. 

Sex af borgunum sextán eru talsvert stærri en Reykjavík og mun þéttbýlli. 

Skýrslan var unnin á vegum NORDSTAT, Samtökum norrænna borga. 

Það væri verðugt verkefni að skoða, hvort og þá hvaða breytingar hafa orðið á þeim á þeim aldarfjórðungi, sem liðinn er síðan skýrslan var gerð.DSC00740

Gæti kannski orðið að eitthverju gagni að kynna sér hvað það fólk, sem lifir erlendis við líkastar aðtsæður og eru hér á landi, hefur gert síðustu áratugina í þessum málum? 


Fróðleg skýrsla um skipulag norrænna borga.

Þórarinn Hjaltason greinir frá því í Morgunblaðsgrein að hann hafi kynnt sér skipulag tuga borga í Ameríku og það hafi hreyft við skoðunum hans á skipulagsmálum. 

Hér skal því bætt við, að hjá Samtökum norrænna borg var unnin afar merk og skýr skýrsla um skipulag sextán borga á Norðurlöndum. 

Sex þessarar borga eru mun stærri en Reykjavík en níu borgi álíka stórar. 

Niðurstaða skýrslunnar stangast hressilega á þá fullyrðingu að Reykjavík, hvort sem það er borgin sjálf eða höfuðborgarsvæðið í heild, skeri sig alvarlega úr hvað snertir dreifingu byggðar hjá erlendum borgum. 

Þvert á móti er Reykjavík álíka dreifð og borgir á Norðurlöndum, sem eru álíka stórar, en þær eru níu í skýrslunni. 

Á hinn bóginn eru stóru norrænu borgirnar sex, sem eru í skýrslunni allar þéttbýlli. 

Skýrslan, sem var gerð fyrir aldarfjórðungi, sýnir að vísu aldarfjórðungs gamla mynd af, en það gæti kannski gert það nytsamlegt að kanna, hvort og þá hvað hafi breyst síðan um síðustu aldamót. DSC00740 


mbl.is Vond lykt eftir verktaka
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Miklu fleiri en tíu heillandi staðir á Íslandi.

Tíu staðir á Íslandi, sem mælt er með að fólk skoði á Íslandi, eru aðeins hluti af miklu fleiri bæjum.

Dæmi: Höfn, Hornafirði, Djúpivogur, Fjarðabyggðin eins og hún leggur sig, Flateyri, Siglufjörður, Bíldudalur, Patreksfjörður, Hellissandur, Hafnarfjörður, Vestmannaeyjar - að ekki sé minnst á þann allra nýjasta, Grindavík. 


mbl.is Mæla með tíu heillandi stöðum á Íslandi
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Ólýðræðislegur og ranglátur "þröskuldur."

Samkvææmt skoðanakönnunum eru Vinstri grænir nú dottnir inn í einhvers konar limbó varðandi það að detta út af þingi. Og í hverri skoðanakönnuninni eftir aðra eru sósíalitar í slíku ástandi. 

4,4 prósent kjósenda eru um það bil 10 þúsund manns, og þessir tveir flokkar verða að sæta því að vera í raun rændir því þingfylgi, sem þeir ættu að hafa með réttu.  

Ástæðan er sú, að þegar síðasta breytingin á kjördæmaskipaninni var gerð um síðustu aldamót, fengu fulltrúar stóru flokkanna þessu framgengt. 

Svona þröskuldar eru að vísu til erlendis, en enginn er hærri en sá íslenski.  


mbl.is Miklar fylgissveiflur forsetaefna
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Mikilvægar framfarir í gangi í málefnum göngu- og hjólafólks.

Gerð göngu- og hjólastígs yfir Geirsnefið á sínum tíma færði með sér nýja nálgun á sýn manna yfir net samgöngumannvirkja hér á landi. Eins og títt er um nýjungar hrukku ýmsir í bakgír í áliti sínu á samgönguháttum og töluðu um bruðl, sérvisku og þröngsýni  í því sambandi.  

Fyrir áratug ákvað skrifandi þessarar síðu að kynna sér málið beint og skoða mismunandi kosti sem hefur verið lýst hér á síðunni og teygt anga sína um allt vegakerfið hringinn í kringum landið, allt frá Ísafirði til Hornafjarðar.  

Hefur alloft verið fjallað um árangur þessa "hjólatímabils".  

1. Ferð á rafreiðhjóli eingöngu fyrir þess eigin raforkuafli frá Akureyri til Reykjavíkur 2015. Orkukostnaður 115 krónur. Ferðatími (svefn og áningar innifalinn) 1,7 sólarhringar. 

2. Ferð á 125 cc léttbifhjóli 2016 hringinn um landið á 1,4 sólarhringum. Orkukostnaður 6400 krónur. 

3. Rúmlega þriggja daga hljómleikaferðalag á vespuhjólinu 2017 með 10 viðkomum og þremur hljómleikum allan hringinn eftir þjóðvegi eitt að viðbættum Vestfjarðahringnum fyrir orkukostnað uppá samtals 10 þús kronur.Léttfeti við Gullfoss

4. Skreppitúr á vespuhjólinu frá Reykjavík að morgni til Siglufjarðar 2017 og til baka aftur síðdegis sama dag með orkukostnaði uup á 5 þúsund krónur. Léttir við Jökulsárlón

5. Skottúr á rafknúnu létt bifhjóli með útskiptanlegum rafhlöðum 2020 Gullna hringinn á fjórum klukkustundum fyrir orkukostnað upp á 220 krónur. Geirsnef. Blíðfari Super Soco CUx.

Í fyrra hóf ég prófanir á svipuðu rafknúnu hjóli, sem er 25 km/klst hámarkshraða en búið útskiptanlegri rafhlöðu sem getur skilað 25 km hraða upp allar brekkurnar á hjólastígunum. 

Sjá meðfylgjandi mynd af þessu hjóli á Geirsnefinu hér fyfir ofan.

Stærð rafhlöðunnar er aðal kostur þessa netta hjóls, því að á algengustu leiðunum, sem það er notað á, er talsvert um brattar brekkur, sem draga niður hraðann á venjulegu rafreiðhjóli. 

Tímamunurinn hefur reynst vera 16 km á rafreiðhjólinu á móti 24 km á rafbifhjólinu. 

Rafbifhjólið er bæði tímasparandi og þægilegri farkostur.  

Þegar flett er í gegnum nýjustu erlend tímarit og bækur um vélhjól sést vaxandi úrval af nýjum hjólum í flokki 25 km / klst hjóla, sem eru með öflugri rafhlöður en önnur, en eru samt búin takmörkunum á hámarkshraða.   

Leiðin yfir Geirsnef stytti leiðina fyrir gangandi og hjólandi um 600 metra á sínum tíma. 

Að nota hana í staðinn fyrir einkabíl færir með sér sparnað í vegalengd og því að hjólið losar um rými fyrir einn bíl. 

Því eru myndarlegar framkvæmdir í hjóla- og göngustígakerfinu framfararspor í raun. 

 


mbl.is Þetta eru hjólaframkvæmdirnar sem unnið er að
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Fróðlegt gæti verið að sjá svipaða sýn á hugsanleg Eyjagos.

Eldsumbrotin, sem orðið hafa við Fagradalsfjall og á svæðinu milli Svartsengis og Grindavíkur, segir Magnús Tumi Guðmundsson að minni um hið tvískipta gos 2010, sem byrjaði á Fimmvörðuhálsi, tók sér síðan stutt hlé og kláraðist síðan á toppi Eyjafjallajökuls.  

Í framhaldi af þessu gæti verið fróðlegt á fá álit Magnúsar Tuma á því hvort gos á Vestmannaeyjasvæðinu gætu tekið upp á einhverju svipuðu og á árunum 1967 og 1973. 

Fyrra gosið, Surtseyjargosið, varð eitt lengsta gos Íslandssögunnar, en Heimaeyjargosið hins vegar með þeim stystu. 

Heimaey er stærst Vestmannaeyja, væntanlega einfaldlega vegna að þar hafa gosin orðið flest. 

Fyrir bragðið er öll byggðin í Eyjum á litlu svæði á henni og því gætu rannsóknir á eldgosavá í Vestmannaeyjaklasanum ekki aðeins orðið áhugaverð, heldur beinlínis nauðsynleg.


mbl.is Réttara að gosið aukist
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Sama ástand í siglingum fyrir Ísal og var fyrir áratug?

Fyrir rúmum áratug var vitnað í viðtal við íslenskan skipstjóra á erlendu súrálsflutningaskipi,

sem sagði að eftir margra áratuga siglingu um þveran hnöttinn með súrál og ál fyrir álfyrirtækin, færi ekki aðeins góð og gömul tilfinning Íslendings þegar hann sigldi skipinu til fæðingarlandsins, heldur bættist við feginstillfinning vegna þess, að hér við land væri griðastaður fyrir þá skipstjórnendur, þar sem engar hömlur lægju á losun á skolvatni. 

Viðtalið við hinn reynda skipstjóra birtist í heimablaði starfsmanna Ísals, en nú eru liðin meira en tíu ár síðan það birtist án þess að séð verði að það hefði vakið hérlendis. 


mbl.is Banna mengandi búnað sem leyfður er á Íslandi
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Af hverju er hljótt um STV?

Í kosningabaráttunni hingað til hefur alloft verið minnst þann möguleika að kjósa tvisvar ef enginn frambjóðandi fær meirihluta greiddra atkvæða.  

Sumir hafa imprað á því að hafa kerfi, þar sem kosið sé tvisvar ef enginn fær hreinan meirihluta, en mótbáran gegn því er sú, að þá sé hætt við því, að forsetakjörið verði of flókið og dýrt. 

En það eru til fleiri aðferðir, sem geta dregið úr ókostum þess kerfið, sem notað er hér á landi. 

Þekktast er líkast til kerfi sem heitir Single transferable vote, skammstafað STV. 

Þá eru nöfn allra frambjóðenda á kjörseðlunum, en kjósendur raða frambjóðendum með því að gefa þeim númer.  

Helsti kostir þessa kerfis er að að aðeins þarf aö halda einar kosningar í stað tveggja, og að líkindin aukast oft á því að sá frambjóðandi nái kjöri, sem flestir geta sætt sig við.


mbl.is Helga komin með lágmarksfjölda undirskrifta
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

"Þú ert ekki í röðinni..." Á það að verða hið raunverulega sumarsvar?

Það vantaði ekki stóru orðin og loforðin  hjá ráðamönnum þjóðarinnar þegar þeir flýttu sér á vettvang Grindavíkurgossins í upphafi eldsumbrotanna. 

Í ljósi augljósra vanefnda um skjóta úrlausn er nöturlegt að vita til þess að á fyrsta sumardegi skuli Grindvíkingar æurfa að breyta fagnaðarsamkomum í heitar mótmælasamkomur.   


mbl.is „Hvílir mikil leynd yfir þessu öllu“
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Næsta síða »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband